Brunar lestin?

Fyrirsjáanleg aukning bílaumferðar á næstu 23 árum með tilheyrandi alltof mikilli mengun kallar á nýjar nálganir, skrifar Gunnar Alexander Ólafsson og spyr hvort ekki sé tímabært að íhuga að leggja lest á milli Reykjavíkur og Keflavíkurflugvallar.

Auglýsing

Um dag­inn bár­ust þær upp­lýs­ingar frá Vega­gerð­inni, að umferð um Reykja­nes­braut muni aukast úr ca 20.000 bílum á dag í ca. 52.000 bíla árið 2044 eða eftir 23 ár. Það er rosa­leg aukn­ing á umferð og erfitt að sjá þessa miklu umferð fara í gegnum Hafn­ar­fjörð með til­heyr­andi mengun nema að gripið verði til mik­illa fram­kvæmda, til við­bótar við þær fram­kvæmdir sem fylgja munu tvö­földun Reykja­nes­braut­ar­inn­ar.

Þessi frétt vekur þá spurn­ingu hvort ekki sé tíma­bært að íhuga umhverf­is­vænni kost við að tengja Suð­ur­nesin við Reykja­vík, eins og að leggja lest á milli Reykja­víkur og Kefla­vík­ur­flug­vall­ar. Með því að leggja lest milli Reykja­víkur og Kefla­vík­ur­flug­vallar í tveimur áföngum væri m.a. hægt að mæta fyr­ir­hug­aðri aukn­ingu á bíla­um­ferð. Í fyrsta áfanga væri hægt að leggja lestar­teina á milli Reykja­víkur og Kefla­vík­ur­flug­vallar með stoppum við Fitjar, Kaplakrika, Smára­lind og við Kringl­una. Í seinni áfanga væri hægt að tengja lest­ina við vænt­an­lega sam­göngu­mið­stöð á BSÍ reitn­um. Í fyrsta lagi myndi þessi lausn tengja betur tvö stór atvinnu­svæði, þ.e. höf­uð­borg­ar­svæðið og Suð­ur­nes­in. Í öðru lagi er lestin miklu umhverf­is­vænni en hefð­bundin bíla­um­ferð. Með auk­inni bíla­um­ferð eykst mengun vegna los­unar jarð­elds­neytis og svifryks frá nagla­dekkjum auk hávaða­meng­un­ar.

Fyr­ir­sjá­an­leg aukn­ing bíla­um­ferðar á næstu 23 árum með til­heyr­andi alltof mik­illi mengun kallar á nýjar nálg­an­ir.Gamlar lausnir við að byggja bara fleiri umferð­ar­mann­virki eru ekki lausn á þessum aðsteðj­andi vanda. Lest á milli Kefla­víkur og Reykja­víkur getur verið að mestu fyrir utan byggð og gengi fyrir raf­magni sem er miklu umhverf­is­vænni leið að knýja sam­göngur en hefð­bundið jarð­elds­neyti sem notað er í dag. Því myndi hávaði sem kæmi frá lestar­um­ferð­inni verða óveru­legur og ekki nálægt eins mik­ill og kemur frá umferð bíla.

Auglýsing

Nú ættu sveit­ar­fé­lög, Vega­gerð­in, Isa­via og fleiri sem eiga hags­muna að gæta að setj­ast niður og fara yfir málið og kynna sér rann­sóknir Run­ólfs Ágústs­sonar sem hefur kannað hag­kvæmni lest­ar­sam­gangna á milli Flug­stöðvar Leifs Eiríks­sonar og Reykja­vík­ur.

Það er ljóst að kostn­aður við að koma á lest­ar­sam­göngum á milli Kefla­vík­ur­flug­vallar og Reykja­víkur er mik­ill. Til langs tíma er þessi val­kostur þó hag­kvæm­ari en hefð­bundin umferð­ar­mann­virki þar sem við­hald þeirra er miklu meira en við­hald lesta auk þess að rekstr­ar­kostn­aður umferð­ar­innar er stjarn­fræði­lega hærri en rekstr­ar­kostn­aður lestar, sé m.v. afkasta­getu auk þess sem líf­tími lesta­teina er marg­falt lengri en líf­tími vega.

Að stuðla að lest­ar­sam­göngum er jákvætt skref inn í 21 öld­ina, þar sem hugsað er í nýjum lausnum, umhverf­is­vænni lausnum sem geta stuðlað að því að Ísland geti betur mætt þeim skuld­bind­ingum sínum að draga úr losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda.

Höf­undur er heilsu­hag­fræð­ingur og skipar 7. sæti á lista Sam­fylk­ing­ar­innar í Reykja­vík­ur­kjör­dæmi suður í kom­andi Alþing­is­kosn­ing­um.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar