Örsmár forréttindahópur mengar mest

Ný rannsókn sýnir að um 1 prósent mannkyns, sem flýgur mjög oft, ber ábyrgð á um helmingi allrar losunar gróðurhúsalofttegunda frá flugi.

Vísindamennirnir stinga upp á því að kröfur í loftslagsmálum verði innbyggðar í björgunarpakka til flugfélaga.
Vísindamennirnir stinga upp á því að kröfur í loftslagsmálum verði innbyggðar í björgunarpakka til flugfélaga.
Auglýsing

Um 1 pró­sent mann­kyns báru árið 2018 ábyrgð á helm­ingi allrar los­unar gróð­ur­húsa­loft­teg­unda frá flugi. Þetta eru þeir sem fljúga mjög oft – mun oftar á ári hverju en flestir gera á allri sinni ævi.



Þeir eru kall­aðir ofur-los­arar (e. super emitt­er­s), flug­far­þeg­arnir sem fljúga svo oft að aðeins eitt pró­sent þeirra valda losun helm­ings allra gróð­ur­húsa­loft­teg­unda frá flugi. Þannig var það árið 2018 en við vitum að þannig verður það ekki þegar árið 2020 verður gert upp. En í nýrri rann­sókn sem sænskir vís­inda­menn leiddu er stuðst við gögn um mengun og far­þega­fjölda í flugi frá árinu 2018 og nið­ur­staðan gefur vís­bend­ingu um hvað kann að ger­ast eftir far­aldur COVID-19, ef lífs­stíll fólks breyt­ist ekki umtals­vert.



Aðeins 11 pró­sent jarð­ar­búa flugu með flug­vél árið 2018. Og aðeins 4 pró­sent þeirra flugu til útlanda. Þegar litið er á hvert land fyrir sig má sjá að það eru Banda­rískir flug­far­þegar sem skilja eftir sig stærsta kolefn­is­spor­ið. Reyndar er losun þeirra vegna flug­ferða meiri en losun flug­far­þega tíu næstu ríkj­anna þar á eft­ir.

Auglýsing


Vís­inda­menn­irnir segja að rann­sóknin leiði í ljós að fámennur for­rétt­inda­hóp­ur, sem fljúgi ótt og títt, hafi mikil áhrif á lofts­lag jarðar – áhrif sem allir jarð­ar­búar finna fyr­ir.



Í ár hefur kór­ónu­veiran sett strik í reikn­ing margra og yfir 50 pró­sent sam­dráttur hefur orðið í far­þega­flugi. Þessa stöðu telja vís­inda­menn­irnir vera kjörið tæki­færi til að end­ur­skoða ýmis­legt sem snýr að flugi og mæla þeir m.a. með því að rík­is­stjórnir heims­ins setji skil­yrði er lúta að lofts­lags­málum í þeim rík­is­stuðn­ingi sem að flug­fé­lögum er rétt­ur. Þannig megi rétta kúr­s­inn í flug­geir­an­um; gera hann sam­keppn­is­hæf­ari og sjálf­bær­ari.



Á milli áranna 2013-2018 jókst losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda frá flugi um 32 pró­sent. Þó að gríð­ar­legur sam­dráttur sé nú í flugi hafa flug­fé­lög sett sér mark­mið um að kom­ast í samt horf og fyrir far­ald­ur­inn jafn­vel þegar árið 2024.



„Ef við viljum leysa lofts­lags­vand­ann þurfum við að end­ur­hanna flug­sam­göng­ur,“ segir Stefan Gössling, pró­fessor við Linnéu-há­skóla í Sví­þjóð og aðal­höf­und­ur  rann­sókn­ar­inn­ar. „Og þá þurfum við að byrja á toppnum – þar sem fáir ofur-los­arar hafa gríð­ar­leg áhrif.“  Hann segir í við­tali við Guar­dian að ríkir íbúar jarðar hafi haft allt of mikið frelsi til að hanna jörð­ina eins og þeim sýn­ist. „Við ættum að sjá þá krísu sem við erum núna í sem tæki­færi til að draga saman í flug­ferð­u­m.“



Nið­ur­stöður rann­sókn­ar­innar voru birtar nýverið í vís­inda­tíma­rit­inu Global Environ­mental Change.



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Aðgerðirnar sem lagðar eru til af ríkisstjórninni til þess að hafa auknar tekjur af umferð bera vott um úrræðaleysi og skammsýni, segja hagsmunasamtök bílgreinarinnar, sem telja notkunargjöld styðja betur við orkuskipti í samgöngum.
Hver ekinn kílómeter á rafbíl kosti sex krónur í stað annarra gjalda
Samtök verslunar og þjónustu og Bílgreinasambandið vilja sjá nýtt notkunargjald leggjast á akstur bíla sem ganga fyrir rafmagni eða vetni, í stað þess að vörugjöld og bifreiðagjöld á þessa bíla hækki eins og gengið er út frá í fjárlagafrumvarpinu.
Kjarninn 8. desember 2022
Bryndís Haraldsdóttir þingmaður Sjálfstæðisflokks er formaður allsherjar- og menntamálanefndar.
Leggja til að fjölskyldur sem ekki var hægt að senda úr landi fái dvalarleyfi
Útlendingafrumvarp dómsmálaráðherra er komið úr nefnd, nánast óbreytt. Stjórnarflokkarnir leggja til bráðabirgðabreytingu um að nokkur hópur fólks með börn, sem ekki var hægt að senda úr landi vegna veirufaraldursins, fái dvalarleyfi hérlendis.
Kjarninn 8. desember 2022
Ketill Sigurjónsson
Fallið vindmastur Orkuveitu Reykjavíkur
Kjarninn 8. desember 2022
Tölvuteikning Landsvirkjunar af Hvammsvirkjun. Stíflan er efst á myndinni, þá Viðey, frárennslisskurður til hægri og Ölmóðsey. Landsvirkjun á að tryggja 10 m3/s rennsli neðan stíflu.
Orkustofnun gefur Hvammsvirkjun grænt ljós
Hvammsvirkjun verður sjöunda virkjun Landsvirkjunar á Þjórsár- og Tungnaársvæðinu en sú fyrsta sem reist verður í byggð. Orkustofnun setur skilyrði um vatnsmagn neðan stíflu og seiðafleytur fyrir laxfiska í nýútgefnu virkjunarleyfi.
Kjarninn 8. desember 2022
Framlög til RÚV hækka enn – Verða milljarði hærri á næsta ári en árið 2021
Alls er búist við að RÚV fái um 5,7 milljarða króna úr ríkissjóði á næsta ári. Það er 625 milljónum krónum meira en í ár og rúmum milljarði króna meira en 2021. Á sama tíma hafa framlög úr ríkissjóði til styrkjakerfis einkarekinna fjölmiðla lækkað.
Kjarninn 8. desember 2022
Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir, formaður Viðreisnar.
Vilja hækka veiðigjöld, leggja kolefnisskatt á stóriðju, selja banka og fækka ráðherrum
Viðreisn vill greiða lækka opinberar skuldir og auka stuðning við barnafjölskyldur. Þá vill flokkurinn auka framlög til heilbrigðismála. Þetta vill hann fjármagna með hærri álögum á útgerðir og 13,5 milljarða króna kolefnisgjaldi á stóriðju.
Kjarninn 8. desember 2022
Helga Vala Helgadóttir, þingmaður Samfylkingarinnar, og Bjarni Benediktsson fjármála- og efnahagsráðherra.
„Það fer ekk­ert á milli mála að ábyrgðin er hjá rík­is­sjóð­i“
„Hvert er planið?“ spyr þingmaður Samfylkingarinnar fjármálaráðherra- og efnahagsráðherra. Tilefnið er málefni ÍL-sjóðs, nú þegar fyrrverandi forseti Mannréttindadómstóls Evrópu segir ríkið bótaskylt fari ÍL-sjóður í þrot.
Kjarninn 8. desember 2022
Ragnar Þór Ingólfsson, formaður VR.
Ragnar Þór: „Ég tel seðlabankastjóra algjörlega ómarktækan“
Stýrivaxtahækkanir Seðlabankans „refsa stórum hópi fólks sem er ekki að fara til Tenerife og eyða um efni fram heldur er bara að reyna að komast af milli mánaða,“ segir Ragnar Þór Ingólfsson, formaður VR.
Kjarninn 8. desember 2022
Meira úr sama flokkiErlent