Sjávarútvegur vill að ríkið borgi fyrir markaðssetningu sjávarafurða eftir COVID-19

Samtök fyrirtækja í sjávarútvegi vilja að Íslandsstofa fái fjármagn til að ráðast í markaðssetningu á íslensku sjávarfangi þegar COVID-19 faraldurinn er yfirstaðinn.

Mynd: Jakup Kapusnak/Unsplash – umhverfisgrein__2017_11_23-4_1.jpg fiskur sjávarútvegur fiskar afli
Auglýsing

Sam­tök fyr­ir­tækja í sjáv­ar­út­vegi (SFS) telja rök­rétt að Íslands­tofa fái úthlutað fjár­magn til að fara í sókn í mark­aðs­setn­ingu sjáv­ar­af­urða erlendis í kjöl­far heims­far­ald­urs­ins sem nú ríður yfir. „Það fram­lag mun einnig hjálpa til við að kynna landið fyrir erlendum ferða­mönn­um. Þess skal síðan getið að helstu mark­aðir fyrir bæði ferða­þjón­ustu og íslenskar sjáv­ar­af­urðir eru hinir sömu. Áhrifin af fjár­fest­ingu í mark­aðs­setn­ingu verða því víð­tæk.“ 

Þetta kemur fram í umsögn sam­tak­anna um frum­varp til fjár­auka­laga þar sem sótt er heim­ild til að eyða þeim fjár­munum sem til stendur að eyða í aðgerð­ar­pakka stjórn­valda til að takast á við efna­hags­leg áhrif COVID-19 far­ald­urs­ins.

Kjarn­inn greindi frá því í gær að sam­tökin fari þess einnig á leit við efna­hags- og við­­skipta­­nefnd Alþingis að gerðar verði breyt­ingar á frum­varpi um aðgerðir til að mæta efna­hags­­legum áhrifum í kjöl­far heims­far­ald­­urs kór­ón­u­veiru þess efnis að greiðslu veið­i­­gjalds í ár verði frestað. ­Á­ætl­­aðar tekjur rík­­is­­sjóðs vegna veið­i­­gjalda í ár eru tæp­­lega 4,9 millj­­arðar króna.

Auglýsing
Sam­tökin fara söm­u­­leiðis fram á að sér­­­stök gjöld sem lögð eru á fisk­eld­is­­fyr­ir­tæki sem stunda sjó­kví­a­eldi verði frestað eða felld niður út árið 2021 til að veita fisk­eld­is­­fyr­ir­tækjum meira svig­­rúm til að bregð­­ast við fyr­ir­­séðum tekju­­sam­drætti við þær aðstæður sem nú eru upp­­i. 

Eft­ir­spurn að drag­ast hratt saman

Í umsögn­inni um fjár­auka­laga­frum­varpið eru til­tekin mörg sömu rök og notuð voru til að rök­styðja nið­ur­fell­ingu veiði­gjalda. 

Þar er bent áð að COVID-19 far­ald­ur­inn lami þjóð­líf bæði austan hafs og vestan og ljóst sé að mark­aður með íslenskar sjáv­ar­af­urðir fari hratt minnk­andi og sums staðar hverf­andi. „Veit­inga­stað­ir, hót­el, mötu­neyti og fisk­borð mat­vöru­versl­ana loka stórum dráttum um víða ver­öld, auk þess sem staða birgja og dreifi­kerfa er víða í óvissu. Eft­ir­spurn eftir ferskum sjáv­ar­af­urðum í Evr­ópu og Banda­ríkj­unum er því sem næst eng­in, með til­heyr­andi áhrifum á útflutn­ing fisks frá Íslandi. Þá má vænta þess að hægja mun á eft­ir­spurn eftir frystum afurðum auk þess sem verð fari lækk­andi þegar fleiri fram­leið­endur frysti sínar afurð­ir. Jafn­framt getur hvenær sem er komið til þess að fisk­vinnslur og útgerð­ar­fyr­ir­tæki þurfi að loka vegna starfs­fólks í sótt­kví eða sam­komu­banns stjórn­valda. Það hefði í för með sér meiri­háttar hrun í fram­boði íslensks sjáv­ar­fangs við for­dæma­lausar aðstæð­ur­.“ 

Segja að ekk­ert þurfi að fjöl­yrða um mik­il­vægið

Í umsögn­inni er vikið að því að í frum­varp­inu sé fjár­heim­ild mála­flokks ferða­þjón­ustu hækkuð um allt að þrjá millj­arða króna. Þar af fari 1,5 millj­arðar króna í sam­ræmt kynn­ing­ar- og mark­aðs­starf erlendis á árunum 2020-2021. Í athuga­semdum sem fylgja frum­varp­inu segir að átak­inu verði ýtt úr vör um leið og aðstæður leyfi í því skyni að laða til lands­ins ferða­menn sem fyrst og draga úr þeim búsifjum sem far­ald­ur­inn hefur valdið og getur enn valdið íslenskri ferða­þjón­ustu og efna­hags­líf­i. 

Auglýsing
Undir þetta tekur SFS en segir að íslenskur sjáv­ar­út­vegur sé við þessar aðstæður sem nú séu uppi að verða fyrir miklum búsifjum sömu­leiðis og ekk­ert þurfi að fjöl­yrða um mik­il­vægi sjáv­ar­út­vegs fyrir Íslend­inga. „Þær áherslur sem settar eru fram í þessu frum­varpi um mik­il­vægi ferða­þjón­ust­unnar fyrir íslenskt efna­hags- og atvinnu­líf eiga því ekk­ert síður við um íslenskan sjáv­ar­út­veg.“

Vilja að Íslands­stofa fari í mark­aðs­verk­efni

Sam­tökin telja að sam­starfs­verk­efni þar sem atvinnu­lífið og stjórn­völd vinna saman að bættri stöðu íslensks sjáv­ar­fangs á erlendum mörk­uðum geti skapað mik­inn ávinn­ing fyrir þjóð­ar­bú­ið. 

Þau telja nauð­syn­legt að styrkja stöðu Íslands og ná til baka mark­aðs­hlut­deild þegar heims­far­ald­ur­inn verður yfir­stað­inn en benda á að hingað til hafi fjár­mögnun Íslands­stofu ekki verið með þeim hætti að hægt hafi verið að fara í víð­tæka og sam­eig­in­lega mark­aðs­setn­ingu á íslensku sjáv­ar­fangi til neyt­enda. „Mark­aðs­verk­efni á vegum Íslands­stofu fyrir aðrar atvinnu­grein­ar, og þá einkum fyrir ferða­þjón­ustu og land­bún­að, svo sem Inspired by Iceland, Iceland Naturally og Hor­ses of Iceland eru dæmi um verk­efni þar sem fjár­mögnun í mark­aðs­sókn er skipt á milli atvinnu­lífs og stjórn­valda. Sam­tökin telja mik­il­vægt að fjár­veit­ing til Íslands­stofu fari í sam­starfs­verk­efni með sjáv­ar­út­vegi líkt og á við um aðrar útflutn­ings­greinar og að slíkt sam­starf myndi gefa góðan ávinn­ing fyrir alla hlut­að­eig­andi aðila.“

Góð afkoma í rúman ára­tug

Sam­­kvæmt tölur úr Sjá­v­­­ar­út­­­vegs­­gagna­grunn­i Deloitte ­­fyrir árið 2018 sem kynntur var í sept­­em­ber í fyrra, og nær yfir rekstur 92 pró­­sent allra fyr­ir­tækja í íslenska sjá­v­­­ar­út­­­vegs­­geir­an­um, áttu íslensk sjá­v­­­ar­út­­­vegs­­fyr­ir­tæki eigið fé upp á 276 millj­­arða króna í lok þess árs. 

Frá hruni og fram til þess tíma hafði eig­in­fjár­­­staða sjá­v­­­ar­út­­­vegs­­fyr­ir­tækj­anna batnað um 355 millj­­arða króna, en hún var nei­­kvæð í lok árs 2008.

Alls greiddu fyr­ir­tækin sér arð upp á 12,3 millj­­arða króna árið 2018. Frá árinu 2010 og til loka árs 2018 höfðu þau greitt 92,5 millj­­arða króna til eig­enda sinna í arð­greiðsl­­ur. 

Sam­an­lagt batn­aði hagur sjá­v­­­ar­út­­­veg­­ar­ins því um 447,5 millj­­arða króna frá árinu 2008 og út árið 2018, eða á einum ára­tug.

Þá var búið að taka til­­lit til þeirra 63,3 millj­­arða króna sem útgerð­­ar­­fyr­ir­tækið greiddu í veið­i­­­gjöld frá árinu 2011 og úr árið 2018. 

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Fjölmargir erlendir ríkisborgarar starfa  við mannvirkjagerð á Íslandi.
Erlendum ríkisborgurum heldur áfram að fjölga þrátt fyrir samdrátt og atvinnuleysi
Á málþingi fyrir ári sagði ráðuneytisstjóri í félagsmálaráðuneytinu að það væri einfalt fyrir Ísland að „losa sig“ erlent vinnuafl þegar samdráttur yrði í efnahagslífinu. Erlendum ríkisborgurum hefur fjölgað það sem af er ári þrátt fyrir metsamdrátt.
Kjarninn 27. október 2020
Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir, dómsmálaráðherra, Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir, nýsköpunarráðherra og Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra, við undirritun reglugerðanna í dag.
Opnað á hálfs árs fjarvinnu erlendra sérfræðinga með reglugerðarbreytingum
Ráðherrar í ríkisstjórninni undirrituðu í dag breytingar á reglugerðum sem gefa ríkisborgurum utan EES færi á að koma hingað til lands með fjölskyldur sínar og vinna í fjarvinnu til sex mánaða.
Kjarninn 27. október 2020
Lögreglustjórinn á Suðurnesjum segist ekki hafa veitt upplýsingar um fjölda hælisleitenda
Upplýsingar um komu hælisleitenda á Keflavíkurflugvöll, sem þingmaður Sjálfstæðisflokksins hefur birt á samfélagsmiðlum, komu ekki frá lögreglunni á Suðurnesjum, samkvæmt embættinu.
Kjarninn 27. október 2020
Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair
Bætur frá Boeing vega þungt
Afkoma Icelandair fyrir vaxtagreiðslur og skatta var jákvæð um hálfan milljarð íslenskra króna á nýliðnum ársfjórðungi, þökk sé bótagreiðslum frá Boeing.
Kjarninn 27. október 2020
Milljónir hektara af regnskógum í Indónesíu og Malasíu hafa verið ruddir síðustu ár til vinnslu pálmaolíu.
Vilja takmarka notkun pálmaolíu í íslenskri framleiðslu
Pálmaolía er þrisvar sinnum verri en jarðefnaeldsneyti þegar kemur að losun gróðurhúsalofttegunda. Notkun hennar sem eldsneyti hefur aukist síðustu ár og hópur þingmanna vill banna hana í lífdísil og takmarka í allri framleiðslu á Íslandi.
Kjarninn 27. október 2020
Óróinn kokkaður upp inni á skrifstofu SA
„Sú hætta er raunverulega fyrir hendi að ungt fólk finni ekkert að gera eftir nám. Við getum þá siglt inn í aðstæður sem eru svipaðar og í sunnanverðri Evrópu þar sem atvinnuleysi ungs fólks er gríðarlegt.“ Þetta segir Þórunn Sveinbjarnardóttir.
Kjarninn 27. október 2020
Lilja Alfreðsdóttir
Fjárfesting í fólki og nýsköpun ræður úrslitum
Kjarninn 27. október 2020
Nær helmingur atvinnulausra er undir 35 ára
Atvinnuleysi yngri aldurshópa er töluvert meira en þeirra eldri, samkvæmt tölum Vinnumálastofnunar og Hagstofu. Munurinn er enn meiri þegar tekið er tillit til atvinnulausra námsmanna.
Kjarninn 27. október 2020
Meira úr sama flokkiInnlent