Hremmingarnar halda áfram hjá Boeing

Boeing, stærsta útflutningsfyrirtæki Bandaríkjanna, á í miklum vandræðum þessi misserin, og reynir nú að styrkja fjárhagsstöðu sína með lánum frá bandarískum bönkum og endurskipulagningu í rekstri.

boeinginin.jpg
Auglýsing

Sam­kvæmt umfjöllun Simple Flying þá er fyr­ir­tækið að reyna að útvega 10 millj­arða Banda­ríkja­dala, eða sem nemur um 1.250 millj­örðum króna, til að takast á við auk­inn kostnað vegna kyrr­setn­ingar og fram­leiðslu­stoppi á 737 Max vélum félags­ins. 

Búið að hækka bóta­fjár­hæð­ina

Boeing hafði gefið það út, að félagið væri búið að taka til hliðar sam­tals 4,9 millj­arða Banda­ríkja­dala, eða sem nemur um 600 millj­örðum króna, til að mæta kostn­aði við­skipta­vina félags­ins, þar á meðal flug­fé­laga og birgja sem fram­leiða ýmsa auka­hluti, en nú er sú upp­hæð komin í 6,1 millj­arða Banda­ríkja­dala. 

Boeing hefur þegar samið við nokkur flug­fé­lög um bæt­ur, þar á meðal við eitt stærsta flug­fé­lag heims, Tur­k­ish Air­lines. 

Auglýsing

Margir lausar endar eru þó eftir enn­þá, og ekki ljóst í mörgum til­vikum hvernig gengið verður frá samn­ingum um bæt­ur, enda hafa vanda­málin hjá Boeing verið að hrann­ast upp að und­an­förnu, meðal ann­ars vegna upp­lýs­inga sem Banda­ríkja­þing hefur dregið fram í dags­ljósið við rann­sókn sína á sam­bandi banda­rískra flug­mála­yf­ir­valda (FAA) og Boein­g. 



Mikil áhrif á Íslandi

Kyrr­setn­ing á Max vél­unum hefur mikil áhrif á Íslandi, og eru efna­hags­leg áhrif á landið - sem birt­ast í minna sæta­fram­boði til lands­ins og minni umsvifum í ferða­þjón­ustu - veru­lega mik­il. 

Icelandair reiknar ekki með Max vél­unum á háanna­tím­anum í ferða­þjón­ustu næsta sum­ar, en telur að áhrifin af því verði óveru­leg. Til­kynn­ingin kom fram um þetta skömmu eftir mið­nætti, en Boeing til­kynnti um það í gær að ólík­legt væri að Max vél­arnar færu í loftið fyrr en í fyrsta lagi í júní eða júlí. 

Alþjóð­leg kyrr­setn­ing á Max vél­unum hefur verið í gildi frá því í lok mars, en flug­mála­yf­ir­völd um allan heim gripu til hennar eftir að Max vél hrap­aði í Eþíóp­íu, 13. mars, með þeim afleið­ingum að allir um borð lét­ust. Skömmu áður, 29. októ­ber, hrap­aði Max vél í Indónesíu og allir um borð lét­ust þar líka, sam­tals 346 í slys­unum tveim­ur. 

Þegar er horft er til baka, til árs­ins 2019, þá er óhætt að segja að mars­mán­uður hafi verið afdrifa­ríkur og dram­tískur, fyrir íslenskt atvinnu­líf. 

Með falli WOW air og kyrr­setn­ing­unni á Max vél­un­um, með nokk­urra vikna milli­bili, þá kúvent­ist staðan í íslensku efna­hags­lífi og einu kröft­ug­asta hag­vaxt­ar­skeiði í hag­sögu þjóð­ar­inn­ar, á árunum 2011 til 2018, lauk. Hag­vöxtur var á bil­inu 3,5 til 6 pró­sent á ári á fyrr­nefndu tíma­bili, en spár gera nú ráð fyrir að hann verði á bil­inu 0 til 2 pró­sent á næstu miss­er­um. Hæga­gangur er tek­inn við.



Sökin liggur hjá Boeing

Rann­sókn­ar­nefndir í Indónesíu og Eþíópíu hafa kom­ist að því, sam­kvæmt bráða­birgða­nið­ur­stöð­um, að sökin á slys­unum liggi hjá Boeing, vegna galla í vél­un­um. Þar bein­ast spjótin meðal ann­ars að MCAS-­kerfi í vél­un­um, sem á að sporna gegn ofrisi. 

Boeing er kerf­is­lægt mik­il­vægt fyr­ir­tæki fyrir heims­byggð­ina, þar sem það hefur ára­tugum saman verið stærsti fram­leið­andi flug­véla í heim­in­um. Eftir erf­ið­leikaár félags­ins í fyrra, þá komst Air­bus fram úr Boeing sem stærsti fram­leið­andi flug­véla í heim­in­um. 

Heild­ar­tekjur Boeing árið 2018 námu 101,1 millj­örðum Banda­ríkja­dala, eða sem nemur um 12.600 millj­örðum króna. Mark­aðsvirði félags­ins hefur farið lækk­andi und­an­farin miss­eri og er nú 176 millj­arðar Banda­ríkja­dala, eða sem nemur um 22 þús­und millj­örðum króna. Einn stærsti við­skipta­vinur félags­ins hefur í gegnum tíð­ina verið banda­ríska rík­ið, í gegnum fjöl­mörg verk­efni sem Boeing hefur unnið fyrir Banda­ríkja­her.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira eftir höfundinnMagnús Halldórsson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar