Seðlabankinn búinn að fá svar frá Kaupþingi um í hvað neyðarlánið fór

Már Guðmundsson seðlabankastjóri segir að hann vilji klára skýrslu um neyðarlánið sem veitt var Kaupþingi haustið 2008 og söluferlið á FIH bankanum sem fyrst. Málið hvíli eins og mara á honum. Már er í viðtali í 21 á Hringbraut í kvöld klukkan 21.

Már Guðmundsson
Auglýsing

„Við höfum spurt. Við erum komin með svar sem er kannski ekki alveg full­kom­ið[...]en sem er hægt að draga þó nokkrar álykt­anir af. Það verður í þess­ari skýrslu. Hún er meira og minna bara á borð­inu. Það þarf að klára örfá atriði. Það stendur á þessum karli sem hér er.“

Þetta segir Már Guð­munds­son seðla­banka­stjóri aðspurður hvort Seðla­banki Íslands hafi spurt Kaup­þing um hvað hafi orðið um 500 milljón evra neyð­ar­lánið sem bank­inn fékk hjá Seðla­bank­anum 6. októ­ber 2008.

Már er gestur Þórðar Snæs Júl­í­us­son­ar, rit­stjóra Kjarn­ans, í sjón­varps­þætt­inum 21 á Hring­braut í kvöld klukkan 21:00. Þar ræðir Már meðal ann­ars afnám hafta, aflandskrónu­eig­end­ur, hið umdeilda gjald­eyr­is­eft­ir­lit Seðla­banka Íslands, stöðu efna­hags­mála og kjara­deil­ur. Hægt er að sjá stiklu úr þætti kvölds­ins hér að neð­an.





Í svari Katrínar Jak­obs­dóttur for­sæt­is­ráð­herra við fyr­ir­spurn Jóns Stein­dórs Valdi­mars­son­ar, þing­manns Við­reisn­ar, um neyð­ar­lán­veit­ing­una, sem birt var á vef Alþingis 14. nóv­em­ber 2018, kom fram að hún ætl­aði að óska eftir því að Seðla­banki Íslands myndi  óska svara frá Kaup­þingi ehf. um ráð­stöfun umræddra fjár­muna og að bank­inn myndi greina frá nið­ur­stöðum þeirra umleit­ana í skýrslu.

Auglýsing
Seðlabankinn hefur árum saman unnið að skýrslu um til­drög þess að Kaup­þing fékk 500 millj­óna evra neyð­ar­lán þann 6. októ­ber 2008. Upp­haf­lega var skýrslu­gerðin boðuð í febr­úar 2015 en nú, fjórum árum síð­ar, hefur hún enn ekki verið birt. Skýrslan var síðar útvíkkuð til að ná einnig yfir sölu­ferlið á danska bank­anum FIH, sem var tek­inn að veði fyrir lán­veit­ing­unni. Mun minna fékkst fyrir það veð en lagt var upp með og áætlað er að tap íslenskra skatt­greið­enda vegna neyð­ar­láns­ins hafi numið 35 millj­örðum króna.

Már segir að skýrslan verði kláruð í nán­ustu fram­tíð. „Þetta liggur eins og mara á mér að klára þetta. Og ég vil bara klára þetta sem fyrst.“

Í bók­inni Kaupt­hink­ing: Bank­inn sem átti sig sjálf­ur, sem kom út í nóv­em­ber 2018, er aðdrag­and­inn að veit­ingu neyð­­ar­láns­ins rak­inn ítar­­lega og ýmsar áður óbirtar upp­­lýs­ingar birtar um þann aðdrag­anda. Þar voru einnig birtar nýjar upp­­lýs­ingar um hvernig neyð­­ar­lán­inu var ráð­staf­að.

Á meðal þess sem þar er greint frá er að þann 21. apríl 2008 var sam­­þykkt sér­­­stök banka­­stjórn­­­ar­­sam­­þykkt, nr. 1167, um hver við­brögð Seðla­­banka Íslands við lausa­­fjár­­­vanda banka ætti að vera. Í regl­unum var sér­­stak­­lega kveðið á um að skipa ætti starfs­hóp innan bank­ans til að takast á við slíkar aðstæður og gilda ætti ákveðið verk­lag ef aðstæður sem köll­uðu á þraut­­ar­vara­lán kæmu upp. Verk­lag­inu var skipt í alls sex þætti. Í sam­­þykkt­inni var líka fjallað um við hvaða skil­yrði lán til þrauta­vara kæmu til greina og í henni var settur fram ákveð­inn gát­listi vegna mög­u­­legra aðgerða Seðla­­bank­ans við slíkar aðstæð­­ur.

Þegar Kaup­­þing fékk 500 millj­­ónir evra lán­aðar 6. októ­ber 2008, sama dag og neyð­ar­lög voru sett á Íslandi, var ekki farið eftir þeirri banka­­stjórn­­­ar­­sam­­þykkt. Þá er ekki til nein lána­beiðni frá Kaup­­þingi í Seðla­­bank­­anum og fyrir liggur að Kaup­­þingi var frjálst að ráð­stafa lán­inu að vild.

„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent