Uber á leiðinni á hlutabréfamarkað

Bandaríska skutlfyrirtækið Uber stefnir á að skrá félagið á hlutabréfamarkað á næsta ári. Talið er að Uber gæti reynst allt að 120 milljarða dala virði í frumútboðinu. Lyft, helsti samkeppnisaðili Uber, stefnir einnig á skráningu á hlutabréfamarkað.

Uber
Auglýsing

Banda­ríska skutl­fyr­ir­tæk­ið U­ber hefur hafið und­ir­bún­ing fyrir skrán­ingu félags­ins á hluta­bréfa­mark­að. Fyr­ir­tækið skil­aði inn fyrstu útboðs­gögnum á fimmtu­dag sam­kvæmt frétt Reuters en stefnt er að félagið verði skrá á markað snemma á næsta ári. 

Lyft stefnir einnig á skrán­ingu á hluta­bréfa­markað

Sama dag til­kynnti Lyft, hel­sti keppi­nautur Uber, að fyr­ir­tækið hefði einnig sótt um skrán­ingu. Sam­kvæmt um­fjöll­un Reuter­s stendur til að ráða stór­bankana Morgan St­anley og ­Gold­man Sachs til þess að hafa umsjón með skrán­ing­unni sem gæti orðið sú stærsta í banda­ríska tækni­geir­anum í nokkur ár.

Uber verður tíu ára á næsta ári en félagið er þegar orðið að risa­fyr­ir­tæki. Skutl­þjón­usta U­ber er í boði í yfir sjö­tíu löndum en Lyft býður aðeins upp á þjón­ustu sína í Banda­ríkj­unum og Kanada. Lyft stefnir að því að skrá félagið á hluta­bréfa­markað í mars eða apríl á næst ári en von er á að skrán­ing U­ber verði um svipað leyti.

Auglýsing

Allt að 120 millj­arða dala virði 

Uber var metið á 76 millj­arða dala í síð­ustu fjár­mögn­un­ar­lotu og gæti fyr­ir­tækið reynst allt að 120 millj­arða dala virði í frumút­boð­in­u. Í fyrsta skulda­bréfa­út­boð­i U­ber í októ­ber seldi félagið skulda­bréf fyrir tvo millj­arða dala, jafn­virði 234 millj­arða króna og eft­ir­spurnin reynd­ist meiri en gert hafði verið ráð fyr­ir.

Gert er ráð fyrir að tekj­ur U­ber verði á bil­inu 10 til 11 millj­arðar dala í ár borið saman við 7,8 millj­arða dala í fyrra. Félag­inu hefur ekki enn tek­ist að skila hagn­aði.

Fjöldi hneyksl­is­mála 

Aukið eft­ir­lit og ­at­hygl­i ­fylgir því að skrá félag á hluta­bréfa­markað en röð hneyksl­is­mála hafa fylgt  Uber á síð­ustu árum. Fyr­ir­tækið hefur m.a. þurft að greiða 56 fyrr­ver­andi og núver­andi starfs­mönnum 200 millj­ónir króna í skaða­bætur vegna kyn­ferð­is­legrar áreitni. Auk þess varð sjálf­keyr­andi bíll ­fyr­ir­tæk­is­ins ­konu að bana fyrr á þessu ári. U­ber ­stöðv­aði til­raunir sínar með sjálf­keyr­andi bíla í nokkrum borgum í Banda­ríkj­unum eftir banaslys­ið. ­Fé­lagið hefur reynt að rétta úr kútnum m.a. með því að ráða Dara K­horosrows­hahi sem stjórn­anda fyr­ir­tæk­is­ins.

Uber hefur bætt ýmsu við þjón­ustu sína á síð­ustu árum, til dæmis með því bjóða upp mat­ar­send­ingar og leigu á raf­magns­hjólum og vespum. Félagið kynnti síðan í síð­ustu viku til sög­unn­ar U­ber ­stræt­is­vagna­þjón­ustu í Ka­író. munu not­endur í höf­uð­borg Egypta­lands geta pantað far með smárútu og sér for­rit U­ber um að smala saman í eina rútu fólki sem er á sömu leið.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent