Rúmlega þriðjungur fatakaupa Íslendinga á netinu fara fram á Boozt

Aðeins fimm Evrópuþjóðir aðrar en Íslendingar versla meira á netinu. Föt, skór og fylgihlutir er vinsælasti vöruflokkurinn, jafnt í Evrópu og á Íslandi, og hér á landi er Boozt lang vinsælasta netverslunin í þeim flokki með 38 prósent hlutdeild.

85 prósent Íslendinga versla á netinu. Vinsælasti vöruflokkurinn er föt, skór og fylgihlutir og þar nýtur skandinavíska verslunin Boozt mestra vinsælda.
85 prósent Íslendinga versla á netinu. Vinsælasti vöruflokkurinn er föt, skór og fylgihlutir og þar nýtur skandinavíska verslunin Boozt mestra vinsælda.
Auglýsing

Net­verslun Íslend­inga hefur farið ört vax­andi á und­an­förnum árum. Í fyrra versl­uðu 85 pró­sent Íslend­inga á net­inu, sam­an­borið við 75 pró­sent árið 2018. Ef litið er tíu ár aftur í tím­ann nemur aukn­ingin 30 pró­sent­um.

Net­verslun Íslend­inga er vel yfir með­al­tali ann­arra Evr­ópu­ríkja en sam­kvæmt nýjum tölum frá Eurostat er Ísland í sjötta sæti álf­unnar hvað varðar net­versl­un. Ef kaup­hegðun íbúa allra Evr­ópu­ríkja er skoðuð keyptu 67 pró­sent Evr­ópu­búa, á aldr­inum 16-74 ára, vörur eða þjón­ustu á net­inu á síð­asta ári.

Auglýsing
92 pró­sent Norð­manna versla á net­inu, mest allra Evr­ópu­búa. Næst á eftir koma Dan­ir, Hol­lend­ing­ar, Írar og Sví­ar. Net­verslun fer minnk­andi eftir því sem austar og sunnar er farið í álf­unni. Þannig versla aðeins 17 pró­sent Albana á net­inu.

Fleiri breyta hegðun sinni í umhverf­is­skyni en föt vin­sælust í net­verslun

Vit­und­ar­vakn­ing hefur orðið í umhverf­is­málum á und­an­förnum árum. Sam­kvæmt umhverfiskönnun Gallup hafa 82,5 pró­sent Íslend­inga breytt hegðun sinni síð­ast­liðin fimm ár til að þess að lág­marka áhrif sín á umhverfi og lofts­lags­breyt­ing­ar. Það er tæp­lega 20 pró­senta aukn­ing á tveimur árum, þegar um 63 pró­sent svar­enda sögð­ust hafa breytt hegðun sinni mikið eða nokk­uð.

Dregið hefur úr fata­sóun hér á landi síð­ustu fimm ár, eftir öran vöxt fimm árin þar á und­an, en á sama tíma sækir net­verslun í sig veðr­ið. Föt, skór og fylgi­hlutir er vin­sæl­asti vöru­flokk­ur­inn, jafnt á Íslandi sem og í Evr­ópu.

Líkt og Kjarn­inn fjall­aði nýverið um verða föt, skór og fylgi­hlutir oft­ast fyrir val­inu þegar Íslend­ingar versla á net­inu, eða í 14 pró­sent til­vika. Konur versla meira af föt­um, skóm og fylg­i­hlutum en karl­­ar. Af kaupum á net­inu sam­an­standa 19 pró­­sent kaup kvenna af föt­um, skóm og fylg­i­hlutum en átta pró­­sent kaup karla.

Þetta er meðal þess sem lesa má út úr Net­versl­un­ar­púlsi Pró­sents. Síð­­ast­liðin tvö ár hefur Pró­­sent, í sam­­starfi við Sam­tök versl­unar og þjón­­ustu og Rann­­sókn­­ar­­setur versl­un­­ar­inn­­ar, tekið saman ýmsar upp­­lýs­ingar um kaup­hegðun Íslend­inga á net­inu. Gögnin upp­­­fær­­ast í raun­­tíma og byggja á 200 svörum Íslend­inga, 18 ára og eldri, sem valdir eru af handa­hófi. Gögnum er safnað í hverjum mán­uði og ná aftur til mars 2021.

Boozt trónir á toppnum

61 pró­sent kaupa á föt­um, skóm og fylgi­hlutum Íslend­inga á net­inu fara í gegnum erlendar net­versl­anir og þar trónir skand­in­av­íska tísku- og lífs­stíls­versl­unin Boozt á toppnum með 38 pró­sent hlut­deild. Þar á eftir kemur breska tísku­­fyr­ir­tækið Asos með 13 pró­sent hlut­deild og loks kín­verski hrað­tískuris­inn Shein með átta pró­­sent hlut­­deild.

38 pró­sent af kaupum Íslend­inga á föt­um, skóm og fylgi­hlutum á net­inu kemur frá Skand­in­av­íu, það er í gegnum Boozt. 29 pró­sent kemur frá Bret­landi, 16 pró­sent frá Bana­ríkj­un­um, 11 pró­sent frá Kína og sjö pró­sent frá öðrum lönd­um.

Ell­efu pró­sent ætla að versla meira á net­inu næstu 12 mán­uði

Sam­kvæmt Net­versl­un­ar­púls­inum gera ell­efu pró­sent Íslend­inga ráð fyrir að versla meira á net­inu næstu 12 mán­uði og tvö pró­sent miklu meira. 57 pró­sent sjá ekki fram á að breyta hegðun sinni á næst­unni og ætla að versla jafn­mik­ið.

Sjö pró­sent telja að þeir ætli að versla tals­vert minna en aðeins fjögur pró­sent telja sig ætla að versla miklu minna á net­inu næstu 12 mán­uði. 19 pró­sent eru óviss um hvort kaup­hegðun þeirra á net­inu muni breyt­ast næstu mán­uði. En ef fram fer sem horfir mun net­verslun Íslend­inga vænt­an­lega halda áfram að aukast.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent