Síminn ákveður ekki á hvaða verði endursöluaðilar á markaði selja vörur fyrirtækisins í smásölu, segir Orri Hauksson forstjóri Símans, í svari við fyrirspurn Kjarnans. Hann segir þó að ný markaðsherferð Vodafone, um að hægt sé að kaupa enska boltann á 1.000 krónur út tímabilið sé „skaðleg undirverðlagning“ af hálfu aðila sem hafi verið útnefndur markaðsráðandi í áskriftarsjónvarpi og sjónvarpsdreifingu.
Kjarninn innti Símann um viðbrögð við þeim tíðindum morgunsins að Vodafone, sem er hluti Sýnar-samstæðunnar, ætlaði að byrja að bjóða enska boltann til sölu í gegnum sitt sjónvarpsdreifikerfi á 1.000 krónur út tímabilið, sem lýkur í sumar eftir hlé vegna heimsfaraldursins.
Nova sendi síðan út fréttatilkynningu um hádegisbil þar sem fram kemur að fyrirtækið ætli einnig að bjóða upp á enska boltann á 1.000 krónur í gegnum sína sjónvarpsþjónustu.
„Dómarinn hefur flautað, sem er mikilvægt svo samkeppni þrífist á markaðnum. Aðalatriðið er að allir neytendur sitji við sama borð og það er jákvætt að Samkeppniseftirlitið sé vakandi fyrir því,“ er haft eftir Margréti Tryggvadóttur, forstjóra Nova, í fréttatilkynningu.
Þeirra mál að selja vöruna með tapi, eins langt og það nær
„Við seljum þessa tilteknu vöru, Símann Sport, í heildsölu á mun hærra verði en 1.000 kr. Ef aðilar vilja selja vöruna með tapi er það þeirra mál, eins langt og það nær,“ segir Orri í svari sínu, og heldur áfram:
„Það sem vekur hins vegar athygli hér er að það er aðili sem hefur verið útnefndur markaðsráðandi í áskriftarsjónvarpi annars vegar og sjónvarpsdreifingu hins vegar sem kýs að beita undirverðlagningu. Í slíkum tilfellum heitir það skaðleg undirverðlagning,“ segir Orri, sem síðan skýrir út að Síminn selji engum Símann Sport á 1.000 krónur í smásölu.
„Sjónvarpsþjónustan Premium, sem inniheldur m.a. Símann Sport auk urmuls annars efnis sem kemur inn og út, kostar 6.000 kr. og er seld 12 mánuði ársins. Síminn Sport er seldur stakur á 4.500 í smásölu af okkar hálfu og er innheimt fyrir vöruna 9-10 mánuði á ári, eftir því hvenær verið er að spila í ensku úrvalsdeildinni,“ segir Orri, en Síminn fékk nýlega 500 milljóna króna sekt frá Samkeppniseftirlitinu fyrir einmitt það að láta Símann Sport fylgja með í Premium-pakkanum. Síminn hefur áfrýjað sektarákvörðuninni.
Orri segir aðalatriðið nú vera að „ekki sé verið að gefa neytendum falskar tímabundnar væntingar og leika lagalega eða markaðslega samkvæmisleiki“ sem rugli alla í ríminu.
„Hitt má líka hafa í huga að eftir að Síminn keypti sýningarréttinn að ensku úrvalsdeildinni og hóf sýningar snarlækkaði verðið frá því að Sýn og forverar voru með þennan rétt áratugum saman. Það er mun meiri dreifing á þessu efni núna en fyrr og aðgengi yfir öll kerfi alls staðar á landinu. Við vildum frekar selja vöruna ódýrt og koma til sem flestra, m.a. til að geta höfðað til auglýsenda, frekar en hafa hana áfram dýra fyrir fáa. Það tókst og af því erum við stolt,“ segir Orri.