Bíddu meðan ég snappa það

Kim Kardashian West er dugleg á Snapchat.
Kim Kardashian West er dugleg á Snapchat.
Auglýsing

Ég fer á kaffi­­hús í miðbæ Reykja­vík­­­ur, svona til að breyta út frá hvers­­dags­­legu les­­stof­unni í Háskóla Íslands, fæ mér cappuccino og stærð­­ar­innar gul­rót­­artertu, sest niður á vel val­inn stað. Er til­­­búin að vinda mér í skrif eða lestur dags­ins, en áður en ég tek bita eða sopa af kræs­ing­un­um, þá tek ég Snapchat-­­mynd og set í story. Um helg­ina fer ég síðan út á lífið með vinum mín­um, mér finnst ég líta svo vel út eftir að ég er búin að eyða dágóðum tíma að gera mig til að ég ákveð að taka mynd af mér í flotta nýja kjólnum mín­um, skelli henni á Instagram, set flotta síu sem lætur lit­­ar­hátt minn líta betur út og bíð eftir að like-in hrann­ist inn. Tek síð­­an snapp af flösku­­borð­inu á B5 og af því hvernig vinur minn dansar asna­­lega upp á borði og tek eina sjálfu með vin­­kon­u. 

Dag­inn eftir er bröns og ég skelli í mímósu með, ég tek Snapchat-­­mynd­­band af því þegar við vin­­kon­­urnar skál­­um. Læt það ekki nægja heldur tek líka mynd af hópn­um, bið þær um að þjappa sér saman og halda á glösum og skelli  síðan bestu mynd­inni af þeim tutt­ugu sem við tókum á Instagram að­­gang minn, lýsi birt­u­skil­yrðin og finn upp góða yfir­­­skrift á mynd­inni. Deili síðan einnig á Face­­book.  Því ef ég miðla því ekki, hvernig á þá fólk að vita að ég hafi gert þessa hluti?

Auglýsing

Flestir ungir snjall­síma­not­endur og sam­­fé­lags­miðla­­skoð­endur ættu að kann­­ast við eitt­hvað af þessum dæmum sem sett hafa verið fram. Allir mis­­-„­­sekir“ um magn mynda eða mynd­­banda sem eru tekin og síðan deilt á sam­­fé­lags­miðlum á borð við mynd­­for­­rit­in Instagram og Snapchat. Tvö fremur ólík for­­rit í verkan en deila hins vegar svip­aðri ætl­­­an. Bæði for­­ritin hafa nefn­i­­lega nán­­ast leyst af hlut­verk raun­veru­­leika­­sjón­varps og veita því gægju­hneigðu sam­­fé­lagi mik­illa ánægju og/eða óánægju. Sú hug­­mynd sem raun­veru­­leika­­sjón­varpið inn­­­leiddi, þessa um að frægð væri eft­ir­­sóttur og góður hlut­­ur, sem nán­­ast hver sem er gæti öðl­­ast ef hann legði sig fram í líf­inu, liti vel út og klæddi sig í nýj­­ustu tísku, hef­ur tví­­eflst með til­­komu sam­­fé­lags­miðla sem hvaða með­al­­jón getur nýtt sér. 

Snapchat er hægt að fá í nær alla snjallsíma.

Sam­­fé­lags­miðlafor­­rit­ið Snapchat vex sífellt meira í vin­­sældum hér á landi, sem og á mörgum öðrum stöðum í heim­in­­um. For­­rit­ið, sem hægt er að fá í flesta nýj­­ustu snjall­sím­ana, er orð­inn að eins­­konar fjöl­miðli í þeim skiln­ingi að fjölda­margar leiðir eru í boði til að not­­færa sér for­­ritið til að hafa sam­­skipti og deila með öðru fólki upp­­lýs­ingum og myndefni, þá bæði með spjall­­glugg­um, mynd­­banda­­upp­­­tökum og beinni sím­tala­teng­ingu.  Mið­ill­inn er auk þess ávallt í end­­ur­­mótun og við hann bæt­­ast reglu­­lega nýir eig­in­leikar í formi sía (e. filt­er­s), frétta og tákna.

Snapchat hefur þó þann hátt­inn á að öll miðlun er ein­ungis sýn­i­­leg í stuttan tíma í senn, sem eykur einnig undir það sér­­­kenni að þetta er miðlun á raun­veru­­legu lífi sem er ein­ungis hægt að horfa á í raun­­tíma. Engar end­­ur­­sýn­ing­­ar, allt er nýtt, ferskt og að ger­­ast akkúrat þessa stund­ina. Stórar raun­veru­­leika­­stjörnur á borð við Kar­dashian fjöl­­skyld­una nýta mið­il­inn óspart, og hafa þar með veitt aðdá­endum sínum nán­­ast óend­an­­legan aðgang að einka­­lífi sínu, sem nær langt út fyrir það sem sést í raun­veru­­leika­þátta­seríu þeirra, Keep­ing up with the Kar­das­hi­ans. Fyrir utan þessa símiðlun þá gef­ur Snapchat einnig meiri lof­orð fyrir raun­veru­­legum raun­veru­­leika, ef svo má segja. Áhorf­endur og aðdá­endur stjarn­anna fá þá til­­f­inn­ingu að þekkja stjörn­una betur og nánar vegna per­­són­u­­legra skila­­boða í formi snappa.

Raun­veru­­leika­­sjón­varp stjarn­anna fær aukið vægi með Snapchat

Það sem Snapchat gerir einnig að verkum er að við, hinn óbreytti almúgi, alls óvið­kom­andi nokkrum papp­a­rössum eða milljón doll­­ara villu í Los Ang­el­es, fáum einnig að vera stjörn­u­r. Snapchat býr til grund­­völl fyrir miðlun sem er á pari við raun­veru­­leika­­sjón­varp stóru sjón­­varps­­fyr­ir­tækj­anna. Við erum stjórn­­endur okkar eigin mið­l­unar og sköp­un­­ar. Við höfum mjög sterka þörf fyrir að deila hlutum með öðrum ein­stak­l­ingum og er því þessi grund­­völlur símið­l­unar í formi sam­­fé­lags­miðla ákjós­­an­­legur og vin­­sæll. Algengt er að deila fyndnum mynd­brotum með vinum sínum og fjöl­­skyldu en eftir því sem mið­ill­inn óx í vin­­sældum fór það að fær­­ast í auk­ana að þeir not­end­ur Snapchat sem voru hvað fyndn­­astir eða snjall­­astir í notkun mið­ils­ins opn­uðu aðgang sinn fyrir ókunn­ugum og leyfðu hverjum sem er að fylgj­­ast með sínu dag­­lega lífi.

Svo­­kall­að­ir snapp­­arar hafa því orðið til hér á landi sem og ann­­ars stað­ar. Raun­veru­­legt fólk, sem er ekki and­lit neinna stór­­fyr­ir­tækja né frægt fyrir nein til­­­tekin verk, fá þús­undir fylgj­enda með því einu að vera umtöluð um að vera fynd­in, sniðug eða skemmti­­leg. Flottur og eft­ir­­sókn­­ar­verður lífs­stíll er þó aðal aðdrátt­­ar­afl gægju­hneigðar (e. med­i­ated voyer­ism) en margir af vin­­sæl­ustu snöpp­­ur­unum klæð­­ast einmitt fínum og vin­­sælum flík­­um, eiga fal­­leg og hrein heim­ili, vinna í eft­ir­­sókn­­ar­verðum störfum og eiga skemmti­­legt og/eða fjöl­breytt félags­­líf.

Snapchat er þó ekki ein­ungis hið nýja raun­veru­­leika­­sjón­varp, heldur hefur mið­ill­inn einnig leyst hið svo­­kall­aða blogg af hólmi. Lífstíls­ráð, hús­ráð og snyrtiráð eru því gríð­­ar­­lega algeng inni á Snapchat og hefur þeim snöpp­­urum farn­­ast best sem gefa bestu ráðin sem henta í land­ann hverju sinn­i. Snapp­­ar­­arnir fá síðan enda­­lausar spurn­ingar frá áhorf­endum sín­um, þar sem kraf­ist er meiri upp­­lýs­inga um einka­líf, lífs­stíl eða um per­­són­u­­legar eig­ur snapp­­ar­ans. Fólk er for­vitið um annað fólk og í þess­­ari iðju brýst gægju­hneigð ein­stak­l­inga mest fram.

Snapp­­ar­­arnir gefa inn­­­sýn inn í sín per­­són­u­­legu líf, en því þarf þó að taka með fyr­ir­vara þar sem að hægt er að taka mynd­­skeiðin oft upp þangað til að full­komnun er náð. Svo­­kall­aðar fegr­un­­ar-síu eða „beauty-filt­er­ar“ fegra ásýnd not­enda og ein­ungis er sýnt það sem snapp­­ar­inn vill að sé sýnt. Hver og einn not­andi miðlar því sem hann vill miðla. Snapchat og mynd­­for­­rit­ið Instagram gefa tæki­­færi fyrir hvern og einn að skapa sér ákveðna per­­sónu og sjálfs­­mynd. Mög­u­­lega fegraða með ýmsum leið­­um. „Li­ke-in“, deil­ing­­arnar og fjöldi fylgj­enda eru síðan þeir mæli­kvarðar sem eru not­aðir á virði per­­són­unn­­ar. Enda mætti segja að við séum með sköpun okkar á eigin sam­­fé­lags­miðla­per­­sónu að gefa færi á því að vera dæmd og dæma sjálf. Við erum hinar nýju raun­veru­­leika­­stjörn­­ur. 

Brim-flétta KS fagnaðarefni fyrir Skagfirðinga
Eftir að hafa keypt hlutabréf í Brimi, og selt nokkrum vikum síðar, hefur Kaupfélag Skagfirðinga styrkt stöðu sína.
Kjarninn 21. september 2019
„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiFólk
None