WOW air óskaði eftir ríkisábyrgð á láni

Skúli Mogensen hefur leitað ásjár stjórnvalda og kannað möguleika á ríkisábyrgð á láni. Lánveitandi WOW air hefur sett ríkisábyrgð sem skilyrði fyrir lánveitingu þar sem ekki er talið að nægjanleg veð sé að hafa í rekstrarfjármunum flugfélagsins sjálf.

wow air
Auglýsing

Skúli Mog­en­sen, stofn­andi og for­stjóri WOW a­ir, leit­að­ist eftir því síð­ustu helgi að rík­is­sjóður veitti flug­fé­lag­inu rík­is­á­byrgð fyrir láni til þess að tryggja rekstur félags­ins til skemmri tíma. Beiðni Skúla var beint að fjár­mála- og efna­hags­ráðu­neyt­inu en sam­kvæmt heim­ild­um Við­skipta­moggans mun ráðu­neytið ekki hafa orðið við að þeirri beiðn­i. 

Lán­veit­and­i WOW a­ir ­setti rík­is­á­byrgð sem skil­yrði

WOW a­ir hefur und­an­farið átt í miklum lausa­fjár­erf­ið­leik­um. Fyr­ir­tækið hefur ekki greitt mót­fram­lag í líf­eyr­is- og sér­eign­ar­sparnað í þrjá mán­uði. Auk þess skuldar flug­fé­lag­ið Isa­vi­a ógreidd lend­ing­ar­gjöld yfir margra mán­aða skeið. Isa­vi­a ­neitar þó að tjá sig um mál­efni ein­stakra við­skipta­vina og því er ekki vitað hve há skuld­in. Þá herma heim­ild­ir Mark­að­ar­ins að WOW a­ir hafi und­an­farið þurft að hafa ávallt eina flug­vél úr flota félags­ins til­tæka á Kefla­vík­ur­flug­velli ­vegna skil­mála Isaiva. Þá get­i Isa­vi­a ­kyrr­sett vél­ina ef flug­fé­lag­ið ­lendir í greiðslu­erf­ið­leik­um.  

Sam­kvæmt heim­ildum Við­skipta­mogg­ans hefur lán­veit­and­i WOW a­ir ­sett rík­is­á­byrgð sem skil­yrði fyrir lána­fyr­ir­greiðslu þar sem ekki er talið að nægj­an­leg veð sé að hafa í rekstr­ar­fjár­munum félags­ins sjálf. Fjár­mála- og efna­hags­ráðu­neytið varð ekki við beiðni flug­fé­lags­ins um rík­is­á­byrgð en í ljósi þess að staða WOW a­ir er metin fall­völt þá fylgj­­­­ast stjórn­völd náið með stöð­unni.

Auglýsing

Líkt og greint hefur verið frá leit­aði Skúli Mog­en­sen til for­svars­manna Icelanda­ir Group í lok síð­asta mán­aðar en stjórn­ Icelanda­ir Group á­kvað þá að ganga ekki til við­ræðna við lággjalda­flug­fé­lagið að sinni. Í umfjöllun Mark­að­ar­ins í dag kemur aftur á móti fram að óform­legar þreif­ingar hafi verið á milli full­trú­a WOW a­ir og Icelanda­ir Group und­an­farna daga um aðkomu síð­ar­nefnda félags­ins að því fyrr­nefnda.   

Ef skulda­bréfa­eig­end­urnir sam­þykkja skil­málana þá fær Skúli frest til apr­íll­oka

Óvissa ríkir um fram­gang við­ræðn­a WOW a­ir og Indigo Partner­s en í lok febr­úar gáfu félögin tvö sér­ mán­að­­ar­frest til við­­bót­ar til að klára við­ræð­urn­ar. Þann 9. mars send­i WOW a­ir ­síðan frá sér til­­kynn­ingu til skulda­bréfa­eig­enda sinna um nýja skil­­mála sem Indigo Partner­s hefur farið fram á að þeir sam­­þykki til að aðkoma þeirra að WOW a­ir ­geti gengið eft­­ir. Í til­kynn­ing­unni kom fram að Indigo hefur hug á að fjár­­­festa allt að 90 millj­­ónir dala, um ell­efu millj­­arða króna, í WOW a­ir. Jafn­framt vilja for­svar­s­­menn Indigo að eig­endur skulda­bréfa­­flokks, sem var gef­inn út í sept­­em­ber í fyrra, sam­­þykki marg­þættar breyt­ingar á skil­­málum hans sem feli í sér að end­­­­ur­heimt­ur þeirra verða bundn­ar rekstr­­­­ar­frammi­­­stöðu fyr­ir­tæk­is­ins á næstu árum. Þannig geti end­­­­ur­heimt­ur þeirra orðið 50 til 100 pró­­­sent af upp­­­­haf­­­­legu virði bréf­anna. Indigo krafð­ist jafn­framt fleiri breyt­inga á skil­mál­u­m. 

Sam­­­­kvæmt hinum nýju skil­­­málum gæti hlut­ur Skúla Mog­en­sen, stofn­anda og eina eig­anda WOW a­ir, orðið á bil­inu 0 til 100 pró­­­sent allt eft­ir því hvernig fé­lag­inu reiðir af á kom­andi árum. Fjár­­­­­­­fest­ing Indigo mun fela í sér, að hann eign­ist hluta­bréf í fé­lag­inu en veiti því einnig lán með breytirétti sem síð­­­­­ari geti orðið stofn að hluta­fé í fé­lag­inu.

Ef skulda­bréfa­eig­end­urnir sam­þykkja breyt­ing­arnar hef­ur WOW a­ir frest til 29. apríl til þess að ná sam­komu­lagi við Indigo Partner­s. 

Gunnar Hólmsteinn Ársælsson
Út fer Boris með Breta – hvað sem það kostar!
Kjarninn 24. ágúst 2019
Kristbjörn Árnason
Gleðidagur
Leslistinn 24. ágúst 2019
Vonast enn til að selja vörumerkið WOW air
Skiptastjórar WOW air segja að viðræður um að selja vörumerki, lén og bókunarvél félagsins gangi ágætlega.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Ásgeir Jónsson, seðlabankastjóri.
„Ég þekki nú fullvel þau víti sem þarf að varast“
Ásgeir Jónsson, nýskipaður seðlabankastjóri, segist hafa verið frekar bláeygður á stöðu bankanna fyrir hrun. Hann álítur þó að sú reynsla sé verðmæt fyrir hann sem seðlabankastjóra þar sem hann þekki nú vel þau víti sem þarf að varast.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Netógnir nýrrar aldar: Árásir á lýðræðið
Það er ekki lengur tekist á um það af neinni alvöru að netárásir eru notaðar til að hafa áhrif á hið lýðræðislega ferli og til að grafa undan lýðræðislegum stofnunum. Það hefur gerst í hverju landinu á eftir öðru.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Svona geta stjórnvöld orsakað nýtt fjármálaáfall
Gylfi Zoega, prófessor í hagfræði, hefur búið til lista yfir átta aðgerðir sem ríkisstjórn og Seðlabanki gætu gripið til sem gætu leitt að sér nýtt hrun. Hann biður fólk um að krossa við ef aðgerðirnar verði að veruleika.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Ná sáttum um stjórnarmenn Lífeyrissjóðs verzlunarmanna
VR hefur náð samkomulagi við Lífeyrissjóð verzlunarmanna um að þeir stjórnarmenn sem nú sitja í stjórninni í nafni VR munu láta af störfum og í stað þeirra munu þeir stjórnarmenn sem VR skipaði í síðustu viku taka sæti í stjórninni.
Kjarninn 23. ágúst 2019
Seldu losunarheimildir til að borga laun fyrir marsmánuð
Skiptastjórar WOW air eru meðal annars búnir að selja skrifstofubúnað og reiðhjólaleigu WOW air til að auka endurheimtir í búið. Félagið hafði selt margar verðmætar eignir, t.d. afgreiðslutíma á flugvelli og losunarheimildir, fyrir gjaldþrot.
Kjarninn 23. ágúst 2019
Meira úr sama flokkiInnlent