Isavia tapaði 7,6 milljörðum á hálfu ári

Tap opinbera hlutafélagsins Isavia nam 7,6 milljörðum á fyrstu sex mánuðum ársins. Sveinbjörn Indriðason forstjóri segir að jafnvel sé útlit fyrir að flugumferð fari ekki af stað fyrr en í lok fyrsta ársfjórðungs á næsta ári.

Á öðrum ársfjórðungi varð 97 prósenta tekjusamdráttur í rekstri móðurfélagsins sem sinnir rekstri Keflavíkurflugvallar.
Á öðrum ársfjórðungi varð 97 prósenta tekjusamdráttur í rekstri móðurfélagsins sem sinnir rekstri Keflavíkurflugvallar.
Auglýsing

Opin­bera hluta­fé­lagið Isa­via fann veru­lega fyrir áhrifum kór­ónu­veiru­far­ald­urs­ins á fyrri helm­ingi árs­ins. Heild­ar­af­koma fyrstu sex mán­aða árs­ins var nei­kvæð um 7,6 millj­arða króna, sam­an­borið við nei­kvæða afkomu um 2,5 millj­arða króna fyrir sama tíma­bil í fyrra.

Inn í afkomu á fyrri árs­hluta var nið­ur­færsla upp á um 1,9 millj­arða króna vegna falls WOW air. Þar var um að ræða fjár­muni sem ekki feng­ust frá erlendum flug­véla­leigu­sala hins fallna flug­fé­lags eins og Isa­via von­að­ist eft­ir.

Rekstr­ar­af­koma sam­stæð­unnar fyrir fjár­magnsliði og skatta (EBIT) á fyrri helm­ingi árs­ins var nei­kvæð um 5,3 millj­arða króna sam­an­borið við nei­kvæða rekstr­ar­af­komu upp á 942 millj­ónir á fyrri árs­helm­ingi 2019.

Auglýsing

Sam­kvæmt til­kynn­ingu frá Isa­via nam sam­dráttur í tekjum frá sama tíma­bili í fyrra um 9,6 millj­örðum króna eða um 53 pró­sent­um. Ef horft er ein­göngu til ann­ars árs­fjórð­ungs dróg­ust tekjur saman um 77 pró­sent fyrir sam­stæðu Isa­via í heild, en um heil 97 pró­sent ef horft er til rekst­urs móð­ur­fé­lags­ins sem sinnir rekstri Kefla­vík­ur­flug­vall­ar. 

Rekstr­ar­kostn­aður félags­ins hefur minnkað um 12,4 pró­sent á milli ára, se mfé­lagið segir að megi að mestu rekja til aðgerða sem gripið var til eftir að WOW air féll og einnig vegna áhrifa af kyrr­setn­ingu Boeing 737-MAX véla Icelanda­ir.

Sam­kvæmt árs­hluta­reikn­ingi sam­stæð­unnar nam eigið fé Isa­via rúmum 32,8 millj­örðum króna 30. júní og dróst saman um á fjórða millj­arð frá ára­mót­um. Íslenska rík­ið, eig­andi Isa­via, steig inn með tæpa fjóra millj­arða í nýtt hlutafé á tíma­bil­in­u.

Skuldir Isa­via námu í heild 53,3 millj­örðum króna í lok júní, en voru tæpir 44,2 millj­arðar í upp­hafi árs.

Flug­um­ferð fari jafn­vel ekki af stað fyrr en í lok vetrar

„Áhrif kór­ónu­veirunnar á rekstur flug­valla og flug­leið­sögu­þjón­ustu hafa verið veru­leg og ber afkoman hjá sam­stæðu Isa­via þess merki,“ er haft eftir Svein­birni Ind­riða­syni for­stjóri Isa­via í til­kynn­ing­u. 

„Við höfum gripið til umfangs­mik­illa aðgerða til að mæta þessum áhrifum og höfum m.a. því miður neyðst til þess að segja upp fjölda starfs­manna hjá móð­ur­fé­lag­inu og í Frí­höfn­inni ásamt því að skerða starfs­hlut­föll starfs­manna hjá sam­stæð­unni. Við búum okkur undir að flug­um­ferð fari jafn­vel ekki af stað á ný fyrr en í lok fyrsta árs­fjórð­ungs næsta árs. Þannig lítur þetta út í dag. 

Afkomu­spá okkar gerir nú ráð fyrir að heild­ar­af­koma sam­stæðu Isa­via verði nei­kvæð um 13-14 millj­arða króna á árinu 2020 og að áhrif kór­ónu­veirunnar geti því numið um 15-16 millj­örðum króna á heild­ar­af­kom­una. Aftur á móti er sjóð­staða félags­ins sterk og við ráðum við að vera tekju­laus á Kefla­vík­ur­flug­velli fram á næsta vor án þess að sækja við­bótar fjár­mögn­un. Við gerum þó ráð fyrir í okkar áætl­unum að sækja nýtt fjár­magn inn í félagið til að geta við­haldið okkar umsvifum til næstu ára,“ segir for­stjór­inn einnig, í til­kynn­ingu félags­ins.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Óléttan sem allir þrá en enginn þorir enn að fagna
Það treystir sér varla nokkur maður að segja það upphátt. Þó að hún sé mikil um sig. Þyngri á sér en venjulega. Þó að hún sé einmitt á réttum aldri. En, er hvíslað í þröngum hópi, getur það mögulega verið að hún sé ólétt?
Kjarninn 24. október 2020
Yfirlitsmynd yfir fyrirhugað framkvæmdasvæði. Guli kassinn og blái þríhyrningurinn afmarka svæði 1. og 2. áfanga.
Vilja virkja vindinn á Mosfellsheiði
Ef áætlanir Zephyr Iceland ganga eftir munu 30 vindmyllur, um 200 MW að heildarafli, rísa á Mosfellsheiði. Fjölmargar hugmyndir að vindorkuverum bárust verkefnisstjórn rammaáætlunar en Zephyr telur óljóst að vindorka eigi þar heima.
Kjarninn 24. október 2020
Silja Dögg Gunnarsdóttir
Ostur í dulargervi
Kjarninn 24. október 2020
Íslands-Færeyja straumurinn (IFSJ) er sýndur með dökk fjólubláum lit á kortinu.
Uppgötvuðu hafstraum og kenna hann við Ísland
Norskir vísindamenn hafa borið kennsl á nýtt fyrirbæri í hafinu sem hefur umtalsverð áhrif á loftslag á okkar norðlægu slóðum. Hafstraumurinn hefur fengið nafnið Íslands-Færeyja brekkustraumurinn (e. Iceland-Faroe Slope Jet).
Kjarninn 24. október 2020
Már Guðmundsson, fyrrverandi seðlabankastjóri
Segir endurbata í ferðaþjónustu vera hröðustu leiðina úr kreppunni
Fyrrverandi seðlabankastjóri telur að aukin virkni ferðaþjónustunnar sé fljótvirkasta leiðin til að ná viðsnúningi í hagkerfinu.
Kjarninn 24. október 2020
Nasistar, rasistar, fasistar og hvíthettir – eða kannski bara einn stór misskilningur?
Viðbrögð lögreglunnar á höfuðborgarsvæðinu við fánamálinu hafa verið afgerandi – en embættið styður ekki með neinum hætti hatursorðræðu eða merki sem ýta undir slíkt. Það hefur þó ekki verið nóg til að lægja öldurnar á samfélagsmiðlum.
Kjarninn 24. október 2020
Meirihluti borgarstjórnar stendur á bak við þá sýn sem birtist í tillögunum að breyttu aðalskipulagi fram til ársins 2040.
Borgaryfirvöld vilja meiri borg og færri bíla
Borgaryfirvöld hafa kynnt breytingar á aðalskipulagi Reykjavíkur, sem framlengja núgildandi skipulag til ársins 2040. Háleit markmið eru sett um byggingu 1.000 íbúða á ári að meðaltali, alls rúmlega 24 þúsund talsins til 2040 ef vöxtur verður kröftugur.
Kjarninn 24. október 2020
„Það leið engum vel og allir biðu eftir að komast í land“
Fyrstu veikindin meðal skipverja á Júlíusi Geirmundssyni komu upp á öðrum degi veiðiferðar sem átti eftir að standa í þrjár vikur. Þeir veiktust einn af öðrum og var haldið „nauðugum og veikum við vinnu út á sjó í brælu“ á meðan Covid-sýking geisaði.
Kjarninn 23. október 2020
Meira úr sama flokkiInnlent