Frakkar og Bretar berjast enn um fiskinn í Ermarsundi

Enn er ósætti á milli Frakklands og Bretlands vegna fiskveiða í breskri landhelgi eftir Brexit. Á föstudaginn reyndu franskir sjómenn reyndu að loka fyrir vöruflutninga á milli landanna tveggja til að krefjast úthlutunar fleiri fiskveiðileyfa.

Franskur fiskveiðibátur lokar á skipaumferð um Calais í Frakklandi.
Franskur fiskveiðibátur lokar á skipaumferð um Calais í Frakklandi.
Auglýsing

Franskir sjó­menn reyndu að loka fyrir skipa­um­ferð til Bret­lands um franskar hafnir og bíla­um­ferð við Ermar­sunds­göngin á föstu­dag­inn í mót­mæla­skyni við fyr­ir­komu­lag fisk­veiða í Ermar­sundi eftir útgöngu Breta úr Evr­ópu­sam­band­inu. Þetta kemur fram á frétta­síðu Reuters.

Málið hefur leitt til mik­illar spennu á milli land­anna tveggja í ár, en bæði löndin hafa sent skip frá land­helg­is­gæslu sinni til að fylgj­ast með þróun mála á svæð­inu.

Sam­kvæmt sam­komu­lagi á milli Bret­lands og Frakk­lands um fisk­veiðar eftir Brexit eiga Bretar að gefa sjó­mönnum frá aðild­ar­ríkjum Evr­ópu­sam­bands­ins leyfi til fisk­veiða í sinni land­helgi. Um 1.700 slík leyfi hafa verið gefin út, en sam­kvæmt frönskum yfir­völdum er það ekki nóg, enn vanti 150 leyfi. Bretar segj­ast hins vegar fylgja núver­andi samn­ingum í einu og öllu, leyfum hafi ein­ungis verið neitað til þeirra sjó­manna sem hafa ekki til­skilda papp­íra til að sækja um þau.

Auglýsing

„Munum eyði­leggja partý­ið“

Á morgni föstu­dags hindr­uðu franskir sjó­menn för bresks vöru­flutn­inga­skips sem var á leið­inni til eyj­ar­innar Jersey, sem er á bresku yfir­ráða­svæði. Einnig settu þeir upp vega­tálma við franska enda Ermar­sunds­gangn­anna og lok­uðu fyrir umferð við höfn­ina í Cala­is.

Sjó­menn­irnir vilja sjá breyt­ingar á fyr­ir­komu­lag­inu fyrir 10. des­em­ber, svo að hægt verði að bjarga jól­unum í Bret­landi. „Ef við sjáum engar breyt­ing­ar...­trúðu mér, þá munu Eng­lend­ing­arnir ekki halda upp á töfr­andi jól, við munum eyði­leggja partý­ið,“ segir einn þeirra í við­tali við Reuters.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Ráðherrar þeirrar ríkisstjórnarinnar sem sat að völdum þegar eftirlaunalögin voru samþykkt.
Tíu hlutir sem hægt væri að gera fyrir kostnað vegna eftirlauna ráðherra og þingmanna
257 fyrrverandi þingmenn og 46 fyrrverandi ráðherrar fá eftirlaun á grundvelli umdeildra eftirlaunalaga sem voru í gildi á árunum 2003 til 2009. Alls kostaði þetta 876 milljónir króna í fyrra. Hér eru tíu hlutir sem hægt væri að gera fyrir það fé á ári.
Kjarninn 22. janúar 2022
Jepplingur á ferð í Laugarnesi í Reykjavík. Bílar af þessari stærðargráðu og stærri hafa orðið æ algengari á götunum undanfarin ár.
Bílarnir á götunum þyngjast og þyngjast
Nýskráðir fólksbílar á Íslandi árið 2021 voru að meðaltali um 50 prósentum þyngri en bílarnir voru árið 1990. Þetta er alþjóðleg þróun – sem sumir segja að sé helst leidd af bílaframleiðendum sem vilja selja almenningi stærri og dýrari bíla ár frá ári.
Kjarninn 22. janúar 2022
Nokkrir valkostanna sem eru til skoðunar gera ráð fyrir jarðgöngum í gegnum Reynisfjall og að vegurinn liggi meðfram Víkurfjöru.
Sér ekki hvað nýr valkostur um Mýrdal á að leysa
Oddviti Mýrdalshrepps telur að nýjum valkosti Vegagerðarinnar við færslu hringvegarins í Mýrdal myndi fylgja umtalsvert meira jarðrask en láglendisvegi og jarðgöngum.
Kjarninn 22. janúar 2022
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Microsoft kaupir Blizzard og frábær CES
Kjarninn 22. janúar 2022
Katrín Jakobsdóttir forsætisráðherra.
Stefnt að því að koma Íslandi í efstu sætin á Regnbogakortinu
Forsætisráðherra hefur lagt fram framkvæmdaáætlun í málefnum hinsegin fólks í 17 liðum fram í samráðsgátt stjórnvalda. Á meðal aðgerða er að stjórnendur hjá ríkinu og lögreglumenn fái fræðslu um málefni hinsegin fólks.
Kjarninn 21. janúar 2022
N1 Rafmagn er dótturfélag N1, sem er eitt dótturfélaga Festi hf., sem er að uppistöðu í eigu íslenskra lífeyrissjóða.
N1 reiknar með því að útskýra rafmagnsendurgreiðslur betur eftir helgi
N1 Rafmagn, sem áður hét Íslensk orkumiðlun, hefur verið orkusali til þrautavara frá 1. júní 2020. Fyrirtækið hefur ekki útskýrt hvers vegna það hyggst einungis endurgreiða neytendum mismun tveggja taxta frá 1. nóvember 2021.
Kjarninn 21. janúar 2022
Tímasetning uppsagnar tilfallandi og greiðslur til hluthafa „eðlilegur hluti af fyrirtækjarekstri“
Sjóvá vísar því á bug að samningi við FÍB um vegaþjónustu hafi verið sagt upp í hefndarskyni. Tímasetningin hafi verið tilfallandi. Markaðsstjóri Sjóvá segir greiðslur til hluthafa „eðlilegan hluta af fyrirtækjarekstri“.
Kjarninn 21. janúar 2022
Í austurvegi
Í austurvegi
Í austurvegi – Kínverska fjárfestinga- og innviðaverkefnið Belti og braut
Kjarninn 21. janúar 2022
Meira úr sama flokkiErlent