Rúmlega 4 þúsund manns gætu misst vinnuna

Ráðgjafafyrirtækið Reykjavík Economics gerir ráð fyrir að alls muni 1.450 til 4.350 manns missa vinnuna fari svo að WOW air hætti starfsemi sinni, samhliða allt að 2,7 prósenta samdrætti, verðbólgu og gengisveikingu.

Auglýsing frá WOW air.
Auglýsing frá WOW air.
Auglýsing

Hugs­an­legt brott­hvarf WOW air af flug­mark­aði myndu leiða til nið­ur­skurðar 1.450 til 4.350 starfa í ferða­þjón­ustu­geir­an­um, sem flest eru stað­sett á Suð­ur­nesj­um. Sömu­leiðis er spáð 0,9 til 2,7 pró­senta sam­drætti í lands­fram­leiðslu, sam­hliða geng­is­veik­ingu og auk­inni verð­bólgu. Þetta kemur fram í skýrslu ráð­gjafa­fyr­ir­tæk­is­ins Reykja­vík Economics, en Frétta­blaðið greindi fyrst frá.

Sam­kvæmt Frétta­blað­inu var skýrslan unnin að beiðni WOW air, en til­gangur hennar var að meta efna­hags­leg áhrif félags­ins á íslenskan þjóð­ar­bú­skap. Nið­ur­stöður skýrsl­unnar voru þær að afleidd áhrif mögu­legs brott­hvarfs flug­fé­lags­ins yrðu tölu­verð í ferða­þjón­ustu­geir­anum vegna færri flug­far­þega til Íslands.

Ráð­gjafa­fyr­ir­tækið bendir á að lík­legt sé að far­þegum sem koma hingað með tengiflugi milli Evr­ópu og Amer­íku muni fækka veru­lega, en ekki er öruggt að önnur flug­fé­lög myndu taka við  Atl­ants­hafs­flugum WOW air. Sam­kvæmt skýrsl­unni kæmi þessi fækkun niður á innviðum Kefla­vík­ur­flug­vallar og  20 millj­arða króna fjár­fest­ing­ar­á­formum ISA­VIA.

Auglýsing

Allt að 2,7 pró­senta sam­dráttur

Enn fremur segir Reykja­vík Economics að fækkun ferða­mann­anna myndi leiða til sam­dráttar í efna­hags­lífi lands­ins, en sam­kvæmt sviðs­mynd fyr­ir­tæk­is­ins myndu 10 til 30 pró­sent af núver­andi vinnslu­virði ferða­þjón­ust­unnar tap­ast. Þá væri áætl­aður sam­dráttur í lands­fram­leiðslu á bil­inu 0,9 til 2,7 pró­sent.

Einnig er búist við minni gjald­eyr­is­tekj­um, veik­ara gengi og hærri verð­bólgu fari svo að flug­fé­lagið leggi starf­semi sína nið­ur. Þar nefnir skýrslan að gjald­eyr­is­tekjur erlendra ferða­manna sem flugu með WOW air í fyrra hafi numið 89 millj­örðum króna og að skatt­tekjur þeirra hafa numið um 12 millj­örðum króna. Allar líkur væru á geng­is­veik­ingu og auk­inni verð­bólgu í kjöl­far henn­ar, en skýrslan nefnir þó að lík­legt yrði að Seðla­bank­inn reyni að stemma stigu við geng­is­fall­inu.

Suð­ur­nesin verst úti

Sam­kvæmt skýrslu­höf­undum myndi brott­fall flug­fé­lags­ins einnig hafa tölu­verð áhrif á vinnu­mark­að­inn. Fyr­ir­tækið gerir ráð fyrir að 5 til 15 pró­sent allra þeirra sem starfa innan ein­kenn­andi atvinnu­greina ferða­þjón­ust­unnar myndu missa vinn­una sína, en það jafn­gildir 1.450 til 4.350 manns. „Það er umtals­vert atvinnu­leysi á íslenskan mæli­kvarða og lík­lega yrðu Suð­ur­nesin einna helst fyrir barð­inu á því,“ segir í skýrsl­unni.

Kjarn­inn hefur áður fjallað um erf­ið­leika WOW air, en flug­fé­lagið stendur nú í samn­inga­við­ræðum við Icelandair eftir að þeim var slitið við fjár­fest­inga­fé­lagið Indigo Partners. Við­ræð­urnar fara fram í sam­ráði við stjórn­völd, sem seg­ist fylgj­ast grannt með fram­vind­unni. Katrín Jak­obs­dóttir for­sæt­is­ráð­herra sagði að ekk­ert hafi verið rætt um fjár­hags­lega rík­is­ins í við­tali við mbl.is í gær.

Stefnt er að því að við­ræðum milli WOW air og Icelandair ljúki fyrir næst­kom­andi mánu­dag, 25. Mars. Steinn Logi Björns­son, fyrr­ver­andi fram­kvæmda­stjóri Icelanda­ir, sagð­ist í Morg­un­út­varp­inu á Rás 2 í gær telja gjald­daga á 150 millj­óna króna vaxta­greiðslu á láni WOW á mánu­dag vera ástæð­una fyrir þeim stutta tíma sem gef­inn er í við­ræð­un­um.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Myndir af börnum í Austur-Kongó með alvarleg einkenni apabólu.
Fimm staðreyndir um apabólu
Apabóla er orð sem Íslendingar höfðu fæstir heyrt þar til nýverið er tilfelli af þessum sjúkdómi hófu að greinast í Evrópu og Norður-Ameríku. Sjúkdómurinn er hins vegar vel þekktur í fátækustu ríkjum heims þar sem þúsundir sýkjast árlega.
Kjarninn 19. maí 2022
Sonja Ýr Þorbergsdóttir formaður BSRB
„Hlutverk hins opinbera er að tryggja öllum húsnæðisöryggi“
Formaður BSRB segir að margt sé til bóta í tillögunum starfshóps um aðgerðir og umbætur á húsnæðismarkaði – og gefi ástæðu til hóflegrar bjartsýni um betri tíma.
Kjarninn 19. maí 2022
Árni Guðmundsson
Af þreyttasta frumvarpi Íslandssögunnar
Kjarninn 19. maí 2022
Jóhannes Þór Skúlason er framkvæmdastjóri Samtaka ferðaþjónustunnar.
Vilja margföldun á framlagi ríkisins til rannsókna í ferðaþjónustu
Samtök ferðaþjónustunnar gagnrýna framsetningu á framlögum til ferðamála í umsögn sinni við fjármálaáætlun. Samtökin óska eftir 250 milljón króna árlegri hækkun framlaga til rannsókna í greininni á gildistíma áætlunarinnar.
Kjarninn 19. maí 2022
Húsnæðisstuðningur skuli fyrst og fremst nýtast þeim sem á þurfa að halda
Ljóst er að staða leigjenda út frá húsnæðisöryggi og byrði húsnæðiskostnaðar er lakari en þeirra sem eiga eigin íbúð. Aðgerða er þörf sem miða m.a. að því að lækka byrði húsnæðiskostnaðar hjá efnaminni leigjendum, samkvæmt nýrri skýrslu.
Kjarninn 19. maí 2022
Margar kvartanir byggðar „á misskilningi“
UN Women lýsa yfir þungum áhyggjum af aðstæðum einstaklinga sem hingað hafa leitað að skjóli og eru hluti af búsetuúrræði ÚTL á Ásbrú. Samkvæmt ÚTL hefur aðstaðan verið í stöðugri endurskoðun undanfarna rúma tvo mánuði.
Kjarninn 19. maí 2022
Þórður Snær Júlíusson
Að vinna þegar maður tapar
Kjarninn 19. maí 2022
Claudia Ashanie Wilson, Eiríkur Rögnvaldsson, Eliza Reid, Eyrún Ólöf Sigurðardóttir, Gísli Pálsson og Sema Erla Serdaroglu
Kynþáttamörkun
Kjarninn 19. maí 2022
Meira úr sama flokkiInnlent