Samtök atvinnulífsins, Samtök iðnaðarins, Samtök ferðaþjónustunna, Samtök fjármálafyrirtækja, Samtök verslunar og þjónustu, Samorka, Semtök fyrirtækja í sjávarútvegi og Viðskiptaráð Íslands gera sameiginlega alvarlegar athugasemdir við frumvarp til nýrra laga um persónuvernd og vinnslu persónuupplýsinga.
Í umsögn samtakanna kemur fram að gagnrýnd sé sú leið sem farin er við innleiðingu á reglugerð Evrópusambandsins um persónuvernd. „Lagt er til að reglugerðin verði lögfest, valdar greinar úr henni umritaðar og að hún eigi að ganga framar íslenskum lögum. Á sama tíma verði vikið frá ýmsum ákvæðum reglugerðarinnar með lögum.“
Samtökin telja að þetta muni valda mikilli réttaróvissu og misskilningi í framkvæmd og efast um að þessi innleiðingaraðferð standist kröfur íslenskar stjórnskipunar og 7. gr. EES samningsins. „Samtökin leggja til að farin verði sama leið og á hinum Norðurlöndunum, þ.e. að reglugerðin verði innleidd með tilvísunaraðferð og lögfestar verði svo sérstaklega þær útfærslur, ívilnandi sérreglur og takmarkanir sem settar verða.“
Þá lýsa samtökin yfir áhyggjum sínum af því að frumvarpið verði ekki orðið að lögum þann 25. maí líkt og hjá öðrum löndum EES-svæðisins. Ef sú verður raunin mun Ísland flokkast sem svokallað þriðja ríki. Það gæti haft í för með sér umtalsvert fjárhagslegt tjón fyrir hið opinbera, atvinnulífið og viðsemjendur þeirra ásamt því að veikja samkeppnishæfni íslenskra fyrirtækja í alþjóðlegri starfsemi.
Samtökin lýsa yfir andstöðu við að í frumvarpsdrögunum sé í mörgum tilvikum gengið lengra í innleiðingu en þörf er á með setningu íþyngjandi sérreglna. Í því sambandi gagnrýna samtökin meðal annars að lagt sé til að fyrirtæki þurfi, ólíkt samkeppnislöndum sínum, að standa undir kostnaði við eftirlit.
Að sama skapi er lagt til að það svigrúm sem reglugerðin heimilar til setningar ívilnandi undanþáguheimilda fyrir atvinnulífið verði lítið sem ekkert nýtt. Þannig er t.d. lagt til að vinnugögn og önnur undirbúningsgögn verði ekki undanþegin upplýsingaréttinum í tilviki fyrirtækja, ólíkt því sem er í núverandi lögum og á hinum Norðurlöndunum. Ef af verður segja samtökin afleiðinguna þá að íslensk fyrirtæki muni búa við meira íþyngjandi regluverk en samkeppnisaðilar þeirra í öðrum ríkjum.
Að lokum benda samtökin á að í ljósi umfangs málsins og skamms tímafrests er afar brýnt að Persónuvernd setji fræðslu- og leiðbeiningarhlutverk sitt í forgrunn og sýni hófsemd í beitingu sekta á næstu misserum. Alltof stuttur tími er þar til regluverkið á að taka gildi.