Rúmlega 4 þúsund manns gætu misst vinnuna

Ráðgjafafyrirtækið Reykjavík Economics gerir ráð fyrir að alls muni 1.450 til 4.350 manns missa vinnuna fari svo að WOW air hætti starfsemi sinni, samhliða allt að 2,7 prósenta samdrætti, verðbólgu og gengisveikingu.

Auglýsing frá WOW air.
Auglýsing frá WOW air.
Auglýsing

Hugs­an­legt brott­hvarf WOW air af flug­mark­aði myndu leiða til nið­ur­skurðar 1.450 til 4.350 starfa í ferða­þjón­ustu­geir­an­um, sem flest eru stað­sett á Suð­ur­nesj­um. Sömu­leiðis er spáð 0,9 til 2,7 pró­senta sam­drætti í lands­fram­leiðslu, sam­hliða geng­is­veik­ingu og auk­inni verð­bólgu. Þetta kemur fram í skýrslu ráð­gjafa­fyr­ir­tæk­is­ins Reykja­vík Economics, en Frétta­blaðið greindi fyrst frá.

Sam­kvæmt Frétta­blað­inu var skýrslan unnin að beiðni WOW air, en til­gangur hennar var að meta efna­hags­leg áhrif félags­ins á íslenskan þjóð­ar­bú­skap. Nið­ur­stöður skýrsl­unnar voru þær að afleidd áhrif mögu­legs brott­hvarfs flug­fé­lags­ins yrðu tölu­verð í ferða­þjón­ustu­geir­anum vegna færri flug­far­þega til Íslands.

Ráð­gjafa­fyr­ir­tækið bendir á að lík­legt sé að far­þegum sem koma hingað með tengiflugi milli Evr­ópu og Amer­íku muni fækka veru­lega, en ekki er öruggt að önnur flug­fé­lög myndu taka við  Atl­ants­hafs­flugum WOW air. Sam­kvæmt skýrsl­unni kæmi þessi fækkun niður á innviðum Kefla­vík­ur­flug­vallar og  20 millj­arða króna fjár­fest­ing­ar­á­formum ISA­VIA.

Auglýsing

Allt að 2,7 pró­senta sam­dráttur

Enn fremur segir Reykja­vík Economics að fækkun ferða­mann­anna myndi leiða til sam­dráttar í efna­hags­lífi lands­ins, en sam­kvæmt sviðs­mynd fyr­ir­tæk­is­ins myndu 10 til 30 pró­sent af núver­andi vinnslu­virði ferða­þjón­ust­unnar tap­ast. Þá væri áætl­aður sam­dráttur í lands­fram­leiðslu á bil­inu 0,9 til 2,7 pró­sent.

Einnig er búist við minni gjald­eyr­is­tekj­um, veik­ara gengi og hærri verð­bólgu fari svo að flug­fé­lagið leggi starf­semi sína nið­ur. Þar nefnir skýrslan að gjald­eyr­is­tekjur erlendra ferða­manna sem flugu með WOW air í fyrra hafi numið 89 millj­örðum króna og að skatt­tekjur þeirra hafa numið um 12 millj­örðum króna. Allar líkur væru á geng­is­veik­ingu og auk­inni verð­bólgu í kjöl­far henn­ar, en skýrslan nefnir þó að lík­legt yrði að Seðla­bank­inn reyni að stemma stigu við geng­is­fall­inu.

Suð­ur­nesin verst úti

Sam­kvæmt skýrslu­höf­undum myndi brott­fall flug­fé­lags­ins einnig hafa tölu­verð áhrif á vinnu­mark­að­inn. Fyr­ir­tækið gerir ráð fyrir að 5 til 15 pró­sent allra þeirra sem starfa innan ein­kenn­andi atvinnu­greina ferða­þjón­ust­unnar myndu missa vinn­una sína, en það jafn­gildir 1.450 til 4.350 manns. „Það er umtals­vert atvinnu­leysi á íslenskan mæli­kvarða og lík­lega yrðu Suð­ur­nesin einna helst fyrir barð­inu á því,“ segir í skýrsl­unni.

Kjarn­inn hefur áður fjallað um erf­ið­leika WOW air, en flug­fé­lagið stendur nú í samn­inga­við­ræðum við Icelandair eftir að þeim var slitið við fjár­fest­inga­fé­lagið Indigo Partners. Við­ræð­urnar fara fram í sam­ráði við stjórn­völd, sem seg­ist fylgj­ast grannt með fram­vind­unni. Katrín Jak­obs­dóttir for­sæt­is­ráð­herra sagði að ekk­ert hafi verið rætt um fjár­hags­lega rík­is­ins í við­tali við mbl.is í gær.

Stefnt er að því að við­ræðum milli WOW air og Icelandair ljúki fyrir næst­kom­andi mánu­dag, 25. Mars. Steinn Logi Björns­son, fyrr­ver­andi fram­kvæmda­stjóri Icelanda­ir, sagð­ist í Morg­un­út­varp­inu á Rás 2 í gær telja gjald­daga á 150 millj­óna króna vaxta­greiðslu á láni WOW á mánu­dag vera ástæð­una fyrir þeim stutta tíma sem gef­inn er í við­ræð­un­um.

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þolendur kynfæralimlestinga, nauðgana, ofbeldis og fordóma sendir til baka til Grikklands
Tvær sómalskar konur standa nú frammi fyrir því að verða sendar til Grikklands af íslenskum stjórnvöldum og bíða þær brottfarardags. Þær eru báðar þolendur grimmilegs ofbeldis og þarfnast sárlega aðstoðar fagfólks til að vinna í sínum málum.
Kjarninn 27. nóvember 2021
Undirbúa sókn fjárfesta í flesta innviði samfélagsins „til að létta undir með hinu opinbera“
Í nýlegri kynningu vegna fyrirhugaðrar stofnunar á 20 milljarða innviðasjóði er lagt upp með að fjölmörg tækifæri séu í fjárfestingu á innviðum á Íslandi. Það eru ekki einungis hagrænir innviðir heldur líka félagslegir.
Kjarninn 27. nóvember 2021
Bækur spila stórt hlutverk í lífi margra um jólahátíðina.
Rýnt í bækur og stjörnur
Bókahúsið er hlaðvarpsþáttur þar sem rætt er við rithöfunda og ýmsa sem koma að bókaútgáfu. Í sjötta þætti er spjallað um himingeiminn, ný skáldverk og ljóðabækur.
Kjarninn 27. nóvember 2021
Teikning af mögulegri framtíðarsýn fyrir svæði Háskóla Íslands.
Fólk og mannlíf í forgangi í framtíðarsýn Háskóla Íslands
Háskóli Ísland og Reykjavíkurborg hafa í sameiningu dregið upp mynd af svæði HÍ til framtíðar með tilliti til legu Borgarlínu. Suðurgata breytist úr hraðbraut í borgargötu og gert er ráð fyrir að bílastæði færist í miðlæg bílastæðahús.
Kjarninn 26. nóvember 2021
Unnþór Jónsson
Upplýsingaóreiða er vandamál
Kjarninn 26. nóvember 2021
Nýtt COVID-afbrigði orsakar svartan föstudag í Kauphöllinni
Fjárfestar um allan heim brugðust illa við fréttum af nýju afbrigði kórónuveirunnar í morgun. Ekkert félag á aðalmarkaði hækkaði í virði við lokun markaða, en hlutabréfaverð í Icelandair og Play lækkaði um rúm 4 prósent yfir daginn.
Kjarninn 26. nóvember 2021
Vínbúðin stefnir nú út á Granda, þar sem fjöldi stórmarkaða er staðsettur.
Vínbúðin stefnir á Fiskislóð
ÁTVR segist ætla að ganga til samninga við eigendur húsnæðis að Fiskislóð 10 á Granda um leigu á plássi undir nýja Vínbúð. Ekki er búið að taka endanlega ákvörðun um lokun Vínbúðar í Austurstræti.
Kjarninn 26. nóvember 2021
Margrethe Vestager, yfirmaður stafrænnar vegferðar Evrópusambandsins
ESB vill fjárfesta beint í nýsköpunarfyrirtækjum
Nýkynntur nýsköpunarhraðall Evrópusambandsins felur í sér stefnubreytingu í opinberri fjármögnun til tæknifyrirtækja í álfunni, en með honum getur sambandið keypt beina eignarhluti í sprotafyrirtækjum fyrir allt að 2,2 milljarða króna.
Kjarninn 26. nóvember 2021
Meira úr sama flokkiInnlent