Trump útnefnir sigurvegara Falsfréttaverðlaunanna

Donald Trump Bandaríkjaforseti og Repúblíkanaflokkurinn hafa birt lista yfir sigurvegara Falsfréttaverðlauna sinna. CNN, New York Times og Washington Post meðal þeirra sem fá þann „heiður“.

elfa úr
Auglýsing

Repúblíkana­flokk­ur­inn birti í gær sig­ur­veg­ara í keppni Don­ald Trump sem ber nafnið Fake News Award eða Fals­frétta­verð­laun­in.



Þeir sem hlutu útnefn­ingar flokks­ins og for­set­ans eru meðal ann­arra Paul Krug­man, pistla­höf­undur hjá New York Times, CNN, Was­hington Post og New York Times.



Í blogg­færslu á heima­síðu flokks­ins, þar sem nið­ur­stöð­urnar voru birtar í gær, kemur fram að árið 2017 hafi verið ár hlut­drægni, ósann­gjarns frétta­flutn­ings og jafn­vel fals­frétta. „Rann­sóknir hafa sýnt að yfir 90 pró­sent af frétta­flutn­ingi um Trump er nei­kvæð­ur,“ segir í færsl­unni.

Auglýsing


Heima­síða Repúblíkana­flokks­ins hrundi stuttu eftir að for­set­inn birti tíst um verð­laun­in.



Krug­man var í fyrsta sæti fyrir að halda því fram þegar Trump var kjör­inn að efna­hag­ur­inn myndi aldrei jafna sig. Í öðru sæti er frétta­maður ABC Brian Ross sem hélt því rang­lega fram að Trump hefði beðið starfs­mann kosn­inga­bar­átt­unnar að hafa sam­band við Rússa. Frétta­stofan neydd­ist síðar til að leið­rétta frétt­ina, að atvikið hefði átt sér stað eftir kosn­ing­arn­ar. Ross var settur í leyfi.



Í þriðja sæti er frétta­stofa CNN fyrir að halda því fram að for­set­inn og sonur hans, Don­ald Trump yngri, hefðu haft aðgang að Wiki­Leaks gögnum tíu dögum áður en Wiki­Leaks birti gögn­in. Fréttin var leið­rétt.



Í fjórða sæti er umfjöllun TIME um að Trump hafi fjar­lægt brjóst­mynd af Martin Luther King yngri af skrif­stofu for­set­ans. Um var að ræða tíst frá blaða­manni TIME, sem sendi fleira en tylft tísta út síðar til að leið­rétta mis­tök sín og baðst afsök­un­ar.



Fimmta sætið fer til Was­hington Post fyrir að halda því fram að fundur for­set­ans í Pensacola á Flór­ída hafi verið mann­laus, en upp­selt hafi verið á fund­inn. Í rök­stuðn­ingi kemur fram að frétta­maður blaðs­ins hafi sent út mynd af fund­ar­staðnum löngu áður en fund­ur­inn hófst og þannig áður en fund­ar­gestir mættu. Frétta­mað­ur­inn baðst afsök­un­ar.



Minnst er á CNN í fleiri til­vik­um, fyrir að halda því fram að Trump hafi gefið skraut­fiskum of mikið af fæði í heim­sókn til jap­anska for­sæt­is­ráð­herr­ans jafn­vel þó að ráð­herr­ann hafi leitt fóð­ur­gjöf­ina. Þá hafi CNN haldið því fram að fyrr­ver­andi yfir­maður upp­lýs­inga­mála Hvíta húss­ins, Ant­hony Scara­mucci hafi fundað með Rússum, en dregið frétt­ina til baka og beðist afsök­un­ar.



Þá er minnst á Newsweek fyrir að halda því fram að for­seta­frú Pól­lands, Agata Korn­hauser-Du­da, hafi ekki tekið í hönd­ina á Trump sem og New York Times fyrir að halda því rang­lega fram á for­síðu að stjórn­völd undir stjórn Trump hafi falið skýrslu um lofts­lags­mál, sem var þvert á móti öllum aðgengi­leg.



Síð­ast í upp­taln­ing­unni er Rúss­lands sam­ráð­ið­nefnt sem aðal fals­fréttin og eitt mesta gabb sem fram­kvæmt hefur verið á banda­rísku þjóð­inni. „THERE IS NO COLL­USION“  eða það er ekk­ert sam­ráð segir í til­kynn­ing­unni.





Í upphafi árs 2020

Við á Kjarnanum göngum bjartsýn og einbeitt inn í nýtt ár og þökkum lesendum fyrir það traust sem þeir sýna með því að styrkja Kjarnann. 

Frjáls framlög frá lesendum hafa vaxið jafnt og þétt síðustu árin og eru mikilvæg tekjustoð undir reksturinn. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni og greina kjarnann frá hisminu. 

Við tökum hlutverk okkar sem fjölmiðill í þjónustu almennings alvarlega. Kjarninn birti 409 fréttaskýringar og 2.367 fréttir á árinu 2019. Kjarninn er vettvangur umræðu og á nýliðnu ári voru 539 skoðanagreinar birtar, stærstur hluti þeirra aðsendar greinar. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Friðrik Rafnsson
Lestur er leikfimi hugans
Kjarninn 21. janúar 2020
„Lúalegt bragð“ að ala á samviskubiti foreldra
Kvenréttindafélag Íslands hefur sent borgarráði opið bréf vegna fyrirhugaðrar styttingar opnunartíma leikskóla í Reykjavíkurborg.
Kjarninn 21. janúar 2020
Þorgerður spyr Katrínu um hverjar skaðabótakröfur stórútgerðarinnar séu
Búið er að leggja fram skriflega fyrirspurn til forsætisráðherra um hversu háa upphæð stórútgerðir eru að krefja íslenska ríkið vegna úthlutunar á makrílkvóta. Kjarninn óskaði fyrst eftir þeim upplýsingum í fyrrasumar en ríkið vill ekki afhenda þær.
Kjarninn 21. janúar 2020
Rúmur hálfur milljarður í utanlandsferðir þingmanna og forseta þingsins á tíu árum
Rúmar 60 milljónir fóru í utanlandsferðir embættis forseta Alþingis og þingmanna árið 2018. Kostnaðurinn var minnstur árið 2009 – rétt eftir hrun.
Kjarninn 21. janúar 2020
Ólafur Örn Nielsen ráðinn aðstoðarforstjóri Opinna kerfa
Nýir fjárfestar komu að Opnum kerfum í fyrra og hana nú ráðið bæði nýjan forstjóra og aðstoðarforstjóra.
Kjarninn 21. janúar 2020
Auður ríkustu konu Afríku byggður á arðráni fátækrar þjóðar
Frá Angóla og víða um Afríku, Evrópu og Mið-Austurlönd, liggur flókið net fjárfestinga í bönkum, olíu, sementi, fjarskiptum, fjölmiðlum og demöntum. Ríkasta kona Afríku segist hafa byggt þetta ævintýralega viðskiptaveldi sitt upp á eigin verðleikum.
Kjarninn 21. janúar 2020
Kvikan
Kvikan
#Megxit, peningaþvætti, spilling og brot Seðlabankans
Kjarninn 21. janúar 2020
Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir er formaður Viðreisnar. Hún er fyrsti flutningsmaður frumvarpsins.
Mælt fyrir frumvarpi sem kúvendir fiskveiðistjórnunarkerfinu
Frumvarp þriggja stjórnarandstöðuflokka um eðlisbreytingu á því umhverfi sem sjávarútvegsfyrirtæki starfa í hérlendis, verður tekið til umræðu á þingi í dag samkvæmt fyrirliggjandi dagskrá.
Kjarninn 21. janúar 2020
Meira úr sama flokkiErlent