Eiga sölu- og markaðsmál samleið?

Guðmundur Halldór Björnsson segir að ef hámarka eigi árangur af markaðsstarfi sé vænlegast að láta eiginleika vörumerkis, söluráðanir og vörumerkjatengingar spila saman.

Auglýsing

Ég var að hlusta á við­tal við Steinar Þór Ólafs­son mark­aðs­stjóra Skelj­ungs í Jóns hlað­varp­inu sem fjallar um mark­aðs­mál. Við­talið var áhuga­vert og gaman að heyra í fólki sem brennur fyrir mark­aðs­mál.

Það var eitt atriði sem vakti sér­stak­lega áhuga minn en það var pæl­ingin hans Stein­ars um að sölu- og mark­aðs­mál eigi ekki sam­leið.

Hér að neðan má sjá hvað Steinar hafði að segja um mál­ið:

Auglýsing

„Það er alltaf verið að steyta saman sölu og mark­aðs­sviði. Sölu- og mark­aðs­mál eiga ekki mikið sam­an. Sölu­mennska er skamm­tíma­drif­in… á meðan hlut­verk mark­aðs­fólks er að að standa vörð um vöru­merki og passa upp á ásýnd­ina… Ég held að mannauðs­málin og mark­aðs­málin eigi miklu meira sam­an… fólk man eftir frá­bærri þjón­ust­u…”.

Þarna get ég ekki tekið undir með Stein­ari. Auð­vitað getur það skipt máli hvert mark­aðs­lega við­fangs­efnið er, hve mikil sala hefur áhrif á mark­aðs­starfið en ég hef ekki enn upp­lifað í mínu starfi að sölu- og mark­aðs­mál eigi ekki mikið sam­an.

Hér eru nokkur rök fyrir því.

Ég trúi því að lang­tíma­ár­angur af mark­aðs­starfi náist ekki ef að skamm­tíma­ár­angur er ekki til staðar eða öfugt og hef í mínum störfum í gegnum tíð­ina upp­lifað það. Rann­sóknir hafa líka sýnt fram á jákvæð tengsl þarna á milli. Sölu­mennska er oft lyk­il­þáttur til að tryggja að skamm­tíma mark­miðum sé náð og á það sér­stak­lega við ef verið er að mark­aðs­setja vör­ur/­þjón­ustu þar sem kaup eru það flókin að við­skipta­vin­ur­inn treystir sér t.d. ekki í að hefja sam­tal­ið.

Steinar nefnir í við­tal­inu að hlut­verk mark­aðs­fólks sé „að standa vörð um vöru­merki og passa upp á ásýnd”. Þetta er ágæt lýs­ing á starfi mark­aðs­fólks. En til glöggv­unar er gott að brjóta þetta meira nið­ur. Vöru­merkja­stjórnun snýst um að við­halda/auka vit­und og ímynd vöru­merkja. Til þess að hafa áhrif á vit­und og ímynd vöru­merkja er mark­aðs­fólk með tól sem skipt­ast upp í þrjá flokka:

  1. Eig­in­leikar vöru­merkis (t.d nafn, merki, lit­ur, slag­orð og annað sem teng­ist vöru­merk­inu sem slíku)
  2. Sölu­ráð­arnir (Vara, verð, sala/dreif­ing, kynn­ing/al­manna­tengsl og þjón­usta)
  3. Vöru­merkja­teng­ingar

Ef hámarka á árangur af mark­aðs­starf­inu er væn­leg­ast að láta alla þessa þætti spila saman og því erfitt að halda því fram að sala og mark­aðs­mál eigi ekki sam­leið. 

Að lokum vil ég benda á það fyrir þá sem eru að velta fyrir sér breyt­ingu á skipu­riti að hafa helst alla sölu­ráð­ana á sama sviði til að stytta boð­leiðir og auka sam­vinnu. Ég lofa því að árangur af mark­aðs­starf­inu verður betri.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þriðjungsfjölgun í Siðmennt á rúmu einu og hálfu ári
Af trúfélögum bætti Stofnun múslima á Íslandi við sig hlutfallslega flestum meðlimum á síðustu mánuðum. Meðlimum þjóðkirkjunnar heldur áfram að fækka en hlutfallslega var mesta fækkunin hjá Zúistum.
Kjarninn 11. júlí 2020
Aldís Hafsteinsdóttir, formaður Sambands íslenskra sveitarfélaga og bæjarstjóri Hveragerðis.
„Við þurfum fleiri ferðamenn“
Formaður Sambands íslenskra sveitarfélaga telur nauðsynlegt að fleiri ferðamenn komi til Íslands sem fyrst og vill breytingar á fyrirkomulagi skimana á Keflavíkurflugvelli.
Kjarninn 11. júlí 2020
Gunnar Hólmsteinn Ársælsson
Frekju og yfirgangi Ísraels engin takmörk sett
Kjarninn 11. júlí 2020
Sjávarútvegurinn hefur bætt við sig störfum á meðan hart hefur verið í ári hjá ferðaþjónustunni.
Ferðaþjónustan skreppur saman en sjávarútvegurinn er í sókn
Rúmlega helmingi færri störfuðu í ferðaþjónustu á síðasta ársfjórðungi miðað við árið á undan. Störfum í sjávarútvegi hefur hins vegar fjölgað um helming.
Kjarninn 11. júlí 2020
„Þegar dætrum mínum var ógnað, náðu þeir mér“
Þegar Guðrún Jónsdóttir gekk inn í Kvennaathvarfið árið 1988 til að taka sína fyrstu vakt mætti henni kasólétt kona með glóðarauga. Hún hafði gengið inn í heim sem hafði fram til þessa verið henni gjörsamlega hulinn. „Ég grét í heilan sólarhring.“
Kjarninn 11. júlí 2020
Eldishús með Aviary Pro 10 varpkerfi frá Hellmann sambærilegt kerfum sem verða í notkun að Vallá.
Stjörnuegg vill fjölga fuglum í allt að 95 þúsund að Vallá
Fyrirtækið Stjörnuegg hf. áformar breytingar á eldishúsum sínum að Vallá á Kjalarnesi sem yrðu til þess að hægt væri að koma þar fyrir 95 þúsund fuglum í stað 50 þúsund nú. Slíkum fjölda fylgja um 3.500 tonn af hænsnaskít á ári.
Kjarninn 11. júlí 2020
Kristján Þór Júlíusson, sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra.
Kvótaþak óbreytt í tillögum – sem og hvað aðilar þurfi að eiga hvor í öðrum til að teljast tengdir
Lokaskýrsla verkefnastjórnar um bætt eftirlit með fiskveiðiauðlindinni hefur litið dagsins ljós og hefur hún verið afhent Kristjáni Þór Júlíussyni, sjávarútvegsráðherra. Einn stjórnarmeðlimur setur sérstakan fyrirvara við skýrsluna.
Kjarninn 10. júlí 2020
Pottersen
Pottersen
Pottersen – 39. þáttur: Naumlega sloppið!
Kjarninn 10. júlí 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar