Boeing vissi af galla í 737 Max vélunum en sagði flugfélögum og yfirvöldum ekkert

Boeing sendi í dag frá sér í ítarlega tilkynningu þar sem segir að verkfræðingar félagsins hafi komið auga á galla í 737 Max vélunum mánuðum áður en tvær vélar hröpuðu.

boeingin.png
Auglýsing

Boeing vissi af því að við­vör­un­ar­bún­aður í 737 Max vélum fyri­tæks­ins væri ekki að virka eins og hann ætti að gera, en til­kynnti flug­fé­lögum sem not­uð­ust við vél­arnar ekki frá því og heldur ekki flug­mála­yf­ir­völdum í Banda­ríkj­unum eða ann­ars stað­ar. 

Gall­inn var met­inn minni­háttar og ekki tal­inn ógna flug­ör­yggi. Yfir­menn verk­fræði­deildar félags­ins, sem hafði yfir­um­sjón með fram­leiðslu á hug­bún­aði fyrir vél­arn­ar, hafa nú nær allir verið reknir og skipu­lagi verið breytt þannig, að öll upp­færsla á bún­aði vél­anna fer fram undir vök­ulu auga innra eft­ir­lits og yfir­stjórnar félags­ins. 

Þetta kemur fram í ítar­legri til­kynn­ingu sem Boeing sendi frá sér í dag, þar sem greint er frá því að félagið hafi vitað af galla í vél­un­um, skömmu eftir að það hóf að afhenda vélar til við­skipta­vina.

Auglýsing

Max vél Lion Air í Indónesíu hrap­aði síðan til jarðar skömmu eftir flug­tak, 29. októ­ber í fyrra, og lét­ust allir um borð, sam­tals 189. Í kjöl­farið á því var farið að skoða málin enn bet­ur. 

Hinn 10. mars síð­ast­lið­inn hrap­aði síðan önnur Max vél, hjá Ethi­opian Air­lines, með þeim afleið­ingum að allir um borð létu­st, sam­tals 157. Í þessum tveimur lét­ust því 346. 

Notkun á Max vél­unum var bönnuð á alþjóða­vísu eftir þetta, og hafa vél­arnar verið kyrr­settar síð­an.

Rann­sóknir standa enn yfir á slys­un­um, en í frum­nið­ur­stöðum yfir­valda í Indónesíu, hefur komið fram að flug­menn­irnir hafi reynt að fylgja þeim ferlum sem þeir áttu að gera, en það hafi ekki geng­ið. 

Sam­kvæmt frum­nið­ur­stöðum bein­ist rann­sóknin að hug­bún­aði í Boeing vél­unum - þeim sama og Boeing hefur nú við­ur­kennt að hafi verið gall­aður - en félagið telur þó að hann hafi ekki átt að ógna öryggi far­þega og vél­anna, með réttum við­brögðum flug­manna. 

Spjótin bein­ast að hinu svo­nefnda MCAS-­kerfi sem á að koma í veg fyrir ofris, og það sama á við um rann­sókn yfir­valda í Eþíópíu á slys­inu þar. Líkt og í Indónesíu þá tog­uð­ust vél­arnar til jarð­ar. 

Banda­ríska alrík­is­lög­reglan FBI rann­sakar nú mál­ið, og það sama á við um teymi rann­sak­enda frá banda­ríska dóms­mála­ráðu­neyt­in­u. 

Miklir hags­munir eru undir fyrir Boeing og þau flug­fé­lög sem not­ast við Max vél­ar. Boeing vinnur nú að því að tryggja öryggi vél­anna og sann­færa flug­mála­yf­ir­völd um að þær séu trausts­ins verð­ar. Ekki er ljóst enn hversu langur tími mun líða, þar til það ger­ist. Hinn 23. maí næst­kom­andi fer fram fundur frá full­trúum helstu flug­mála­yf­ir­valda í heim­in­um, þar sem staðan á Max vél­unum verður til umræðu, en Boeing er sagt vera að und­ir­búa sig fyrir þann fund og freista þess að fá leyfi fyrir notkun á vél­unum skömmu eftir það, að því er fram hefur komið í ítar­legri umfjöllun Seattle Times um málið. Boeing er stærsti vinnu­veit­andi Seatt­le-­svæð­is­ins með um 80 þús­und starfs­menn í starfs­stöð félags­ins í Rent­on. 

Eitt þeirra félaga sem hefur þurft að glíma við erf­ið­leika vegna kyrr­setn­ingu á Max vél­unum er Icelanda­ir. Þrjár vélar félags­ins hafa verið kyrr­sett­ar, og aðrar leigðar í stað­inn. Þá á félagið von á sex öðrum vélum í flot­ann, en vegna óvissu um hvenær kyrr­setn­ingu verður aflétt er óvíst hvenær það verð­ur. Sæta­fram­­boð Icelandair dregst saman um tvö pró­­sent í sumar vegna kyrr­­setn­ingar á vél­un­um.

Icelandair vél.

Á síð­ustu sex mán­uðum hefur Icelandair tapað 13,5 millj­örðum króna. Frá ára­mótum fór eig­in­fjár­hlut­fallið úr 32 pró­sent niður í 23 pró­sent. 

Bogi Nils Boga­son, for­stjóri Icelanda­ir, hefur sagt að félagið hafi komið þeim skila­boðum til Boeing að fá skað­ann af kyrr­setn­ing­unni á Max vél­unum bætt­an. 

Loka­nið­ur­stöður rann­sókna á því hvað olli flug­slys­unum í Indónesíu og Eþíópíu liggja hins vegar ekki fyr­ir, og er ekki ljóst hvenær það verð­ur. Þær munu vafa­laust hafa mikið um það að segja, í hvaða far­veg mögu­leg bóta­mál á hendur Boeing fara. 

Boeing er stærsta útflutn­ings­fyr­ir­tækja Banda­ríkj­anna og hefur verið starf­andi í 103 ár. Mark­aðsvirði þess nemur um 220 millj­örðum Banda­ríkja­dala, eða sem nemur um 27 þús­und millj­örðum króna.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent