Sundabraut spurningamerki samgöngur

Hver er staðan á Sundabraut?

Sundabraut hefur verið mikið í umræðunni síðustu vikur, eins og svo oft áður. Ýmsir hópar hafa rýnt í þessa framkvæmd áratugum saman, en hún virðist enn á byrjunarreit. Tillaga enn eins starfshópsins um framtíðarlausn er væntanleg fyrir októberlok.

Sunda­braut er ofar­lega í huga margra, eins og kom ber­lega í ljós á opnum nefnd­ar­fundi á Alþingi í lok ágúst­mán­aðar þegar Ásgeir Jóns­son seðla­banka­stjóri sagði frá því að honum þætti bæði „al­veg stór­und­ar­legt og ámæl­is­vert“ að ekki væri búið að ráð­ast í þessa fram­kvæmd, sem hefur verið á teikni­borð­inu ára­tugum sam­an.

En hvar er Sunda­brautin stödd? Kjarn­inn fór á stúf­ana og komst að því að til­laga að fram­tíð­ar­lausn á nú að liggja fyrir 31. októ­ber, en þá á starfs­hópur að vera búinn að meta hvort fýsi­legra sé að Sunda­braut fari um jarð­göng frá Laug­ar­nesi yfir í Gufu­nes eða um lág­brú sem þveri hafn­ar­svæði Sunda­hafnar við Klepps­vík.

Hóp­ur­inn, sem Sig­urður Ingi Jóhanns­son ráð­herra sam­göngu­mála skip­aði í vor, átti að skila af sér ágúst, en fékk frest út októ­ber­mánuð til þess ljúka störf­um. Vinna starfs­hóps­ins er í fullum gangi, að sögn G. Pét­urs Matth­í­as­son­ar, upp­lýs­inga­full­trúa Vega­gerð­ar­inn­ar.

Auglýsing

Vega­gerðin leiðir hóp­inn, en í honum eru líka full­trúar frá Reykja­vík­ur­borg, Sam­tökum sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og Faxa­flóa­höfn­um. Þeir tveir mögu­leikar sem hóp­ur­inn er núna að velja á milli voru þeir tveir sem fýsi­leg­astir þóttu í mati ann­ars starfs­hóps, sem skil­aði af sér skýrslu í fyrra.

Taka þarf ákvörðun um hvernig eigi að tengj­ast á milli Sæbrautar og Gufu­ness áður en hægt verður að taka ákvörðun um hvernig Sunda­braut á að liggja alla leið að Vest­ur­lands­vegi í Kolla­firði.

Lág­brú sem skerðir hafn­ar­svæðið eða löng og dýr jarð­göng úr Laug­ar­nes­inu

Starfs­hóp­ur­inn sem skoð­aði málið og skil­aði skýrslu í fyrra lagði til að unnið yrði að frek­ari und­ir­bún­ingi Sunda­brautar í jarð­göng­um. Hóp­ur­inn sagði reyndar að jarð­göng væru eini raun­hæfi mögu­leik­inn fyrir útfærslu Sunda­braut­ar, miðað við gild­andi skipu­lag, stefnu stjórn­valda (m.a. hvað lofts­lags­mark­mið varð­ar) og fram­tíð­ar­á­form Faxa­flóa­hafna og skipa­fé­lag­anna um hafn­ar­svæð­ið.

Jarð­göng eru hins vegar dýr og þau þyrftu að vera mjög löng, þar sem ekki er talið óhætt að gera göng undir sjó nema 30 metra berg­lag sé fyrir ofan þau. Munnar gang­anna þyrftu því að vera í Laug­ar­nesi og nokkuð frá sjáv­ar­máli í Gufu­nesi. Einnig er talið að jarð­göng myndu laða að sér minni umferð en brú þvert yfir Klepps­vík­ina.

Þetta eru valkostirnir tveir sem nú eru vegnir og metnir af starfshópi Vegagerðar, Reykjavíkur, SSH og Faxaflóahafna.
Stjórnarráðið

Þessi starfs­hópur skoð­aði einnig val­kosti sem væru til staðar varð­andi þverun Klepps­víkur og sagði ein­ungis lág­brú koma til greina þar, en bæði botn­göng og hábrú voru slegin út af borð­inu af hópn­um. Fram kom í skýrslu starfs­hóps­ins að lág­brú, sem mögu­lega gæti legið frá enda Holta­vegar og yfir í Gufu­nes, væri ódýrasta lausnin auk þess sem hún væri senni­lega sú besta fyrir aðra sam­göngu­máta. 

En á móti kemur að sú fram­kvæmd myndi kalla á að fram­tíð­ar­hug­myndir um skipu­lag hafn­ar­starf­semi við Sunda­höfn yrðu teknar til gagn­gerrar end­ur­skoð­un­ar, sem hefði í för með sér minnkað umfang, samnýt­ingu flutn­inga­fé­laga á upp­skip­un­ar­að­stöðu og hugs­an­legan flutn­ing hluta starf­sem­innar á önnur hafn­ar­svæði. Tekið var fram að engar grein­ingar væru til um heild­ar­kostnað slíkra aðgerða né þjóð­hags­leg eða umhverf­is­leg áhrif.

Sam­göngu­ráð­herra hefur sagt að honum hugn­ist lág­brú­ar­leiðin bet­ur, en starfs­hópur er sem áður segir að skoða kost­ina og gall­ana við hvora um sig þessa dag­ana. En hvað er þessi hópur að skoða?

Auglýsing

Verk­efni starfs­hóps­ins sem nú er að störfum er einkum tví­þætt, sam­kvæmt því sem fram kom í frétt á vef stjórn­ar­ráðs­ins þegar hann var skip­aður í vor.

Í fyrsta lagi á að end­ur­meta hönnun og legu og gera nýtt kostn­að­ar­mat fyrir bæði jarð­göngin og lág­brúna. Leggja skal fram ný frum­drög fyrir báðar fram­kvæmdir og taka mið af upp­bygg­ing­ar­á­formum sem eru í sam­göngusátt­mála höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins.

Í annan stað á að greina þá val­kosti sem yrðu fyrir hendi varð­andi breytt skipu­lag Sunda­hafn­ar, ef lág­brú yrði fyrir val­inu. Í þeirri vinnu þarf að vinna mat á áhrifum á umferð, umhverf­is­þætt, nærum­hverfi, atvinnu­starf­semi og þró­un­ar­mögu­leika Sunda­hafn­ar.

Að þessu loknu ætti að vera komin nið­ur­staða í það, hvor leiðin sé fýsi­legri.

Sunda­braut er ekki í fram­kvæmda­hluta sam­göngusátt­mál­ans

Oft er rætt um Sunda­braut­ina í sam­hengi við sam­göngusátt­mála höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins og stundum virð­ist sá mis­skiln­ingur vera uppi í umræðu um málið að fram­kvæmd Sunda­brautar sjálfrar sé hluti af fram­kvæmda­á­ætlun sam­göngusátt­mál­ans á milli sveit­ar­fé­lag­anna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og rík­is­ins.

Svo er hins vegar ekki, en í sátt­mál­anum er þó kveðið á um að við end­an­lega útfærslu fram­kvæmda verði „sér­stak­lega hugað að greiðri teng­ingu aðliggj­andi stofn­brauta svo sem Sunda­brautar inn á stofn­brautir höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins.“

Hvað þetta þýðir nákvæm­lega er ansi loðið og virð­ist vera túlkað með mis­mun­andi hætti af stjórn­mála­mönnum sem hafa ólíka sýn á fram­tíð sam­gangna. 

Það kom fremur ber­lega í ljós í við­tali við þau Jón Gunn­ars­son þing­mann Sjálf­stæð­is­flokks og fyrr­ver­andi sam­göngu­ráð­herra og Sig­ur­borgu Ósk Har­alds­dóttur borg­ar­full­trúa Pírata og for­mann skipu­lags- og sam­göngu­ráðs Reykja­víkur á Sprengisandi á Bylgj­unni á sunnu­dag­inn.

En hvað sem póli­tík­inni líður fæst alla­vega brátt svar við því hvor kost­ur­inn – jarð­göng eða lág­brú – sé fýsi­legri. Þá vænt­an­lega skýrist um leið hvar borg­ar­yf­ir­völd þurfa sér­stak­lega að huga að greiðum teng­ingum Sunda­braut­ar, í Laug­ar­nes­inu eða sunnar á Sæbraut­inni.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Meira eftir höfundinnArnar Þór Ingólfsson
Meira úr sama flokkiInnlent