Rifist um draugaflug

Flugfélagið Lufthansa segist þurfa að fljúga tómum vélum á milli flugvalla til að halda sínum flugvélastæðum í vetur. Önnur flugfélög eru þó andvíg slíkum flugferðum og segja þær bæði slæmar fyrir neytendur og umhverfið.

Fjöldi svokallaðra draugafluga, þar sem flugvélum er flogið án farþega,  gæti verið floginn á næstu mánuðum.
Fjöldi svokallaðra draugafluga, þar sem flugvélum er flogið án farþega, gæti verið floginn á næstu mánuðum.
Auglýsing

Mik­ill þrýst­ingur hefur verið á fram­kvæmda­stjórn Evr­ópu­sam­bands­ins vegna áforma evr­ópskra flug­fé­laga að stunda svokölluð drauga­flug með engum far­þegum á milli evr­ópskra flug­valla til að við­halda sínum stæðum í vet­ur.

Hvorki Icelandair né PLAY hafa þurft að grípa til þess­ara ráð­staf­ana, en Luft­hansa seg­ist vera til­neytt til að fljúga tómum vélum á milli evr­ópskra flug­valla 18 þús­und sinnum í vetur vegna þessa. For­stjóri Ryanair sakar Luft­hansa um hræsni í umhverf­is­málum og hvetur Evr­ópu­sam­bandið til að breyta ekki reglum sínum um lág­marks­nýt­ingu á flug­vall­ar­stæð­um.

Óþarfa flug til að halda lend­ing­ar­rétti

Umræðan um drauga­flug hófst eftir að Carsten Spohr, for­stjóri Luft­hansa, til­kynnti áform flug­fé­lags­ins um tómar flug­ferðir til að við­halda stæðum sínum á evr­ópskum flug­völlum í des­em­ber í fyrra. Sam­kvæmt Spohr hefur félagið þurft að aflýsa 33 þús­und flugum í vetr­ar­á­ætl­un­inni sinni, eða um tíu pró­sentum af öllum flug­unum sín­um.

Auglýsing

Þessi dræma eft­ir­spurn hjá Luft­hansa getur haft langvar­andi áhrif á rekstur félags­ins, þar sem reglur Evr­ópu­sam­bands­ins kveða nú á um að flug­fé­lög þurfi að nýta að minnsta kosti helm­ing allra lend­ing­ar­tíma sem þeim hefur verið gef­inn til að við­halda sínum lend­ing­ar­rétti á flug­völl­un­um. Luft­hansa hafi því ákveðið að grípa til þess ráðs að hefja drauga­flug með tómum vélum til þess að kom­ast í veg fyrir að þessi réttur skerð­ist.

Gert er ráð fyrir að þúsundir flugferða með Lufthansa í vetur verði draugaflug.

Spohr kall­aði eftir meiri sveigj­an­leika í reglum Evr­ópu­sam­bands­ins til að koma í veg fyrir að slíkar flug­ferðir verði farn­ar. Sam­kvæmt honum ganga þær í ber­höggi við yfir­lýst mark­mið sam­bands­ins um að draga úr losun á næstu árum.

Tals­maður IATA, sem eru alþjóð­leg hags­muna­sam­tök flug­fé­laga, tekur í sama streng í við­tali við franska frétta­mið­il­inn Rfi. Þar segir hann að 50 pró­senta lág­marks­nýt­ing í vetur sé óraun­hæf fyrir evr­ópsk flug­fé­lög, sökum sam­drátt­ar­ins í flug­um­ferð vegna nýrrar bylgju heims­far­ald­urs­ins.

Sam­göngu­ráð­herra Belg­íu, George Gilkinet, kall­aði sömu­leiðis eftir því að fram­kvæmda­stjórn Evr­ópu­sam­bands­ins grípi fljótt til aðgerða og lækki lág­marks­nýt­ing­una. Einnig vill Gilkinet að und­an­þágu­heim­ildir séu veittar til flug­fé­laga frá þess­ari lág­marks­nýt­ingu fram eftir sum­ri, hð minnsta.

Lág­mark til að við­halda sam­keppni

Evr­ópu­sam­bandið hefur nú þegar lækkað lág­marks­nýt­ingu á lend­ing­ar­tímum flug­fé­laga vegna far­ald­urs­ins, en áður en hann skall á þurftu flug­fé­lög að nýta 80 pró­sent allra lend­ing­ar­tíma sem þau fengu til að við­halda lend­ing­ar­rétt­inum á evr­ópskum flug­völl­um. Stefnt er svo að því að hækka lág­markið í 64 pró­sent í sumar sam­hliða auk­inni flug­um­ferð um álf­una.

Yfir­maður sam­göngu­mála hjá Evr­ópu­sam­band­inu, Adina Val­ean, sagði að núver­andi reglur byðu nú þegar upp á mik­inn sveigj­an­leika svo að hægt sé að kom­ast í veg fyrir drauga­flug í við­tali við Fin­ancial Times. Einnig benti hún á að vís­bend­ingar væru uppi um að nýtt afbrigði veirunnar hefði ekki jafnslæm áhrif á flug­geir­ann og áður var talið, en flug­um­ferð þessa stund­ina er um 79 pró­sent af venju­legri umferð á sama árs­tíma.

Sam­kvæmt Val­ean eru reglur sam­bands­ins nauð­syn­legar til að vernda starf­semi flug­valla og kjör neyt­enda, þar sem þær við­halda sam­keppni á milli flug­fé­laga.

Ekki sama hljóð í Icelanda­ir, PLAY og Ryanair

Í svari við fyr­ir­spurn Kjarn­ans seg­ist Icelandair ekki hafa þurft að fljúga tómum flug­vélum á milli flug­valla til að við­halda lend­ing­ar­rétti sínum á evr­ópskum flug­völl­um. Þar þakkar flug­fé­lagið sér­stak­lega ákvörðun Evr­ópu­sam­bands­ins um að lækka lág­marks­nýt­ingu á lend­ing­ar­tímum niður í 50 pró­sent, auk tíma­bund­inna und­an­þága í löndum þar sem ferða­tak­mark­anir gilda.

„Það hefur verið mik­il­vægt að hafa þennan sveigj­an­leika og við höfum fulla trú á að komið verði áfram til móts við flug­fé­lög hvað þetta varðar ef far­ald­ur­inn dregst enn frekar á lang­inn,“ bætir flug­fé­lagið við.

PLAY seg­ist heldur ekki hafa haldið úti flugi til að tryggja sér lend­ing­ar­rétt á flug­völlum í svari við fyr­ir­spurn Kjarn­ans. Sam­kvæmt flug­fé­lag­inu eru fela drauga­flugin svoköll­uðu ekki í sér góða þróun fyrir neyt­end­ur, þar sem þau koma í veg fyrir að önnur flug­fé­lög geti nýtt sér þessa lend­ing­ar­tíma og hamli því sam­keppni. Einnig bætir félagið við að ekki megi gleyma umhverf­is­þætt­in­um, óþarfa flug­ferðir hafi mjög slæm áhrif á umhverf­ið.

Michael O'Leary, forstjóri Ryanair, gefur lítið fyrir útskýringar Lufthansa um draugaflug.

Mich­ael O’Le­ary, for­stjóri Ryanair var ómyrk­ari í máli um drauga­flug Luft­hansa í til­kynn­ingu sem hann sendi til fjöl­miðla fyrr í vik­unni. Þar hvatti hann fram­kvæmda­stjórn Evr­ópu­sam­bands­ins til að hunsa ummæli Carsten Spohr og sagði að lausnin við þessum tómu flug­ferðum væri ein­föld: Luft­hansa þyrfti ein­ungis að selja fleiri flug­miða.

„Luft­hansa elskar að gráta krókó­díl­stárum um umhverfið á meðan það gerir allt í sínu valdi til að halda í lend­ing­ar­rétt­inn sinn,“ bætti O’Le­ary við í til­kynn­ingu sinni. Ein­ungis yrði hægt að auka eft­ir­spurn eftir flugi með lægra verði, en þannig yrði hægt að hraða við­spyrn­una í flug­geir­anum í Evr­ópu.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Ingibjörg Dögg Kjartansdóttir er ritstjóri Stundarinnar, en Jón Trausti Reynisson er framkvæmdastjóri útgáfufélagsins auk þess að vera blaðamaður á miðlinum.
Útgáfufélag Stundarinnar tapaði rúmlega milljón krónum á síðasta ári
Tekjur útgáfufélags Stundarinnar námu 233,9 milljónum króna á síðasta ári og jukust þær um fjögur prósent á milli ára. Tapið af rekstrinum nam 1,2 milljónum króna í fyrra, samanborið við rúmlega sjö milljóna hagnað árið 2020.
Kjarninn 12. ágúst 2022
Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir er utanríkisráðherra.
Inga Hrefna nýr aðstoðarmaður Þórdísar Kolbrúnar
Utanríkisráðherra er nú komin með tvo aðstoðarmenn. Alls má ríkisstjórnin ráða 27 aðstoðarmenn. Laun og starfs­­kjör aðstoð­­ar­­manna ráð­herra mið­­ast við kjör skrif­­stofu­­stjóra í ráðu­­neytum sam­­kvæmt ákvörð­unum kjara­ráðs.
Kjarninn 12. ágúst 2022
Jón Gunnarsson er dómsmálaráðherra.
Leggur til að sameina héraðsdómstóla landsins í eina stofnun
Jón Gunnarsson dómsmálaráðherra er með áform um að sameina þá átta héraðsdómstóla sem eru í landinu í eina stofnun. Forsenda sameiningarinnar er að sameinaður dómstóll hafi starfsstöðvar á landsbyggðinni.
Kjarninn 12. ágúst 2022
Kolafarmi frá Suður-Afríku skipað upp í pólskri höfn í sumar.
Pólverjum er vandi á höndum
Stærsti framleiðandi kola í Evrópu utan Rússlands er í vanda staddur eftir að hafa bannað innflutning á rússneskum kolum vegna innrásarinnar í Úkraínu.
Kjarninn 12. ágúst 2022
Kristján Loftsson forstjóri Hvals hf. virðir hér fyrir sér dauðan hval í Hvalfirði í júlímánuði.
Lögregla væntir þess að Hvalur hf. skili dróna svissneska ríkisútvarpsins í dag
Teymi frá svissneska ríkisfjölmiðlafyrirtækinu SRG SSR flaug dróna yfir hvalstöð Hvals hf. fyrr í vikunni. Starfsmenn Hvals hf. hirtu af þeim drónann og lögreglan á Akranesi hefur krafið fyrirtækið um að skila dróna Svisslendinganna.
Kjarninn 12. ágúst 2022
Hildur Björnsdóttir oddviti Sjálfstæðisflokksins í Reykjavík.
Hildur varði 9,3 milljónum í prófkjörsslaginn og átti eina og hálfa milljón afgangs
Hildur Björnsdóttir oddviti Sjálfstæðisflokksins átti 1,5 milljónir eftir í kosningasjóði sínum þegar prófkjör Sjálfstæðisflokksins í borginni var um garð gengið. Það fé ætlar hún að færa félagi sem hún sjálf stjórnar, en það heitir Frelsisborgin.
Kjarninn 12. ágúst 2022
Skúli Mogensen hefur byggt upp mikla ferðaþjónustu í Hvammsvík i Hvalfirði.
Áformin einkennist af „einhvers konar firringu“
Zephyr Iceland, sem áformar vindorkuver í Hvalfirði, „forðast að snerta á kjarna málsins“ í matsáætlun á framkvæmdinni. Kjarninn er sá að mati Skúla Mogensen, eiganda sjóbaðanna í Hvammsvík, að áformin einkennast af „einhvers konar firringu“.
Kjarninn 12. ágúst 2022
Vatnsyfirborð Rínarfljóts hefur lækkað stöðugt síðustu vikur.
Hættuástand að skapast í Rínarfljóti – Munu skipin geta siglt?
Vatnsyfirborð Rínarfljóts gæti á næstu dögum orðið hættulega lágt að mati þýskra yfirvalda. Sífellt erfiðara er að flytja vörur um ána, m.a. kol og bensín. Gríðarmiklir þurrkar hafa geisað víða í Evrópu með margvíslegum afleiðingum.
Kjarninn 11. ágúst 2022
Meira eftir höfundinnJónas Atli Gunnarsson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar