Er Tesla í miðri hlutabréfabólu?

Hlutabréfaverð hjá rafbílaframleiðandanum Tesla hækkaði um nær 700 prósent á síðasta ári og er markaðsvirði hans nú langmest allra bílaframleiðenda heimsins. Hvað veldur þessari miklu hækkun?

Elon Musk, forstjóri Tesla
Elon Musk, forstjóri Tesla
Auglýsing

Á einu ári hefur ásókn fjár­festa í fyr­ir­tækið Tesla, sem þekkt­ast er fyrir raf­bíla­fram­leiðslu sína, auk­ist gríð­ar­lega og gert það að lang­verð­mætasta bíla­fram­leið­anda heims­ins. 

Þrátt fyrir það eru sölu­tölur fyr­ir­tæk­is­ins agn­arsmáar miðað við helstu keppi­nauta þess, en miklar vonir eru bundnar við hraðan vöxt bíla­fram­leið­and­ans á næstu miss­er­um. Aftur á móti er óvíst hversu lengi rekstur fyr­ir­tæk­is­ins geti verið arð­bær, en grein­ing­ar­að­ilum greinir á hvort það sé í miðri hluta­bréfa­bólu eða ekki. 

Á heima­síð­unni companiesmar­ketcap.com er listi yfir verð­mæt­ustu bíla­fram­leið­endur heims­ins, sam­kvæmt mark­aðsvirði þeirra í kaup­höllum heims­ins. Þar er Tesla langefst með mark­aðsvirði sem nemur tæpum 700 millj­örðum Banda­ríkja­dala. 

Auglýsing

Í öðru sæti kemur Toyota, en mark­aðsvirði þess nær ekki einum þriðja af virði raf­bíla­fram­leið­and­ans. Raunar er virði Tesla meira en sam­an­lagt virði allra sjö bíla­fram­leið­anda sem eru í öðru til átt­unda sæti list­ans, þ.e. Toyota, Volkswa­gen, BYD, NIO, Daim­ler, General Motors, Ferr­ari og BMW. 

Mikil aukn­ing í sölu

Háu mark­aðsvirði fyr­ir­tæk­is­ins má að hluta til rekja til jákvæðrar rekstr­ar­nið­ur­stöðu þess á und­an­förnum miss­er­um. Á síð­asta árs­fjórð­ungi náði Tesla að selja um 180 þús­und bíla, en með því sló fyr­ir­tækið eigið sölu­met sem náð­ist á árs­fjórð­ungnum þar á undan með sölu tæp­lega 140 þús­und bíla. Til sam­an­burðar seldi fyr­ir­tækið aðeins um 20 þús­und bíla á hverjum árs­fjórð­ungi árin 2016 og 2017, eins og sjá má á mynd hér að neð­an. 

Heimild: Ársreikningar Tesla

Hins vegar eru sölu­tölur Tesla ekki ýkja stórar ef þær eru mið­aðar við aðra stóra bíla­fram­leið­end­ur. Til að mynda seldi Volkswagen 2,6 millj­ónir bíla á þriðja fjórð­ungi síð­asta árs, sem er tæp­lega 19 sinnum meira en Tesla gerði á sama tíma­bil­i.  

Sam­kvæmt umfjöllun The Detroit News um málið binda fjár­festar fyr­ir­tæk­is­ins miklar vonir við fram­tíð­ar­horfur þess, en hluta­bréfa­verð Tesla hefur hækkað all­hratt á síð­ustu mán­uð­um. Nú stendur virði hluta­bréf­anna í 738 Banda­ríkja­dölum á hlut og er það rúm­lega sjö­falt meira en í byrjun síð­asta árs. 

Til við­bótar við mikla sölu­aukn­ingu á síð­ustu miss­erum telur mið­ill­inn upp aðra þætti sem gætu haft áhrif á fram­tíð­ar­vænt­ingar fyr­ir­tæk­is­ins, líkt og gott upp­gjör fimm árs­fjórð­unga í röð, auk þess sem það sé leið­andi í þróun raf­hlaðna og stýri­kerfa fyrir raf­bíla á heims­vísu. Þar að auki er bent á að áhugi fjár­festa á fyr­ir­tæk­inu hafi auk­ist eftir að ákveðið var að lækka nafn­verð hluta­bréfa þess með því að fjölga hlutum í ágúst síð­ast­liðn­um. 

Meng­un­ar­kvótar bjarga rekstr­inum

Hins vegar er óvíst hversu lengi rekstr­ar­nið­ur­staða Tesla hald­ist jafn jákvæð og hún hefur gert síð­ustu miss­eri, en sam­kvæmt Detroit News  gengur fyr­ir­tæk­inu illa að skila hagn­aði á sölum bif­reiða þess. 

 Fyr­ir­tækið myndi myndi skila tap­rekstri ef ekki væri fyrir sér­stakan meng­un­ar­kvóta sem það fram­selur öðrum bíla­fram­leið­end­um, en fram­leið­end­urnir þurfa að kaupa slíkan kvóta ef þeir ná ekki yfir­lýstum mark­miðum banda­rískra stjórn­valda um fram­leiðslu á raf­bíl­u­m. 

Í við­tali við Detroit News segir Erik Gor­don, pró­fessor við Michig­an-há­skóla, að þessi tekju­lind muni minnka í fram­tíð­inni, þar sem raf­bíla­fram­leiðsla sé að aukast hjá öðrum bíla­fram­leið­end­um. „ Á ein­hverjum tíma­punkti mun Tesla þurfa að sanna sig sem fyr­ir­tæki, ekki bara sem fyr­ir­bæris á hluta­bréfa­mark­aðn­um,“ segir Gor­don. 

Bóla eða ekki bóla?

Hröð og mikil verð­hækkun Tesla á hluta­bréfa­mark­aði hefur vakið umtal í banda­rísku kaup­höll­inni á Wall Street og eru sumir grein­ing­ar­að­ilar vissir um að núver­andi hluta­bréfa­verð sé stór­lega ofmet­ið. Meðal þeirra er fjár­mála­fyr­ir­tækið JPMorgan, sem taldi virði fyr­ir­tæk­is­ins vera ein­ungis 13 pró­sent af mark­aðsvirði þess í síð­asta mán­uði. Fyr­ir­tækið RBC Capi­tal Markets telur einnig að Tesla sé í miðri hluta­bréfa­bólu, en verð­mat þess á bíla­fram­leið­and­ann var helm­ingi lægra en núver­andi mark­aðsvirð­i. 

Hins vegar eru aðrir ekki sam­mála. Gold­man Sachs telur fyr­ir­tækið vera nokkuð rétt verð­lagt, þar sem bank­inn býst við að raf­bíla­notkun muni aukast hraðar í náinni fram­tíð en áður var búist við. Sömu sögu er að segja um fyr­ir­tækin Wed­bush Securities og CFRA Res­e­arch, sem hvorug hvetja við­skipta­vini sína til að selja hluta­bréf í Tesla.



For­stjóri Tesla, Elon Musk, sagði sjálfur að hann teldi hluta­bréfa­verð í Tesla vera of hátt í Twitt­er-­færslu í maí­byrjun síð­asta árs. Frá því að færslan, sem sjá má hér að ofan, birtist, hefur mark­aðsvirði fyr­ir­tæk­is­ins svo nær fimm­fald­ast. 



Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Frá spítala í Manaus í gær. Þar skortir súrefni, sem hefur valdið ónauðsynlegum dauðsföllum bæði COVID-sjúklinga og annarra.
„Brasilíska afbrigðið“: Bretar herða reglur og súrefnið klárast í stórborg í Amazon
Faraldsfræðingur í Manaus í Brasilíu segir borgina að verða sögusvið eins sorglegasta kafla COVID-19 faraldursins hingað til. Súrefni skortir og nýburar eru fluttir í burtu. Á sama tíma grípa Bretar til hertra aðgerða til að verjast nýjum afbrigðum.
Kjarninn 15. janúar 2021
Eyþór Eðvarðsson
Þurfum stærri aðgerðir í loftslagsmálum
Kjarninn 15. janúar 2021
Telur mikilvægt að finna lausn sem gagnast ferðaþjónustunni betur
Starfshópur á vegum fjármála- og efnahagsráðuneytisins telur að hægt sé að auka hagvöxt um sex prósentustig með því að biðja komufarþega að framvísa neikvæðu vottorði gegn COVID-19 á landamærum og sleppa við 5-6 daga sóttkví við komuna til landsins.
Kjarninn 15. janúar 2021
Drífa Snædal, forseti ASÍ.
Segir ákall eftir sölu Íslandsbanka koma frá væntanlegum kaupendum, ekki almenningi
Forseti ASÍ bendir á að kannanir sýni lítinn stuðning almennings við sölu á banka í ríkiseigu. Í könnun sem gerð var við vinnslu hvítbókar um fjármálakerfið sögðust 61,2 prósent aðspurðra vera jákvæðir gagnvart því að íslenska ríkið sé eigandi banka.
Kjarninn 15. janúar 2021
Velferðarnefnd Alþingis hefur verið að funda stíft um breytingar á sóttvarnalögum undanfarna daga.
Vonast til að hægt verði að klára sóttvarnalögin í næstu viku
„Ég hef væntingar til þess að klára málið í næstu viku,“ segir Ólafur Þór Gunnarsson þingmaður VG og varaformaður velferðarnefndar. Helga Vala Helgadóttir formaður nefndarinnar segist ekki skilja ákvörðun ríkisstjórnarinnar um skylduskimun á landamærum.
Kjarninn 15. janúar 2021
Svandís Svavarsdóttir heilbrigðisráðherra.
Tvöföld landamæraskimun verður skylda strax í dag
Ríkisstjórnin samþykkti á fundi sínum í dag að afnema möguleikann á því að þeir sem til landsins koma fari í sóttkví í stað tvöfaldrar skimunar með 5 daga sóttkvi. „Neyðarúrræði“ sem tekur gildi strax í dag, segir heilbrigðisráðherra.
Kjarninn 15. janúar 2021
Auður Jónsdóttir
Góðborgarablindan
Kjarninn 15. janúar 2021
Jóhanna Vigdís Guðmundsdóttir
Hey Siri, talarðu íslensku? En þú Embla?
Kjarninn 15. janúar 2021
Meira eftir höfundinnJónas Atli Gunnarsson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar