Telur Reykjavíkurborg reyna að gera Sundabraut óarðbæra

Sigurður Hannesson framkvæmdastjóri Samtaka iðnaðarins segir tímabært og mikilvægt að ráðast í samgöngubætur á höfuðborgarsvæðinu. Hins vegar eigi enn eftir að skýrast hvernig 120 milljarða samgöngusáttmáli ríkis og sveitarfélaga verði fjármagnaður.

Sigurður Hannesson, framkvæmdastjóri Samtaka iðnaðarins.
Sigurður Hannesson, framkvæmdastjóri Samtaka iðnaðarins.
Auglýsing

„Vand­inn við sam­göngusátt­mál­ann er að það er óljóst hvernig hann verður fjár­magn­að­ur,“ segir Sig­urður Hann­es­son, fram­kvæmda­stjóri Sam­taka iðn­að­ar­ins, í sam­tali við Kjarn­ann. Hann segir þó löngu tíma­bært að ráð­ist sé í fjár­fest­ingu í sam­göngu­málum höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins og það sé gott að það sé verið ganga til verks núna, vegna áhrifa kór­ónu­veirunnar á atvinnu­líf­ið. 

Mik­il­vægt sé að hið opin­bera stígi sterkt fram í verk­legum fram­kvæmdum á þessum tím­um.

Fjár­mögnun sam­göngusátt­mál­ans er þó enn ekki að fullu útfærð, en alls stendur til að 120 millj­örðum verði varið í stofn­vega­fram­kvæmd­ir, Borg­ar­línu og upp­bygg­ingu inn­viða fyrir aðra ferða­máta á næstu 15 árum.

„Sveit­ar­fé­lögin hafa skuld­bundið sig til að leggja fram 15 millj­arða og ríkið 45, en svo er helm­ing­ur­inn, 60 millj­arð­ar, sem ekki liggur fyrir hvaðan eiga að koma. Ríkið hefur skuld­bundið sig til þess að leggja það fram með einum eða öðrum hætti, sama hvort það verður með beinum hætti eða í gegnum ein­hverja gjald­heimt­u,“ sagði Sig­urður við blaða­mann Kjarn­ans á dög­un­um.

Ítar­legt við­tal við Sig­urð um ýmis önnur mál, þar sem hann sagði meðal ann­ars að stjórn­völd þyrftu að hætta að velja ferða­þjón­ustu sem sig­ur­veg­ara og gera umbætur í því skyni að auka sam­keppn­is­hæfni lands­ins, birt­ist á Kjarn­anum í síð­ustu viku.

Auglýsing

Sig­urður segir að Sam­tök iðn­að­ar­ins hafi kallað eftir arð­sem­is­mati á fram­kvæmd­unum sem eru undir í sam­göngusátt­mál­an­um, sem nýta mætti varð­andi for­gangs­röðun á fram­kvæmd­um. „Von­andi hefur það verið unnið þó ég hafi ekki séð það,“ segir Sig­urð­ur.

Borgin reyni að gera dýrasta kost­inn að einu leið­inni varð­andi Sunda­braut

Spurður sér­stak­lega út í Sunda­braut, segir Sig­urður hana stóra fram­kvæmd sem geti breytt mjög miklu, hafi verið rætt mjög lengi og verið lengi á teikni­borð­inu. Opnað hefur verið á aðkomu einka­að­ila að verk­efn­inu og það telur Sig­urður að gæti orðið spenn­andi og hag­kvæm lausn, rétt eins og Hval­fjarð­ar­göngin voru vel heppnuð fram­kvæmd og verk­efni.

Óljóst er í hvaða formi Sundabrautin verður inni í þéttbýli Reykjavíkur, hvort ráðist verði í gerð jarðganga eða lágbrúar.



„En það sem er auð­vitað óút­kljáð er lega braut­ar­innar í Reykja­vík og þar fæ ég ekki betur séð en að meiri­hluti borg­ar­stjórnar sé vilj­andi að leggja stein í götu þessa verk­efn­is. Það væri mjög heið­ar­legt ef þau myndu bara segja það beint út, sem þau hafa ekki treyst sér til að gera en þeirra aðgerðir miða að því að draga úr fýsi­leika þessa verk­efn­is, að þrengja að hag­kvæmum kostum þannig að dýr­asti kost­ur­inn verði eina leiðin og þá er ekki víst að þetta verk­efni verði fjár­hags­lega arð­bært,“ segir Sig­urð­ur.

Hann bætir við að á meðan þessi mál séu óút­kljáð verði ekk­ert af fram­kvæmd­inni, en eins og Kjarn­inn fjall­aði um nýlega er verk­efnið um Sunda­braut þar statt þesssa dag­ana að starfs­hópur er að störfum við að rýna fýsi­leika þeirra tveggja kosta sem eftir standa um teng­ingu innan þétt­býlis í Reykja­vík, lág­brúar yfir Klepps­vík eða jarð­ganga frá Laug­ar­nesi yfir í Gufu­nes. Frétta­skýr­ingu um málið má lesa hér

Spurður hvort hann telji að íslensk verk­taka­fyr­ir­tæki hafi bol­magn í að ráð­ast í fram­kvæmd á borð við Sunda­braut segir Sig­urður að hann telji það, þrátt fyrir að mögu­lega myndu fyr­ir­tæki leita sam­starfs við erlenda aðila um fram­kvæmd­ina.

„Ég held að íslenskir aðilar verði þarna í aðal­hlut­verki þó að aðrir myndu koma að. Við höfum skynjað áhuga öfl­ugra fyr­ir­tækja á þessu og fleiri verk­efnum af sama toga, þessum sam­vinnu­verk­efn­um, svo áhug­inn er sann­ar­lega til stað­ar,“ segir Sig­urð­ur.

Rætt var við Sig­urð um ýmis önnur mál í Kjarn­anum í síð­ustu viku og má lesa það við­tal hér.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent