Aukum öryggi Hvalfjarðarganga

Gunnar Alexander Ólafsson segir að umferðin um Hvalfjarðargöng í dag sé að nálgast þolmörk þeirra og því sé nauðsynlegt að ganga hreint og örugglega til verks og byrja að vinna að tvöföldun ganganna þannig að ný göng verði tekin í notkun eftir 6-7 ár.

Auglýsing

Nýlega bár­ust fréttir af tveimur umferð­ar­ó­höppum í Hval­fjarð­ar­göng­um. Slys í jarð­göngum er grafal­var­legt mál. Hval­fjarð­ar­göngin eru löng jarð­göng, hátt í 6 km og í þeim eru tvær akreinar sem liggja í hvora átt og eru ekki aðskildar með örygg­is­vegg. Auk þess eru í göng­unum eða við þau engin örygg­is­göng sem veg­far­endur geta leitað í ef slys verða í göng­unum t.d. ef eldur brýst út.

Hval­fjarð­ar­göngin voru verk­fræði­legt stór­virki þegar þau voru gerð á sínum tíma. Með til­komu gang­anna jókst umferð­ar­ör­yggi og hring­veg­ur­inn stytt­ist sem sam­svarar tæp­lega klukku­tíma akstri. Varð­andi umferð­ar­ör­yggið má benda á, að enn í dag er leyft að flytja hættu­legan farm (t.d. elds­neyti) um göng­in. Það er óskilj­an­legt og stór­hættu­legt að slíkir flutn­ingar séu leyfðir með annarri umferð um göng­in.

Gerð hefur verið áætlun og kostn­að­ar­grein­ing um tvö­földun Hval­fjarð­ar­ganga. Vega­gerðin gerði árið 2018 ítar­lega grein­ar­gerð um tvö­földun Hval­fjarð­ar­ganga, þar sem til­teknir voru fimm mis­mun­andi leiðir við tvö­földun gang­anna. Er skemmst frá því að segja að allar þessar leiðir gera ráð fyrir nýjum göng­um, með neyð­ar­út­göngum og auk þess gerðu þrír val­kostir ráð fyrir sér­stökum neyð­ar­rým­um. Kostn­aður við þessa fimm val­kosti er á bil­inu 17 til 24,5 millj­arðar á verð­lagi dags­ins í dag, en þess má geta að göngin sjálf kost­uðu full­búin 4.6 millj­arða árið 1996 sem gera 13 millj­arða á verð­lagi dags­ins í dag.

Auglýsing

Umferðin í dag er að nálg­ast þol­mörk gang­anna og því er nauð­syn­legt að ganga hreint og örugg­lega til verks og byrja að vinna að tvö­földun Hval­fjarð­ar­ganga þannig að ný göng verði tekin í notkun eftir 6-7 ár. Fyrsta skrefið væri að stofna fyr­ir­tæki utan um fram­kvæmd­ina með þátt­töku aðila eins og sveit­ar­fé­laga á svæð­inu og Faxa­flóa­hafna.

Til að fjár­magna gerð nýrra ganga liggur bein­ast við að hafa gjald­töku, sam­bæri­lega við þá sem notuð var til að fjár­magna göngin í upp­hafi. Hægt er að hafa veggjaldið 1000 kr. fyrir staka ferð með afslátt fyrir þá sem fara oft um göng­in.. Það tók um 20 ár með veggjöldum að ná fyrir kostn­aði við göngin og m.v. þann fjölda öku­tækja sem fer nú í gegnum göngin (um 7000 öku­tæki á dag) mætti áætla svip­aðan tíma að ná inn kostn­aði við nýjum göng­um.

Nið­ur­staðan er því sú að aukin umferð um Hval­fjarð­ar­göngin kallar á ný göng. Ný göng munu auka öryggi veg­far­enda og draga úr slysa­hættu. Ný göng munu tengja betur Vest­ur­land við höf­uð­borg­ar­svæð­ið. Til­lögur um ný göng liggja fyr­ir. Því er ekki eftir neinu að bíða. Hefja þarf und­ir­bún­ing og fram­kvæmd­ir.

Höf­undur er heilsu­hag­fræð­ing­ur.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar