Skylda að hvetja fólk til að hjóla eða nota almenningssamgöngur í bílaauglýsingum

Franskar bílaauglýsingar munu brátt breyta um svip. Samkvæmt nýrri reglugerð sem tekur gildi í mars verða auglýsendur að hvetja fólk til þess að ferðast með öðrum leiðum en sínum eigin einkabíl í öllum bílaauglýsingum.

Brátt eiga allar bílaauglýsingar í Frakklandi að fela í sér hvatningu um að ferðast með öðrum hætti en á bíl.
Brátt eiga allar bílaauglýsingar í Frakklandi að fela í sér hvatningu um að ferðast með öðrum hætti en á bíl.
Auglýsing

Bíla­aug­lýs­ingar í Frakk­landi munu breyt­ast tals­vert á næstu mán­uð­um, en ný reglu­gerð sem ráð­gert er að taki þar gildi í mars mun skylda bíla­fram­leið­endur til þess að hvetja fólk til þess að ferð­ast með öðrum hætti en á sínum einka­bíl í öllum bíla­aug­lýs­ing­um.

Nánar til­tekið geta þeir sem eru að aug­lýsa bíla valið á milli þriggja skila­boða sem eiga, að kröfu yfir­valda, að fylgja með bíla­aug­lýs­ing­um; „íhugið að sam­ein­ast í bíl“, „fyrir styttri ferð­ir, veldu göngu eða hjól­reið­ar“ eða „not­aðu almenn­ings­sam­göngur fyrir dag­legar ferð­ir“.

Þetta mun eiga við allar bíla­aug­lýs­ing­ar, óháð því hvort þær birt­ast í útvarpi, sjón­varpi, í prent­miðl­um, á net­inu, í kvik­mynda­húsum eða á umhverf­is­skilt­um.

Ef aug­lýsendur fara ekki eftir reglu­gerð­inni bíður þeirra sekt sem numið getur allt að 50 þús­und evr­um, jafn­virði um 7 millj­óna íslenskra króna, sam­kvæmt því sem segir í frétt banda­ríska blaðs­ins Was­hington Post um þetta mál.

Orku­skipti snú­ist ekki bara um raf­mót­ora

Bar­bara Pomp­ili, ráð­herra vist­vænna umbreyt­inga í frönsku rík­is­stjórn­inni, sagði um þessar breyt­ingar í færslu á Twitter á dög­unum að orku­skipti í sam­göngum sner­ust ekki ein­ungis um að „skipta yfir í raf­mót­or“, heldur einnig um að nota almenn­ings­sam­göngur eða reið­hjól þegar það væri mögu­legt.

Auglýsing

Svip­aðar hömlur og nú er verið að setja á bíla­aug­lýs­ingar eru þegar í gildi í Frakk­landi þegar kemur að mat­ar­aug­lýs­ing­um, en þeim þurfa að fylgja skila­boð til neyt­enda um að borða minna af drasl­fæði og meira af græn­meti og ávöxt­um.

Hin nýja reglu­gerð er sögð sett á í kjöl­far ára­langrar bar­áttu frá nátt­úru­vernd­ar­sam­tök­um, sem hafa kraf­ist þess að bíla­aug­lýs­ingar verði bann­aðar með öllu í land­in­u.

Sam­kvæmt reglu­gerð­inni sem tekur gildi í mars verða los­un­ar­tölur bíla einnig að fylgja með öllum bíla­aug­lýs­ingum og frá og með árinu 2028 verður bannað að aug­lýsa þá bíla sem mest losa í Frakk­landi.

Tals­menn bíla­fram­leið­enda hafa tjáð sig um fyr­ir­hug­aðar breyt­ingar nú í upp­hafi árs og hafa við­brögðin verið blend­in.

Æðsti yfir­maður Hyundai í Frakk­landi sagði við AFP-frétta­veit­una að fyr­ir­tækið myndi aðlaga sig að þessu, en kvart­aði þó undan því að þessi aðgerð „setti smán­ar­blett á bíla“, auk þess sem hann lýsti yfir von­brigðum með að regl­urnar ættu einnig að gilda um aug­lýs­ingar á raf­bíl­um, á sama tíma og frönsk stjórn­völd væru að búa til hvata til að auka hlut þeirra í nýskrán­ing­um.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent