Boeing vissi af galla í 737 Max vélunum en sagði flugfélögum og yfirvöldum ekkert

Boeing sendi í dag frá sér í ítarlega tilkynningu þar sem segir að verkfræðingar félagsins hafi komið auga á galla í 737 Max vélunum mánuðum áður en tvær vélar hröpuðu.

boeingin.png
Auglýsing

Boeing vissi af því að við­vör­un­ar­bún­aður í 737 Max vélum fyri­tæks­ins væri ekki að virka eins og hann ætti að gera, en til­kynnti flug­fé­lögum sem not­uð­ust við vél­arnar ekki frá því og heldur ekki flug­mála­yf­ir­völdum í Banda­ríkj­unum eða ann­ars stað­ar. 

Gall­inn var met­inn minni­háttar og ekki tal­inn ógna flug­ör­yggi. Yfir­menn verk­fræði­deildar félags­ins, sem hafði yfir­um­sjón með fram­leiðslu á hug­bún­aði fyrir vél­arn­ar, hafa nú nær allir verið reknir og skipu­lagi verið breytt þannig, að öll upp­færsla á bún­aði vél­anna fer fram undir vök­ulu auga innra eft­ir­lits og yfir­stjórnar félags­ins. 

Þetta kemur fram í ítar­legri til­kynn­ingu sem Boeing sendi frá sér í dag, þar sem greint er frá því að félagið hafi vitað af galla í vél­un­um, skömmu eftir að það hóf að afhenda vélar til við­skipta­vina.

Auglýsing

Max vél Lion Air í Indónesíu hrap­aði síðan til jarðar skömmu eftir flug­tak, 29. októ­ber í fyrra, og lét­ust allir um borð, sam­tals 189. Í kjöl­farið á því var farið að skoða málin enn bet­ur. 

Hinn 10. mars síð­ast­lið­inn hrap­aði síðan önnur Max vél, hjá Ethi­opian Air­lines, með þeim afleið­ingum að allir um borð létu­st, sam­tals 157. Í þessum tveimur lét­ust því 346. 

Notkun á Max vél­unum var bönnuð á alþjóða­vísu eftir þetta, og hafa vél­arnar verið kyrr­settar síð­an.

Rann­sóknir standa enn yfir á slys­un­um, en í frum­nið­ur­stöðum yfir­valda í Indónesíu, hefur komið fram að flug­menn­irnir hafi reynt að fylgja þeim ferlum sem þeir áttu að gera, en það hafi ekki geng­ið. 

Sam­kvæmt frum­nið­ur­stöðum bein­ist rann­sóknin að hug­bún­aði í Boeing vél­unum - þeim sama og Boeing hefur nú við­ur­kennt að hafi verið gall­aður - en félagið telur þó að hann hafi ekki átt að ógna öryggi far­þega og vél­anna, með réttum við­brögðum flug­manna. 

Spjótin bein­ast að hinu svo­nefnda MCAS-­kerfi sem á að koma í veg fyrir ofris, og það sama á við um rann­sókn yfir­valda í Eþíópíu á slys­inu þar. Líkt og í Indónesíu þá tog­uð­ust vél­arnar til jarð­ar. 

Banda­ríska alrík­is­lög­reglan FBI rann­sakar nú mál­ið, og það sama á við um teymi rann­sak­enda frá banda­ríska dóms­mála­ráðu­neyt­in­u. 

Miklir hags­munir eru undir fyrir Boeing og þau flug­fé­lög sem not­ast við Max vél­ar. Boeing vinnur nú að því að tryggja öryggi vél­anna og sann­færa flug­mála­yf­ir­völd um að þær séu trausts­ins verð­ar. Ekki er ljóst enn hversu langur tími mun líða, þar til það ger­ist. Hinn 23. maí næst­kom­andi fer fram fundur frá full­trúum helstu flug­mála­yf­ir­valda í heim­in­um, þar sem staðan á Max vél­unum verður til umræðu, en Boeing er sagt vera að und­ir­búa sig fyrir þann fund og freista þess að fá leyfi fyrir notkun á vél­unum skömmu eftir það, að því er fram hefur komið í ítar­legri umfjöllun Seattle Times um málið. Boeing er stærsti vinnu­veit­andi Seatt­le-­svæð­is­ins með um 80 þús­und starfs­menn í starfs­stöð félags­ins í Rent­on. 

Eitt þeirra félaga sem hefur þurft að glíma við erf­ið­leika vegna kyrr­setn­ingu á Max vél­unum er Icelanda­ir. Þrjár vélar félags­ins hafa verið kyrr­sett­ar, og aðrar leigðar í stað­inn. Þá á félagið von á sex öðrum vélum í flot­ann, en vegna óvissu um hvenær kyrr­setn­ingu verður aflétt er óvíst hvenær það verð­ur. Sæta­fram­­boð Icelandair dregst saman um tvö pró­­sent í sumar vegna kyrr­­setn­ingar á vél­un­um.

Icelandair vél.

Á síð­ustu sex mán­uðum hefur Icelandair tapað 13,5 millj­örðum króna. Frá ára­mótum fór eig­in­fjár­hlut­fallið úr 32 pró­sent niður í 23 pró­sent. 

Bogi Nils Boga­son, for­stjóri Icelanda­ir, hefur sagt að félagið hafi komið þeim skila­boðum til Boeing að fá skað­ann af kyrr­setn­ing­unni á Max vél­unum bætt­an. 

Loka­nið­ur­stöður rann­sókna á því hvað olli flug­slys­unum í Indónesíu og Eþíópíu liggja hins vegar ekki fyr­ir, og er ekki ljóst hvenær það verð­ur. Þær munu vafa­laust hafa mikið um það að segja, í hvaða far­veg mögu­leg bóta­mál á hendur Boeing fara. 

Boeing er stærsta útflutn­ings­fyr­ir­tækja Banda­ríkj­anna og hefur verið starf­andi í 103 ár. Mark­aðsvirði þess nemur um 220 millj­örðum Banda­ríkja­dala, eða sem nemur um 27 þús­und millj­örðum króna.

Rafbílasala heldur áfram að aukast
Hreinir rafmagnsbílar, tengiltvinnbílar og hybrid bílar voru 22 prósent af heildar fólksbílasölu fyrstu sex mánuði ársins. Ríkisstjórnin hefur sett sér það markmið að árið 2030 verði 100.000 skráðir rafbílar og önnur vistvæn ökutæki hér á landi.
Kjarninn 20. júlí 2019
Össur kaupir fyrirtæki í Detroit
Markaðsvirði Össurnar hefur aukist mikið að undanförnu en félagið er skráð á markað í Kaupmannahöfn.
Kjarninn 20. júlí 2019
Klikkið
Klikkið
Klikkið - Að vera aðstandandi veiks foreldris
Kjarninn 20. júlí 2019
Bjarni Már Magnússon
Þriðji orkupakkinn og sæstrengir
Kjarninn 20. júlí 2019
Tæplega 60 jarðir á Íslandi í eigu erlendra fjárfesta
Félagið Dylan Holding S.A. er sagt í eigu auðjöfursins Ratcliffe. Félagið er móðurfélag 20 annarra félaga sem skráð eru eigendur jarða á Íslandi.
Kjarninn 20. júlí 2019
Myndin er frá mótmælunum í Hong Kong í júní.
Evrópuþingið gagnrýnir aðstæður í Hong Kong
Bæði yfirvöld í Hong Kong og Beijing hafa gagnrýnt Evrópuþingið fyrir ályktunina og segja hana vera hræsni af hálfu þingsins.
Kjarninn 19. júlí 2019
Skora á Almenna innheimtu ehf. að hætta innheimtu á ólöglegum lánum
Fyrir liggur að vextir á smálánum eru margfalt hærri en heimilt er samkvæmt lögum, en þrátt fyrir það eru lántakendur enn krafðir um endurgreiðslu á ólöglegum vöxtum af innheimtufyrirtækinu Almenn innheimta ehf..
Kjarninn 19. júlí 2019
Birna Lárusdóttir
Viljum við fara aftur á byrjunarreit?
Kjarninn 19. júlí 2019
Meira úr sama flokkiErlent