Pólitískt plott mun fella innanríkisráðherra

Hanna.Birna_.4.jpg
Auglýsing

Leka­málið svo­kall­aða nálg­ast nú enda­stöð. Strax frá upp­hafi sótti að sú til­finn­ing að í því hafi átt sér stað póli­tískur óleikur sem skað­aði þá ein­stak­linga sem hið fræga minn­is­blað fjall­aði um. Und­an­farna mán­uði hafa púslin týnst til eitt af öðru og loks blasir við nokkuð skýr heild­ar­mynd. Til­finn­ingin um póli­tíska plottið hefur verið stað­fest. Eina púslið sem vantar er hver það var sem ýtti á send þegar minn­is­blaðið var sent á mbl.is og á Frétta­blað­ið. Það fæst ekki upp­lýst nema að inn­an­rík­is­ráð­herra eða aðstoð­ar­menn hennar segi frá því. Sem verður að telj­ast ólík­legt.

Það skiptir reyndar engu máli hver það var. Ábyrgðin er skýr. Hún er Hönnu Birnu Krist­jáns­dóttur inn­an­rík­is­ráð­herra.

Stór­merki­legar upp­lýs­ingar



Dómur Hæsta­réttar í anga þessa máls, sem birtur var á fimmtu­dag, er stór­merki­leg­ur. Þar kemur fram að minn­is­blaðið um hæl­is­leit­and­ann Tony Omos og tvær konur sem honum tengj­ast hafi verið gert 19. nóv­em­ber 2013 og vistað inn á opið drif inn­an­rík­is­ráðu­neyt­is­ins um klukkan 17 þann dag. Lög­fræð­ingur í ráðu­neyt­inu tók minn­is­blaðið saman að beiðni skrif­stofu­stjóra í ráðu­neyt­inu, tveir aðrir lög­fræð­ingar lásu það yfir.

almennt_01_05_2014

Auglýsing

Klukkan 17 mín­útur yfir 17 sendi skrif­stofu­stjór­inn minn­is­blaðið á Hönnu Birnu Krist­jáns­dóttur inn­an­rík­is­ráð­herra, aðstoð­ar­menn henn­ar, þau Gísla Frey Val­dórs­son og Þóreyju Vil­hjálms­dótt­ir, og Ragn­hildi Hjalta­dóttur ráðu­neyt­is­stjóra. Í Frétta­blað­inu dag­inn eft­ir, þann 20. nóv­em­ber, birt­ist for­síðu­frétt í Frétta­blað­inu um að ónafn­greindur hæl­is­leit­andi, sem aug­ljós­lega var Tony Omos, væri grun­aður um aðild að mann­sali. Fréttin var byggð á þeim upp­lýs­ingum sem koma fram í umræddu minn­is­blaði sem gert var í inn­an­rík­is­ráðu­neyt­inu dag­inn áður. Klukkan 10:55 sama dag birt­ist frétt byggð á minn­is­blað­inu síðan á mbl.­is.

Frétta­blaðið er vana­lega klárað uppúr klukkan 22 á kvöld­in. Það þekki ég vel eftir að hana unnið þar. Blaða­mað­ur­inn sem skrif­aði umrædda frétt hefur að öllum lík­indum þurft hálf­tíma hið allra minnsta til að skrifa frétt­ina upp úr minn­is­blað­inu eftir að það barst. Því verður að telj­ast lík­legt að ein­hver sem var með það undir höndum hafi sent það til ein­hvers innan Frétta­blaðs­ins á milli klukkan rúm­lega fimm síð­degis og hálf tíu um kvöld. Skrif­stofur inn­an­rík­is­ráðu­neyt­is­ins eru opnar til klukkan 16 alla virka daga. Það eru því allar líkur á að stór hluti starfs­manna hafi verið far­inn heim þegar minn­is­blaðið var vistað á opnu drifi í ráðu­neyt­inu klukkan rúm­lega 17.

Í dómi hér­aðs­dóms frá því snemma í apr­íl, sem var und­an­fari Hæsta­rétt­ar­dóms­ins á fimmtu­dag,  segir enda „Í skýrslum sem lög­reglan hefur tekið af þessum starfs­mönnum ráðu­neyt­is­ins [sem komu að gerð minn­is­blaðs­ins] hefur ekk­ert komið fram um að aðrir en þeir sem að framan greinir [sömu starfs­menn, ráð­herra, aðstoð­ar­menn hans og ráðu­neyt­is­stjóri]  hafi búið yfir vit­neskju um minn­is­blað­ið“.

Átta vissu af minn­is­blað­inu



Sam­kvæmt því vissu átta manns af minn­is­blað­inu. Það verður að telj­ast nán­ast öruggt að einn þess­arra átta hafi lekið því til fjöl­miðla. Aðrir starfs­menn ráðu­neyt­is­ins vissu ekki að það væri til og það er erfitt að leka ein­hverju sem þú veist ekki af. Fimm af þessum átta eru emb­ætt­is­menn. Það að leka minn­is­blað­inu var póli­tísk aðgerð til að grafa undan mót­mælum sem fyr­ir­huguð voru vegna með­ferðar á Tony Omos dag­inn eft­ir. Póli­tískar aðgerðir eru drifnar áfram af póli­tískum hags­mun­um. Og fram­kvæmdar af póli­tíkus­um. Einu póli­tíkusarnir í þessum hópi eru Hanna Birna Krist­jáns­dóttir inn­an­rík­is­ráð­herra og aðstoð­ar­menn­irnir hennar tveir, sem báðir eru póli­tískt ráðnir banda­menn henn­ar. Það verður að telj­ast miklu meiri líkur að ein­hver þess­arra þriggja hafi lekið minn­is­blað­inu en ein­hver emb­ætt­is­mann­anna fimm sem vissu af minn­is­blað­inu.

En í raun skiptir það ekki máli. Þröngur hópur fólks vann að gerð minn­is­blaðs­ins og fékk það afhent. Allt þetta var gert með vit­und og vilja inn­an­rík­is­ráð­herra sem var einn þeirra örfáu sem fengu minn­is­blaðið sent. Hún ber ábyrgð á gerð þess og að það hafi lekið út. Og á að segja af sér fyrir vik­ið. En lík­lega verða aðstoð­ar­menn­irnir látnir falla á sverð­ið. Að minnsta kosti ann­ar, ef ekki báð­ir.

Refsi­verð hátt­semi sem getur varðað tveggja ára fang­elsi



Ef rann­sókn lög­reglu leiðir til þeirrar nið­ur­stöðu að Hanna Birna hafi vitað af lek­anum og jafn­vel stutt hann er póli­tískur fer­ill hennar hins vegar búinn, því þá hefur hún orðið upp­vís af því að ljúga blákalt. Hún kom nefni­lega fram í sjón­varps­þætti ann­ars rit­stjóra Frétta­blaðs­ins, sem á að vita upp á hár hvaðan minn­is­blaðið kom, og eftir að hafa verið spurð af þriðja aðila um hver hefði lekið minn­is­blað­inu, í ein­hverju súr­eal­ís­kasta frétta­leik­riti síð­ari tíma, þá sagð­ist hún ekki vita það.

Þetta mál er háal­var­legt. Það er alvar­legt að ein­hver þeirra átta sem vissu af minn­is­blað­inu hafi mis­notað aðstöðu sína til þess að leka því í fjöl­miðla í póli­tískum til­gangi. Aðstoð­ar­kona Hönnu Birnu ásak­aði DV, sem hefur leitt umfjöllun um málið og er fyrst og síð­ast ástæðan fyrir því að það er í lög­reglu­rann­sókn, um rógs­her­ferð gegn ráð­herr­anum á opin­berum vett­vangi. Með því var verið að ásaka fjöl­miðil og blaða­menn­ina sem frétt­irnar unnu um ann­ar­legar hvat­ir. Það er líka alvar­legt. En alvar­leiki máls­ins sést best í því að rann­sókn lög­reglu bein­ist að refsi­verðri hátt­semi. Feli leki minn­is­blaðs­ins í sér að sá sem lak hafi mis­notað stöðu sína getur það varðað hinn brot­lega allt að tveggja ára fang­elsi.

Órjúf­an­legur trún­aður blaða­manns við heim­ild­ar­mann



Fyrir utan þær upp­lýs­ingar sem dómur Hæsta­réttar veitir um máls­at­vik í leka­mál­inu þá er aðra stór­merki­lega frétt að finna í hon­um. Málið sem verið var að dæma í snýst nefni­lega um til­raun sak­sókn­ara til að knýja frétta­stjóra mbl.is til að brjóta trúnað við heim­ild­ar­mann og upp­lýsa um hver sendi frétta­stofu hennar minn­is­blað­ið. Ég veit reyndar að hún myndi aldrei upp­lýsa um slíkt, enda yfir­burð­ar­blaða­mað­ur. Það verður alltaf að ríkja trún­aður milli blaða­manna og heim­ild­ar­manna. Sá trún­aður er grund­völlur til­veru stétt­ar­inn­ar. Án hans myndum við flytja tíð­indi, ekki segja frétt­ir.

Hæsti­réttur hafn­aði bless­un­ar­lega því að beita laga­á­kvæði til að aflétta trún­aði milli blaða­manns og heim­ilda­manns. Ef úrskurð­ur­inn hefði verið á hinn veg­inn, þ.e. að dóm­ur­inn hefði skikkað frétta­stjór­ann til að aflétta trún­að­inum þá er það mín skoðun að hún ætti ekki að verða við þeirri nið­ur­stöðu. Það er mín skoðun að allir blaða­menn ættu að taka slíka afstöðu og sætta sig frekar við refs­ingu.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Hópur fólks mótmælti fyrir utan höfuðstöðvar Landsbankans árið 2016 vegna Borgunarmálsins.
Eignarhaldsfélagið Borgun hefur tvöfaldað fjárfestingu sína í Borgun
Félag sem keypti hlut ríkisbanka í greiðslumiðlunarfyrirtækinu Borgun bak við luktar dyr haustið 2014 hefur fengið háar arðgreiðslur, selt hlut sinn og haldið eftir verðmætum bréfum í Visa Inc. Eigendur þess hafa tvöfaldað upphaflega fjárfestingu sína.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Aðdáendur GusGus gefa út ljósmyndabók um hljómsveitina
Á aldarfjórðungsafmæli raftónlistarhljómsveitarinnar GusGus safnar hópur aðdáenda fyrir útgáfu bókar um feril hennar.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Gunnar Hólmsteinn Ársælsson
Kyrkingartakið
Kjarninn 9. ágúst 2020
Ólafur Elíasson
Þetta er nú meira klúðrið
Kjarninn 9. ágúst 2020
Þórólfur Guðnason og Kári Stefánsson.
Kári og Þórólfur kalla eftir hagrænu uppgjöri stjórnvalda
„Stjórnvöld eiga nú að segja hvað þau vilja,“ segir Kári Stefánsson. „Ef við viljum halda veirunni í lágmarki þá þurfum við að gera þetta eins og við höfum verið að gera,“ segir Þórólfur Guðnason. Hagrænt uppgjör vanti frá stjórnvöldum.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Einn sjúklingur með COVID-19 liggur á gjörgæsludeild Landspítalans.
114 með COVID-19 – 962 í sóttkví
Þrjú ný innanlandssmit af kórónuveirunni greindust hér á landi í gær. Ekkert virkt smit greindist við landamærin.114 manns eru nú með COVID-19 og í einangrun.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Flaug 6.000 kílómetra yfir hafið og heim
Sástu spóa suð‘r í flóa í sumar? Ef hann er ekki þegar floginn til vetrarstöðvanna eru allar líkur á því að hann sé að undirbúa brottför. Spóinn Ékéké kom hingað í vor. Flakkaði um landið áður en hún flaug beinustu leið til Vestur-Afríku.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Rúllustigarnir eru enn tómir. En listaverkin eru komin á sinn stað.
Loksins – eftir 13 ára seinkun
Þegar tilkynnt var um byggingu nýs flugvallar og flugstöðvar í Berlín árið 1996 átti framkvæmdum að ljúka árið 2007. Nú hillir undir að hann verði tekinn í notkun, þrettán árum á eftir áætlun.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Meira úr sama flokkiÁlit
None