Indigo slítur viðræðum við WOW – Viðræður hafnar við Icelandair

Tilkynnt var um það í kvöld að Indigo Partners hafi slitið viðræðum sínum um aðkomu að rekstri WOW air. Viðræður eru hafnar við Icelandair í staðinn.

Icelandair og WOW air
Auglýsing

Indigo Partners hefur slitið við­ræðum sínum við WOW air.  Þetta kemur fram í til­kynn­ingu sem flug­fé­lagið birti á fjár­festa­síðu sinni í kvöld. 

Þar kemur einnig fram að við­ræður séu hafnar milli WOW air og Icelandair Group og að stefnt sé að því að þeim við­ræðum ljúki fyrir næst­kom­andi mánu­dag, 25. mars.

Í til­kynn­ingu sem Icelandair Group sendi frá sér til Kaup­hallar Íslands í kvöld segir að í kjöl­far til­kynn­ingar frá WOW air um slit við­ræðna við Indigo Partners hafi stjórn Icelandair Group sam­þykkt að hefja við­ræður við WOW air um aðkomu að rekstri félags­ins. „Ef af verður mun aðkoman byggja á sjón­ar­miði sam­keppn­is­réttar um fyr­ir­tæki á fallandi fæti. Við­ræð­urnar fara fram í sam­ráði við stjórn­völd.“

Rík­is­stjórn Íslands sendi frá sér til­kynn­ingu vegna máls­ins í kvöld. Þar sagði: „Stjórn­völd hafa síð­asta árið fylgst með erf­ið­leikum í alþjóð­legum flug­rekstri og sam­keppn­is­stöðu íslenskra flug­fé­laga í því ljósi. Eig­endur WOW air hafa um nokk­urra mán­aða skeið leitað leiða til að tryggja rekstur félags­ins og hafa átt við­ræður við fjár­festa, flug­rek­endur og aðra hag­hafa. Hingað til hafa þær við­ræður ekki skilað þeim árangri sem eig­andi félags­ins stefndi að. ­Rík­is­stjórnin mun áfram fylgj­ast grannt með fram­vind­unni og bindur vonir við að við­ræður félag­anna muni skila far­sælli nið­ur­stöð­u.“

Auglýsing
WOW air hefur verið á barmi falls mán­uðum sam­an, eins og fjallað hefur verið í frétta­­skýr­ingum a vef Kjarn­ans og í öðrum fjöl­mið­l­um, en ljóst er að félagið þarf á veru­­legri fjár­inn­­spýt­ingu að halda til að geta haldið lífi. Kjarn­inn greindi frá því fyrr í kvöld að við­ræður við banda­ríska félagið Indigo Partners, sem staðið hafa yfir í nokkra mán­uði, væru ólík­­­legar til að skila sér í fjár­­­fest­ingu. Það hefur nú verið stað­fest.

Frétta­­blaðið greindi frá því í gær að WOW air hefði óskað eftir rík­­is­á­­byrgð á lána­­fyr­ir­greiðslu frá Arion banka til að tryggja rekst­­ur­inn til skemmri tíma. Rætt hafi verið ófor­m­­lega um hug­­myndir flug­­­fé­lags­ins en afar ósenn­i­­legt er talið að stjórn­­völd muni ljá máls á þeim, að því er fram kom í frétt Frétta­­blaðs­ins. 

Þetta er ekki í fyrsta sinn frá því að rús­sí­ban­areið WOW air hófst fyrir alvöru síð­sum­ars í fyrra að félagið fer í samn­ings­við­ræður við Icelanda­ir. Fyrstu helg­ina í nóv­em­ber var vandi WOW air orð­inn þannig að ekki var við unað. Skúli Mog­en­sen, for­stjóri og eig­andi WOW air, leit­aði þá til Icelandair og bað þá um að kaupa WOW air. Kaup­samn­ing­ur, með fjöl­mörgum fyr­ir­vörum, var und­ir­rit­aður 5. nóv­em­ber. Upp­gefið kaup­verð, sem átti að greiða með hlutum í Icelanda­ir, var um tveir millj­­arðar króna miðað gengi Icelandair þegar til­­kynnt var um kaup­in. Það gat þó lækkað ef áreið­an­­leika­könnun sýndi aðra stöðu en gengið var út frá, sem varð nið­­ur­­stað­­an.

29. nóv­em­ber 2018 var birt til­kynn­ing um að Icelandair væri hætt við kaup­in. Grein­ingar og áreið­an­­leikakann­­anir sem Icelandair hafði látið fram­­kvæma vegna fyr­ir­hug­aðra kaupa á WOW air höfðu ein­fald­lega leitt í ljós að við­­skiptin stóð­ust ekki þær for­­sendur sem gerðar voru við und­ir­­ritun kaup­­samn­ings­ins.

Helstu for­­sendur kaup­­samn­ings Icelandair WOW air voru þær að sam­komu­lag myndi nást við leig­u­­sala WOW air, að stað­­fest­ing myndi fást á því að for­­gangs­­réttur flug­­­manna myndi ekki eiga við um flug­­­menn WOW air og að sam­komu­lag myndi nást við skulda­bréfa­eig­endur WOW air. Ekk­ert af þessu var leitt til lykta áður en að ákveðið var að hætta við kaup­in. Þá var sér­­stakur fyr­ir­vari um nið­­ur­­stöðu áreið­an­­leika­könn­un­­ar, sem Deloitte og Logs fram­­kvæmdu. Það grunn­­mat liggur fyrir en er trún­­að­­ar­­mál en í kynn­ing­unni segir að „fyrstu nið­­ur­­stöður gáfu til kynna meiri fjár­­þörf en gert var ráð fyrir auk ann­­arra atriða.“

Sama dag og Icelandair hætti við kaupin þá var til­kynnt um að banda­ríska félagið Indigo Partners hefði náð sam­komu­lagi um fjár­fest­ingu í WOW air. Þær við­ræður hafa staðið yfir síðan með ýmsum sveifl­um, en er nú form­lega lok­ið. 

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Unnið að sameiningu DV og Fréttablaðsins
Stór sameining er í vændum á fjölmiðlamarkaði. Búist er við niðurstöðu á morgun, föstudag. Yrði eina fjölmiðlasamsteypa landsins sem miðlar efni í gegnum sjónvarp, prent- og netmiðla.
Kjarninn 12. desember 2019
Íhaldsflokkur Boris Johnson í lykilstöðu samkvæmt útgönguspá
Brexit er líklegt til að verða að veruleika strax í janúar, gangi útgönguspár eftir í Bretlandi, en kjörstaðir lokuðu klukkan 22:00.
Kjarninn 12. desember 2019
Þjóðaröryggisráð ræddi „fordæmalaust ástand“
Fundað var í þjóðaröryggisráði í dag. Ofsaveður hefur leitt til rafmagnsleysis og fjarskiptatruflana víða.
Kjarninn 12. desember 2019
Árni Stefán Árnason
Mítlar og Matvælastofnun – Dýravernd í vanda
Kjarninn 12. desember 2019
Óli Björn Kárason er formaður efnahags- og viðskiptanefndar.
Dugar ekki til að koma Íslandi af gráa listanum
Það að flýta þeim fresti sem íslensk félög hafa til að skrá raunverulega eigendur sína mun ekki eitt og sér duga til að koma Íslandi af gráum lista vegna ónógra peningaþvættisvarna.
Kjarninn 12. desember 2019
Menntaðri Íslendingar lifa lengur
Munur á lífslíkum eftir menntunar- og tekjustigi hefur aukist til muna frá árinu 2011. Þá hafa þeir tekjulægstu þurft að neita sér mun oftar um læknisþjónustu vegna kostnaðar en þeir tekjuhæstu.
Kjarninn 12. desember 2019
Á myndinni sjást fyrirhugaðir fyrstu tveir áfangar Borgarlínu.  Rauð leið Hamraborg – Hlemmur og Græn leið Ártún – Hlemmur.
Skipa hönnunarteymi fyrir fyrstu tvo áfanga Borgarlínu
Verkefnastofa Borgarlínu hefur skipað hönnunarteymi fyrir fyrstu tvo áfanga Borgarlínu. Vinna við hönnun er þegar hafin.
Kjarninn 12. desember 2019
Hjálmar Árnason, Unnur Brá Konráðsdóttir, Ögmundur Jónasson og Össur Skarphéðinsson.
Fyrrverandi þingmenn standa að söfnun fyrir nauðstadda í Namibíu
Fjórir fyrrverandi þingmenn hafa efnt til söfnunar fyrir nauðstadda í Namibíu í samstarfi við Rauða krossinn.
Kjarninn 12. desember 2019
Meira úr sama flokkiInnlent