ASÍ, FFÍ, SA og Icelandair grafa stríðsöxina með undirritaðri yfirlýsingu

ASÍ og FFÍ munu ekki draga Icelandair Group og SA fyrir Félagsdóm eftir að síðarnefndu aðilarnir viðurkenndu að uppsagnir flugfreyja hafi ekki verið „í samræmi við þær góðu samskiptareglur sem aðilar vinnumarkaðarins vilja viðhafa.“

Bogi Nils Bogason er forstjóri Icelandair og Drífa Snædal er forseti ASÍ.
Bogi Nils Bogason er forstjóri Icelandair og Drífa Snædal er forseti ASÍ.
Auglýsing

Icelandair Group, Flug­freyju­fé­lags Íslands (FFÍ), Alþýðu­sam­band Íslands (ASÍ) og Sam­tök atvinnu­lífs­ins (SA) hafa sent frá sér sam­eig­in­lega yfir­lýs­ingu þar sem sam­komu­lag þeirra um að ljúka deilum vegna upp­sagna flug­freyja og -þjóna Icelandair 17. júlí síð­ast­lið­inn, í miðri kjara­deilu. Kjarn­inn greindi fyrst frá því að slík yfir­lýs­ing væri í burð­ar­liðnum í gær­morg­un. Með und­ir­ritun yfir­lýs­ing­ar­innar fellur ASÍ frá ætl­uðum mála­rekstri fyrir Félags­dómi vegna meintra brota Icelanda­ir. Hluta­fjár­út­boð Icelanda­ir, þar sem stefnt er að því að safna að minnsta kosti 20 millj­örðum króna til að bjarga félag­inu stendur nú yfir.

Sú yfir­lýs­ing sem send var út í dag er að efn­inu til önnur tveggja sem Drífa Snædal, for­seti ASÍ, fékk umboð til að und­ir­rita á auka­fundi mið­stjórnar ASÍ í gær­morg­un. 

Auglýsing
Hún er eft­ir­far­and­i: 

„Að­ilar eru sam­mála um að lög­mæt og rétt við­brögð atvinnu­rek­enda og stétt­ar­fé­laga í erf­iðum og lang­dregnum kjara­deilum eigi að fara eftir þeim leik­reglum og lögum sem gilda í sam­skiptum aðila vinnu­mark­aðar og sem koma fram í lögum nr. 80/1938. 

Þau við­brögð Icelanda­ir, með stuðn­ingi SA, þegar félagið taldi von­laust að ná árangri í við­ræðum við Flug­freyju­fé­lag Íslands, að segja upp öllum starf­andi flug­freyjum og flug­þjónum þann 17.7.2020  eru hörmuð enda ekki í sam­ræmi við þær góðu sam­skipta­reglur sem aðilar vinnu­mark­að­ar­ins vilja við­hafa. Icelandair telur nauð­syn­legt fyrir fram­tíð félags­ins að virða stétt­ar­fé­lög og sjálf­stæðan samn­ings­rétt starfs­fólks síns sem tryggir frið um starf­semi félags­ins á gild­is­tíma kjara­samn­inga og á meðan leitað er lausna í kjara­við­ræð­um.

Aðilar munu leggja sig fram um að halda góðu sam­starfi og munu leggja sitt af mörkum til þess að end­ur­vinna og efla traust sín í milli. 

­Með yfir­lýs­ingu þess­ari eru aðilar sam­mála um að með henni ljúki öllum deilum milli þeirra um þá atburði sem áttu sér stað í sam­skiptum þeirra þann 17.7 2020 og mun hvor­ugur aðila gera kröfur á hinn vegna þeirra.“

Undir yfir­lýs­ing­una skrifa Drífa, Bogi Nils Boga­son, for­stjóri Icelandair Group, Hall­dór Benja­mín Þor­bergs­son, fram­kvæmda­stjóri SA, og Berg­lind Haf­steins­dótt­ir, for­maður FFÍ. 

Kjarn­inn greindi ítar­lega frá þeim atburðum sem leiddu til þess að yfir­lýs­ingin var und­ir­rituð í frétta­skýr­ingu í morg­un. Hana má lesa hér

Í frétta­til­kynn­ingu vegna und­ir­rit­unar á yfir­lýs­ing­unni er haft eftir Drífu að í nýaf­stað­inni kjara­deilu hafi Icelanda­ir, með stuðn­ingi SA, beitt brögðum sem hafi ekki sést á Íslandi ára­tugum saman en þekk­ist víða erlendis og hafi það að mark­miði að brjóta niður stétt­ar­fé­lög og sam­stöðu launa­fólks. „Með þess­ari yfir­lýs­ingu er geng­ist við því að slíkar aðferðir eigi sér ekki pláss á íslenskum vinnu­mark­aði. Ég fagna því að hér hafi náðst nið­ur­staða aðila í milli án þess að fara fyrir dóm. Það er nauð­syn­legt fyrir alla  að farið sé eftir þeim form­legu og óform­legu leik­reglum sem gilda á íslenskum vinnu­mark­að­i.“ 

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Óléttan sem allir þrá en enginn þorir enn að fagna
Það treystir sér varla nokkur maður að segja það upphátt. Þó að hún sé mikil um sig. Þyngri á sér en venjulega. Þó að hún sé einmitt á réttum aldri. En, er hvíslað í þröngum hópi, getur það mögulega verið að hún sé ólétt?
Kjarninn 24. október 2020
Yfirlitsmynd yfir fyrirhugað framkvæmdasvæði. Guli kassinn og blái þríhyrningurinn afmarka svæði 1. og 2. áfanga.
Vilja virkja vindinn á Mosfellsheiði
Ef áætlanir Zephyr Iceland ganga eftir munu 30 vindmyllur, um 200 MW að heildarafli, rísa á Mosfellsheiði. Fjölmargar hugmyndir að vindorkuverum bárust verkefnisstjórn rammaáætlunar en Zephyr telur óljóst að vindorka eigi þar heima.
Kjarninn 24. október 2020
Silja Dögg Gunnarsdóttir
Ostur í dulargervi
Kjarninn 24. október 2020
Íslands-Færeyja straumurinn (IFSJ) er sýndur með dökk fjólubláum lit á kortinu.
Uppgötvuðu hafstraum og kenna hann við Ísland
Norskir vísindamenn hafa borið kennsl á nýtt fyrirbæri í hafinu sem hefur umtalsverð áhrif á loftslag á okkar norðlægu slóðum. Hafstraumurinn hefur fengið nafnið Íslands-Færeyja brekkustraumurinn (e. Iceland-Faroe Slope Jet).
Kjarninn 24. október 2020
Már Guðmundsson, fyrrverandi seðlabankastjóri
Segir endurbata í ferðaþjónustu vera hröðustu leiðina úr kreppunni
Fyrrverandi seðlabankastjóri telur að aukin virkni ferðaþjónustunnar sé fljótvirkasta leiðin til að ná viðsnúningi í hagkerfinu.
Kjarninn 24. október 2020
Nasistar, rasistar, fasistar og hvíthettir – eða kannski bara einn stór misskilningur?
Viðbrögð lögreglunnar á höfuðborgarsvæðinu við fánamálinu hafa verið afgerandi – en embættið styður ekki með neinum hætti hatursorðræðu eða merki sem ýta undir slíkt. Það hefur þó ekki verið nóg til að lægja öldurnar á samfélagsmiðlum.
Kjarninn 24. október 2020
Meirihluti borgarstjórnar stendur á bak við þá sýn sem birtist í tillögunum að breyttu aðalskipulagi fram til ársins 2040.
Borgaryfirvöld vilja meiri borg og færri bíla
Borgaryfirvöld hafa kynnt breytingar á aðalskipulagi Reykjavíkur, sem framlengja núgildandi skipulag til ársins 2040. Háleit markmið eru sett um byggingu 1.000 íbúða á ári að meðaltali, alls rúmlega 24 þúsund talsins til 2040 ef vöxtur verður kröftugur.
Kjarninn 24. október 2020
„Það leið engum vel og allir biðu eftir að komast í land“
Fyrstu veikindin meðal skipverja á Júlíusi Geirmundssyni komu upp á öðrum degi veiðiferðar sem átti eftir að standa í þrjár vikur. Þeir veiktust einn af öðrum og var haldið „nauðugum og veikum við vinnu út á sjó í brælu“ á meðan Covid-sýking geisaði.
Kjarninn 23. október 2020
Meira úr sama flokkiInnlent