Áreiðanleikakönnun gaf til kynna að fjárþörf WOW air væri meiri

Greiningar og áreiðanleikakannanir sem gerðar voru á stöðu WOW air sýndu að þær forsendur sem gerðar voru í kaupsamningi Icelandair stóðust ekki. Samkomulag við kröfuhafa og leigusala lá ekki fyrir og fjárþörf WOW air var meiri en gert var ráð fyrir.

wow air
Auglýsing

Grein­ingar og áreið­an­leikakann­anir sem Icelandair Group lét fram­kvæma vegna fyr­ir­hug­aðra kaupa á WOW air leiddu í ljós að við­skiptin stóð­ust ekki þær for­sendur sem gerðar voru við und­ir­ritun kaup­samn­ings­ins. Þetta kemur fram í kynn­ingu sem farið var yfir á hlut­hafa­fundi Icelandair Group í dag, 30. nóv­em­ber, og birt hefur verið í til­kynn­inga­kerfi Kaup­hallar Íslands.

Helstu for­sendur kaup­samn­ings Icelandair Group á WOW air, sem nú hefur verið fallið frá, voru þær að sam­komu­lag myndi nást við leigu­sala WOW air, að stað­fest­ing myndi fá á því að for­gangs­réttur flug­manna myndi ekki eiga við um flug­menn WOW air og að sam­komu­lag myndi nást við skulda­bréfa­eig­endur WOW air. Ekk­ert af þessu var leitt til lykta áður en að ákveðið var að hætta við kaup­in. Þá var sér­stakur fyr­ir­vari um nið­ur­stöðu áreið­an­leika­könn­un­ar, sem Deloitte og Logs fram­kvæmdu. Það grunn­mat liggur fyrir en er trún­að­ar­mál en í kynn­ing­unni segir að „fyrstu nið­ur­stöður gáfu til kynna meiri fjár­þörf en gert var ráð fyrir auk ann­arra atriða.“

Auglýsing
Að síð­ustu þurfti sam­þykki Sam­keppn­is­eft­ir­lits­ins fyrir kaup­unum og sam­þykki hlut­hafa­fundar Icelanda­ir. Á þá fyr­ir­vara reyndi eðli­ega ekki þar sem fallið var frá kaup­unum í gær­morg­un.

Við­skiptin stóð­ust ekki for­sendur

Í kynn­ing­unni er einnig farið yfir mögu­leg sam­legð­ar­á­hrif af því að kaupa WOW air. Þau voru sam­þætt­ing leiða­kerfa, aukin hag­ræð­ing í flug­valla­þjón­ustu, umsjón flug­flota og við­haldi og minni yfir­bygg­ing ásamt sam­eig­in­legri sölu- og mark­aðs­starf­semi.

Auk áreið­an­leka­könn­unar voru fram­kvæmdar ýmsar grein­ing­ar. Í þeim meðal ann­ars að fram­kvæma grunn­mat á sjóðs­streymi WOW air til loka maí 2019. Sjóðs­streym­is­á­ætl­unin var fram­kvæmd af Íslands­banka. Sea­bury, sér­hæfður flug­rekstr­ar­ráð­gjafi, útbjó auk þess við­skipta­á­ætlun sam­ein­aðs félags og Kunde&Co fram­kvæmdi vöru­merkja­grein­ingu. Loks greindi Icelandair sjálft flota WOW air, leiða­kerfi og mögu­leg sam­legð­ar­á­hrif.

Sam­an­dregið þá leiddi þessi vinna í ljós að að við­skiptin stóð­ust ekki þær for­sendur sem gerðar voru við und­ir­ritun kaup­samn­ings­ins. Upp­gefið kaup­verð á WOW air , sem átti að greiða með hlutum í Icelanda­ir, var um tveir millj­arðar króna miðað gengi Icelandair þegar til­kynnt var um kaup­in. Það gat þó lækkað ef áreið­an­leika­könnun sýndi aðra stöðu en gengið var út frá, sem varð nið­ur­stað­an.

Ljóst var að áhyggjur voru farnar látnar á sér kræla á meðal þeirra sem áttu í við­skiptum við WOW air. Í vik­unni þurfti félagið til að mynda að skila fjórum Air­bus vélum til leigu­sala þeirra. Sam­kvæmt upp­lýs­ingum Kjarn­ans var það skýrt merki um að ótti var til staðar við það að WOW air myndi fara í greiðslu­þrot sem gæti leitt til þess að flug­vellir gætu kyrr­sett vélar félags­ins vegna van­gold­ina lend­ing­ar­gjalda.

Indigo kemur til sög­unnar

Til að fá sam­þykki Sam­keppn­is­eft­ir­lits­ins fyrir sam­runa Icelandair og WOW air lá fyrir að þau kaup þyrftu að vera eini mögu­leik­inn í stöð­unni. Sam­kvæmt upp­lýs­ingum Kjarn­ans fóru við­ræður við eft­ir­litið fram á þeim grund­velli að WOW air væri fyr­ir­tæki á fallandi fæti.

Auglýsing
Það kom því veru­lega á óvart þegar Skúli Mog­en­sen, for­stjóri og eig­andi WOW air, til­kynnti það á starfs­manna­fundi í gær­morgun að félagið ætti í við­ræðum við annan fjár­sterkan aðila um fjár­fest­ingu í WOW air.

Í gær­kvöldi, tólf tímum eftir að greint hafði verið frá því að Icelandair væri hætt við kaup­in, var svo greint frá því að Indigo Partners og WOW air hafa náð sam­komu­lagi um fjár­­­fest­ingu þess fyrr­­nefnda í WOW air.

Í til­­kynn­ingu sagði Bill Franke, einn eig­anda Indigo (Manag­ing Partner), að Skúli Mog­en­­sen, eig­andi og for­­stjóri WOW air, hafi náð miklum árangri við að byggja upp WOW air og að hann hlakki til sam­­starfs við starfs­­fólk félags­­ins. Þar kom einnig fram að Skúli yrði áfram meiri­hluta­eig­andi í WOW air en engar sér­tækar upp­lýs­ingar um hvað fælist í fjár­fest­ing­unni voru birt­ar.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Fyrirmæli gefin um ákæru á hendur Trump
Öll spjót beinast nú að Donald Trump, Bandaríkjaforseta. Demókratar telja hann hafa brotið svo alvarlega af sér að hann eigi að missa réttinn til að vera forseti.
Kjarninn 5. desember 2019
Icelandair gengur frá 4,3 milljarða króna fjármögnun
Eigið fé Icelandair nam um 60 milljörðum í lok þriðja ársfjórðungs.
Kjarninn 5. desember 2019
Sameina kraftana gegn frumvarpi ráðherra
Ellefu hagsmunasamtök hafa sent frá sér sameiginlega yfirlýsingu.
Kjarninn 5. desember 2019
Kostnaður við starfslok Haraldar 57 milljónir
Það hefði kostað ríkissjóð meira að láta Harald Johannessen sitja áfram sem ríkislögreglustjóra en að gera við hann starfslokasamning, enda hefði hann þá fengið laun út skipunartíma sinn. Á móti hefði hann þurft að vinna.
Kjarninn 5. desember 2019
Heimsmarkmið SÞ um vernd hafsvæða nást ekki á Íslandi fyrir 2020
Samkvæmt umhverfis- og auðlindaráðherra verður heimsmarkmiðum Sameinuðu þjóðanna um vernd hafsvæða ekki náð hér á landi fyrir lok árs 2020 og ekki heldur á heimsvísu.
Kjarninn 5. desember 2019
Björgólfur Jóhannsson, tímabundinn forstjóri Samherja.
Björgólfur kallar umfjöllun fjölmiðla um Samherja „víðtæka árás“
Sitjandi forstjóri Samherja segir að þegar hafi verið sýnt fram á að „stór hluti þeirra ásakana sem settar hafi verið fram á hendur Samherja eigi ekki við rök að styðjast“. Þar eru ekki færð nein rök fyrir þessari staðhæfingu né lögð fram gögn.
Kjarninn 5. desember 2019
Bjarni Benediktsson,fjármála- og efnahagsráðherra.
Stóra skattkerfisbreyting ríkisstjórnarinnar samþykkt
Nýtt þriggja þrepa skattkerfi ríkisstjórnarinnar var samþykkt á Alþingi í gær þrátt fyrir skiptar skoðanir. Skattalækkun nýja kerfisins á að gagnast þeim tekjulágu mest en lækkunin á þó að skila sér til allra tekjutíunda.
Kjarninn 5. desember 2019
Auður Önnu Magnúsdóttir
Annað hvort eða?
Kjarninn 5. desember 2019
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar