Stýrivextir óbreyttir - Verða áfram 5,75 prósent

Már seðlabankinn
Auglýsing

Pen­inga­stefnu­nefnd Seðla­banka Íslands hefur ákveðið að halda vöxtum bank­ans óbreytt­um. Vextir á sjö daga bundnum inn­lán­um, svo­kall­aðir stýri­vext­ir, verða því áfram 5,75 pró­sent. Í yfir­lýs­ingu pen­inga­stefnu­nefnd­ar­innar segir að sterk­ari króna og hag­stæð­ari alþjóð­leg verð­lags­þróun hafa veitt svig­rúm til að hækka vexti hægar en áður var talið nauð­syn­legt.

Hag­stofa Íslands birti í gær bráða­birgða­tölur sínar um hag­vöxt á fyrstu níu mán­uðum árs­ins 2015. Sam­kvæmt þeim er hann 4,5 pró­sent og er að mestu drif­inn áfram af auk­inni einka­neyslu, en hún jókst um 4,4 pró­sent á tíma­bil­inu. Útflutn­ingur jókst um 7,4 pró­sent en inn­flutn­ingur nokkuð meira, eða um 10,9 pró­sent. Hag­vöxtur á þriðja árs­fjórð­ungi var 2,6 pró­sent, sem er nokkuð undir vænt­ingum þeirra sem spá til um slík­an. 

Verð­bólgu­horfur hafa einnig batn­að, en verð­bólga mæld­ist tvö pró­sent í nóv­em­ber. Hún hefur auk­ist minna en spár gerðu ráð fyrir vegnaþess að lækkun alþjóð­legs hrá­vöru- og olíu­verðs og hækkun á gengi krón­unnar hafa vegið á móti inn­lendum verð­hækk­un­um. 

Auglýsing

Bindi­skylda lækkuð

Pen­inga­stefnu­nefndin ákvað einnig að lækka bindi­skyldu sína um 1,5 pró­sentu­stig, úr fjórum pró­sentum í 2,5 pró­sent. Stutt er síðan að bindi­skyldan var hækkuð úr tveimur pró­sentum í fjögur pró­sent. Það gerð­ist í sept­em­ber síð­ast­liðnum í því skyni að auð­velda Seðla­bank­anum stýr­ingu á lausu fé banka­kerf­is­ins í tengslum við gjald­eyr­is­kaup hans og losun fjár­magns­hafta. Bindi­skyldan mun lækka á ný frá og með næsta bindi­skyldu­tíma­bili, sem hefst 21. des­em­ber. 

Í rök­stuðn­ingi sínum fyrir ákvörð­un­inni segir pen­inga­stefnu­nefndin að þetta sé gert til að milda lausa­fjár­á­hrif afhend­ingar slita­búa gömlu bank­anna á stöð­ug­leika­fram­lög­um. Þegar fyr­ir­hugað útboð svo­kall­aðra aflandskróna, sem er nokk­urs konar loka­hnykkur í áætlun stjórn­valda um losun hafta, fer fram snemma á næsta ári er áformað að bindi­skylda verði lækkuð á ný niður í tvö pró­sent. 

„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent
None