Áreiðanleikakönnun gaf til kynna að fjárþörf WOW air væri meiri

Greiningar og áreiðanleikakannanir sem gerðar voru á stöðu WOW air sýndu að þær forsendur sem gerðar voru í kaupsamningi Icelandair stóðust ekki. Samkomulag við kröfuhafa og leigusala lá ekki fyrir og fjárþörf WOW air var meiri en gert var ráð fyrir.

wow air
Auglýsing

Grein­ingar og áreið­an­leikakann­anir sem Icelandair Group lét fram­kvæma vegna fyr­ir­hug­aðra kaupa á WOW air leiddu í ljós að við­skiptin stóð­ust ekki þær for­sendur sem gerðar voru við und­ir­ritun kaup­samn­ings­ins. Þetta kemur fram í kynn­ingu sem farið var yfir á hlut­hafa­fundi Icelandair Group í dag, 30. nóv­em­ber, og birt hefur verið í til­kynn­inga­kerfi Kaup­hallar Íslands.

Helstu for­sendur kaup­samn­ings Icelandair Group á WOW air, sem nú hefur verið fallið frá, voru þær að sam­komu­lag myndi nást við leigu­sala WOW air, að stað­fest­ing myndi fá á því að for­gangs­réttur flug­manna myndi ekki eiga við um flug­menn WOW air og að sam­komu­lag myndi nást við skulda­bréfa­eig­endur WOW air. Ekk­ert af þessu var leitt til lykta áður en að ákveðið var að hætta við kaup­in. Þá var sér­stakur fyr­ir­vari um nið­ur­stöðu áreið­an­leika­könn­un­ar, sem Deloitte og Logs fram­kvæmdu. Það grunn­mat liggur fyrir en er trún­að­ar­mál en í kynn­ing­unni segir að „fyrstu nið­ur­stöður gáfu til kynna meiri fjár­þörf en gert var ráð fyrir auk ann­arra atriða.“

Auglýsing
Að síð­ustu þurfti sam­þykki Sam­keppn­is­eft­ir­lits­ins fyrir kaup­unum og sam­þykki hlut­hafa­fundar Icelanda­ir. Á þá fyr­ir­vara reyndi eðli­ega ekki þar sem fallið var frá kaup­unum í gær­morg­un.

Við­skiptin stóð­ust ekki for­sendur

Í kynn­ing­unni er einnig farið yfir mögu­leg sam­legð­ar­á­hrif af því að kaupa WOW air. Þau voru sam­þætt­ing leiða­kerfa, aukin hag­ræð­ing í flug­valla­þjón­ustu, umsjón flug­flota og við­haldi og minni yfir­bygg­ing ásamt sam­eig­in­legri sölu- og mark­aðs­starf­semi.

Auk áreið­an­leka­könn­unar voru fram­kvæmdar ýmsar grein­ing­ar. Í þeim meðal ann­ars að fram­kvæma grunn­mat á sjóðs­streymi WOW air til loka maí 2019. Sjóðs­streym­is­á­ætl­unin var fram­kvæmd af Íslands­banka. Sea­bury, sér­hæfður flug­rekstr­ar­ráð­gjafi, útbjó auk þess við­skipta­á­ætlun sam­ein­aðs félags og Kunde&Co fram­kvæmdi vöru­merkja­grein­ingu. Loks greindi Icelandair sjálft flota WOW air, leiða­kerfi og mögu­leg sam­legð­ar­á­hrif.

Sam­an­dregið þá leiddi þessi vinna í ljós að að við­skiptin stóð­ust ekki þær for­sendur sem gerðar voru við und­ir­ritun kaup­samn­ings­ins. Upp­gefið kaup­verð á WOW air , sem átti að greiða með hlutum í Icelanda­ir, var um tveir millj­arðar króna miðað gengi Icelandair þegar til­kynnt var um kaup­in. Það gat þó lækkað ef áreið­an­leika­könnun sýndi aðra stöðu en gengið var út frá, sem varð nið­ur­stað­an.

Ljóst var að áhyggjur voru farnar látnar á sér kræla á meðal þeirra sem áttu í við­skiptum við WOW air. Í vik­unni þurfti félagið til að mynda að skila fjórum Air­bus vélum til leigu­sala þeirra. Sam­kvæmt upp­lýs­ingum Kjarn­ans var það skýrt merki um að ótti var til staðar við það að WOW air myndi fara í greiðslu­þrot sem gæti leitt til þess að flug­vellir gætu kyrr­sett vélar félags­ins vegna van­gold­ina lend­ing­ar­gjalda.

Indigo kemur til sög­unnar

Til að fá sam­þykki Sam­keppn­is­eft­ir­lits­ins fyrir sam­runa Icelandair og WOW air lá fyrir að þau kaup þyrftu að vera eini mögu­leik­inn í stöð­unni. Sam­kvæmt upp­lýs­ingum Kjarn­ans fóru við­ræður við eft­ir­litið fram á þeim grund­velli að WOW air væri fyr­ir­tæki á fallandi fæti.

Auglýsing
Það kom því veru­lega á óvart þegar Skúli Mog­en­sen, for­stjóri og eig­andi WOW air, til­kynnti það á starfs­manna­fundi í gær­morgun að félagið ætti í við­ræðum við annan fjár­sterkan aðila um fjár­fest­ingu í WOW air.

Í gær­kvöldi, tólf tímum eftir að greint hafði verið frá því að Icelandair væri hætt við kaup­in, var svo greint frá því að Indigo Partners og WOW air hafa náð sam­komu­lagi um fjár­­­fest­ingu þess fyrr­­nefnda í WOW air.

Í til­­kynn­ingu sagði Bill Franke, einn eig­anda Indigo (Manag­ing Partner), að Skúli Mog­en­­sen, eig­andi og for­­stjóri WOW air, hafi náð miklum árangri við að byggja upp WOW air og að hann hlakki til sam­­starfs við starfs­­fólk félags­­ins. Þar kom einnig fram að Skúli yrði áfram meiri­hluta­eig­andi í WOW air en engar sér­tækar upp­lýs­ingar um hvað fælist í fjár­fest­ing­unni voru birt­ar.

Einar Óli – „Mind like a maze“
Húsvíkingur safnar fyrir sinni fyrstu plötu.
Kjarninn 21. júlí 2019
Eigið fé Síldarvinnslunnar 42 milljarðar króna
Hagnaður Síldarvinnslunnar jókst í fyrra frá árinu á undan, um 21 prósent. Hagnaðurinn var 4,1 milljarður króna.
Kjarninn 21. júlí 2019
Bókasafn framtíðarinnar
Hundrað handrit eftir hundrað af þekkustu rithöfundum samtímans verða geymd í Bókasafni framtíðarinnar í hundrað ár.
Kjarninn 21. júlí 2019
Umdeild græn skírteini skila 850 milljónum í hagnað á ári
Upprunaábyrgð raforku, eða svokölluð græn skírteini, hefur verið hampað sem ein af lykilstoðunum í baráttunni við loftslagsbreytingar og lastað sem aflátsbréf í loftslagsmálum.
Kjarninn 21. júlí 2019
Hundruð milljarða til að verjast sjónum
Vegna hækkandi sjávarborðs þurfa Danir að eyða milljörðum til að koma í veg fyrir að sjórinn leggi undir sig stórt landsvæði.
Kjarninn 21. júlí 2019
Kristbjörn Árnason
Peningaelítan á í heiftugri baráttu um völdin á fjármálakerfinu
Kjarninn 20. júlí 2019
Rafbílasala heldur áfram að aukast
Hreinir rafmagnsbílar, tengiltvinnbílar og hybrid bílar voru 22 prósent af heildar fólksbílasölu fyrstu sex mánuði ársins. Ríkisstjórnin hefur sett sér það markmið að árið 2030 verði 100.000 skráðir rafbílar og önnur vistvæn ökutæki hér á landi.
Kjarninn 20. júlí 2019
Össur kaupir fyrirtæki í Detroit
Markaðsvirði Össurnar hefur aukist mikið að undanförnu en félagið er skráð á markað í Kaupmannahöfn.
Kjarninn 20. júlí 2019
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar