Nýting lítilla flugvalla svar við samkeppnishamlandi umhverfi

Lággjaldaflugfélög eiga erfitt með að fá pláss á stórum flugvöllum vegna núverandi úthlutunarkerfis á afgreiðslutímum, segir hagfræðingur í nýjasta tölublaði Vísbendingar. Kerfið hefur neytt flugfélögin til að róa á önnur mið og sækja á smærri flugvelli.

flugvél
Auglýsing

Núver­andi úthlut­un­ar­kerfi á afgreiðslu­tímum flug­valla í Evr­ópu er óskil­virkt og hamlar sam­keppni á milli flug­fé­laga. Lággjalda­flug­fé­lög hafa brugð­ist við þess­ari óskil­virkni með því að fljúga til smærri flug­valla, en það hefur gjör­breytt mark­aðnum fyrir flug. Þetta skrifar Þór­unn Helga­dótt­ir, hag­fræð­ingur hjá Compass Lex­econ í Madríd, í nýjasta tölu­blaði Vís­bend­ingar.

Kerfið hyglir eldri flug­fé­lögum

Í grein sinni fer Þór­unn yfir stýr­ingu evr­ópska flugnets­ins og hag­ræn áhrif þess, auk áhrif­anna sem inn­koma lággjalda­flug­fé­laga hefur haft á mark­að­inn á síð­ustu árum. Sam­kvæmt henni hefur kerfið sem er notað til að úthluta afgreiðslu­tímum á flug­völlum í álf­unni verið gagn­rýnt fyrir að hamla sam­keppni og nýt­ast einkum eldri flugfélögum.

Auglýsing

Í kerf­inu búa eldri flug­fé­lög, sem fengu upp­haf­lega úthlutað afgreiðslu­tímum á mik­il­vægum tengi­höfnum líkt og Charles de Gaulle í París eða Heat­hrow í London, yfir miklum verð­mætum þar sem þau hafa for­gangs­rétt að sínum pláss­um. Þetta gerir lággjalda­flug­fé­lög­unum erfitt fyrir að ná afgreiðslu­tíma á stóru flug­völl­un­um.

„Drauga­flug“ eru sam­keppn­is­hamlandi

Réttur flug­fé­lag­anna til að halda sínum afgreiðslu­tíma hefur hins vegar verið í hættu vegna lít­illar eft­ir­spurnar eftir flug­ferðum í kjöl­far heims­far­ald­urs­ins, en sam­kvæmt úthlut­un­ar­kerf­inu þurfa þau að nýta ákveðið hlut­fall af sínum lend­ing­ar- og brott­far­ar­tím­um. Vegna þess hafa félögin tekið upp á því að fljúga tómum vélum á milli flug­valla í svoköll­uðum „drauga­flug­um“.

„Slík flug fela aug­ljós­lega í sér mikla sóun og stang­ast á við umhverf­is­mark­mið Evr­ópu­sam­bands­ins að draga úr los­un,“ segir Þór­unn í grein­inni sinni. Einnig bendir hún á að athæfið sé sam­keppn­is­hamlandi og þar af leið­andi skað­legt neyt­end­um, þar sem það kemur í veg fyrir að önnur flug­fé­lög geti nýtt sér afgreiðslu­tím­ana.

Betri sæta­nýt­ing með litlum flug­fé­lögum

Svar lággjalda­flug­fé­lag­anna við þessu sam­keppn­is­hamlandi úthlut­un­ar­kerfi er að lenda á svoköll­uðum auka­flug­völl­um, líkt og Gatwick hjá London og Orly hjá Par­ís, þar sem lend­inga­gjöld eru almennt lægri og ólík­legra er að tafir verði á flugi vegna minni umferð­ar.

Þórunn Helgadóttir, hagfræðingur hjá Compass Lexecon í Madríd.

Þór­unn segir inn­komu lággjalda­flug­fé­laga hafa gjör­breytt mark­aðnum fyrir flug með því að bjóða upp á tíðar ferðir á lágu verði sem byggir oft­ast á beinu flugi milli áfanga­staða. Sæta­nýt­ing er einnig betri hjá lággjalda­flug­fé­lög­um, sem leiðir til þess að útblástur á hvern seldan sæt­iskíló­metra hefur dreg­ist sam­an.

Þó bætir Þór­unn við að túlka þurfi þessar tölur var­lega þar sem flug­um­ferð hafi auk­ist vegna til­komu lággjalda­flug­fé­laga, en með meiri flug­um­ferð hefur losun á kolefn­is­út­blæstri sömu­leiðis auk­ist.

Áhuga­vert útspil hjá PLAY

Þór­unn nefnir einnig áform PLAY um að hefja flug til New York í grein­inni sinni, þar sem flug­fé­lagið hyggst fljúga til auka­flug­vallar sem er í nokk­urri fjar­lægð frá borg­inni. Með því segir hún að félagið sé að feta í fót­spor ann­arra lággjalda­flug­fé­laga sem hafa gef­ist upp á bar­átt­unni um afgreiðslu­tíma á stærstu tengi­höfn­unum sem Icelandair hefur aðgang að.

„Það verður áhuga­vert að sjá hvernig far­þegar bregð­ast við þessu útspil­i,“ segir Þór­unn og bætir við að lend­ing­ar­gjöld eigi að vera um 80 pró­sentum lægri á auka­flug­vell­inum heldur en á öðrum flug­völlum í New York. „Hvort það sé nóg til að vega upp á móti smærri mark­aði sem þeim býðst á auka­flug­velli þarf tím­inn að leiða í ljós,“ segir hún einnig.

Hægt er að lesa grein Þór­unnar í heild sinni með því að ger­ast áskrif­andi að Vís­bend­ingu.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Ráðast þyrfti í nauðsynlegar styrkingar vega vegna þungaflutninganna til og frá Mýrdalssandi.
Vikurnám á Mýrdalssandi myndi hafa „verulegan kostnað fyrir samfélagið“
Fullhlaðinn sex öxla vörubíll slítur burðarlagi á við 20-30 þúsund fólksbíla, bendir Umhverfisstofnun á varðandi áformaða vikurflutninga frá Mýrdalssandi til Þorlákshafnar. Ráðast þyrfti í mikla uppbyggingu vegakerfis vegna flutninganna.
Kjarninn 6. október 2022
Ólafur Þ. Harðarson prófessor emerítus í stjórnmálafræði.
„Íslendingar eiga langt í land“ með jöfnuð atkvæðavægis eftir búsetu
Frumvarp sem formaður Viðreisnar mælti fyrir á þingi í september myndi eyða misvægi atkvæða milli bæði flokka og kjördæma, eins og kostur er. Ólafur Þ. Harðarson telur að þingið ætti að samþykkja breytingarnar.
Kjarninn 6. október 2022
Fóru inn í tölvupósta Sólveigar Önnu og Viðars
Þá starfandi formaður Eflingar hafði aðgang að tölvupósthólfum fyrirrennara síns, Sólveigar Önnu Jónsdóttur, og fyrrverandi framkvæmdastjóra Eflingar, Viðars Þorsteinssonar, frá því í janúar á þessu ári og fram í apríl.
Kjarninn 6. október 2022
Hallarekstur SÁÁ stefnir í 450 milljónir
Færri innlagnir, færri meðferðir við ópíóðafíkn og sumarlokanir verður staðan hjá SÁÁ á næsta ári miðað við fyrirliggjandi fjárlagafrumvarp. Samtökin áætla að rekstrargrunnur samtakanna verði vanfjármagnaður um 450 milljónir króna á næsta ári.
Kjarninn 6. október 2022
Seðlabankinn hafnar því að aflétta leynd um ESÍ á grundvelli almannahagsmuna
Árið 2019 var ákvæði bætt við lög um Seðlabanka Íslands sem veitir bankanum heimild til að víkja frá þagnarskylduákvæði ef hagsmunir almennings af birtingu gagna vega þyngra en hagsmunir sem mæla með leynd.
Kjarninn 6. október 2022
Í austurvegi
Í austurvegi
Í austurvegi – Komdu í leirkerið 请君入瓮
Kjarninn 6. október 2022
Jón Björnsson, forstjóri Origo.
Eigið fé Origo margfaldast við söluna í Tempo fyrir 28 milljarða króna
Árið 2009 stofnuðu starfsmenn TM Software lítið hugbúnaðarfyrirtæki, sem nefnt var Tempo. Í dag er það metið á 85,4 milljarða króna og Origo var að selja hlut sinn í því á 28 milljarða króna. Við það fer eigið fé Origo úr níu milljörðum í 31 milljarða.
Kjarninn 6. október 2022
Kjartan Magnússon borgarfulltrúi bar tillöguna fram í borgarstjórn.
Borgarhverfi framtíðarinnar eða loftslagsskógur á Geldinganesi?
Tillögu sjálfstæðismanna í borgarstjórn Reykjavíkur um að skipuleggja Geldinganes undir íbúabyggð var hafnað á fundi borgarstjórnar á þriðjudag. Afar mismunandi sjónarmið komu fram um það hvernig skyldi nýta nesið til framtíðar.
Kjarninn 5. október 2022
Meira úr sama flokkiInnlent