Ábyrgð Reykvíkinga

reykjavik_vef.jpg
Auglýsing

Við erum agn­dofa yfir þessu,“ sagði íbúi í Vest­urbæ þegar kort­lagn­ing á mögu­leikum innan hverfa Reykja­víkur var lögð fyrir nýlega. Sumir hafa talað um „hreina geð­bilun að reyna að þvinga fólk með illu út úr einka­bíl­u­m“. Hér er átt við grein­ing­ar­vinnu fyrir nýtt hverf­is­skipu­lag sem er grund­völlur sam­ráðs, íbú­a­lýð­ræðis og hvernig megi nýta land bet­ur. Ekki er verið að sam­þykkja að bíl­skúrar íbúa verði teknir eign­ar­námi. Vinna sem leggur grunn að skipu­lagi átta hverfa í borg­inni markar því tíma­mót í því hvernig við skipu­leggjum umhverfi okkar en hún hefur vakið mis­jöfn við­brögð.

magnea mynd

Reykja­vík er í örum vexti. Hús­næð­is­skortur í borg­inni er raun­veru­legt vanda­mál og þétt­ing byggðar er eina skyn­sam­­lega lausn­in. Fram­tíð­ar­sýn borg­ar­innar er mótuð í aðal­skipu­lagi og ný hverfi hafa verið byggð til að bregð­ast við mann­fjölg­un. Innan hverf­anna eru hús byggð sam­kvæmt deiliskipu­lagi sem nær yfir ein­staka lóð­ar­eiti. Frá aðal­skipu­lagi niður í deiliskipu­lag er stórt stökk í skipu­lags­stigi. Á milli liggja göt­ur, opin rými og viss yfir­sýn sem hefur orðið út undan og gleymst í sam­heng­inu. Þannig hafa heilu hverfi borg­ar­innar þró­ast sund­ur­leit og ekki alltaf með hag íbú­anna að leið­ar­ljósi.

Auglýsing

Und­an­farin miss­eri hefur verið unnið að því að brúa þetta bil og skoða ein­staka borg­ar­hluta sem heild. Nýtt hverf­is­skipu­lag mun skapa tæki­færi til að hlúa að nærum­hverfi og þjón­ustu í hverfum og gera þau vist­vænni. Eitt helsta mark­miðið er að miða skipu­lagið út frá íbú­unum sjálfum og þörfum þeirra, að færa skipu­lags­vinn­una nær not­and­an­um. Reykja­vík hefur alla burði til að vera borg með ekki bara miðbæ og úthverfi, heldur sam­an­safn af öfl­ugum hverf­um, hvert með sínu sniði. Laug­ar­dalur með frá­bærum úti­vist­ar­svæð­um, íþrótta­að­stöðu og gour­met-mat­ar­versl­un­um. Breið­holt með lit­ríkri menn­ingu úr öllum áttum eða Graf­ar­vogur með ein­stöku aðgengi að nátt­úru og sjáv­ar­síð­unni.

Helstu leiðir að betri hverfum eru bættar sam­göng­ur, betri nýt­ing á landi og aukin nær­þjón­usta. Góð hverfi eru lýð­heilsu­mál og hafa því mikið að gera með lífs­gæði okk­ar. Því er ærin ástæða til að hverfin séu þróuð í góðri sátt við íbú­ana og kallað sé eftir röddum þeirra. Akkúrat þetta er hlut­verk hverfa­skipu­lags­ins og með því gefst tæki­færi á auknu íbúa­lýð­ræði. En því fylgja auknar kröfur til íbú­anna um virkni.

almennt_08_05_2014

Ólíkar raddir þurfa að heyr­ast



Ný sveit­ar­stjórn­ar­lög kveða á um aukið sam­ráð íbúa og yfir­valda. Það er líka í takt við aukna kröfu almenn­ings þess efnis og því ber að fagna. Mikil verð­mæti fel­ast í þekk­ingu og skoð­unum íbúa á umhverfi sínu. Hverfa­skipu­lagið er verk­færi til að virkja þessi verð­mæti.

Mikil ábyrgð felst í því að búa við lýð­ræði; það þarf að gang­ast við henni og mynda sér upp­lýstar skoð­an­ir. Það þarf að skoða málið í sam­hengi, huga að heild­ar­hags­munum fram yfir einka­hags­muni og án þess að gengið sé á rétt neins.

Það má segja að við séum í betri aðstöðu nú en oft áður að nýta okkur lýð­ræði. Almenn­ingur er með­vit­aðri um rétt sinn, hefur betri aðgang að upp­lýs­ingum og er því hæf­ari til að taka þátt í ákvörð­unum um nærum­hverfi sitt. Algjör for­senda þátt­töku íbúa er að þeir hafi aðgang að upp­lýs­ing­um. Það þarf líka að vanda vel til upp­lýs­inga­gjaf­ar. Ótak­mark­aður aðgangur er ekki endi­lega lausn­in. Upp­lýs­ing­arnar þurfa að vera vel fram­settar og skilj­an­leg­ar, settar í sam­hengi. Netið er frá­bær vett­vangur og tæki til þátt­töku og upp­lýs­inga­gjafa en ekki nýta sér það all­ir.

Klessu­keyrt lýð­ræði



Æ oftar kemur upp krafa um atkvæða­greiðslu um umdeild mál en það mætti segja að atkvæða­greiðsla án upp­lýstrar umræðu sé mis­beit­ing á lýð­ræði. Kost­irnir eru þrengdir við já eða nei, af eða á. Dregnar eru upp of ein­fald­aðar myndir og hug­mynd­irnar fyrir fram ákveðn­ar. Betra væri ef hug­mynd­irnar mót­uð­ust með víð­tæku sam­ráði frá upp­hafi, byggða á upp­lýs­inga­gjöf og þar sem ólíkar raddir heyr­ast.

Á flug­völl­ur­inn að fara eða vera? Bak­við spurn­ing­una eru fjöl­margar aðrar spurn­ing­ar. Fara hvert? Og ef hann verður áfram, hvar á að koma fyrir þeirri upp­bygg­ingu sem er fyr­ir­huguð á flug­valla­svæð­inu? Fjölgun íbúa á höf­uð­borg­ar­svæð­inu er áætluð um 70 þús­und til árs­ins 2040. Bygg­inga­land er tak­mörkuð auð­lind. Hvar á þá að koma því fólki fyr­ir? Það er að mörgu að huga og það þarf að skoða alla fleti í sann­girni og sátt. Að smætta svona stórar ákvarð­anir niður í tvo póla, með eða á móti, er atlaga að lýð­ræð­is­legum gild­um. Hættan er að ákvarð­anir mót­ist af áhuga þeirra sem eru virkir þáttak­endur frekar en af almanna­hag.

Glötum ekki tæki­fær­inu



Nú reynir á okk­ur, við þurfum að sýna þroska og þol­in­mæði til að sinna lýð­ræð­is­legum skyld­um. Gríð­ar­leg vinna hefur farið fram við upp­lýs­inga­öfl­un, af þver­fag­legum hópi fólks, við drög að hverfa­skipu­lagi borg­ar­inn­ar. Fyrsta skrefið hefur verið tek­ið, grund­völlur lagður og hverfin kort­lögð svo koma megi auga á tæki­fær­in.

Við viljum öll skil­virk­ari, heil­brigð­ari og betri hverfi. Verk­færið hefur verið rétt fram og nú er það okkar að nýta það. Við þurfum að kynna okkur mál­efnin og nýta okkur þann vett­vang sem hverfa­skipu­lagið skap­ar. Verk­efnið er til langs tíma og ef alvöru umræða á sér stað er hægt að þróa hverfi í sátt við íbúa og taka ákvarð­anir á traust­ari grunni. Ef þessi vinna er ekki rædd af heil­indum fer hún fyrir bí. Lýð­ræði felur í sér ábyrgð. Missum ekki sjónar af mark­mið­unum og látum ekki upp­hróp­anir og æsinga­menn slá okkur út af lag­inu.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Hópur fólks mótmælti fyrir utan höfuðstöðvar Landsbankans árið 2016 vegna Borgunarmálsins.
Eignarhaldsfélagið Borgun hefur tvöfaldað fjárfestingu sína í Borgun
Félag sem keypti hlut ríkisbanka í greiðslumiðlunarfyrirtækinu Borgun bak við luktar dyr haustið 2014 hefur fengið háar arðgreiðslur, selt hlut sinn og haldið eftir verðmætum bréfum í Visa Inc. Eigendur þess hafa tvöfaldað upphaflega fjárfestingu sína.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Aðdáendur GusGus gefa út ljósmyndabók um hljómsveitina
Á aldarfjórðungsafmæli raftónlistarhljómsveitarinnar GusGus safnar hópur aðdáenda fyrir útgáfu bókar um feril hennar.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Gunnar Hólmsteinn Ársælsson
Kyrkingartakið
Kjarninn 9. ágúst 2020
Ólafur Elíasson
Þetta er nú meira klúðrið
Kjarninn 9. ágúst 2020
Þórólfur Guðnason og Kári Stefánsson.
Kári og Þórólfur kalla eftir hagrænu uppgjöri stjórnvalda
„Stjórnvöld eiga nú að segja hvað þau vilja,“ segir Kári Stefánsson. „Ef við viljum halda veirunni í lágmarki þá þurfum við að gera þetta eins og við höfum verið að gera,“ segir Þórólfur Guðnason. Hagrænt uppgjör vanti frá stjórnvöldum.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Einn sjúklingur með COVID-19 liggur á gjörgæsludeild Landspítalans.
114 með COVID-19 – 962 í sóttkví
Þrjú ný innanlandssmit af kórónuveirunni greindust hér á landi í gær. Ekkert virkt smit greindist við landamærin.114 manns eru nú með COVID-19 og í einangrun.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Flaug 6.000 kílómetra yfir hafið og heim
Sástu spóa suð‘r í flóa í sumar? Ef hann er ekki þegar floginn til vetrarstöðvanna eru allar líkur á því að hann sé að undirbúa brottför. Spóinn Ékéké kom hingað í vor. Flakkaði um landið áður en hún flaug beinustu leið til Vestur-Afríku.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Rúllustigarnir eru enn tómir. En listaverkin eru komin á sinn stað.
Loksins – eftir 13 ára seinkun
Þegar tilkynnt var um byggingu nýs flugvallar og flugstöðvar í Berlín árið 1996 átti framkvæmdum að ljúka árið 2007. Nú hillir undir að hann verði tekinn í notkun, þrettán árum á eftir áætlun.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Meira úr sama flokkiÁlit
None