Vilja fylgjast með aksturshegðun til að ákveða verð trygginga

VÍS hyggst setja á markað vöru sem fylgist með akstri viðskiptavina sinna, verð trygginga taki svo mið af akstrinum. Sérfræðingur í persónuvernd segir mikilvægt að fólk viti út í hvað það er að fara þegar það veitir samþykki fyrir vinnslu á slíkum gögnum.

Höfuðstöðvar VÍS eru í Ármúla.
Höfuðstöðvar VÍS eru í Ármúla.
Auglýsing

VÍS mun aldrei setja vöru á markað sem ekki sam­ræm­ist per­sónu­vernd­ar­lög­gjöf. Þetta segir Helgi Bjarna­son, for­stjóri VÍS, í sam­tali við Kjarn­ann um nýjan Öku­vísi sem til stendur að setja á mark­að. Fjallað var um Öku­vísi í frétt Vísis fyrir viku. Nýj­ungin var síðan kynnt með aug­lýs­inga­kápu sem kom með Frétta­blað­inu á þriðju­dag þar sem óskað var eftir fólki til að prófa þessa nýj­ung. Í kjöl­farið spruttu upp umræður um það hvort fyr­ir­tækið sé ekki að ganga of langt í raf­rænu eft­ir­liti með við­skipta­vinum sínum enda muni hegðun þeirra í umferð­inni hafa áhrif á verðið sem þeir svo á end­anum greiða fyrir trygg­ing­ar.



Öku­vísir lýsir sér þannig að lít­ill kubbur er settur í bíl­inn sem sendir upp­lýs­ingar til síma öku­manns­ins um akst­urs­lag hans. Í gegnum smá­forrit getur öku­mað­ur­inn skoðað nokkra þætti síns akst­urs­lags, svo sem hraði í akstri, hröð­un, hemlun og síma­notk­un. Út úr þeim þáttum sem metnir eru fæst svo akst­urs­ein­kunn sem VÍS notar til þess að áætla trygg­inga­ið­gjald öku­manns­ins. 

Auglýsing



Telja vör­una auka öryggi á vegum úti

Helgi seg­ist vera sann­færður um það að Öku­vísir eigi eftir að auka öryggi í umferð­inni. „Ég held að þetta hjálpi okkur öllum að verða betri öku­menn, bæði góðum að verða betri og líka þeim sem eru ekki góðir að verða góð­ir. Þannig sjáum við þetta fyrir okkur og okkar sýn og okkar trú er að þetta muni fækka slysum í umferð­inni sem er gríð­ar­lega stórt sam­fé­lags­mál,“ segir Helg­i. 

Helgi Bjarnason er forstjóri VÍS. Mynd: VÍS

Helgi telur tækn­ina koma þar að góðum not­um. Með tækn­inni geti öku­menn séð hvar þeir geti bætt sig í akstr­inum og nefnir í því sam­hengi þá þætti sem hér hafa verið taldir upp. „Ef við nýtum tækn­ina til þess að hjálpa okkur til að sjá jafn­vel hvað það er, er það hraði, er það hröðun er það heml­un, erum við að nota sím­ann? Það þarf ekk­ert mikið til þess að við verðum betri öku­menn,“ segir hann.



Verð trygg­inga geti sveifl­ast milli mán­aða

Líkt og áður segir var þessi nýja vara frá VÍS kynnt í fyrsta sinn í frétt Vísis þar sem Helgi var til við­tals. Þar var sagt frá því að þeir öku­menn sem aki var­lega geti vænst þess að verð trygg­inga þeirra lækki umtals­vert. En getur verð trygg­inga þá ekki allt eins hækkað ef ekið er óvar­lega?



„Ef þú ert að keyra vel og kannski lítið einn mán­uð­inn og keyrir í næsta mán­uði meira eða af ein­hverjum ástæðum ert að keyra verr, þá getur iðgjaldið hækkað alveg eins og það getur lækk­að. Það er samt hitt sem að mér finnst mest spenn­andi við þetta, það er að vinna með þeim sem að geta bætt akst­urs­lagið sitt á mjög fók­user­aðan máta,“ svarar Helgi. Hann segir að í dag sé hámarks­verð á trygg­ingum og það verði þannig einnig fyrir fólk sem notar Öku­vísi.





Vill minnka vægi tjóna í verð­lagn­ingu

Spurður að því hvernig akst­urs­ein­kunnin eigi eftir að vega inn í verð trygg­ingar segir Helgi að það sé enn í skoð­un. Verk­efnið sé á byrj­un­ar­stigi og að end­an­leg útfærsla liggi ekki fyr­ir. Helgi segir verð­lagn­ingu trygg­inga hingað til hafa mið­ast of mikið við tjóna­sögu og þessu vill hann breyta. „Ef þú lendir í tjóni þá hækka oft iðgjöldin þín og það er það sem okkur langar til að horfa meira frá og horfa til þess hversu vel þú ert að keyra. Ef þú keyrir vel þá get­urðu alveg lent í tjóni. En við viljum verð­launa fyrir gott akst­urs­lag. Við viljum horfa til þess að það sé akst­urs­lagið frekar en tjóna­sagan sem hefur áhrif á verð trygg­ing­anna og það er það sem við erum að horfa til með þess­ari nálg­un,“ segir Helgi.



Spurður að því hvað slæmir öku­menn megi þá búast við, fái þeir sér öku­vísi segir Helgi: „Mín algjöra trú er sú að það sem þeir mega búast við er að þeir verði, í sam­starfi við okk­ur, betri öku­menn.“



Per­sónu­vernd upp­lýst um verk­efnið

Að sögn Helga þarf mikil vinna í verk­efn­inu að eiga sér stað áður en Öku­vísir er til­bú­inn fyrir markað sem gert er ráð fyrir að verði um ára­mót. Einn af þeim þáttum sem þarf að huga vel að er að allt sé í sam­ræmi við per­sónu­vernd­ar­lög en Helgi segir að Per­sónu­vernd sé upp­lýst um verk­efn­ið. Eitt af því sem þarf að eiga sér stað fyrir almenna útgáfu Öku­vísis sé einmitt sam­tal og sam­ráð við Per­sónu­vernd.



Helgi bendir á að það sé á ábyrgð fyr­ir­tækja að starfa í sam­ræmi við per­sónu­vernd­ar­lög og að það sé ekki per­sónu­verndar að sam­þykkja til­tekna vöru. „Það er mik­il­vægt að hafa í huga að við myndum aldrei setja vöru í loftið sem ekki er í sam­ræmi við per­sónu­vernd­ar­lög­gjöf­ina. Við leggjum mikla áherslu á að eiga náið og þétt sam­tal við Per­sónu­vernd um Öku­vís­inn,“ segir hann.



Sam­þykki er aðal­at­riðið að mati sér­fræð­ings

Kjarn­inn tók Hörð Helga Helga­son einnig tali en hann er lög­maður hjá Lands­lögum og sér­fræð­ingur í per­sónu­vernd. Hvað finnst honum um þessa tækni út frá sjón­ar­horni per­sónu­vernd­ar? 



„Eins og þessu er lýst þá stendur til að þetta verði gert á grund­velli upp­lýsts sam­þykkis hinna skráðu og það er svo sem grund­völlur sem hægt er að byggja á þegar farið er í vinnslu per­sónu­upp­lýs­inga. Þá er hægt að byggja á því að hinn skráði hefur gefið sam­þykki sitt fyrir vinnsl­unni. Það mik­il­væg­asta í þessu er að hann sé vel með­vit­aður um hvaða afleið­ingar þetta getur haft og hvað það hafi í för með sér að veita slíkt sam­þykki,“ segir Hörður um mál­ið.Hörður Helgi Helgason er lögmaður hjá Landslögum og sérfræðingur í persónuvernd. Mynd: Landslög



Hörður segir gæta þurfi vel að skil­yrðum per­sónu­vernd­ar­laga þegar unnið er með per­sónu­upp­lýs­ingar og gögn sem safnað er saman um ein­stak­linga. „Það verður að gæta að ákveðnum skil­yrðum þegar unnið er með þau. Þannig að ef að þau skil­yrði eru upp­fyllt og sam­þykkið sem slíkt er upp­lýst, frjálst og óþvingað þá sé ég ekki í hendi mér neitt sem ætti að koma í veg fyrir þetta,“ segir hann.



Tíðkast víða erlendis

Hörður segir að sam­bæri­leg þjón­usta hafi tíðkast um nokk­urt skeið erlend­is. „Meðal ann­ars innan hins evr­ópska efna­hags­svæðis sem býr við sömu per­sónu­vernd­ar­lög­gjöf eins og við. Áhyggj­urnar hafa aðal­lega lotið að þessu að fólk átti sig alveg örugg­lega á öllu því sem að fylgir, að það sé uppi á borðum hvernig farið verði með þessar upp­lýs­ingar og að því gengnu þá er í sjálfu sér í sjálfs­vald hvers og eins sett hvað hann sam­þykkir mikið af ein­hverri svona hnýsni,“ segir Hörð­ur.



Herði finnst umræðan um per­sónu­vernd­ar­mál eiga það til að keyra um þver­bak. „Það er merki­legt með þessi per­sónu­vernd­ar­mál að þau ýmist springa út í mjög heitri umræðu mjög hratt og fólk verður ofboðs­lega hneyksl­að. Eða þá að því finnst eitt­hvað vera alveg sjálf­sagt. Það þarf alltaf meira og meira til þess að fólk fari í þann gír, maður er orð­inn svo dof­inn fyrir þessu. Megnið af þessu er eitt­hvað sem við erum bara farin að sam­þykkja og gefum þannig eftir af okkar einka­lífi fyrir þæg­ind­in,“ segir Hörður að lok­um.



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent