Endurskoðun á veiðigjöldum getur leitt til hækkunar eða lækkunar

Kristján Þór Júlíusson vill endurskoða álagningu veiðigjalds og segir að sú breyting getið ýmist leitt til hækkunar eða lækkunar á því. Kristján telur sig ekki vanhæfan til að ákvarða um veiðigjöld vegna tengsla sinna við Samherja.

Kristján Þór Júliusson sést hér með Bjarna Benediktssyni, formanni Sjálfstæðisflokksins.
Kristján Þór Júliusson sést hér með Bjarna Benediktssyni, formanni Sjálfstæðisflokksins.
Auglýsing

Krist­ján Þór Júl­í­us­son, sjáv­ar­út­vegs- og land­bún­að­ar­ráð­herra, segir að veiði­gjald sem lagt er á útgerðir lands­ins þurfi að byggja á nýj­ustu upp­lýs­ingum um afkomu þeirra og að það þurfi að taka í meira mæli mið af afkomu ein­stakra útgerð­ar­flokka. Hann telur nauð­syn­legt að end­ur­skoða núver­andi fyr­ir­komu­lag veiði­gjalda. Nið­ur­staða þeirrar end­ur­skoð­unar kann, að sögn Krist­jáns, að leiða til breyt­inga á álagn­ingu veiði­gjalda ýmist til hækk­unar eða lækk­un­ar. Áætlað er að veiði­gjöld verði um ell­efu millj­arðar króna á yfir­stand­andi fisk­veiði­ári.

Krist­ján sagði í svari við fyr­ir­spurn Stund­ar­innar í síð­ustu viku að vegna tengsla sinna við Sam­herja muni hann hugs­an­lega ekki koma að ákvarð­ana­töku sem teng­ist rekstri sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tæk­is­ins beint, en Krist­ján er fyrr­ver­andi stjórn­ar­for­maður Sam­herja auk þess sem hann hefur tví­vegis farið túra á skipum fyr­ir­tæk­is­ins í þing­hlé­um.

Sam­herji er stærsta sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tæki lands­ins og greiddi sam­tals 3,1 millj­arð króna í tekju­skatt og veiði­gjöld á árinu 2016. Aðspurður um hvort ákvörðun um breyt­ingar á veiði­gjöldum telj­ist tengj­ast rekstri Sam­herja beint segir Krist­ján svo ekki vera. Álagn­ing veiði­gjalda sé almenn aðgerð sem snerti öll útgerð­ar­fyr­ir­tæki lands­ins. Hann telur sig því ekki vera van­hæfan til að koma að ákvörðun veiði­gjalda vegna tengsla sinna við Sam­herja.

Segir að end­ur­skoða þurfi álagn­ingu veiði­gjalds

Í við­tali við Við­skipta­Mogg­ann í síð­ustu viku sagði Krist­ján að ljóst sé að end­ur­skoða þurfi álagn­ingu veiði­gjalds­ins. Vert væri að skoða hvaða leiðir hægt væri að fara til að „ein­falda gjald­tök­una um leið og við fær­um for­­send­ur henn­ar nær okk­ur í tíma og lát­um hana spegla bet­ur af­komu ein­stakra út­­gerð­ar­flokka.“

Auglýsing
Kjarninn sendi Krist­jáni fyr­ir­spurn vegna þessa og spurði hvað felist í þeirri ein­földun og því að láta gjald­tök­una end­ur­spegla betur afkomu ein­stakra útgerð­ar­flokka. Krist­ján segir að almennt telji hann að það sé allra hagur að hafa ein­falt skatt­kerfi og gegn­sætt þar sem álagn­ing byggir á bestu fáan­legu upp­lýs­ingum á hverjum tíma. „Gjaldið þarf að byggja á nýj­ustu upp­lýs­ingum um afkomu og jafn­framt þarf í meira mæli að taka mið að afkomu ein­stakra útgerða­flokka.“

Aðspurður um hvort til greina komi að lækka veiði­gjöld segir Krist­ján að hann sé þeirrar skoð­unar að það þurfi að end­ur­skoða núver­andi fyr­ir­komu­lag til að tryggja að það end­ur­spegli betur mis­mun­andi verð­mæti og afkomu­mögu­leika þeirra sem innan atvinnu­grein­ar­innar starfa. „Nið­ur­staða slíkrar end­ur­skoð­unar kann að leiða til breyt­inga á álagn­ingu veiði­gjalda ýmist til hækk­unar eða lækk­un­ar.“

Verða ell­efu millj­arðar

Heiðrún Lind Mart­eins­dótt­ir, fram­kvæmda­stjóri SFS, sagði í sjáv­ar­út­vegs­blaði 200 mílna og Morg­un­blaðs­ins, sem birt­ist 17. nóv­em­ber, að veiði­gjöld séu orðin „tals­verð byrði“ fyrir sjáv­ar­út­veg. Krist­ján seg­ist hafa heyrt þá umræðu og það hafi meðal ann­ars verið ákveðið af fyrri rík­is­stjórn að kanna sér­stak­lega afkomu ein­stakra útgerð­ar­flokka, meðal ann­ars með hlið­sjón af veiði­gjöld­um. „Ég hef verið upp­lýstur um að von sé á nið­ur­stöðu þeirrar athug­unar á næst­unn­i.“

Hagn­aður sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tækja í fyrra sló öll fyrri met. Hann var 55 millj­arðar króna og aðeins hærri en 2013, þegar hann var mjög sam­bæri­leg­ur. Sam­an­lagt hafa íslensku sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tækin hagn­ast um 342 millj­arða króna eftir hrun. Bein opin­ber gjöld sem geir­inn greiddi í fyrra voru 19,1 millj­arðar króna og lækk­uðu um 3,5 millj­arða króna á milli ára. Veiði­gjöldin ein og sér voru 6,4 millj­arðar króna á síð­asta ári og lækk­uðu um 1,1 millj­arð króna frá árinu á und­an. Fyrir liggur að þau eigi að hækka vegna árs­ins í ár í um ell­efu millj­arða króna.

Netflix vex og vex
Nýjustu tölur frá Netflix komu fjárfestum á óvart og jókst markaðsvirði félagsins um fjögur prósent í dag.
Kjarninn 16. október 2018
Enn hægir á hækkun fasteignaverðs
Íbúðir í fjölbýli á höfuðborgarsvæðinu hafa hækkað um 3,4 prósent á undanförnu ári. Á vormánuðum í fyrra var hækkun 23,5 prósent.
Kjarninn 16. október 2018
Unnur Rán Reynisdóttir
Það er kominn tími til að almenningur móti samfélagið
Kjarninn 16. október 2018
Aðförin
Aðförin
Aðförin – Nýr Landspítali, nýtt þorp
Kjarninn 16. október 2018
Vilja að refsingar vegna ærumeiðinga verði afnumdar
Verði nýtt frumvarp að lögum verða refsingar vegna ærumeiðinga afnumdar. Auk þess verður ómerking ummæla, sem úrræði vegna ærumeiðinga, afnumin, sem og núgildandi heimild til þess að dæma fjárhæð til þess að standast kostnað af birtingu dóms.
Kjarninn 16. október 2018
Þórdís Lóa Þórhallsdóttir og Jón Steindór Valdimarsson
Förum vel með almannafé
Kjarninn 16. október 2018
Írabakki
Stjórn Félags leigjenda hjá Félagsbústöðum gagnrýnir rekstur Félagsbústaða
Stjórn Félags leigjenda hjá Félagsbústöðum segir vonda fjármálastjórn Félagsbústaða aðeins hluti vandans. Hún gagnrýnir að Félagsbústaðir hafi hagað sér eins og leigufélag á almennum markaði.
Kjarninn 16. október 2018
Kröfur í þrotabúi Primera air komnar upp í rúma 16 milljarða
Í kringum 500 fyrirtæki og einstaklingar hafa lýst kröfum í þrotabú flugfélagsins Primera Air. Flugfélagið varð gjaldþrota á dögunum en forstjórinn og stærsti eigandinn hefur tekið yfir rekstur ferðaskrifstofunnar.
Kjarninn 16. október 2018
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar