Trúarbrögðin ,,þétting byggðar“

borgin_vef.jpg
Auglýsing

Mikið hefur verið rætt um þétt­ingu byggðar að und­an­förnu og virð­ast ansi skiptar skoð­anir á því hvað það felur í sér. Ég er per­sónu­lega hlynnt þétt­ingu byggðar í þeirri merk­ingu að dreifa ekki byggð­inni út um allt. Ég er líka mjög umhverf­issinnuð og fylgj­andi mark­miði um að draga úr notkun á einka­bílnum og auka almenn­ings­sam­göngur og hjól­reiðar í borg­inni.

Mér finnst samt mik­il­vægt að þegar þétta á byggð sé ekki gengið á rétt íbú­anna sem fyrir búa á svæð­inu; þar þarf sér­stak­lega að passa upp á hæð húsa og að nýbygg­ingar falli inn í hverfið sem fyrir er. Hins vegar finnst mér ekki nauð­syn­legt að þétt­ingin þurfi öll að ger­ast í mið­bæn­um; nýta má betur önnur hverfi og klára þau sem byrjað hefur verið á eins og hverfið við Úlf­árs­dal og gera þar fal­lega bland­aða byggð.

almennt_01_05_2014

Ég er hins vegar líka hlynnt því að halda flug­vell­inum í Vatns­mýr­inni eins og málin standa nú. Fyrir því eru margar ástæður en sú helsta sem talar mest til rétt­læt­is­kenndar minnar er sú stað­reynd að hvert sem hann verður fluttur (já, líka til Kefla­vík­ur) mun það alltaf kosta tugi millj­arða, eða sem nemur eins og einu hátækni­sjúkra­húsi. Ég vil per­sónu­lega að þjóðin nýti þessa pen­inga í annað og þá helst vel­ferð­ar- og mennta­mál. Þetta er ekki prinsipp­mál fyrir mér heldur skoðun sem ég er nýbúin að mynda mér vegna ákveð­inna rök­semda í mál­inu. Ef okkur hlotn­ast mik­ill pen­ingur og verðum búin að sinna öllum þeim vel­ferð­ar­málum sem nauð­syn­legt er að sinna má alveg færa flug­völl­inn fyrir mér, endi­lega bara.

Auglýsing

Hins vegar hef ég fundið fyrir ansi magn­aðri andúð og ómál­efna­legum úthróp­unum vegna þess­arar skoð­unar minn­ar. Til dæmis er sagt að ég sé „bara eins og Guðni Ágústs­son“ eða að ég sé að stuðla að auk­inni mengun með notkun einka­bíls­ins og að ég sé að taka undir mál­flutn­ing sjálf­stæð­is­manna. Það finnst mér ofsa­lega ómál­efn­legt, sér­stak­lega þegar það er gert án þess að spyrj­ast fyrir um rök sem ég hef fyrir skoðun minni. Mér finnst það líka svo sorg­legt og bera vott um flokka­drætti sem ein­kenna íslenska póli­tík. Maður er settur í lið og manni gerðar upp skoð­anir á ýmsum málum sem til­heyra „hinu lið­in­u“. Mér finnst þetta eins og ein­hver trú­ar­brögð þar sem maður velur eitt ,,lið“ og fylgir öllum þeim kenni­setn­ingum sem til­heyra því. Ég nenni ekki að taka þátt í því.

Ég vil tala fyrir ákveðnum mál­efnum sem eru mér mik­il­væg; rétt­læti og lýð­ræði eru þar kjarna­hug­tök, einnig mannúð og almanna­hags­mun­ir. Ég er líka umhverf­is­vernd­ar­sinni í hjarta mínu, þar sem ég er með­vituð um þá stað­reynd að án jarð­ar­innar gerum við ekki neitt, bara alls ekki neitt. Þetta er líka ástæðan fyrir því að ég valdi Dögun sem flokk til vinna fyr­ir, því hann tekur ekki stöðu með neinu liði heldur mál­efnum ein­göngu sem stuðla að rétt­læti fyrir almenn­ing. Hann skil­greinir sig hvorki til hægri né vinstri. Dögun er fjöl­menn­ing­ar­legur flokkur sem virðir öll trú­ar­brögð, ekki bara ein­hver ein sem kall­ast „þétt­ing byggð­ar“.

Greinin birt­ist í nýjasta Kjarn­an­um. Lestu hann hér.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Ingunn Reynisdóttir
Í þágu hestsins
Kjarninn 22. janúar 2022
Þorkell Helgason
Aukið vægi útstrikana í komandi sveitarstjórnarkosningum
Kjarninn 22. janúar 2022
Ráðherrar þeirrar ríkisstjórnarinnar sem sat að völdum þegar eftirlaunalögin voru samþykkt.
Tíu hlutir sem hægt væri að gera fyrir kostnað vegna eftirlauna ráðherra og þingmanna
257 fyrrverandi þingmenn og 46 fyrrverandi ráðherrar fá eftirlaun á grundvelli umdeildra eftirlaunalaga sem voru í gildi á árunum 2003 til 2009. Alls kostaði þetta 876 milljónir króna í fyrra. Hér eru tíu hlutir sem hægt væri að gera fyrir það fé á ári.
Kjarninn 22. janúar 2022
Jepplingur á ferð í Laugarnesi í Reykjavík. Bílar af þessari stærðargráðu og stærri hafa orðið æ algengari á götunum undanfarin ár.
Bílarnir á götunum þyngjast og þyngjast
Nýskráðir fólksbílar á Íslandi árið 2021 voru að meðaltali um 50 prósentum þyngri en bílarnir voru árið 1990. Þetta er alþjóðleg þróun – sem sumir segja að sé helst leidd af bílaframleiðendum sem vilja selja almenningi stærri og dýrari bíla ár frá ári.
Kjarninn 22. janúar 2022
Nokkrir valkostanna sem eru til skoðunar gera ráð fyrir jarðgöngum í gegnum Reynisfjall og að vegurinn liggi meðfram Víkurfjöru.
Sér ekki hvað nýr valkostur um Mýrdal á að leysa
Oddviti Mýrdalshrepps telur að nýjum valkosti Vegagerðarinnar við færslu hringvegarins í Mýrdal myndi fylgja umtalsvert meira jarðrask en láglendisvegi og jarðgöngum.
Kjarninn 22. janúar 2022
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Microsoft kaupir Blizzard og frábær CES
Kjarninn 22. janúar 2022
Katrín Jakobsdóttir forsætisráðherra.
Stefnt að því að koma Íslandi í efstu sætin á Regnbogakortinu
Forsætisráðherra hefur lagt fram framkvæmdaáætlun í málefnum hinsegin fólks í 17 liðum fram í samráðsgátt stjórnvalda. Á meðal aðgerða er að stjórnendur hjá ríkinu og lögreglumenn fái fræðslu um málefni hinsegin fólks.
Kjarninn 21. janúar 2022
N1 Rafmagn er dótturfélag N1, sem er eitt dótturfélaga Festi hf., sem er að uppistöðu í eigu íslenskra lífeyrissjóða.
N1 reiknar með því að útskýra rafmagnsendurgreiðslur betur eftir helgi
N1 Rafmagn, sem áður hét Íslensk orkumiðlun, hefur verið orkusali til þrautavara frá 1. júní 2020. Fyrirtækið hefur ekki útskýrt hvers vegna það hyggst einungis endurgreiða neytendum mismun tveggja taxta frá 1. nóvember 2021.
Kjarninn 21. janúar 2022
Meira úr sama flokkiÁlit
None