Rúmlega 4 þúsund manns gætu misst vinnuna

Ráðgjafafyrirtækið Reykjavík Economics gerir ráð fyrir að alls muni 1.450 til 4.350 manns missa vinnuna fari svo að WOW air hætti starfsemi sinni, samhliða allt að 2,7 prósenta samdrætti, verðbólgu og gengisveikingu.

Auglýsing frá WOW air.
Auglýsing frá WOW air.
Auglýsing

Hugs­an­legt brott­hvarf WOW air af flug­mark­aði myndu leiða til nið­ur­skurðar 1.450 til 4.350 starfa í ferða­þjón­ustu­geir­an­um, sem flest eru stað­sett á Suð­ur­nesj­um. Sömu­leiðis er spáð 0,9 til 2,7 pró­senta sam­drætti í lands­fram­leiðslu, sam­hliða geng­is­veik­ingu og auk­inni verð­bólgu. Þetta kemur fram í skýrslu ráð­gjafa­fyr­ir­tæk­is­ins Reykja­vík Economics, en Frétta­blaðið greindi fyrst frá.

Sam­kvæmt Frétta­blað­inu var skýrslan unnin að beiðni WOW air, en til­gangur hennar var að meta efna­hags­leg áhrif félags­ins á íslenskan þjóð­ar­bú­skap. Nið­ur­stöður skýrsl­unnar voru þær að afleidd áhrif mögu­legs brott­hvarfs flug­fé­lags­ins yrðu tölu­verð í ferða­þjón­ustu­geir­anum vegna færri flug­far­þega til Íslands.

Ráð­gjafa­fyr­ir­tækið bendir á að lík­legt sé að far­þegum sem koma hingað með tengiflugi milli Evr­ópu og Amer­íku muni fækka veru­lega, en ekki er öruggt að önnur flug­fé­lög myndu taka við  Atl­ants­hafs­flugum WOW air. Sam­kvæmt skýrsl­unni kæmi þessi fækkun niður á innviðum Kefla­vík­ur­flug­vallar og  20 millj­arða króna fjár­fest­ing­ar­á­formum ISA­VIA.

Auglýsing

Allt að 2,7 pró­senta sam­dráttur

Enn fremur segir Reykja­vík Economics að fækkun ferða­mann­anna myndi leiða til sam­dráttar í efna­hags­lífi lands­ins, en sam­kvæmt sviðs­mynd fyr­ir­tæk­is­ins myndu 10 til 30 pró­sent af núver­andi vinnslu­virði ferða­þjón­ust­unnar tap­ast. Þá væri áætl­aður sam­dráttur í lands­fram­leiðslu á bil­inu 0,9 til 2,7 pró­sent.

Einnig er búist við minni gjald­eyr­is­tekj­um, veik­ara gengi og hærri verð­bólgu fari svo að flug­fé­lagið leggi starf­semi sína nið­ur. Þar nefnir skýrslan að gjald­eyr­is­tekjur erlendra ferða­manna sem flugu með WOW air í fyrra hafi numið 89 millj­örðum króna og að skatt­tekjur þeirra hafa numið um 12 millj­örðum króna. Allar líkur væru á geng­is­veik­ingu og auk­inni verð­bólgu í kjöl­far henn­ar, en skýrslan nefnir þó að lík­legt yrði að Seðla­bank­inn reyni að stemma stigu við geng­is­fall­inu.

Suð­ur­nesin verst úti

Sam­kvæmt skýrslu­höf­undum myndi brott­fall flug­fé­lags­ins einnig hafa tölu­verð áhrif á vinnu­mark­að­inn. Fyr­ir­tækið gerir ráð fyrir að 5 til 15 pró­sent allra þeirra sem starfa innan ein­kenn­andi atvinnu­greina ferða­þjón­ust­unnar myndu missa vinn­una sína, en það jafn­gildir 1.450 til 4.350 manns. „Það er umtals­vert atvinnu­leysi á íslenskan mæli­kvarða og lík­lega yrðu Suð­ur­nesin einna helst fyrir barð­inu á því,“ segir í skýrsl­unni.

Kjarn­inn hefur áður fjallað um erf­ið­leika WOW air, en flug­fé­lagið stendur nú í samn­inga­við­ræðum við Icelandair eftir að þeim var slitið við fjár­fest­inga­fé­lagið Indigo Partners. Við­ræð­urnar fara fram í sam­ráði við stjórn­völd, sem seg­ist fylgj­ast grannt með fram­vind­unni. Katrín Jak­obs­dóttir for­sæt­is­ráð­herra sagði að ekk­ert hafi verið rætt um fjár­hags­lega rík­is­ins í við­tali við mbl.is í gær.

Stefnt er að því að við­ræðum milli WOW air og Icelandair ljúki fyrir næst­kom­andi mánu­dag, 25. Mars. Steinn Logi Björns­son, fyrr­ver­andi fram­kvæmda­stjóri Icelanda­ir, sagð­ist í Morg­un­út­varp­inu á Rás 2 í gær telja gjald­daga á 150 millj­óna króna vaxta­greiðslu á láni WOW á mánu­dag vera ástæð­una fyrir þeim stutta tíma sem gef­inn er í við­ræð­un­um.

Rafbílasala heldur áfram að aukast
Hreinir rafmagnsbílar, tengiltvinnbílar og hybrid bílar voru 22 prósent af heildar fólksbílasölu fyrstu sex mánuði ársins. Ríkisstjórnin hefur sett sér það markmið að árið 2030 verði 100.000 skráðir rafbílar og önnur vistvæn ökutæki hér á landi.
Kjarninn 20. júlí 2019
Össur kaupir fyrirtæki í Detroit
Markaðsvirði Össurnar hefur aukist mikið að undanförnu en félagið er skráð á markað í Kaupmannahöfn.
Kjarninn 20. júlí 2019
Klikkið
Klikkið
Klikkið - Að vera aðstandandi veiks foreldris
Kjarninn 20. júlí 2019
Bjarni Már Magnússon
Þriðji orkupakkinn og sæstrengir
Kjarninn 20. júlí 2019
Tæplega 60 jarðir á Íslandi í eigu erlendra fjárfesta
Félagið Dylan Holding S.A. er sagt í eigu auðjöfursins Ratcliffe. Félagið er móðurfélag 20 annarra félaga sem skráð eru eigendur jarða á Íslandi.
Kjarninn 20. júlí 2019
Myndin er frá mótmælunum í Hong Kong í júní.
Evrópuþingið gagnrýnir aðstæður í Hong Kong
Bæði yfirvöld í Hong Kong og Beijing hafa gagnrýnt Evrópuþingið fyrir ályktunina og segja hana vera hræsni af hálfu þingsins.
Kjarninn 19. júlí 2019
Skora á Almenna innheimtu ehf. að hætta innheimtu á ólöglegum lánum
Fyrir liggur að vextir á smálánum eru margfalt hærri en heimilt er samkvæmt lögum, en þrátt fyrir það eru lántakendur enn krafðir um endurgreiðslu á ólöglegum vöxtum af innheimtufyrirtækinu Almenn innheimta ehf..
Kjarninn 19. júlí 2019
Birna Lárusdóttir
Viljum við fara aftur á byrjunarreit?
Kjarninn 19. júlí 2019
Meira úr sama flokkiInnlent