Umferðin eykst með sjálfkeyrandi bílum

Ferðamáti samtímans er í raun eftirspurnardrifinn og sjálfkeyrandi bílar gætu aukið eftirspurn. Þeir virðast einnig munu auka umferð og telja sérfræðingar að hún geti jafnvel aukist um 20-30% á komandi árum.

Auglýsing

Fyrir nokkrum dögum birt­ist í Kjarn­anum grein eftir Jennýju Ruth Hrafns­dóttur verk­fræð­ing og vil ég bregð­ast við henni. Það er vegna þess að skoð­anir og fram­tíð­ar­sýn í grein­inni eru útbreiddar í tækni­sam­fé­lag­inu – og af því að ég var í því sam­fé­lagi um ára­tuga skeið og hef margoft séð vænt­ingar um að tækninýj­ungar breyti heim­inum - sem þær svo gera ekki, að minnsta kosti ekki á þann hátt sem ráð var fyrir gert.

Það er í raun­inni svo að ferða­máti sam­tím­ans er „eft­ir­spurn­ar­drif­inn“ eins og Jenný Ruth kýs að kalla aðstæður fram­tíð­ar. Það er því ekk­ert nýtt. Engin ferð er farin nema þörf beri til. Ef sjálf­keyr­andi bílar koma til sög­unnar munu þeir ekki minnka þá eft­ir­spurn, jafn­vel auka hana. Þeir munu þó einkum auka umferð af því að sá akstur bíla sem bæt­ist við þegar þeir eru tómir er við­bót­ar­um­ferð. Þetta er raunar „no-brainer“. Það er raun­veru­lega svo að öll þau bíla­stæði sem nú eru til staðar draga úr umferð og sjá til þess að engin óþarfa umferð eigi sér stað. Þessu eru sölu­menn jákvæðra áhrifa sjálf­keyr­andi bíls­ins farnir að játa og kom nýlega fram að í Seattle er gert ráð fyrir 20-30% aukn­ingu umferðar með til­komu sjálf­keyr­andi bíla. Sjálf­keyr­andi bílar gætu myndað nýjan topp í til­beiðslu mann­kyns­ins á bíl­um, sem kannski kemur á óvart.

Annað atriði sem Jenný Ruth reiknar ekki með er það gríð­ar­lega land­rýni sem umferðin tek­ur. Nú er talið að um 50% af borg­ar­landi Reykja­víkur fari undir umferð­ar­mann­virki og tengd svæði. Hér er um að ræða gríð­ar­leg verð­mæti sem er sóað á alt­ari einka­bíls­ins. Óhjá­kvæmi­lega verður haldið áfram á þess­ari braut eftir því sem bíla­um­ferð eykst, jafn­vel þótt almenn­ings­sam­göngur bygg­ist upp. Þær þurfa að taka hlut­falls­lega mikið meira af umferð þegar sjálf­keyr­andi bílar koma til en nú er - en aðeins þannig er hægt að minnka land­rými fyrir umferð.

Auglýsing

Jenný Ruth nefnir ýmis dæmi um til­raunir sem verið er að gera hér og þar í heim­inum og staldra ég einkum við eina þeirra sem er dæmið frá Man­hatt­an. Þar hefur verið hannað módel sem hermir eftir umferð um borg­ina og getur fækkað bílum með „samnýt­ingu bíl­ferða“. Samnýt­ing bíl­ferða er eina sjón­ar­mið þeirra sem telja að sjálf­keyr­andi bílar muni breyta ferða­venjum sem gæti raun­veru­lega gert það. En verra er að samnýt­ing bíl­ferða hef­ur:

(i) Ekk­ert með sjálf­keyr­andi bíla að gera, það er breyt­ing sem hægt er að gera í dag ef áhugi er á. Eng­inn slíkur áhugi er fyrir hendi – hvorki hjá þeim sem taka leigu­bíla og því síður hjá þeim sem nota einka­bíl. Ég hvet Jennýju Ruth og aðra hug­sjóna­menn að prófa að skipu­leggja samnýt­ingu bíl­ferða til og frá Graf­ar­vog­inum og minnka þannig umferð á anna­tím­um.

(ii) Annað atriði er að samnýt­ing þarf að vera nokkuð mikil áður en hún dregur úr umferð þegar bílar verða sjálf­keyr­andi. Um leið og bíll fer að keyra far­þega­laus um göt­urnar skapar hann aukna umferð eins og áður seg­ir. Ef öll umferð færi fram á samnýttum sjálf­keyr­andi bílum - nú eru 1,1 far­þegi í bíl – þurfa allt að 2,2 að vera að jafn­aði í bíl til þess að jafn mikil umferð sé og er nú. Þá er átt við að bíl­arnir keyri tómir til baka til að sækja nýja far­þega sem sinna erindum á öðrum tíma en hinir fyrri.

Þá nefnir Jenný Ruth ekki annað sem sölu­menn nýrra hug­mynda um sjálf­keyr­andi bíla nefna oft, það er samnýt­ing bíla, sem þýðir að ein­stak­lingar eiga ekki bíla, heldur félög og þeir eru samnýttir af mörgum – ruglum þessu ekki saman við samnýt­ingu bíl­ferða. Það getur verið þjóð­fé­lags­lega hag­kvæmt að bílar séu betur nýttir en nú er og að þeim fækki eða fjölgi alla vega ekki - en minnkar senni­lega ekki umferð. Nema annað komi til og þá ég við að sam­eig­in­legir bílar auki eft­ir­spurn eftir almenn­ings­sam­göng­um. Samnýt­ing bíla getur minnkað þörf fyrir bíla­stæði. Þessi fram­tíð­ar­sýn dregur ekki úr þörf fyrir almenn­ings­sam­göngur – verði hún að veru­leika.

Að lokum vil ég hvetja Reykja­vík­ur­borg og sveit­ar­fé­lögin fimm í nágrenni hennar til að flýta upp­bygg­ingu almenn­ings­sam­gangna. Mikil og upp­söfnuð þörf er fyrir hendi og fer ein­ungis vax­andi.

Höf­undur hefur um langt ára­bil tekið þátt í alþjóð­legu sam­starfi um sam­fé­lags­leg áhrif nýj­unga upp­lýs­inga­tækn­innar – og meðal ann­ars um sjálf­keyr­andi bíla.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Samkeppniseftirlitinu falið að kortleggja stjórnunar- og eignatengsl í sjávarútvegi
Matvælaráðuneytið mun fá skýrslu um stjórnunar- og eignatengsl í sjávarútvegi afhenta fyrir lok næsta árs. Þar verða eignatengsl sjávarútvegsfyrirtækja sem hafa fengið ákveðið umfang aflaheimilda úthlutað, og áhrifavald eigenda þeirra, kortlögð.
Kjarninn 5. október 2022
Mette Frederiksen forsætisráðherra Danmerkur og formaður Sósíaldemókrataflokksins.
Kosið til þings í Danmörku 1. nóvember – Frederiksen vill mynda breiða ríkisstjórn
Mette Frederiksen forsætisráðherra Danmerkur tilkynnti á blaðamannafundi í morgun að þingkosningar yrðu haldnar í landinu 1. nóvember, eða eftir tæpar fjórar vikur.
Kjarninn 5. október 2022
Heiðrún Jónsdóttir.
Heiðrún ráðin framkvæmdastjóri Samtaka fjármálafyrirtækja
Katrín Júlíusdóttir hætti skyndilega sem framkvæmdastjóri SFF um síðustu mánaðamót. Nú hefur nýr framkvæmdastjóri verið ráðinn og hún hefur þegar hafið störf.
Kjarninn 5. október 2022
Raddir margbreytileikans
Raddir margbreytileikans
Raddir margbreytileikans – 30. þáttur: „Hnattræni þróunariðnaðurinn er mjög yfirgrípandi hugtak yfir mjög fjölbreytilegan geira“
Kjarninn 5. október 2022
Ásgeir Jónsson seðlabankastjóri er formaður peningastefnunefndar.
Stýrivextir hækka í níunda skiptið í röð – Nú upp í 5,75 prósent
Stýrivextir hafa verið hækkaðir upp í 5,75 prósent. Greiðslubyrði margra heimila mun fyrir vikið þyngjast. Ákvarðanir í atvinnulífi, á vinnumarkaði og í ríkisfjármálum munu skipta miklu um þróun vaxta á næstu misserum, að sögn peningastefnunefndar.
Kjarninn 5. október 2022
Bjarni Benediktsson, Katrín Jakobsdóttir og Sigurður Ingi Jóhannsson, formenn ríkissjórnarflokkanna, sendu frá sér yfirlýsingu í apríl þar sem segir að ekki verði ráðist í frekari sölu á hlutum ríkissin í Íslandsbanka að sinni. Sú yfirlýsing stendur enn.
Standa enn við að ekki verði ráðist í frekari sölu á hlutum í Íslandsbanka
Fjármálaráðherra sagði mikilvægt að halda áfram að selja hlut ríkisins í Íslandsbanka við kynningu fjárlagafrumvarpsins. Í yfirlýsingu stjórnarflokkanna frá því í vor segir að ekki verði ráðist í sölu á frekari hlutum bankans að sinni. Hún gildir enn.
Kjarninn 5. október 2022
Eyþór Arnalds var oddviti Sjálfstæðisflokksins í Reykjavík.
Félag Eyþórs hagnaðist um 388,4 milljónir vegna afskriftar á láni frá Samherja
Eigið fé félags Eyþórs Arnalds fór úr því að vera neikvætt um 305 milljónir í að vera jákvætt um 83,9 milljónir í fyrra. Félag í eigu Samherja afskrifaði seljendalán sem veitt var vegna kaupa í útgáfufélagi Morgunblaðsins.
Kjarninn 4. október 2022
Neyðarúrræði en ekki neyðarástand
Fjöldahjálparstöð fyrir umsækjendur um alþjóðlega vernd hefur verið opnuð í skrifstofuhúsnæði í Borgartúni þar sem Vegagerðin var áður til húsa. Hægt verður að taka á móti 150 manns að hámarki og miðað er við að fólk dvelji ekki lengur en þrjár nætur.
Kjarninn 4. október 2022
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar