Hlutabréf í Icelandair rjúka upp – Ástæðan er óvissan um framtíð WOW air

Hlutabréf í nær öllum félögum í íslensku kauphöllinni hafa fallið í verði það sem af er degi. Helsta undantekningin þar er Icelandair sem hefur rokið upp. Talið að ástæðan sé yfirvofandi tíðindi af stöðu WOW air.

Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi WOW air.
Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi WOW air.
Auglýsing

Hluta­bréf í Icelandair hafa hækkað um 8,14 pró­sent það sem af er degi. Um tíma nam hækk­unin yfir tíu pró­sentu. Sú hækkun er, sam­kvæmt við­mæl­endum Kjarn­ans sem starfa á mark­aði, bein­tengd þeirri óvissu sem ríkir um hvort að WOW air nái að ljúka yfir­stand­andi skulda­bréfa­út­boði sínu með við­un­andi hætti.   Á sama tíma hafa hluta­bréf í N1, sem ásamt Air BP seldur WOW air flug­véla­elds­neyti á Kefla­vík­ur­flug­velli lækkað um 5,28 pró­sent.

Ferða­þjón­ustu­vef­ur­inn Túristi greindi frá því fyrr í dag, og hafði eftir heim­ild­ar­mönnum sín­um, að þeir teldu ein­ungis tíma­spurs­mál að við­skipti með bréf í Icelandair yrðu stöðvuð þar til að örlög WOW air lægju fyr­ir.

Öll félög í kaup­höll­inni hafa lækkað það sem af er degi utan Icelandair og HB Granda, sem hefur hækkað um 0,63 pró­sent í mjög litlum við­skipt­um. Sú staða er einnig rakin til óvissunnar um hvort WOW air nái að klára skulda­bréfa­út­boðið með far­sælum hætti. Alls stefndi WOW air á að ná í að minnsta kosti 50 millj­ónir dala en helst 100 millj­ónir dala, eða 5,7 til 11,5 millj­arða króna.

Skil­málar sífellt að breyt­ast

Eigið fé Wow air var 1,5 millj­­arðar króna í lok júní síð­­ast­lið­ins, en á fyrri hluta árs­ins var við­­skipta­vildin aukin um 19 millj­­ónir Banda­­ríkja­dala, frá því sem hún var í lok síð­­asta árs, og styrkti þetta eig­in­fjár­­­stöðu félags­­ins. Mikið tap hefur verið á rekstri félags­­ins að und­an­­förnu og nam það tæp­­lega fimm millj­­örðum króna frá júní í fyrra til júní á þessu ári. Áætl­­­anir gera ráð fyrir að rekst­­ur­inn muni rétta úr kútnum seinni hluta þessa árs, en samt verði tapið 3,3 millj­­arð­­ar.

Auglýsing
Kjarninn hefur fjallað ítar­lega um stöðu WOW air í röð frétta­skýr­inga frá miðjum ágúst, þegar greint var frá því að skulda­bréfa­út­boðið stæði fyrir dyr­um. Útboð­ið, sem á að tryggja fjár­mögnun WOW air í 18 til 24 mán­uði, hófst form­lega í lok ágúst og upp­haf­lega var búist við að því myndi ljúka á nokkrum dög­um, eða 31. ágúst. Það reynd­ist ekki raunin og því var brugðið á það ráð að breyta skil­yrðum þess til að reyna að fá fleiri fjár­festa til þátt­töku. Á meðal þess sem bætt var við var að þátt­tak­endur gátu fengið afslátt af hluta­fjár­út­boði WOW air í fram­tíð­inni, sem ráð­ast átti í í aðdrag­anda skrán­ingu á markað í Ham­borg í Þýska­landi. Sá afsláttur átti að geta orðið allt að 25 pró­sent. Auk þess myndu skulda­bréfa­eig­end­urnir fá veð í öllu hlutafé fyr­ir­tæk­is­ins. Þá var búist við því að vextir á skulda­bréf­unum yrðu níu pró­sent, sem er afar dýr fjár­mögnun og end­ur­speglar þá áhættu sem fjár­festar telja að felist í því að lána WOW air fjár­muni.

Til við­bótar voru settir inn skil­málar um að WOW air þyrfti að lúta fram­kvæmd sér­stakra álags­prófa sem áttu að tryggja að lausa- og eig­in­fjár­staða félags­ins færi ekki undir til­tekin mörk.

Skulda­bréfa­út­gáfan í upp­námi

Ljóst er að skulda­bréfa­út­gáfan er í upp­námi. Stjórn­völd fund­uðu um stöðu WOW air um helg­ina í ljósi þess að greiðslu­stöðvun félags­ins myndi hafa mjög víð­tæk efna­hags­lega áhrif, að minnsta kosti til skamms tíma. Þau fund­ar­höld leiddu þó ekki til neinna aðgerða og mjög erfitt hefur verið að nálg­ast upp­lýs­ingar um stöð­una síð­ustu daga.

Sam­kvæmt heim­ildum Kjarn­ans líta að minnsta kosti hluti þeirra sem hafa áhuga á að leggja WOW air til fé þannig á málið að félag­inu vanti frekar nýtt hlutafé en nýjar skuld­ir. Þar er ekki um inn­lenda aðila að ræða, enda hafa íslenskir fjár­festar ekki sýnt því mik­inn áhuga að taka þátt í að fjár­magna WOW air.

Það myndi þýða að Skúli Mog­en­sen, eini eig­andi félags­ins og for­stjóri þess, myndi þynn­ast niður í eign. Um það hefur ekki nást sátt enn sem komið er en málin voru meðal ann­ars rædd á stjórn­ar­fundi sem fór fram í gær­kvöldi. Nýj­ustu skila­boðin frá WOW air er að nið­ur­staða í mál­inu eigi að liggja fyrir í lok viku. Áður hafði Skúli sagt að nið­ur­stöðu væri að vænta strax eftir helgi.



„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar