Icelandair þrýstir á að skuldabréfaeigendur WOW air taki á sig afskriftir

Staða WOW air er þrengri en talið var samkvæmt drögum að áreiðanleikakönnun um rekstur félagsins sem lá fyrir í gær. Hluthafafundur Icelandair Group fer fram í fyrramálið en greinandi Landsbankans segir það ekki koma á óvart ef fundinum verði frestað.

flugturn-a-reykjavikurflugvelli_15610206252_o.jpg
Auglýsing

Drög að áreið­an­leika­könnun á rekstri WOW lágu fyrir í gær en drögin sýndu að rekstr­ar­staða flug­fé­lags­ins hefur þrengst veru­lega frá því að samn­ingur um kaup Icelanda­ir Group á öllu hlutafé félags­ins var und­ir­rit­aður þann 5. nóv­em­ber síð­ast­lið­inn. ­Dregið hefur úr far­miða­bók­unum sem aftur hefur áhrif á lausa­fjár­stöðu félags­ins. Fjár­mála­stjóri WOW a­ir til­kynnti sér­stak­lega í gær að starfs­fólki félags­ins yrðu greidd laun um mán­aða­mót­in. Á sama tíma hefur reynst erfitt að fá kröfu­hafa félags­ins til þess að gefa eftir í þeirri við­leitni að greiða fyrir söl­unni en nú þrýst­ir Icelanda­ir á WOW a­ir að standi undir tals­vert minni hluta af höf­uð­stól skulda­bréfa­eig­anda WOW a­ir.

Hlut­hafa­fundur Icelanda­ir Group verður hald­inn í fyrra­málið en þar mun stjórn félags­ins ann­að­hvort ­leggja til að til­laga um kaup félags­ins á öllu hluta­fé WOW a­ir verði sam­þykkt eða henni synj­að. End­an­leg afstaða stjórn­ar­innar mun aftur á móti ráð­ast á stjórn­ar­fundi í kvöld.

Drög að áreið­an­leika­könnun

Fjallað var um í fjöl­miðlum í gær hvernig Skúli Mog­ens­sen, for­stjóri og eig­and­i WOW a­ir,  hefur þrýst á kröfu­hafa félags­ins að liðka fyrir kaup­um Icelanda­ir en sam­kvæmt umfjöllun Morg­un­blaðs­ins í dag þá hefur reynst erfitt að fá kröfu­hafa félags­ins til þess að gefa eftir í þeirri við­leitni að greiða fyrir söl­unni. Mun það m.a. standa í þeim að hlut­deild selj­anda félags­ins sé tryggð með afhend­ingu 1,8 pró­sent hlutar í Icelanda­ir Group, gangi salan eft­ir. 

Auglýsing

Nið­ur­stöður áreið­an­leika­könn­un­ar­innar benda hins vegar ótví­rætt til þess að hlut­deild selj­anda í öðru gagn­gjaldi, sem að hámarki hefði getað orðið 5,4 pró­sent verði í raun 0 pró­sent við frá­gang við­skipt­anna. Frá þessu er greint í Morg­un­blað­inu í dag.

Fjár­festar taki á sig tug­pró­senta afskriftir

Skulda­bréfa­eig­end­ur WOW a­ir, sem fjár­festu fyrir sam­tals 60 millj­ónir evra, jafn­virði 8,5 millj­arða króna, í skulda­bréfa­út­boði flug­fé­lags­ins sem lauk um miðjan sept­em­ber, gætu þurft að sam­þykkja tug­pró­senta afskriftir af höf­uð­stól sínum eigi fyr­ir­huguð kaup Icelanda­ir Group á WOW a­ir að ná fram að ganga. Frá þessu er greint í Mark­að­inum í dag.

Sam­kvæmt heim­ildum Mark­að­ar­ins þrýst­ir Icelandair nú mjög á að WOW air taki á sig tals­vert minni hluta skuld­bind­ing­ar­inn­ar, eða mögu­lega í kringum 70 pró­sent af höf­uð­stól bréf­anna í stað 90 pró­senteins en áður hafði verið gert ráð fyr­ir.

Icelanda­ir greiði lægra en 90 pró­sent

Í bréfi WOW a­ir til skulda­bréfa­eig­enda félags­ins, dag­settu 9. nóv­em­ber, kom fram að það væri skil­yrði fyrir yfir­töku Icelanda­ir að ­kaup­rétt­ur þeirra að hlutafé í félag­inu verði felldir nið­ur. Þess í stað mynd­i WOW a­ir ­bjóð­ast til að greiða skulda­bréfin á loka­gjald­daga haustið 2021 með tutt­ugu pró­senta þóknun ofan á höf­uð­stól­inn.

Þau áform fólu þá í sér að Icelanda­ir ­myndi standa undir 90 pró­sentum af höf­uð­stól skuld­anna og Skúli Mog­en­sen, for­stjóri og eini hlut­hafi WOW a­ir, greiði það sem upp á vantar með þeim hluta­bréfum sem hann kann að eign­ast í sam­ein­uðu félagi. Nú mun Icelanda­ir hins vegar hafa sett fram það skil­yrði að greiðsla félags­ins til skulda­bréfa­eig­enda WOW a­ir verði nokkuð lægri en 90 pró­sent og þá er veru­leg óvissa um hvort Skúli geti bætt kröfu­höfum félags­ins upp mis­mun­inn. Nið­ur­staða áreið­an­leika­könn­unar mun leiða í ljós hve stóran hlut Skúli mun fá afhentan í sam­ein­uðu félagi en hann getur verið á bil­inu 1,8 til 6,6 pró­sent. Þetta kemur fram í umfjöllun Mark­að­ar­ins.

Íslenskir fjár­festar voru með 37 pró­sent af heild­ar­eft­ir­spurn­inni í skulda­bréfa­út­gáfu WOW a­ir í sept­em­ber eða sem nemur um 22 millj­ónum evra. Tveir sjóðir í stýr­ingu GAMMA Capital Mana­gement fjár­festu til dæmis fyrir sam­an­lagt tvær millj­ónir evra. Banda­rískir fjár­festar keyptu um fjórð­ung­inn af útgáf­unni og fjár­festar frá Norð­ur­lönd­unum 19 pró­sent á meðan afgang­ur­inn – um 19 pró­sent – var seldur til ann­arra fjár­festa í Evr­ópu.

Þurfi góð rök fyrir hluta­fjár­aukn­ingu ef ekki verður af kaupum á WOW a­ir.

Sveinn Þór­ar­ins­son grein­andi hjá Hag­fræði­deild Ís­lands segir í sam­tali við Mark­að­inn að það kæmi sér ekki á óvart ef hlut­hafa­fund­i Icelanda­ir, sem á að eiga sér stað á morg­un, yrði frestað en hann segir hlut­hafar hafi litlar upp­lýs­ingar um stöð­u WOW a­ir.

Tvær til­lögur liggja fyrir hlut­hafa­fund­i Icelanda­ir Group. Ann­ars vegar hluta­fjár­aukn­ing vegna sam­runa við WOW a­ir og hins vegar óskil­greind hluta­fjár­aukn­ing. Sveinn segir að hluta­fjár­aukn­ing gæti verið sam­þykkt óháð sam­runa Icelanda­ir við WOW a­ir til að bæta stöð­una gagn­vart skulda­bréfa­eig­end­um ­fé­lags­ins. En hann segir þá aukn­ingu þó duga skammt en hún myndi að m.a. sýna skulda­bréfa­eig­endum að hlut­hafar standa við bakið á félag­inu. Icelanda­ir Group hefur fengið tíma­bundnar und­an­þágur gagn­vart lána­skil­mál­um. „En stjórn­end­ur Icelanda­ir þurfa að færa sann­fær­andi rök fyrir hluta­fjár­aukn­ingu enda er verið að þynna út hlut­hafa sem ekki taka þátt í henn­i,“ segir Sveinn jafn­framt.

Sveinn segir að hluta­fjár­aukn­ingu þurfi ekki að svo stöddu en hann nefnir að fyr­ir­tækið muni tapa á bil­inu 50 til 60  millj­ónum dala í ár og ef far­miða­verð hækkar ekki þá verði næsta ár einnig erfitt.

Bankahöllin sem eigandinn vill ekki en er samt að rísa
Þegar íslensku bankarnir voru endurreistir úr ösku þeirra sem féllu í hruninu var lögð höfuðáhersla á að stjórnmálamenn gætu ekki haft puttanna í þeim.
Kjarninn 20. september 2019
Hrun fuglastofna í Norður-Ameríku vekur upp spurningar
Ný grein í Science greinir frá niðurstöðum viðamikilla rannsókna á fuglalífi í Norður-Ameríku.
Kjarninn 20. september 2019
Amazon lagði inn pöntun fyrir 100 þúsund rafmagns sendibíla
Nýsköpunarfyrirtækið Rivian sem er með höfuðstöðvar í Michigan er heldur betur að hrista upp í sendibílamarkaðnum.
Kjarninn 19. september 2019
Jón Steindór Valdimarsson, þingmaður Viðreisnar, er fyrsti flutningsmaður frumvarpsins.
Þingmenn fjögurra flokka fara fram á fullan aðskilnað ríkis og kirkju
Lögð hefur verið fram þingsályktunartillaga um að frumvarp um aðskilnað ríkis og kirkju verði lagt fram snemma árs 2021 og að sá aðskilnaður verði gengin í gegn í síðasta lagi 2034.
Kjarninn 19. september 2019
Guðmundur Ingi Guðbrandsson
Hamfarahlýnun – gripið til mikilvægra aðgerða
Kjarninn 19. september 2019
Að jafnaði eru konur líklegri en karlar til að gegna fleiri en einu starfi.
Talsvert fleiri í tveimur eða fleiri störfum hér á landi
Mun hærra hlutfall starfandi fólks gegna tveimur eða fleiri störfum hér á landi en í öðrum Evrópuríkjum. Þá vinna fleiri Íslendingar langar vinnuvikur eða tæp 18 prósent.
Kjarninn 19. september 2019
Árni Pétur Jónsson, forstjóri Skeljungs, stýrði áður Basko.
Skeljungur fær undanþágu vegna kaupa á Basko
Samkeppniseftirlitið hefur heimilað samruna Skeljungs og Basko með skilyrðum. Kaupverðið er 30 milljónir króna og yfirtaka skulda.
Kjarninn 19. september 2019
Sigmundur Davíð Gunnlaugsson, formaður Miðflokksins.
„Við getum ekki brugðist við með því að reyna að lifa eins og í sænskri hippakommúnu“
Formaður Miðflokksins segir að leyfa verði vísindum að leysa loftslagsvandann í stað þess að bregðast við með því að reyna að lifa eins og í sænskri hippakommúnu.
Kjarninn 19. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent