Indigo slítur viðræðum við WOW – Viðræður hafnar við Icelandair

Tilkynnt var um það í kvöld að Indigo Partners hafi slitið viðræðum sínum um aðkomu að rekstri WOW air. Viðræður eru hafnar við Icelandair í staðinn.

Icelandair og WOW air
Auglýsing

Indigo Partners hefur slitið við­ræðum sínum við WOW air.  Þetta kemur fram í til­kynn­ingu sem flug­fé­lagið birti á fjár­festa­síðu sinni í kvöld. 

Þar kemur einnig fram að við­ræður séu hafnar milli WOW air og Icelandair Group og að stefnt sé að því að þeim við­ræðum ljúki fyrir næst­kom­andi mánu­dag, 25. mars.

Í til­kynn­ingu sem Icelandair Group sendi frá sér til Kaup­hallar Íslands í kvöld segir að í kjöl­far til­kynn­ingar frá WOW air um slit við­ræðna við Indigo Partners hafi stjórn Icelandair Group sam­þykkt að hefja við­ræður við WOW air um aðkomu að rekstri félags­ins. „Ef af verður mun aðkoman byggja á sjón­ar­miði sam­keppn­is­réttar um fyr­ir­tæki á fallandi fæti. Við­ræð­urnar fara fram í sam­ráði við stjórn­völd.“

Rík­is­stjórn Íslands sendi frá sér til­kynn­ingu vegna máls­ins í kvöld. Þar sagði: „Stjórn­völd hafa síð­asta árið fylgst með erf­ið­leikum í alþjóð­legum flug­rekstri og sam­keppn­is­stöðu íslenskra flug­fé­laga í því ljósi. Eig­endur WOW air hafa um nokk­urra mán­aða skeið leitað leiða til að tryggja rekstur félags­ins og hafa átt við­ræður við fjár­festa, flug­rek­endur og aðra hag­hafa. Hingað til hafa þær við­ræður ekki skilað þeim árangri sem eig­andi félags­ins stefndi að. ­Rík­is­stjórnin mun áfram fylgj­ast grannt með fram­vind­unni og bindur vonir við að við­ræður félag­anna muni skila far­sælli nið­ur­stöð­u.“

Auglýsing
WOW air hefur verið á barmi falls mán­uðum sam­an, eins og fjallað hefur verið í frétta­­skýr­ingum a vef Kjarn­ans og í öðrum fjöl­mið­l­um, en ljóst er að félagið þarf á veru­­legri fjár­inn­­spýt­ingu að halda til að geta haldið lífi. Kjarn­inn greindi frá því fyrr í kvöld að við­ræður við banda­ríska félagið Indigo Partners, sem staðið hafa yfir í nokkra mán­uði, væru ólík­­­legar til að skila sér í fjár­­­fest­ingu. Það hefur nú verið stað­fest.

Frétta­­blaðið greindi frá því í gær að WOW air hefði óskað eftir rík­­is­á­­byrgð á lána­­fyr­ir­greiðslu frá Arion banka til að tryggja rekst­­ur­inn til skemmri tíma. Rætt hafi verið ófor­m­­lega um hug­­myndir flug­­­fé­lags­ins en afar ósenn­i­­legt er talið að stjórn­­völd muni ljá máls á þeim, að því er fram kom í frétt Frétta­­blaðs­ins. 

Þetta er ekki í fyrsta sinn frá því að rús­sí­ban­areið WOW air hófst fyrir alvöru síð­sum­ars í fyrra að félagið fer í samn­ings­við­ræður við Icelanda­ir. Fyrstu helg­ina í nóv­em­ber var vandi WOW air orð­inn þannig að ekki var við unað. Skúli Mog­en­sen, for­stjóri og eig­andi WOW air, leit­aði þá til Icelandair og bað þá um að kaupa WOW air. Kaup­samn­ing­ur, með fjöl­mörgum fyr­ir­vörum, var und­ir­rit­aður 5. nóv­em­ber. Upp­gefið kaup­verð, sem átti að greiða með hlutum í Icelanda­ir, var um tveir millj­­arðar króna miðað gengi Icelandair þegar til­­kynnt var um kaup­in. Það gat þó lækkað ef áreið­an­­leika­könnun sýndi aðra stöðu en gengið var út frá, sem varð nið­­ur­­stað­­an.

29. nóv­em­ber 2018 var birt til­kynn­ing um að Icelandair væri hætt við kaup­in. Grein­ingar og áreið­an­­leikakann­­anir sem Icelandair hafði látið fram­­kvæma vegna fyr­ir­hug­aðra kaupa á WOW air höfðu ein­fald­lega leitt í ljós að við­­skiptin stóð­ust ekki þær for­­sendur sem gerðar voru við und­ir­­ritun kaup­­samn­ings­ins.

Helstu for­­sendur kaup­­samn­ings Icelandair WOW air voru þær að sam­komu­lag myndi nást við leig­u­­sala WOW air, að stað­­fest­ing myndi fást á því að for­­gangs­­réttur flug­­­manna myndi ekki eiga við um flug­­­menn WOW air og að sam­komu­lag myndi nást við skulda­bréfa­eig­endur WOW air. Ekk­ert af þessu var leitt til lykta áður en að ákveðið var að hætta við kaup­in. Þá var sér­­stakur fyr­ir­vari um nið­­ur­­stöðu áreið­an­­leika­könn­un­­ar, sem Deloitte og Logs fram­­kvæmdu. Það grunn­­mat liggur fyrir en er trún­­að­­ar­­mál en í kynn­ing­unni segir að „fyrstu nið­­ur­­stöður gáfu til kynna meiri fjár­­þörf en gert var ráð fyrir auk ann­­arra atriða.“

Sama dag og Icelandair hætti við kaupin þá var til­kynnt um að banda­ríska félagið Indigo Partners hefði náð sam­komu­lagi um fjár­fest­ingu í WOW air. Þær við­ræður hafa staðið yfir síðan með ýmsum sveifl­um, en er nú form­lega lok­ið. 

Fjárfestingar Íslandspósts of miklar í fyrra
Fjárhagsvandi Íslandspósts stafar af of kostnaðarsamri dreifingu pakkasendinga frá útlöndum og samdrætti í bréfasendingum hjá fyrirtækinu. Vandi þess stafar þó einnig af of miklum fjárfestingum í fyrra miðað við greiðslugetu fyrirtækisins.
Kjarninn 25. júní 2019
Skúli Eggert Þórðarson
Ræddu framtíðarsýn Íslandspósts
Ríkisendurskoðandi fundaði með fjárlaganefnd og stjórnskipunar- og eftirlitsnefnd í morgun, en fulltrúar fjármálaráðuneytisins og samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytisins voru einnig viðstaddir, sem og stjórn Íslandspósts.
Kjarninn 25. júní 2019
Ójöfn fjölskylduábyrgð hefur áhrif á stöðu kvenna í atvinnulífinu
Konur bera enn meginábyrgð á heimilinu, bæði er kemur að börnum, heimilisstörfum og umönnun aldraðra foreldra.
Kjarninn 25. júní 2019
Stuðningur við ríkisstjórnina mestur hjá kjósendum Sjálfstæðisflokks
Fleiri væntanlegir kjósendur Vinstri grænna styðja ríkisstjórnina en þeir sem segjast ætla að kjósa Framsóknarflokkinn. Stuðningur við hana á meðal kjósenda Sjálfstæðisflokksins hefur aukist síðustu vikur.
Kjarninn 25. júní 2019
Tveir framkvæmdastjórar láta af störfum hjá Íslandspósti
Mikil hagræðing og kostnaðaraðhald er framundan hjá Íslandspósti. Framkvæmdastjórum fyrirtækisins hefur verið fækkað úr fimm í þrjá.
Kjarninn 25. júní 2019
Þóra Kristín Þórsdóttir
Frá #konurtala til #konurþagna?
Kjarninn 25. júní 2019
Rúmlega þúsund kröfur vegna Gaman ferða
Alls bárust Ferðamálastofu 1.038 kröfur vegna Gaman ferða sem hættu starfsemi fyrr á árinu í kjölfar gjaldþrots WOW air. Ferðaskrifstofan var í 49 prósent eigu WOW air.
Kjarninn 25. júní 2019
Libra skjálfti hjá seðlabönkum
Áform Facebook um að setja í loftið Libra rafmyntina á næsta ári hafa valdið miklum titringi hjá seðlabönkum. Hver verða áhrifin? Þegar stórt er spurt, er fátt um svör og óvissan virðist valda áhyggjum hjá seðlabönkum heimsins.
Kjarninn 24. júní 2019
Meira úr sama flokkiInnlent