Tíu staðreyndir um Plain Vanilla ævintýrið

Tilkynnt var um það í gær að QuizUp-leikurinn hefði verið seldur úr landi fyrir 850 milljónir. Plain Vanilla ævintýrið er einstakt í íslenskri viðskiptasögu og Kjarninn rekur það hér í tíu punktum.

rsz_--orsteinn_baldur_2015.jpg
Auglýsing

  1. Plain Vanilla var stofnað síðla árs 2010 af Þor­steini B. Frið­riks­syni. Til að byrja með voru starfs­menn þess þrír. Fyrsti leikur fyr­ir­tæk­is­ins var The Moogies, sem var stíl­aður inn á ung börn, og var gef­inn út haustið 2011. Leik­ur­inn fékk mjög góða dóma en gekk illa og skildi fyr­ir­tækið eftir í mín­us.

  2. Þor­steinn og félagar gáfust þó ekki upp og fóru að vinna að annarri hug­mynd, spurn­inga­leik í appi með miklu fram­boði af efn­is­flokkum og leiðum til að bjóða upp á sam­skipti milli þeirra sem spil­uðu leik­inn. Plain Vanilla menn voru stór­huga og Þor­steinn fór til San Francisco til að leita að fjár­magni fyrir hug­mynd­ina hjá stærstu sprota­fjár­fest­inga­sjóðum leikja­iðn­að­ar­ins. Með hjálp frá Davíð Helga­syni for­stjóra Unity Technologies og síðar hlut­hafa í Plain Vanilla, tókst honum að tryggja sér fyrsta umfang af fjár­fest­ing­ar­fé.

  3. Leik­ur­inn fékk nafnið QuizUp og fór í loftið 7. nóv­em­ber 2013. Áður en hann kom út fjár­festi banda­ríski fjár­fest­ing­ar­sjóð­ur­inn Sequoia Capi­tal í Plain Vanilla fyrir 2 millj­ónir dala, eða um 240 millj­ónir íslenskra króna. Sequoia Capi­tal sér­hæfir sig í því að finna áhuga­verð tækni­fyr­ir­tæki á frum­stigi og var sjóð­ur­inn einn af fyrstu fjár­fest­unum í Apple, Google, Oracle, Cisco, Drop­box, Instagram, PayPal, Yahoo, Lin­kedin, Youtube og Air­bnb. Alls lögðu áhættu­fjár­festar 5,6 millj­ónir dala í Plain Vanilla áður en QuizUp kom út. Plain Vanilla var fyrsta íslenska fyr­ir­tækið sem fékk fjár­magn úr Sílíkondaln­um.

  4. Vin­sældir QuizUp urðu strax mikl­ar. Á nokkrum dögum tókst leiknum að verða vin­sælasta app í heimi og leik­ur­inn var þýddur á fjöl­mörg tungu­mál. Not­endur voru orðnir ein milljón eftir sex daga. Frá því að QuizUp var fyrst gef­inn út hefur leiknum verið hlaðið niður um 80 milljón sinn­um. Eitt þeirra vanda­mála sem Plain Vanilla stóð frammi fyrir með QuizUp var að notk­unin helst ekki mikil hjá þorra not­enda. Kjarn­inn sendi Þor­steini fyr­ir­spurn um hver fjöldi dag­legra eða mán­að­ar­legra not­enda væri haustið 2014. Í svari hans kom fram að Plain Vanilla gæfi þær ekki út.

  5. Fyr­ir­tækið óx hratt á þessum tíma og vorið 2014 voru starfs­menn þess þegar mest var tæp­lega 80. Plain Vanilla hafði þá flutt höf­uð­stöðvar sínar í mun stærra hús­næði á Lauga­vegi 77, allt starfs­fólk var græjað upp með nýjum App­le-tækj­um, fékk eins mikið af kókó­mjólk og það vildi og kort í lík­ams­rækt að eigin vali á kostnað Plain Vanilla. Mötu­neyti fyr­ir­tæk­is­ins var eitt það besta á land­inu og allt umhverfi tók mið af því að um væri að ræða nýsköp­un­ar­fyr­ir­tæki að banda­rískri fyr­ir­mynd.

  6. Skömmu eftir að QuizUp kom út reyndi banda­ríska tölvu­leikja­fyr­ir­tækið Zynga að kaupa Plain Vanilla á um 100 millj­ónir dala, tæp­lega tólf millj­arða króna á þávirði. Til­boð­inu var hafnað og þess í stað var sótt nýtt þriggja millj­arða króna áhættu­fjár­magn í við­bót­ar­fjár­fest­ingu frá hlut­höf­um, þar á meðal fjár­fest­ing­ar­sjóð­anna Sequioa Capi­tal og Tencent Hold­ings, tveggja risa í nýsköp­un­­ar­heim­in­­um. Þor­steinn seldi á sama tíma hluta af eign sinni í Plain Vanilla og fékk greidda stofn­enda­þókn­un. Sam­kvæmt frétt Við­skipta­blaðs­ins um málið fékk hann um 583 millj­ónir króna í sinn hlut.
  7. Ber­sýni­leg­asti gall­inn á við­skipta­mód­eli QuizUp var sá að tekju­módel var ekki til staðar þegar leik­ur­inn fór í loft­ið. Þor­steinn benti á þessum tíma á að það væru helst íslenskir fjöl­miðlar sem spurðu hvernig leik­­ur­inn ætti að skapa tekjur. Í Banda­­ríkj­unum væru þær vanga­veltur minni eða ekki til stað­­ar. Þor­­steinn vís­aði þar til þeirrar stefnu sem var ríkj­andi innan nýsköp­un­­ar­­geirans á þessum árum. Það var algengt við­horf að upp­­­bygg­ing nýsköp­un­­ar­­fyr­ir­tækja fælist á upp­­hafs­­stigum fyrst og síð­­­ast í eins mik­illi fjölgun not­enda og hægt var. Þessi stefna var undir miklum áhrifum frá vel­­gengni Face­book og náði ákveðnum hátindi um það leyti sem QuizUp kom út í lok árs 2013. Þetta við­horf er ekki nærri jafn ríkj­andi í nýsköp­un­­ar­­geir­­anum í dag.

  8. Það reynd­ist þraut­inni þyngri að finna út hvernig QuizUp átti að græða pen­inga og síðla árs 2014 stóð fyr­ir­tækið á tíma­mót­um. Þá hafði verið tekin ákvörðun um að breyta umhverfi leiks­ins í átt að sam­­skipta­miðli. Hug­­myndin byggði á því að QuizUp gæti tengt saman fólk með sömu áhuga­­mál, ekki ein­­göngu til að keppa í spurn­inga­­leikjum um áhuga­­mál sín heldur einnig á dýpri grunni innan sam­­skipta­mið­ils. Vonir stóðu til að nýtt umhverfi myndi skapa grund­­völl til að hafa af leiknum tekj­­ur. Breytt útgáfa QuizUp fór í loftið í maí 2015, eftir nokkrar taf­ir. Auk þess var búin til vara fyrir fyr­ir­tæki, sem hét QuizUp at Work. Tól­inu var ætlað að „fræða, þjálfa og skapa góðan starfsanda“ að því er sagði í frétta­til­kynn­ingu um QuizUp at Work. Báðar þessar til­raun­ir, að breyta QuizUp í sam­fé­lags­miðil og QuizUp at Work, skil­uðu ekki þeim árangri sem von­ast var til. Tekj­urnar létu enn standa á sér.

  9. Haustið 2015 var síðan til­­kynnt um sam­komu­lagið við NBC sjón­­varps­­stöð­ina um gerð spurn­inga­þátta byggða á QuizUp. Allt var lagt und­ir. Sam­hliða átti sér stað mikil hag­ræð­ing­ar­ferli þar sem starfs­mönnum var fækkað og áherslum breytt. Tölvu­­leikja­fram­­leið­and­inn Glu Mobile kom að rekstr­inum í jan­úar 2016 með yfir­­­töku í náinni fram­­tíð í huga. Í lok ágúst var hins vegar til­kynnt um að NBC hefði hætt við að fram­leiða þætt­ina og að Plain Vanilla myndi hætta starf­semi. Öllu starfs­fólki sem enn var hjá fyr­ir­tæk­inu, alls 36 manns, var sagt upp. Hluti þess hélt þó áfram störfum við að vinda ofan af starf­sem­inni og selja alla inn­an­stokks­muni sem safnað hafði verið á skrif­stofur fyr­ir­tæk­is­ins.

  10. Í gær, 22. des­em­ber, var svo greint frá því að Plain Vanilla hefði náð sam­komu­lagi við Glu Mobile um að selja QuizUp leik­inn til þess. Heild­­ar­virði samn­ings­ins er um 7,5 millj­­ónir dala, um 850 millj­­ónir króna, en kaup­verðið er að hluta greitt með upp­­­gjöri skulda milli fyr­ir­tækj­anna tveggja. Í kjöl­farið mun Plain Vanilla á Íslandi alfarið hætta starf­semi. Í til­kynn­ingu kom fram að salan muni gera Plain Vanilla kleif að standa skl á öllum skuld­bind­ingum sínum við starfs­menn og lán­ar­drottna. Hlut­haf­ar, sem tóku áhættu með fjár­fest­ingu í fyr­ir­tæk­inu, tapa hins vegar sínu. Eftir stendur að Plain Vanilla tókst að laða til Íslands fjár­magn frá leið­andi nýsköp­un­ar­sjóðum sem höfðu aldrei áður horft til Íslands, að búa til vöru sem tugir millj­óna manna um heim allan not­uðu, tugir hug­vits­starfa urðu til og fjöldi Íslend­inga fengu ómet­an­lega reynslu af tækni- og nýsköp­un­ar­heim­inum. Sú reynsla mun hafa var­an­leg áhrif á íslensku nýsköp­un­ar­sen­una.

Auglýsing

Meira úr sama flokkiFréttaskýringar
None