Mögnuð heimsókn til Spotify - Aldrei kreppa í tónlist

spotify.jpg
Auglýsing

Á dög­unum heim­sótti Kjarn­inn höf­uð­stöðvar Spotify í Stokk­hólmi við Birger Jarls­götu. Það var skemmti­legt og áhuga­vert. Ekki síst af því að maður telur sig þekkja ­Spotify út og inn, það er þjón­ust­una sem slíka. Sem kúnni og not­andi hug­bún­að­ar­ins á hverjum degi. En það var erfitt að ímynda sér hvað þetta er magnað fyr­ir­tæki og hvað upp­gang­ur­inn hefur verið hrað­ur.

Fyr­ir­ utan skrif­stof­urnar var skilti þar sem því var fagnað að fjöldi með Prem­ium áskrift (áskrift sem veitir fullan aðgang að allri tón­list á Spoti­fy) á heims­vísu væri nú 10 millj­ón­ir. Sé miðað við 10 dali í kostnað á mán­uði fyrir hverja áskrift, þá gerir það fjár­streymi upp á 100 millj­ónir dala á mán­uði, eða sem nemur um 12 millj­örðum á mán­uði. Það gerir 144 millj­arðar á ári. Spotify sam­fé­lagið stækkar hratt og umfangið með.

Nokkrir punktar sitja í manni eftir þessa heim­sókn, sem ég deili hér með ykk­ur. ­Spotify er eitt allra árang­urs­mesta frum­kvöðla­fyr­ir­tæki í sögu Norð­ur­land­anna. 

Auglýsing

- Um 70 pró­sent af inn­kom­unni fer til tón­list­ar­iðn­að­ar­ins. Útgáfu­fyr­ir­tækin taka lang­mest til sín, á meðan tón­list­ar­fólkið fær minna beint. Það hefur verið mikið debate í gangi um þetta, og verður eflaust alltaf. En heilt yfir þá er Spotify stofnað bein­línis vegna þess að það var fyrir hendi vanda­mál á mark­aði með tón­list vegna ólölegs nið­ur­hals ekki síst og síminnk­andi tekna af sölu á diskum og slíkum varn­ingi.

- Fyr­ir­tækið vinnur eftir þeirri aðferð­ar­fræði að upp­lýsa alla starfs­menn mjög ítar­lega um allt sem stjórn­endur eru að hugsa og halda reglu­lega fundi í stórum sal (hann var hrika­lega  flott­ur!) þar sem farið er yfir hvar fyr­ir­tækið er statt og hvert það er að fara. Sá sem fór með okkur um fyr­ir­tækið sagði það vera magnað að allir héldu trúnað um þessi mál, og væru með­vit­aðir um að margt sem væri verið að ræða og kynna væri við­kvæmt. Þetta hljómar kannski svipað og gert er í öðrum fyr­ir­tækj­um, en það er það ekki, eins og þessu var lýst fyrir okk­ur. Þetta er mun ítar­legra en gengur og ger­ist. Stjórn­end­urnir ná að hugsa upp­hátt, svo að segja. Stefnan verður lif­andi og allir starfs­menn taka virkan þátt í henni.

- Starfs­manna­hópnum er skipt upp í teymi sem vinna saman að öllum mark­mið­um, og hafa sjálf­stæði um hvernig farið er að, innan þess ramma sem verk­efni þeirra marka. Þetta var mjög flott og setti mik­inn svip á vinnu­stað­inn; teymi að störfum hér og þar, svo­lítið afmörkuð frá hinum stundum en opin fund­ar­rými tengdu svæðið saman (hönn­unin á öllu var auð­vitað mögn­uð, og mikið lagt í starfs­að­stöð­una, leik­her­bergi fyrir krakka starfs­manna og slíkt. Ævin­týra­legt magn örbylgju­ofna, Svíar eru víst óðir í örbylgju­mat! Fólki verður að líða vel í vinn­unni, góður frasi það). 

- Spotify var launch-að í októ­ber 2008. Þá var svona dass óvissa á mörk­uðum og óljóst rekstr­ar­um­hverfi. Nú, sex árum síð­ar, er ljóst að þetta var afar góð tíma­setn­ing og ekki til­vilj­un. Stra­tegían var að vera on top of things þegar snjall­síma- og spjald­tölvu­bylt­ingin færi um heim­inn; vaxa með henni. Svo má nú segja, að þó partý­inu hafi lokið hjá bönk­unum í októ­ber 2008 - eða í það minnsta hjá mörgum þeirra - þá hélt tón­listin áfram að hljóma. Fólk hefur alltaf áhuga á tón­list, það er aldrei nein kreppa í henni.

- Mikið er lagt upp úr því hjá Spotify að rétta fólkið sé ráðið í vinnu. Mjög miklar kröfur eru gerðar til for­rit­ara og strangt kerfi sett upp við ráðn­ing­ar, sem á að passa upp á að gott fólk sé ráð­ið. Til marks um það, þá hefur fyr­ir­tækið aldrei sagt upp starfs­manni! Ef hlut­irnir eru ekki að ganga, þá er unnið með fólk­inu og vanda­málin greind. Styrk­leikar fólks eru mis­mun­andi og Spotify telur að fólkið hljóti að vera nógu gott fyrst það komst í gegnum nál­ar­aug­að. Starfs­manna­veltan er því minni en gengur og ger­ist, þó vita­skuld hætti alltaf ein­hverj­ir, t.d. vegna flutn­inga, nýrra starfa eða náms. En þá er passað upp á að sá sem komi í stað­inn sé jafn góður eða betri. Með þessu móti tekst að búa til gríð­ar­lega þéttan hóp, góðan móral, metnað og sam­fé­lags­lega hugs­un; þá sömu og Spotify leggur upp með að við­skipta­vinir finni fyr­ir; að þeir séu hluti af Spoti­fy-­sam­fé­lag­inu.

- Eftir að heim­sókn­inni lauk var ég mjög hugsi yfir því hvað þetta getur raun­veru­lega orðið stórt fyr­ir­tæki, einkum og sér í lagi útaf einu; gögnum og not­enda­upp­lýs­ing­um. Spotify veit hvað umheim­ur­inn er að hlusta á, við allar mögu­legar aðstæð­ur, út frá aldri, stöðu, áhuga­mál­um, stað­setn­ingu og fleiri smá­at­rið­um. Margt smátt gerir eitt stórt þegar að kemur að gögn­un­um. Fyr­ir­tækið er varla byrjað að nýta sér þetta að neinu marki, en það má rétt ímynda sér hvaða áhrif það getur haft á tón­list­ar­iðn­að­inn til fram­tíð­ar, þegar byrjað er að greina Spoti­fy-­sam­fé­lagið ofan í dýpstu ræt­ur. Núna eru starfs­menn að störfum á átján stöðum um allan heim og þeim fjölgar hratt. Það mun ekki líða á löngu þar til nýjar vörur koma fram á sjón­ar­sviðið frá þessu magn­aða fyr­ir­tæki.

(Þessar pæl­ingar birt­ust fyrst inn á Face­book síð­unni minni, en það er alveg eins gott að deila þeim með les­endum Kjarn­ans. Ég læt hér fylgja með einn góðan Spoti­fy-laga­lista sem ég kalla mánu­dag. Mik­il­vægt að sá listi gefi réttan tón fyrir vik­una).

photo 1 (1) 

Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Molar
Molar
Molar – Mikilvægt að koma vel fram við innflytjendur
Kjarninn 20. september 2019
Bankahöllin sem eigandinn vill ekki en er samt að rísa
Þegar íslensku bankarnir voru endurreistir úr ösku þeirra sem féllu í hruninu var lögð höfuðáhersla á að stjórnmálamenn gætu ekki haft puttanna í þeim.
Kjarninn 20. september 2019
Hrun fuglastofna í Norður-Ameríku vekur upp spurningar
Ný grein í Science greinir frá niðurstöðum viðamikilla rannsókna á fuglalífi í Norður-Ameríku.
Kjarninn 20. september 2019
Meira eftir höfundinnMagnús Halldórsson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar
None