Boeing vissi af galla í 737 Max vélunum en sagði flugfélögum og yfirvöldum ekkert

Boeing sendi í dag frá sér í ítarlega tilkynningu þar sem segir að verkfræðingar félagsins hafi komið auga á galla í 737 Max vélunum mánuðum áður en tvær vélar hröpuðu.

boeingin.png
Auglýsing

Boeing vissi af því að viðvörunarbúnaður í 737 Max vélum fyritæksins væri ekki að virka eins og hann ætti að gera, en tilkynnti flugfélögum sem notuðust við vélarnar ekki frá því og heldur ekki flugmálayfirvöldum í Bandaríkjunum eða annars staðar. 

Gallinn var metinn minniháttar og ekki talinn ógna flugöryggi. Yfirmenn verkfræðideildar félagsins, sem hafði yfirumsjón með framleiðslu á hugbúnaði fyrir vélarnar, hafa nú nær allir verið reknir og skipulagi verið breytt þannig, að öll uppfærsla á búnaði vélanna fer fram undir vökulu auga innra eftirlits og yfirstjórnar félagsins. 

Þetta kemur fram í ítarlegri tilkynningu sem Boeing sendi frá sér í dag, þar sem greint er frá því að félagið hafi vitað af galla í vélunum, skömmu eftir að það hóf að afhenda vélar til viðskiptavina.

Auglýsing

Max vél Lion Air í Indónesíu hrapaði síðan til jarðar skömmu eftir flugtak, 29. október í fyrra, og létust allir um borð, samtals 189. Í kjölfarið á því var farið að skoða málin enn betur. 

Hinn 10. mars síðastliðinn hrapaði síðan önnur Max vél, hjá Ethiopian Airlines, með þeim afleiðingum að allir um borð létust, samtals 157. Í þessum tveimur létust því 346. 

Notkun á Max vélunum var bönnuð á alþjóðavísu eftir þetta, og hafa vélarnar verið kyrrsettar síðan.

Rannsóknir standa enn yfir á slysunum, en í frumniðurstöðum yfirvalda í Indónesíu, hefur komið fram að flugmennirnir hafi reynt að fylgja þeim ferlum sem þeir áttu að gera, en það hafi ekki gengið. 

Samkvæmt frumniðurstöðum beinist rannsóknin að hugbúnaði í Boeing vélunum - þeim sama og Boeing hefur nú viðurkennt að hafi verið gallaður - en félagið telur þó að hann hafi ekki átt að ógna öryggi farþega og vélanna, með réttum viðbrögðum flugmanna. 

Spjótin beinast að hinu svonefnda MCAS-kerfi sem á að koma í veg fyrir ofris, og það sama á við um rannsókn yfirvalda í Eþíópíu á slysinu þar. Líkt og í Indónesíu þá toguðust vélarnar til jarðar. 

Bandaríska alríkislögreglan FBI rannsakar nú málið, og það sama á við um teymi rannsakenda frá bandaríska dómsmálaráðuneytinu. 

Miklir hagsmunir eru undir fyrir Boeing og þau flugfélög sem notast við Max vélar. Boeing vinnur nú að því að tryggja öryggi vélanna og sannfæra flugmálayfirvöld um að þær séu traustsins verðar. Ekki er ljóst enn hversu langur tími mun líða, þar til það gerist. Hinn 23. maí næstkomandi fer fram fundur frá fulltrúum helstu flugmálayfirvalda í heiminum, þar sem staðan á Max vélunum verður til umræðu, en Boeing er sagt vera að undirbúa sig fyrir þann fund og freista þess að fá leyfi fyrir notkun á vélunum skömmu eftir það, að því er fram hefur komið í ítarlegri umfjöllun Seattle Times um málið. Boeing er stærsti vinnuveitandi Seattle-svæðisins með um 80 þúsund starfsmenn í starfsstöð félagsins í Renton. 

Eitt þeirra félaga sem hefur þurft að glíma við erfiðleika vegna kyrrsetningu á Max vélunum er Icelandair. Þrjár vélar félagsins hafa verið kyrrsettar, og aðrar leigðar í staðinn. Þá á félagið von á sex öðrum vélum í flotann, en vegna óvissu um hvenær kyrrsetningu verður aflétt er óvíst hvenær það verður. Sæta­fram­boð Icelandair dregst saman um tvö pró­sent í sumar vegna kyrr­setn­ingar á vélunum.

Icelandair vél.

Á síðustu sex mánuðum hefur Icelandair tapað 13,5 milljörðum króna. Frá áramótum fór eiginfjárhlutfallið úr 32 prósent niður í 23 prósent. 

Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, hefur sagt að félagið hafi komið þeim skilaboðum til Boeing að fá skaðann af kyrrsetningunni á Max vélunum bættan. 

Lokaniðurstöður rannsókna á því hvað olli flugslysunum í Indónesíu og Eþíópíu liggja hins vegar ekki fyrir, og er ekki ljóst hvenær það verður. Þær munu vafalaust hafa mikið um það að segja, í hvaða farveg möguleg bótamál á hendur Boeing fara. 

Boeing er stærsta útflutningsfyrirtækja Bandaríkjanna og hefur verið starfandi í 103 ár. Markaðsvirði þess nemur um 220 milljörðum Bandaríkjadala, eða sem nemur um 27 þúsund milljörðum króna.

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Losun koldíoxíðs út í andrúmsloftið á stóran þátt í því að þolmarkadagur jarðar er jafn snemma á árinu og raun ber vitni.
Þolmarkadagur jarðarinnar er runninn upp
Mannkynið hefur frá upphafi árs notað þær auðlindir sem jörðin er fær um að endurnýja á heilu ári. Til þess að viðhalda neyslunni þyrfti 1,7 jörð.
Kjarninn 29. júlí 2021
Örn Bárður Jónsson
Ný stjórnarskrá í 10 ár – Viska almennings og máttur kvenna
Kjarninn 29. júlí 2021
Til að fá að fljúga með flugfélaginu Play verða farþegar að skila inn vottorði um neikvæða niðurstöðu úr PCR-prófi eða hraðprófi.
Hafa þurft að vísa vottorðalausum farþegum frá
Flugfélagið Play hefur fengið jákvæð viðbrögð við þeirri ákvörðun að meina farþegum um flug sem ekki hafa vottorð um neikvætt COVID próf. Fyrirkomulagið verður enn í gildi hjá Play þrátt fyrir að vottorðalausum muni bjóðast sýnataka á landamærunum.
Kjarninn 29. júlí 2021
Kamilla Jósefsdóttir og Alma Möller landlæknir.
Sértæk bóluefni gegn delta-afbrigði „okkar helsta von“
Frá því að fjórða bylgja faraldursins hófst hér á landi hafa sextán sjúklingar legið á Landspítala með COVID-19. Tíu eru inniliggjandi í dag, þar af tveir á gjörgæslu.
Kjarninn 29. júlí 2021
Kort Sóttvarnastofnunar Evrópu sem uppfært var í dag.
Ísland orðið appelsínugult á korti Sóttvarnastofnunar Evrópu
Mikil fjölgun greindra smita hér á landi hefur haft það í för með sér að Ísland er ekki lengur grænt á korti Sóttvarnastofnunar Evrópu. Væru nýjustu upplýsingar um faraldurinn notaðar yrði Ísland rautt á kortinu.
Kjarninn 29. júlí 2021
Jóhann Björn Skúlason, yfirmaður smitrakningateymis almannavarna.
Smitrakningunni „sjálfhætt“ ef fjöldi smita vex gríðarlega úr þessu
Miklar annir eru nú hjá smitrakningarteymi almannavarna. Á bilinu 180-200 þúsund notendur eru með smitrakningarforrit yfirvalda í símum sínum og það gæti reynst vel ef álagið verður svo mikið að rakningarteymið hafi ekki undan. Sem gæti gerst.
Kjarninn 29. júlí 2021
Ari Trausti Guðmundsson
Faraldur er ekki fyrirsjáanlegur
Kjarninn 29. júlí 2021
Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir dómsmálaráðherra.
„Ekki má hringla með marklínuna“
Dómsmálaráðherra vonar að stjórnarandstöðunni „auðnist ekki að slíta í sundur þá einingu sem ríkt hefur meðal landsmanna í baráttunni gegn veirunni“. Samhliða útbreiddri bólusetningu þurfi að slá nýjan takt og „leggja grunn að eðlilegu lífi á ný“.
Kjarninn 29. júlí 2021
Meira úr sama flokkiErlent