Rúmlega 4 þúsund manns gætu misst vinnuna

Ráðgjafafyrirtækið Reykjavík Economics gerir ráð fyrir að alls muni 1.450 til 4.350 manns missa vinnuna fari svo að WOW air hætti starfsemi sinni, samhliða allt að 2,7 prósenta samdrætti, verðbólgu og gengisveikingu.

Auglýsing frá WOW air.
Auglýsing frá WOW air.
Auglýsing

Hugs­an­legt brott­hvarf WOW air af flug­mark­aði myndu leiða til nið­ur­skurðar 1.450 til 4.350 starfa í ferða­þjón­ustu­geir­an­um, sem flest eru stað­sett á Suð­ur­nesj­um. Sömu­leiðis er spáð 0,9 til 2,7 pró­senta sam­drætti í lands­fram­leiðslu, sam­hliða geng­is­veik­ingu og auk­inni verð­bólgu. Þetta kemur fram í skýrslu ráð­gjafa­fyr­ir­tæk­is­ins Reykja­vík Economics, en Frétta­blaðið greindi fyrst frá.

Sam­kvæmt Frétta­blað­inu var skýrslan unnin að beiðni WOW air, en til­gangur hennar var að meta efna­hags­leg áhrif félags­ins á íslenskan þjóð­ar­bú­skap. Nið­ur­stöður skýrsl­unnar voru þær að afleidd áhrif mögu­legs brott­hvarfs flug­fé­lags­ins yrðu tölu­verð í ferða­þjón­ustu­geir­anum vegna færri flug­far­þega til Íslands.

Ráð­gjafa­fyr­ir­tækið bendir á að lík­legt sé að far­þegum sem koma hingað með tengiflugi milli Evr­ópu og Amer­íku muni fækka veru­lega, en ekki er öruggt að önnur flug­fé­lög myndu taka við  Atl­ants­hafs­flugum WOW air. Sam­kvæmt skýrsl­unni kæmi þessi fækkun niður á innviðum Kefla­vík­ur­flug­vallar og  20 millj­arða króna fjár­fest­ing­ar­á­formum ISA­VIA.

Auglýsing

Allt að 2,7 pró­senta sam­dráttur

Enn fremur segir Reykja­vík Economics að fækkun ferða­mann­anna myndi leiða til sam­dráttar í efna­hags­lífi lands­ins, en sam­kvæmt sviðs­mynd fyr­ir­tæk­is­ins myndu 10 til 30 pró­sent af núver­andi vinnslu­virði ferða­þjón­ust­unnar tap­ast. Þá væri áætl­aður sam­dráttur í lands­fram­leiðslu á bil­inu 0,9 til 2,7 pró­sent.

Einnig er búist við minni gjald­eyr­is­tekj­um, veik­ara gengi og hærri verð­bólgu fari svo að flug­fé­lagið leggi starf­semi sína nið­ur. Þar nefnir skýrslan að gjald­eyr­is­tekjur erlendra ferða­manna sem flugu með WOW air í fyrra hafi numið 89 millj­örðum króna og að skatt­tekjur þeirra hafa numið um 12 millj­örðum króna. Allar líkur væru á geng­is­veik­ingu og auk­inni verð­bólgu í kjöl­far henn­ar, en skýrslan nefnir þó að lík­legt yrði að Seðla­bank­inn reyni að stemma stigu við geng­is­fall­inu.

Suð­ur­nesin verst úti

Sam­kvæmt skýrslu­höf­undum myndi brott­fall flug­fé­lags­ins einnig hafa tölu­verð áhrif á vinnu­mark­að­inn. Fyr­ir­tækið gerir ráð fyrir að 5 til 15 pró­sent allra þeirra sem starfa innan ein­kenn­andi atvinnu­greina ferða­þjón­ust­unnar myndu missa vinn­una sína, en það jafn­gildir 1.450 til 4.350 manns. „Það er umtals­vert atvinnu­leysi á íslenskan mæli­kvarða og lík­lega yrðu Suð­ur­nesin einna helst fyrir barð­inu á því,“ segir í skýrsl­unni.

Kjarn­inn hefur áður fjallað um erf­ið­leika WOW air, en flug­fé­lagið stendur nú í samn­inga­við­ræðum við Icelandair eftir að þeim var slitið við fjár­fest­inga­fé­lagið Indigo Partners. Við­ræð­urnar fara fram í sam­ráði við stjórn­völd, sem seg­ist fylgj­ast grannt með fram­vind­unni. Katrín Jak­obs­dóttir for­sæt­is­ráð­herra sagði að ekk­ert hafi verið rætt um fjár­hags­lega rík­is­ins í við­tali við mbl.is í gær.

Stefnt er að því að við­ræðum milli WOW air og Icelandair ljúki fyrir næst­kom­andi mánu­dag, 25. Mars. Steinn Logi Björns­son, fyrr­ver­andi fram­kvæmda­stjóri Icelanda­ir, sagð­ist í Morg­un­út­varp­inu á Rás 2 í gær telja gjald­daga á 150 millj­óna króna vaxta­greiðslu á láni WOW á mánu­dag vera ástæð­una fyrir þeim stutta tíma sem gef­inn er í við­ræð­un­um.

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Eiríkur Ragnarsson
Hvaða frelsi er yndislegt?
Kjarninn 19. apríl 2021
Engin aukning í sjálfsvígum í fyrstu bylgju COVID-19
Ólíkt öðrum stórum efnahagsáföllum fjölgaði sjálfsvígum ekki í kjölfar kreppunnar sem fylgdi fyrstu bylgju heimsfaraldursins í fyrra í hátekjulöndum, samkvæmt nýrri rannsókn.
Kjarninn 18. apríl 2021
Halldór Gunnarsson
Prósentur, meðaltöl og tíundir í þágu eldri borgara
Kjarninn 18. apríl 2021
Anna Tara Andrésdóttir
Sóttvarnayfirvöld fylgja ekki rannsóknum sem benda til þess að andlitsgrímur virki ekki
Kjarninn 18. apríl 2021
Jón Ormur Halldórsson
Kaflaskilin í Kína
Kjarninn 18. apríl 2021
Þrettán manns greindust með COVID-19 innanlands í gær. Fólk er hvatt til að fara í skimun við minnstu einkenni.
Þrettán smit innanlands – hópsmit í kringum leikskóla í Reykjavík
Í gær greindust fleiri með COVID-19 innanlands en á nokkrum öðrum degi síðan 23. mars. Átta voru utan sóttkvíar og hinir höfðu verið stutt í sóttkví.
Kjarninn 18. apríl 2021
Skriðdreki rússneskra aðskilnaðarsinna í Donbas á ferðinni á heræfingu í upphafi þessa árs. Yfir 15 þúsund hafa látið lífið síðan átökin í Úkraínu hófust árið 2014. Nú eru blikur á lofti.
Rússar herða tökin í Úkraínu
Rússar sýna nú ógnandi tilburði við landamæri Úkraínu. Samhliða beita þeir ýmsum tólum fjölþáttahernaðar og Vesturlönd velkjast í vafa um viðbrögð.
Kjarninn 18. apríl 2021
„Stundum hef ég hugsað um hvað gerist ef það kviknaði í hér inni. Það eru margir neyðarútgangar en innan við þá alla eru full vörubretti, þetta er kolólöglegt en enginn gerir neitt,“ sagði einn starfsmaður undir nafnleynd við dagblaðið Information nýlega
Þrælahald
Fimmtán klukkustunda vinna á hverjum degi mánuðum saman, kröfur um afköst, sem ekki er hægt að uppfylla, tímaáætlun sem ekki gerir ráð fyrir salernisferðum og kaffitímum. Svona er vinnuaðstæðum lýst hjá þekktri danskri netverslun.
Kjarninn 18. apríl 2021
Meira úr sama flokkiInnlent