Svindl Volkswagen orsakar hrun á sölu í Bandaríkjunum

Þýski bílaframleiðandinn seldi fjórðungi færri bíla í Bandaríkjunum í nóvember 2015 en hann gerði í sama mánuði árið áður.

rsz_h_52298530.jpg
Auglýsing
Sala á Volkswagen bílum í Banda­ríkj­unum hrundi í síð­asta mán­uði. Alls seld­ust tæp­lega 25 pró­sent færri slíkir bílar í land­inu í nóv­em­ber 2015 en í sama mán­uði árið áður. Ástæðan er ein­föld: svindl þýska bíla­fram­leið­and­ans á útblást­ur­sprof­un­um, sem upp­lýst var um fyrir rúmum tveimur mán­uð­um, er enn að draga dilkt á eftir sér.



Í sept­em­ber til­kynnti Umhverf­is­vernd­ar­ráð Banda­ríkj­anna að Volkswagen hefði búið bíla sína ólög­legum hug­bún­aði sem var til þess gerður að svindla á út­blást­urs­próf­un­um. Dísel-bílar bíla­fram­leið­and­ans losa þess vegna 40 sinn­um ­meira af gróð­ur­húsa­loft­teg­undum en leyft er.

Auglýsing

Banda­rísk ­stjórn­völd fyr­ir­skip­uðu inn­köllun 482.000 frá bæði Volkswagen og dótt­ur­fyr­ir­tæk­inu Audi. Bíl­arnir voru allir fram­leiddir á árunum 2009 til 2015. Um leið sögð­ust stjórn­völd vestra vilja sekta Volkswagen um hærri upp­hæð en sem ­nemur árs­hagn­aði fyr­ir­tæk­is­ins, eða um 18 millj­arða dala. Stjórn­end­ur ­fyr­ir­tæk­is­ins hafa sett 6,5 millj­arða evra til hliðar til þess að borga skaða­bætur og kostnað vegna svindls­ins. Auk þess þarf Volkswagen að standa straum af við­gerðum á þeim bílum sem hafa verið inn­kall­að­ir. Stjórn­endur fyr­ir­tæks­ins báð­ust opin­ber­lega afsök­unar á svindlin­u. 

Þeir eru víðar en bara í Banda­ríkj­un­um, meðal ann­ars á Íslandi. Í til­kynn­ingu frá Heklu, ­um­boðs­að­ila Volkswagen á Íslandi, sem send var út 30. sept­em­ber sagði að hug­bún­að­ur­inn ­sem svindl­aði á útblást­urs­próf­unum væri í 3.647 bílum hér­lend­is.  

Svind­lið hefur haft marg­vís­leg önnur áhrif á Volkswagen. Það kost­aði til að mynda Mart­in Winter­korn, for­stjóra fyr­ir­tæk­is­ins, starfið og mark­aðsvirði félags­ins hef­ur hrun­ið. Þá skil­aði Volkswagen tapi á þriðja árs­fjórð­ungi 2015 upp á tæpa 500 millj­arða króna, en það var í fyrsta sinn í meira en 15 ár sem bíla­fram­leið­and­inn skil­aði rekstr­ar­tapi.

Opin­berun á svindlinu hafði ekki stór­kost­leg áhrif á sölu Volkswagen bíla í októ­ber­mán­uði. Nú hafa tölur um sölu á bíl­unum í Banda­ríkj­unum í nóv­em­ber hins vegar verið birtar og ljóst að algjört hrun hef­ur orðið á sölu þeirra. Alls seld­ust næstum 25 pró­sent færri Volkswagen bílar í Banda­ríkj­unum í nóv­em­ber 2015 en í sama mán­uði árið áður. Þá seld­ust 31.725 slíkir bílar en nú 23.883. Mestur var sam­drátt­ur­inn í sölu á Golf-bíl­um, sem dróst saman um 64 pró­sent, sam­kvæmt frétt The Verge um mál­ið.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent
None