Brotthvarf nemenda á framhaldsskólastigi hefur ekki mælst minna allt frá árinu 1995 en það gerir nú, samkvæmt tölum frá Hagstofu Íslands. Brottfall náði hámarki hjá þeim nýnemum sem hófu nám í framhaldsskóla árið 2003, en er staðan var tekin fjórum árum seinna höfðu 29,6 prósent þess hóps hætt námi án þess að útskrifast. Þetta hlutfall var komið niður í 19,9 prósent, hjá nýnemum ársins 2016, er staðan var tekin árið 2020.
Brautskráningarhlutfall fjórum árum eftir að nám hefst hefur aldrei mælst hærra en það gerir hjá þessum árgangi nýnema, en nærri 62 prósent þeirra sem hófu nám árið 2016 höfðu útskrifast árið 2020. Rúm 18 prósent voru enn í námi án þess að hafa útskrifast.
Í umfjöllun á vef Hagstofunnar um þessar tölur kemur fram að brottfall úr námi er meira hjá körlum en konum, en af nýnemum ársins 2016 höfðu tæp 25 prósent karla hætt námi án þess að útskrifast á meðan að hið sama var uppi á teningnum hjá 15 prósentum kvenna.
Meira brotthvarf er í starfsnámi en bóknámi, en um þriðji hver nýnemi sem hóf starfsnám árið 2016 hafði hætt í námi án þess að útskrifast þegar staðan var tekin fjórum árum síðar.
Brotthvarf var einnig almennt meira í skólum í landsbyggðunum en á höfuðborgarsvæðinu, en þó hættu færri nýnemar í starfsnámi í skólum á landsbyggðinni án þess að útskrifast en nýnemar í starfsnámi á höfuðborgarsvæðinu.
Brottfall mun meira hjá innflytjendum – en þó aldrei verið minna
Fram kemur í tölum Hagstofunnar að rúmlega 46 prósent innflytjenda, sem hófu nám í dagskóla á framhaldsskólastigi haustið 2016, höfðu hætt námi án þess að útskrifast fjórum árum seinna.
„Það er minnsta brotthvarf þessa hóps í mælingum Hagstofunnar en þó mun meira en á meðal nýnema með íslenskan bakgrunn,“ segir á vef Hagstofunnar, en brotthvarf nýnema haustsins án erlends bakgrunns var tæp 18 prósent og lægra, eða rúm 13 prósent á meðal nemenda sem voru fæddir erlendis en með íslenskan bakgrunn.
Á vef Hagstofunnar kemur fram að brotthvarf nemenda úr skóla megi skilgreina á marga vegu. Í talnaefni Hagstofunnar er hins vegar miðað við svokallað árgangsbrotthvarf, þar sem nýnemum í dagskóla að hausti er fylgt eftir og staðan tekin eftir fjögur ár, sex ár og sjö ár.