Eiga sölu- og markaðsmál samleið?

Guðmundur Halldór Björnsson segir að ef hámarka eigi árangur af markaðsstarfi sé vænlegast að láta eiginleika vörumerkis, söluráðanir og vörumerkjatengingar spila saman.

Auglýsing

Ég var að hlusta á við­tal við Steinar Þór Ólafs­son mark­aðs­stjóra Skelj­ungs í Jóns hlað­varp­inu sem fjallar um mark­aðs­mál. Við­talið var áhuga­vert og gaman að heyra í fólki sem brennur fyrir mark­aðs­mál.

Það var eitt atriði sem vakti sér­stak­lega áhuga minn en það var pæl­ingin hans Stein­ars um að sölu- og mark­aðs­mál eigi ekki sam­leið.

Hér að neðan má sjá hvað Steinar hafði að segja um mál­ið:

Auglýsing

„Það er alltaf verið að steyta saman sölu og mark­aðs­sviði. Sölu- og mark­aðs­mál eiga ekki mikið sam­an. Sölu­mennska er skamm­tíma­drif­in… á meðan hlut­verk mark­aðs­fólks er að að standa vörð um vöru­merki og passa upp á ásýnd­ina… Ég held að mannauðs­málin og mark­aðs­málin eigi miklu meira sam­an… fólk man eftir frá­bærri þjón­ust­u…”.

Þarna get ég ekki tekið undir með Stein­ari. Auð­vitað getur það skipt máli hvert mark­aðs­lega við­fangs­efnið er, hve mikil sala hefur áhrif á mark­aðs­starfið en ég hef ekki enn upp­lifað í mínu starfi að sölu- og mark­aðs­mál eigi ekki mikið sam­an.

Hér eru nokkur rök fyrir því.

Ég trúi því að lang­tíma­ár­angur af mark­aðs­starfi náist ekki ef að skamm­tíma­ár­angur er ekki til staðar eða öfugt og hef í mínum störfum í gegnum tíð­ina upp­lifað það. Rann­sóknir hafa líka sýnt fram á jákvæð tengsl þarna á milli. Sölu­mennska er oft lyk­il­þáttur til að tryggja að skamm­tíma mark­miðum sé náð og á það sér­stak­lega við ef verið er að mark­aðs­setja vör­ur/­þjón­ustu þar sem kaup eru það flókin að við­skipta­vin­ur­inn treystir sér t.d. ekki í að hefja sam­tal­ið.

Steinar nefnir í við­tal­inu að hlut­verk mark­aðs­fólks sé „að standa vörð um vöru­merki og passa upp á ásýnd”. Þetta er ágæt lýs­ing á starfi mark­aðs­fólks. En til glöggv­unar er gott að brjóta þetta meira nið­ur. Vöru­merkja­stjórnun snýst um að við­halda/auka vit­und og ímynd vöru­merkja. Til þess að hafa áhrif á vit­und og ímynd vöru­merkja er mark­aðs­fólk með tól sem skipt­ast upp í þrjá flokka:

  1. Eig­in­leikar vöru­merkis (t.d nafn, merki, lit­ur, slag­orð og annað sem teng­ist vöru­merk­inu sem slíku)
  2. Sölu­ráð­arnir (Vara, verð, sala/dreif­ing, kynn­ing/al­manna­tengsl og þjón­usta)
  3. Vöru­merkja­teng­ingar

Ef hámarka á árangur af mark­aðs­starf­inu er væn­leg­ast að láta alla þessa þætti spila saman og því erfitt að halda því fram að sala og mark­aðs­mál eigi ekki sam­leið. 

Að lokum vil ég benda á það fyrir þá sem eru að velta fyrir sér breyt­ingu á skipu­riti að hafa helst alla sölu­ráð­ana á sama sviði til að stytta boð­leiðir og auka sam­vinnu. Ég lofa því að árangur af mark­aðs­starf­inu verður betri.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar