Hafa framleitt örfáa bíla en eru samt verðmætari en flestir bílaframleiðendur

Tvö bandarísk rafbílafyrirtæki sem eiga það sameiginlegt að hafa einungis framleitt örfáa bíla til þessa eru á meðal tíu verðmætustu bílaframleiðenda heims eins og sakir standa, í kjölfar skráningar á hlutabréfamarkað.

Frumgerð af rafknúna pallbílnum RT1 frá Rivian. Fyrirtækið hefur einungis framleitt nokkur hundruð bíla til þessa en var þó fyrr í vikunni þriðji verðmætasti bílaframleiðandi heims.
Frumgerð af rafknúna pallbílnum RT1 frá Rivian. Fyrirtækið hefur einungis framleitt nokkur hundruð bíla til þessa en var þó fyrr í vikunni þriðji verðmætasti bílaframleiðandi heims.
Auglýsing

Raf­bíla­fram­leið­and­inn Rivian var skráður á markað í Banda­ríkj­unum fyrr í mán­uð­inum og er nú, þrátt fyrir að hafa ein­ungis fram­leitt nokkur hund­ruð raf­bíla, einn verð­mæt­asti bíla­fram­leið­andi heims. Í gær var mark­aðsvirði fyr­ir­tæk­is­ins nærri 130 millj­örðum banda­ríkja­dala, jafn­virði um 17 þús­und millj­arða íslenskra króna.

Það var enn hærra fyrr í vik­unni, en þá skaust mark­aðsvirði félags­ins meira að segja upp fyrir verð­mæti Volkswagen – og Rivian varð þar með þriðji verð­mæt­asti bíla­fram­leið­andi í heimi. Ein­ungis Tesla og Toyota voru ofar.

Í fyrra­dag dal­aði hluta­bréfa­verð félags­ins þó nokk­uð, í fyrsta sinn frá skrán­ingu félags­ins þann 11. nóv­em­ber og þarf Rivian að gera sér það að góðu að vera sjötta verð­mætasta fyr­ir­tækið í bíla­brans­an­um, sam­kvæmt sam­an­tekt á vefnum companiesmar­ketcap.com.

En hvernig má það vera að fyr­ir­tæki sem hefur selt sára­fáa bíla og á eftir að koma allri sinni fjölda­fram­leiðslu almenni­lega af stað geti talist svona verð­mætt? Sér­fræð­ingar sem fylgj­ast grannt með á þessum mark­aði klóra sér sumir í höfð­inu yfir því. Í hlað­varps­þætti Fin­ancial Times í gær var spurn­ing­unni velt upp og sagði blaða­mað­ur­inn Peter Camp­bell að ein­fald­ast væri að lýsa verð­mati fyr­ir­tæk­is­ins sem hálf­gerðri klikk­un.

„Stutta svarið er að þetta er algjör­lega klikk­að, út frá öllum þeim mæli­kvörðum sem not­aðir eru til að verð­meta fyr­ir­tæki; tekj­um, hagn­aði og öðru,“ sagði Camp­bell í þætt­in­um, en benti síðan á að það virt­ist ein­fald­lega vera mat mark­aðs­að­ila að raf­bíla­fram­leið­endur væru mun verð­mæt­ari en hefð­bundnir bíla­fram­leið­endur í dag.

Það er ekki ofsögum sagt. Trú fjár­festa á raf­magn­aðri fram­tíð bíla­brans­ans virð­ist gíf­ur­leg og margir virð­ast til­búnir að taka áhættu og fjár­festa í fyr­ir­tæki eins og Rivi­an, sem gæti ef til vill flogið með him­in­skautum líkt og Tesla – sem er metið á yfir billjón banda­ríkja­dali sem sakir standa.

Auglýsing

Stórir fjár­festar virð­ast líka hafa mikla trú á raf­bílum Rivi­an. Amazon-veldið á 20 pró­sent hlut í fyr­ir­tæk­inu og hefur samið við Rivian um fram­leiðslu á 100 þús­und raf­knúnum sendi­bílum fram til árs­ins 2030. Bíla­fram­leið­and­inn Ford er líka nokkuð stór hlut­hafi í Rivi­an, þrátt fyrir að vera reyndar í beinni sam­keppni á mark­aðnum fyrir raf­knúna pall­bíla.

Annað banda­rískt fyr­ir­tæki sem ein­beitir sér að fram­leiðslu raf­bíla, Lucid Motors, var einnig nýlega skráð á markað og er líka á lista yfir tíu verð­mæt­ustu bíla­fram­leið­endur heims­ins, þrátt fyrir að hafa til þessa selt sára­fáa bíla.

Í gær nam mark­aðsvirðið röskum 84 millj­örðum banda­ríkja­dala, jafn­virði 11 þús­und millj­arða íslenskra króna. Fyrstu tutt­ugu sport­bíl­arnir úr smiðju fyr­ir­tæk­is­ins voru afhentir í lok októ­ber­mán­aðar og glædd­ist hluta­bréfa­verðið veru­lega um sama leyti og það var til­kynnt.

Hið sama blasir hins vegar við bæði Lucid Motors og Rivian – fyr­ir­tækin eiga enn eftir að koma fjölda­fram­leiðslu sinni á raf­knúnum öku­tækjum almenni­lega af stað. Það er alls óvíst hversu vel það mun ganga og sam­keppnin á ein­ungis eftir að harðna.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent