Búið að reka Steingrím Erlingsson frá Fáfni Offshore

Polarsyssel
Auglýsing

Stjórn Fáfnis Offs­hore hefur sagt Stein­grími Erlings­syni, for­stjóra og stofn­anda fyr­ir­tæk­is­ins, upp störf­um. Þetta gerð­ist í vik­unni. Bjarni Ármanns­son, stjórn­ar­for­maður Fáfnis Offs­hore, stað­festir þetta við Frétta­blaðið en vildi að öðru leyti ekki tjá sig um ástæðu upp­sagn­ar­inn­ar. Heim­ildir Kjarn­ans herma að miklir sam­starfs­erf­ið­leikar hafi verið milli stjórnar Fáfnis Offs­hore og Stein­gríms und­an­far­ið.

Fáfnir Offs­hore sér­hæfir sig í þjón­ustu við olíu- og gas­bor­p­alla auk ann­arra verk­efna á norð­lægum slóð­um.  Stein­grím­ur, sem á enn 21 pró­sent hlut í fyr­ir­tæk­inu, stofn­aði það árið 2012.

Kjarn­inn greindi frá því í byrjun des­em­ber að afhend­ing á Fáfni Vik­ing, skipi í eigu Fáfnis Offs­hore, hafi verið frestað í annað sinn. Skipið átti að afhend­ast í mars á næsta ári en sam­kvæmt nýju sam­komu­lagi milli Fáfnis og norsku skipa­smíða­stöðv­ar­innar Hay­vard Ship Technologies AS, sem skrifað var undir í byrjun þessa mán­að­ar, mun afhend­ing þess frest­ast fram til júní­mán­aðar 2017. Á meðal þeirra sem hafa fjár­fest háum fjár­hæðum í Fáfni Offs­hore eru íslenskir líf­eyr­is­sjóð­ir.

Auglýsing

Fáfnir Offs­hore á einnig skipið Pol­ar­sys­sel, sem var kost­aði yfir fimm millj­arða króna og er dýrasta skip Íslands­sög­unn­ar. Það skip var afhent haustið 2014 og er með þjón­ustu­samn­ing við sýslu­emb­ættið á Sval­barða um birgða­flutn­inga og örygg­is­eft­ir­lit. Upp­haf­lega gekk sá samn­ingur út á að sýslu­manns­emb­ættið hefði skipið til umráða að lág­marki í 180 daga á ári, eða sex mán­uði. Hina sex mán­uði árs­ins stóð til að nota skipið í verk­efni tengdum olíu- og gas­iðn­að­inum í Norð­ur­sjó. Þau verk­efni hafa hins vegar horfið und­an­farið ár, sam­hliða hinni miklu lækkum á heims­mark­aðs­verði á olíu.

Í októ­ber síð­ast­liðnum var því gerður nýr samn­ingur við sýslu­manns­emb­ættið á Sval­barða. Hann tryggir Pol­ar­sys­sel verk­efni í níu mán­uði á ári. Þessi samn­ingur er eina verk­efni Fáfnis Offs­hore sem stend­ur.

Íslenskir líf­eyr­is­sjóðir eiga mikið undir

Í nóv­em­ber 2014 var Stein­grímur við­mæl­andi á fræðslu­fundi VÍB, sem er hluti af Íslands­banka. Þar sagði hann meðal ann­ars að Fáfnir Offs­hore stefndi að því að vera með 3-4 skip í rekstri á næstu árum. 

Skömmu eftir að VÍB tók við­tal við Stein­grím, nánar til­tekið í des­em­ber 2014, var til­kynnt að Akur fjár­fest­ingar, fram­taks­sjóður í rekstri Íslands­sjóða, sjóðs­stýr­ing­ar­fyr­ir­tækis Íslands­banka, hefði keypt 30 pró­sent hlut í Fáfni Offs­hore fyrir 1.260 millj­ónir króna. Helstu eig­endur sjóðs­ins eru líf­eyr­is­sjóð­ir, Íslands­banki og VÍS.

Áður höfðu ýmsir fjár­festar komið að félag­inu, meðal ann­ars stjórn­ar­for­mað­ur­inn Bjarni Ármans­son, fyrrum banka­stjóri Glitn­is, í gegnum fjár­fest­inga­fé­lag sitt Sjáv­ar­sýn. Þá á félag tengt Havy­ard ship skipa­smíða­verk­smiðj­unni, sem smíðar bæði skip Fáfnis Offs­hore, hlut í félag­inu. Það á Horn II, fram­taks­sjóður í rekstri Lands­bréfa, sjóðs­stýr­ing­ar­fyr­ir­tækis Lands­bank­ans, líka. Helstu fjár­fest­arnir í Horni II eru íslenskir líf­eyr­is­sjóð­ir. Horn II á í dag 23,1 pró­sent hlut í Fáfni Offs­hore.

Tugum skipa hefur verið lagt

Þjón­ust­mark­aður fyrir olíu­iðn­að­inn í Norð­ur­sjó hefur hrunið und­an­farið rúmt ár. Tugum skipa sem gerðu út á þennan mark­að, sem alþjóð­lega nefn­ist „Offs­hor­e“-­mark­að­ur­inn, hefur verið lagt vegna þess að það eru ekki verk­efni til staðar fyrir þau og oliu­borpöllum í Norð­ur­sjó hefur fækkað mik­ið. Ástæðan er sú að olíu­verð hefur lækkað svo mik­ið- það hefur lækkað úr 116 dölum í 40 dali á einu og hálfu ári – að það svarar ekki kostn­aði að vinna olí­una úr þeim lindum sem þar er að finna.

Offs­hor­e-­borpöllum í Norð­ur­-Am­er­íku hefur einnig fækkað skarpt á þessu tíma­bili. Frá nóv­em­ber 2014 og til loka sama mán­aðar í ár fækk­aði þeim úr 54 í 30. 

Fáfnir Offs­hore tap­aði 3,4 millj­ónum norskra króna á síð­asta ári, eða um 52 millj­ónum íslenskra króna á gengi dags­ins í dag. Velta félags­ins í fyrra var 33,2 millj­ónir norskra króna, eða rúm­lega hálfur millj­arður íslenskra króna. Þetta kemur fram í árs­reikn­ingi Fáfnis Offs­hore fyrir árið 2014.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Óléttan sem allir þrá en enginn þorir enn að fagna
Það treystir sér varla nokkur maður að segja það upphátt. Þó að hún sé mikil um sig. Þyngri á sér en venjulega. Þó að hún sé einmitt á réttum aldri. En, er hvíslað í þröngum hópi, getur það mögulega verið að hún sé ólétt?
Kjarninn 24. október 2020
Yfirlitsmynd yfir fyrirhugað framkvæmdasvæði. Guli kassinn og blái þríhyrningurinn afmarka svæði 1. og 2. áfanga.
Vilja virkja vindinn á Mosfellsheiði
Ef áætlanir Zephyr Iceland ganga eftir munu 30 vindmyllur, um 200 MW að heildarafli, rísa á Mosfellsheiði. Fjölmargar hugmyndir að vindorkuverum bárust verkefnisstjórn rammaáætlunar en Zephyr telur óljóst að vindorka eigi þar heima.
Kjarninn 24. október 2020
Silja Dögg Gunnarsdóttir
Ostur í dulargervi
Kjarninn 24. október 2020
Íslands-Færeyja straumurinn (IFSJ) er sýndur með dökk fjólubláum lit á kortinu.
Uppgötvuðu hafstraum og kenna hann við Ísland
Norskir vísindamenn hafa borið kennsl á nýtt fyrirbæri í hafinu sem hefur umtalsverð áhrif á loftslag á okkar norðlægu slóðum. Hafstraumurinn hefur fengið nafnið Íslands-Færeyja brekkustraumurinn (e. Iceland-Faroe Slope Jet).
Kjarninn 24. október 2020
Már Guðmundsson, fyrrverandi seðlabankastjóri
Segir endurbata í ferðaþjónustu vera hröðustu leiðina úr kreppunni
Fyrrverandi seðlabankastjóri telur að aukin virkni ferðaþjónustunnar sé fljótvirkasta leiðin til að ná viðsnúningi í hagkerfinu.
Kjarninn 24. október 2020
Nasistar, rasistar, fasistar og hvíthettir – eða kannski bara einn stór misskilningur?
Viðbrögð lögreglunnar á höfuðborgarsvæðinu við fánamálinu hafa verið afgerandi – en embættið styður ekki með neinum hætti hatursorðræðu eða merki sem ýta undir slíkt. Það hefur þó ekki verið nóg til að lægja öldurnar á samfélagsmiðlum.
Kjarninn 24. október 2020
Meirihluti borgarstjórnar stendur á bak við þá sýn sem birtist í tillögunum að breyttu aðalskipulagi fram til ársins 2040.
Borgaryfirvöld vilja meiri borg og færri bíla
Borgaryfirvöld hafa kynnt breytingar á aðalskipulagi Reykjavíkur, sem framlengja núgildandi skipulag til ársins 2040. Háleit markmið eru sett um byggingu 1.000 íbúða á ári að meðaltali, alls rúmlega 24 þúsund talsins til 2040 ef vöxtur verður kröftugur.
Kjarninn 24. október 2020
„Það leið engum vel og allir biðu eftir að komast í land“
Fyrstu veikindin meðal skipverja á Júlíusi Geirmundssyni komu upp á öðrum degi veiðiferðar sem átti eftir að standa í þrjár vikur. Þeir veiktust einn af öðrum og var haldið „nauðugum og veikum við vinnu út á sjó í brælu“ á meðan Covid-sýking geisaði.
Kjarninn 23. október 2020
Meira úr sama flokkiInnlent
None