Rörsýn á rafmagnsbíla á ráðstefnunni í Glasgow

Í aðalsýningarsalnum á Cop26 í Glasgow er hægt að sjá kappakstursbíl sem gengur fyrir rafmagni. Lítil áhersla er hins vegar bæði þar og í dagskrá ráðstefnunnar á virka ferðamáta og almenningssamgöngur, ýmsum til furðu.

Rafbílar eru fyrirferðamiklir í umræðunni í kringum Cop26-ráðstefnuna í Glasgow.
Rafbílar eru fyrirferðamiklir í umræðunni í kringum Cop26-ráðstefnuna í Glasgow.
Auglýsing

Umræða um raf­bíla og orku­skipti í vega­sam­göngum er fyr­ir­ferða­mikil í kringum Cop26-ráð­stefn­una sem fram fer í Glas­gow þessa dag­ana. Eðli­lega, enda er losun frá vega­sam­göngum stór og raunar enn vax­andi þáttur í losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda á heims­vísu.

Á móti kemur að lítið fer á ráð­stefn­unni fyrir umræðu um aðrar leiðir til þess að draga úr losun frá vega­sam­göng­um, sem í reynd eru bæði hag­kvæm­ari, fljót­legri og umhverf­is­vænni en það ein­ungis að skipta úr bílum sem brenna jarð­efna­elds­neyti yfir í bíla sem keyra á raf­magn­i.

Þetta hefur verið gagn­rýnt af sér­fræð­ingum í skipu­lags- og sam­göngu­málum og tals­mönnum fyrir því að hjól­reiðar og aðrir virkir ferða­mát­ar, auk almenn­ings­sam­gangna, fái auk­inn sess í bar­átt­unni gegn lofts­lags­breyt­ing­um.

Breski blaða­mað­ur­inn Carlton Reid, sem skrifar um sam­göngu­mál fyrir For­bes og fleiri miðla, segir í dálki sínum á vef For­bes að á þeim degi sem bresku fund­ar­hald­ar­arnir til­einki sam­göngum á Cop26, mið­viku­deg­inum 10. nóv­em­ber, sé ekk­ert minnst á hjól­reið­ar, göngu né lest­ar­sam­göngur í dag­skránni.

Sjálfur er hann staddur í Glas­gow og hefur þar furðað sig á því að virkir ferða­mátar fá nær ekk­ert pláss á ráð­stefn­unni – á meðan að í aðal­sýn­ing­ar­salnum á ráð­stefn­unni sé meira að segja raf­magns­drif­inn kappakst­urs­bíll.

Í grein sinni vísar Reid meðal ann­ars til nýlegrar rann­sóknar frá rann­sak­endum við Oxfor­d-há­skóla, sem kom­ast að þeirri nið­ur­stöðu að það ætti að verða horn­steinn sjálf­bærrar stefnu­mót­unar að fjár­festa í og stuðla að virkum ferða­mátum innan borga heims.

Ára­tugir í besta falli þar til bruna­bíl­arnir hverfa

Henk Swarttouw, for­maður regn­hlíf­ar­sam­taka evr­ópskra sam­taka hjól­reiða­manna, minnti á það í bréfi til Fin­ancial Times á dög­unum að sam­kvæmt björt­ustu sviðs­myndum muni það taka að minnsta kosti 20 ár að koma bílum sem brenna jarð­efna­elds­neyti úr umferð – og að orku­skiptin muni jafn­vel taka enn lengri tíma hvað flutn­inga­bíla varð­ar. Bíla­sala á heims­vísu sé enn vax­andi og ein­ungis um fimm pró­sent þeirra bíla sem selj­ast séu hreinir raf­bíl­ar.

Swarttouw bendir á að það sé til fljót­leg og til­tölu­lega ein­föld leið til þess að keyra af stað sam­drátt í losun frá vega­sam­göngum – að útbúa aðstæður sem henta vel til þess að fólk velji sér að hjóla eða ganga. Hann segir einnig að í Evr­ópu sé helm­ingur allra ferða sem farnar eru á bílum innan við fimm kíló­metrar og þriðj­ungur innan við þrír kíló­metr­ar.

Auglýsing

„Flest fólk ætti að geta farið þessar vega­lengdir á hjóli eða, fyrir allra stystu ferð­irn­ar, ein­fald­lega gang­andi. Og núna nýlega hefur hröð inn­koma raf­hjóls­ins gert hjól­reiðar að aðlað­andi kosti fyrir ferðir sem eru jafn­vel eilítið lengri,“ skrifar Henk Swarttouw og bendir síðan á að það sem helst standi því fyrir þrifum að fleiri kjósi að hjóla og ganga styttri ferðir innan borga séu öruggir inn­við­ir.

Skora á ríki heims um að heita því að fjölga hjólandi

Í sam­eig­in­legri áskorun 64 evr­ópskra sam­taka hjól­reiða­manna, þeirra á meðal Lands­sam­taka hjól­reiða­manna hér á landi, til þeirra ríkja sem sitja ráð­stefn­una í Glas­gow þessa dag­ana, segir að heim­ur­inn þurfi mun meiri hjól­reiðar til að vega gegn lofts­lags­breyt­ing­um. Skorað er á rík­is­stjórnir og þjóð­ar­leið­toga að heita því að fjölga veru­lega fjölda þeirra þeirra sem hjóla í heima­löndum sín­um.

„Rík­is­stjórnir geta gert þetta með því að byggja meira af hágæða hjól­reiða­innvið­um, sam­þætta hjól­reiðar við almenn­ings­sam­göng­ur, bæta öryggi á vegum og koma til leiðar stefnum sem hvetja fólk og fyr­ir­tæki til þess að skipta út bíl­ferðum fyrir hjól­reiðar og aðra ferða­máta eins og göngu og almenn­ings­sam­göng­ur,“ segir auk ann­ars í áskor­un­inni.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent