Ekki alveg svona einfalt...

Ari Trausti Guðmundsson jarðvísindamaður og fyrrverandi þingmaður segir að nýleg orð borgarstjóra um Hvassahraun hafi verið óvarleg, þar sem skýrslan fyrir Voga nái ekki til eldstöðva sem lúra austan Hvassahrauns og hraunflæðis úr þeim.

Auglýsing

Haft er eftir Degi Egg­erts­syni borg­ar­stjóra í grein í Kjarn­anum þann 8. sept­.að: „Það er allt sem bendir til þess, miðað við þessa grein­ingu, að Hvassa­hraun sé þarna á einu örugg­asta svæð­inu á öllum Reykja­­nesskag­an­um,“ sagði Dagur á fundi borg­­ar­­stjórn­­­ar, en minnti á sama tíma á að Veð­­ur­­stofan væri að vinna að sinni eigin grein­ingu á fýsi­­leika flug­­vall­­ar­­stæð­is­ins í Hvassa­hraun­i.”

Grein­ingin er gerð, eins og höf­undur grein­ar­innar (Arnar Þór Ing­ólfs­son) upp­lýs­ir, fyrir sveit­ar­fé­lagið Voga til að meta eld­gosavá innan sveit­ar­fé­lags­marka þess. Kort með grein­inni, úr skýrsl­unni sem sér­fræð­ingar við Jarð­vís­inda­stofnun HÍ vann, sýnir að a.m.k. hluti mann­virkja mögu­legs flug­vallar (al­þjóða- eða til inn­an­lands­flugs ein­göngu) liggur í þeim hluta Hvassa­hrauns þar sem hverf­andi eða lítil hætta er talin á hraun­rennsli.

Ábend­ing Dags um að Veð­ur­stofan meti heild­rænt fýsi­leika flug­valla­stæðis (með til­heyr­andi vegum og öðrum mann­virkj­um, auk flug­brauta) minnir á að sá fýsi­leiki snýst um mat á fleiru en eld­gosa­vá. Til að mynda verður að horfa til jarð­skjálfta vegna gliðn­unar á tog­sprungum í tveimur nær­liggj­andi eld­stöðvakerf­um, auk jarð­skjálfta í Brenni­steins- og Blá­fjöll­um. Þar skelfur á brota­línum sam­fara hliðrun í jarð­skorp­unni en ekki gliðn­un­ar. Fyrst­nefndu skjálft­arnir geta náð stærð­inni 4,5 til 5,5. Þeir nálæg­ustu við flug­völl­inn eru lík­legir til að valda litlum skaða í heild en geta hrist upp í lausa­mun­um, raf­rænum kerfum og skelft far­þega á staðn­um. Tíðni þeirra er í með­al­lagi há og nú hærri en oft áður vegna umbrota­hrin­unnar á Reykja­nesskaga. Síð­ar­nefndu skjálft­arnir geta náð stærð­inni 6 og jafn­vel aðeins yfir hana, með upp­tök í norð­austri, all­ná­lægt mann­virkj­un­um. Senni­lega stæð­ust þau í meg­in­at­riðum hreyfingar af þeirra völdum en þeir yllu þó ein­hverju tjóni. Tíðni slíkra skjálfta hefur verið lág. Jarð­skjálftavá er sem sagt inni í mats­mynd­inni.

Þessu til við­bótar koma fleiri ytri skil­yrði, svo sem vinda­far, eins og alkunna er og mæl­ingar hafa beinst að.

Auglýsing

Skýrslu sér­fræð­ing­anna við HÍ hef ég lesið og hún er góð og gild, eins og við var að búast. Skýrsla Rögnu­nefnd­ar, hvað jarð­fræði­legar nið­ur­stöður varð­ar, gengur aftur á móti ekki upp nú þegar nýtt umbrota­skeið er mjög lík­lega hafið á skag­anum (sjá grein­ina í Kjarn­an­um).

Orð Dags um öryggi Hvassa­hrauns til flug­þjón­ustu eða ann­arra inn­viða eru óvar­leg af ein­faldri ástæðu: Skýrslan fyrir Voga nær ekki til eld­stöðva og hraun­flæðis úr þeim í norð­aust­ur­hluta eld­stöðvakerf­is­ins sem lúrir austan við Hvassa­hraun (kennt við Trölla­dyngju og Krýsu­vík). Skýrsl­unni er heldur ekki ætlað að fjalla um hraunið sem álverið í Straums­vík stendur á og rann nær örugg­lega 1188. Ekki heldur um hraun sem nálg­ast t.d. Helga­fell úr austri og runnu á 10/11. öld, hvað þá hraunið í Hafn­ar­firði og Garðabæ sem rann á for­sögu­legum tíma úr gígnum Búr­felli inn af byggðum Garða­bæj­ar.

Eng­inn veit gjörla um fram­hald óróa­tíma­bils­ins á Reykja­nesskaga né hvert af fjórum (sumir telja þau fimm) eld­stöðvakerfum skag­ans rumska næst og í hvaða röð, á kom­andi ára­tug­um, kannski í eina eða fleiri ald­ir. Því mið­ur. Látum okkur bíða eftir heild­stæðu nátt­úru­vár­mati fyrir inn­an­verðan Reykja­nesskag­ann í til­efni af “flug­vall­ar­mál­in­u”.

Höf­undur er jarð­vís­inda­maður og fyrrv. þing­maður Vinstri grænna

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Bjarni hættir sem forstjóri Orkuveitu Reykjavíkur
Forstjóri Orkuveitu Reykjavíkur, Bjarni Bjarnason, óskaði eftir því á fundi stjórnar Orkuveitu Reykjavíkur að láta af störfum sem forstjóri í mars á næsta ári. Þá verða tólf ár liðin síðan Bjarni tók við forstjórastöðunni.
Kjarninn 26. september 2022
Halla Hrund Logadóttir orkumálastjóri.
Orkumálastýra fer spennt til vinnu á hverjum morgni – Ekki bara dökk ský í loftslagsmálum
„Það sem mun koma okkur á leiðarenda og út úr þessu hættuástandi er heitstrenging þess að vinna saman,“ segir Halla Hrund Logadóttir, forstjóri Orkustofnunar. Koma þurfi hlutunum í verk heima fyrir en ekki síður að beita sér í þágu fátækari ríkja.
Kjarninn 26. september 2022
Þjóðhættir
Þjóðhættir
Þjóðhættir – Hættið þessu fikti strákar!
Kjarninn 26. september 2022
Fyrstu meðalhraðamyndavélarnar hér á landi voru settar upp í fyrra. Ávinningurinn af þeim, í formi lægri slysakostnaðar, er sagður geta verið tífaldur á við kostnaðinn við að halda úti kerfunum.
Meðalhraðaeftirlit gæti verið „arðbærasta“ umferðaröryggismálið
Drög að nýrri umferðaröryggisáætlun stjórnvalda hafa verið birt. Þar segir að innleiðing meðalhraðaeftirlits á vegum landsins gæti talist arðbærasta umferðaröryggisframkvæmdin sem völ er á og að innleiðing slíks eftirlits verði forgangsmál næstu árin.
Kjarninn 26. september 2022
Kallað var eftir auknum kaupmætti í kröfugöngu verkalýðsins 1. maí síðastliðinn.
Kaupmáttur hefur rýrnað um 4,2 prósent á þessu ári og hefur ekki verið minni síðan 2020
Í júní síðastliðnum lauk tólf ára samfelldu skeiði þar sem kaupmáttur launa jókst, sé horft til breytinga milli ára. Á síðasta ári hefur kaupmátturinn himns vegar rýrnað um 1,6 prósent og hefur ekki verið minni síðan í lok árs 2020.
Kjarninn 26. september 2022
Guðmundur Ingi Guðbrandsson er félags- og vinnumarkaðsráðherra.
Vill lengja tímabil endurhæfingarlífeyris úr þremur árum í fimm
Stjórnvöld vilja gera fólki kleift að fá greiddan endurhæfingarlífeyri í lengri tíma en nú er gert ráð fyrir í lögum. Tilgangurinn er að reyna að fækka þeim sem fara á örorku og fjölga þeim sem snúa aftur til vinnu.
Kjarninn 26. september 2022
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið - Google Analytics bann og GTA6 myndbroti lekið
Kjarninn 26. september 2022
„Lukkuriddararnir“ í bakgarðinum
Þrír fyrrverandi þingmenn, fjögur erlend stórfyrirtæki, félag í eigu svokallaðs hrunverja og fólk úr sveitum Vesturlands koma við sögu í frásögn Sunnu Óskar Logadóttur af fundi þar sem vindorkufyrirtæki kynntu áform sín.
Kjarninn 26. september 2022
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar