Ríkisstjórnin ætlar að setja fjármagn í Borgarlínu

Samstaða er innan ríkisstjórnarinnar um að setja fjármagn í uppbyggingu Borgarlínu á höfuðborgarsvæðinu. Hversu mikið ríkið ætlar að setja í verkefnið mun koma í ljós í fjármálaáætlun. Reykjavík ætlar að setja a.m.k. 4,7 milljarða í Borgarlínu á 5 árum.

Auglýsing

Þess mun sjást staður í fjár­mála­á­ætlun nýrrar rík­is­stjórn­ar, sem lögð verður fram í vor, að ríkið ætlar sér að leggja fé til þess að Borg­ar­línan verði að veru­leika. Sam­staða er um málið í rík­is­stjórn. Þetta sagði Katrín Jak­obs­dóttir for­sæt­is­ráð­herra í sjón­varps­þætti Kjarn­ans í gær­kvöldi.

Katrín sagði þar að það væri mjög mik­il­vægt að end­ur­skoða sam­göngu­kerfið á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og að huga þyrfti að því að breyta sam­göngu­mynstr­inu á svæð­inu. Það væri skipu­lags­mál en ekki síður umhverf­is- og loft­lags­mál. Minnst er á borg­ar­línu stutt­lega í stjórn­ar­sátt­mála nýrrar rík­is­stjórn­ar. Þar seg­ir: „Áfram þarf að byggja upp almenn­ings­sam­göngur um land allt og stutt verður við borg­ar­línu í sam­starfi við Sam­tök sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­in­u.“

Hægt er að horfa á við­talið við Katrínu í heild sinni í spil­ar­anum hér að ofan.

Kjarn­inn greindi frá því í lok nóv­em­ber að í  frum­varpi að fimm ára fjár­mála­á­ætlun Reykja­vík­ur­borgar sem lagt var fyrir borg­ar­stjórn í byrjun mán­aðar sé gert ráð fyrir að 4,7 millj­örðum króna verði veitt til upp­bygg­ingar Borg­ar­línu.

Auglýsing
Hins vegar aðeins gert ráð fyrir að 100 millj­­ónir króna renni í verk­efni tengd Borg­­ar­lín­unni á næsta ári. Þess vegna má gera ráð fyrir að þungi fram­­kvæmda við fyrsta áfanga Borg­­ar­lín­unnar verði í lok fimm ára áætl­­un­­ar­inn­­ar. 

Dagur B. Egg­erts­­son, borg­­ar­­stjóri Reykja­vík­­­ur, sagði þó í sjón­varps­þætti Kjarn­ans 22. nóv­em­ber að þetta gæti breyst og að hann vissi ekki hvort þetta yrði end­an­leg tala sem veitt yrði í verk­efnið á næstu fimm árum. „Kannski er ríkið til­búið að fara ennþá hraðar í þetta og þá þurfum við að bæta við. En alla­vega þá er það algjör­lega skýrt í mínum huga að Borg­ar­l­in­an, það er að segja afkasta­meiri almenn­ings­sam­göngur þarf til þannig að sam­göngu­kerfið á höf­uð­borg­ar­svæð­inu virki.“ Hann benti á að spár sýni að um 70 þús­und manns muni bæt­ast inn á höf­uð­borg­ar­svæðið til 2040 og á því þurfi að taka. Ef borgin bæti bara við nýjum hverfum í útjaðri sínum muni tafa­­tími í umferð­inni verða mun meiri en hann er nú þeg­­ar.Borgarlínan mun liggja eftir þessum ásum á höfuðborgarsvæðinu.

Dagur sagði að ef það séu ein­hverjir sem hafi ríka hags­muni af því að almenn­ings­­sam­­göngur verði efld­­ar, til dæmis með lagn­ingu Borg­­ar­línu, þá séu það þeir sem ætla sér áfram að nota bíl. Reykja­vík­­­ur­­borg, nágranna­sveit­­ar­­fé­lög höf­uð­­borg­­ar­innar og Vega­­gerðin séu sam­­stíga í þessum málum vegna þess að allar grein­ingar sýni að hags­munir allra fari saman í grænum áherslum í umferð­­ar­­mál­­um. 

Sam­kvæmt orðum Katrínar í sjón­varps­þætti Kjarn­ans í gær þá hefur rík­is­stjórnin nú bæst í þann hóp.

Hag­­kvæm­asta lausnin

Auk­inn sam­­göng­u­vandi á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­inu hefur verið til umræðu á und­an­­förnum árum og um leið lausnir við þeim vanda. Verk­fræð­i­­stofan Mann­vit vann kostn­að­­ar­­mat á sam­­göng­u­sviðs­­myndum fyrir sveit­­ar­­fé­lögin á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­inu árið 2014. Þar kemur í ljós að fjár­­­fest­ing í bættum almenn­ings­­sam­­göngum og fjár­­­fest­ing í vega­­kerf­is­ins er hag­­kvæm­asta lausn­in. Það er jafn­­framt sú lausn sem skilar bestum árangri.

Ef ráð­­­ast á í upp­­­­­bygg­ingu stofn­­­vega innan höf­uð­­­borg­­­ar­­­svæð­is­ins ein­­­göngu til þess að takast á við auka bíla­um­­­ferð innan og á milli sveit­­­ar­­­fé­lag­anna á suð­vest­­­ur­horni lands­ins, mun það verða mun óhag­­­kvæmara en að blanda saman upp­­­­­bygg­ingu almenn­ings­­­sam­­­gangna-, bíla­um­­­ferð­­­ar- og hjól­reiða­inn­viða.

Kostn­aður við Borg­­ar­lín­una mun á end­­anum verða á bil­inu 63 til 70 millj­­arðar króna. Sá kostn­aður mun dreifast yfir nokkur ár.

Á aðal­­fundi SSH 3. nóv­­em­ber síð­­ast­lið­inn kom fram að ef ráð­ist verði í fram­­kvæmdir við helm­ing Borg­­ar­lín­unnar í fyrsta áfanga yrði það fjár­­­fest­ing upp á 30 til 35 millj­­arða króna.

Hrað­vagnar ekki lestir

Ekki er gert ráð fyrir að lestar­teinar verði lagðir á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­inu fyrir Borg­­ar­lín­una fyrst um sinn. Þétt­­leiki byggð­­ar­innar og fjöldi far­þega upp­­­fyllir ein­fald­­lega ekki þau þarfa­við­mið sem þurfa að vera til staðar fyrir járn­brauta­­lest­­ir. Þess vegna verða vagn­­arnir sem þjóna á Borg­­ar­lín­unni hefð­bundnir stræt­is­vagn­­ar.

Helsti mun­­ur­inn verður hins vegar að vagn­­arnir stoppa tíðar á hverri stoppi­­stöð fyrir sig og hafa greiða leið um borg­­ar­land­ið, enda verður Borg­­ar­línan aðskil­inn frá annarri bíla­um­­ferð. Hönnun kerf­is­ins á hins vegar ekki að úti­­loka að hægt verði að breyta því í létt­­lest­­ar­­kerfi síðar meir ef þess ger­ist þörf.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar