Veruleg áhætta vegna ábyrgða ríkissjóðs á sæstrengslánum

sæstrengur
Auglýsing

Rík­is­end­ur­skoðun telur að áhætta rík­is­sjóðs vegna ábyrgða á lánum Farice ehf., sem á og rekur sæstrengi milli Íslands og meg­in­lands Evr­ópu, sé „veru­leg“ þrátt fyrir að fjár­hags­staða félags­ins hafi batnað á und­an­förnum árum. Þetta kemur fram í frétt á heima­síðu Rík­is­end­ur­skoð­un­ar.

Þar segir að árið 2012 hafi Rík­is­end­ur­skoðun birt skýrslu um að­komu rík­is­ins að mál­efnum Farice þar sem m.a. hafi komið fram að „fjár­hags­staða félags­ins væri erfið og að rík­ið hefði þurft að leggja því til fé, bæði í formi hluta­fjár og skamm­tíma­lána, og ­gang­ast í ábyrgðir vegna lán­töku þess. Í árs­lok 2012 hefðu ríkið og Lands­virkjun átt um 60% í félag­in­u“.

Í nýrri eft­ir­fylgn­is­skýrslu Rík­is­end­ur­skoð­unar segir að á tíma­bil­inu 2012 til 2014 hafi fjár­hags­staða Farice batnað umtals­vert. „Engu að síður telur stofn­unin að á­hætta rík­is­sjóðs vegna ábyrgða á lánum félags­ins sé veru­leg. Í árs­lok 2014 ­námu skuldir félags­ins um 8,3 millj­örðum króna og var rík­is­á­byrgð á um 85% af þeirri fjár­hæð“.

Auglýsing

Staða Farice var mjög slök eftir banka­hrun­ið. Íslenska ríkið og Lands­virkj­un, sem eru stærstu hlut­haf­ar Farice, lögðu félag­inu til um 1,6 millj­arða króna síðla árs 2010 auk þess sem ­stærstu óverðr­tyggðu kröfu­hafar Farice sam­þykktu að breyta kröfum sínum upp á 7,4 millj­arða króna í B-hluta­fé. Sam­hliða end­ur­fjár­mögn­uðu veð­tryggð­ir ­kröfu­hafar um átta millj­arða króna lán félags­ins. 

„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent
None