Þeim sem búa miðsvæðis í Reykjavík líst best á hugmyndir um Borgarlínu

Samkvæmt nýrri könnun sem MMR framkvæmdi fyrir þrýstihóp sem vill verja minna almannafé í bættar almenningssamgöngur líst um 40 prósentum íbúa á höfuðborgarsvæðinu vel á framkomnar hugmyndir um Borgarlínu, en 34 prósentum illa.

Mikill munur virðist á afstöðu fólks til hugmynda um Borgarlínu eftir því hversu margir bílar eru í heimilishaldinu, samkvæmt þessari nýju könnun.
Mikill munur virðist á afstöðu fólks til hugmynda um Borgarlínu eftir því hversu margir bílar eru í heimilishaldinu, samkvæmt þessari nýju könnun.
Auglýsing

Um 40 pró­sentum íbúa á höf­uð­borg­ar­svæð­inu líst vel á þær hug­myndir um Borg­ar­línu sem fram hafa komið til þessa, en 34 pró­sentum líst illa á þær áætl­anir sem uppi eru. Þetta kemur fram í nýrri könnun frá MMR. Fjórð­ungur aðspurðra, eða 25 pró­sent, segir annað hvort „bæði og“ eða tekur ekki afstöðu til spurn­ing­ar­inn­ar.

Þrýsti­hópur sem kallar sig Sam­göngur fyrir alla (ÁS) lét MMR fram­kvæma þessa könnun fyrir sig í maí­mán­uði og spurt var út í ýmsa hluti sem tengj­ast borg­ar­línu­verk­efn­inu. Mik­ill munur er á afstöðu til þeirra hug­mynda sem fram hafa komið um Borg­ar­lín­una eftir því hvar á höf­uð­borg­ar­svæð­inu fólk er búsett.

Í Reykja­vík vestan Elliða­ár­vogar líst fólki best á hug­mynd­irn­ar, en 61 pró­sent íbúa á því svæði segja að þeim lít­ist ýmist mjög vel eða fremur vel á fram­komnar hug­myndir um Borg­ar­línu, á meðan 20 pró­sentum líst illa á það sem lagt hefur verið fram.

Innan höf­uð­borg­ar­inn­ar, austan Elliða­ár­vog­ar, segja hins vegar ein­ungis 26 pró­sent íbúa að þeim lít­ist vel á hug­myndir um Borg­ar­línu. Rúmur helm­ingur íbúa þar, eða 55 pró­sent, segir hins vegar að þeim lít­ist mjög eða fremur illa á hug­mynd­irn­ar.

Í öðrum sveit­ar­fé­lögum höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins líst 39 pró­sentum íbúa mjög eða frekar illa á hug­mynd­irnar en 31 pró­senti líst mjög eða fremur vel á þær, sam­kvæmt nið­ur­stöðum könn­un­ar­inn­ar.

Einn eða tveir bílar?

Úr nið­ur­stöðum könn­un­ar­innar má lesa að nokkur munur er á afstöðu fólks til hug­mynda um Borg­ar­línu eftir því hversu margir bílar eru í heim­il­is­hald­inu. Á heim­ilum þar sem eng­inn er bíll­inn líst 59 pró­sentum vel á hug­myndir um Borg­ar­línu en það hlut­fall er ein­ungis 23 pró­sent á heim­ilum þar sem þrír bílar eða fleiri eru til stað­ar, á meðan að 54 pró­sentum þeirra sem búa á heim­ili með þrjá bíla eða fleiri líst illa á fram­komnar borg­ar­línu­hug­mynd­ir.

Skörp skil eru á milli afstöðu fólks á heim­ilum sem reka einn bíl og þeirra sem reka tvo, en af þátt­tak­endum könn­un­ar­inn­ar, sem alls voru 611 tals­ins, voru sam­tals 488 manns af heim­ilum sem reka einn eða tvo bíla.

Auglýsing

Rúmur helm­ingur þeirra sem eru með einn bíl í heim­il­is­bók­hald­inu segir að þeim lít­ist vel á borg­ar­línu­hug­myndir en ein­göngu 30 pró­sent þeirra sem taka þátt í rekstri tveggja bíla. Í hópi þeirra sem eru með tvo bíla á heim­il­inu segja 40 pró­sent að þeim lít­ist illa á hug­myndir um Borg­ar­línu en ein­ungis 24 pró­sent þeirra sem eru með einn bíl á heim­il­inu.

Víð­tæk and­staða við fækkun akreina á Suð­ur­lands­braut

Í frum­drögum að fyrstu lotu Borg­ar­línu er gert ráð fyrir því að Suð­ur­lands­braut taki miklum breyt­ing­um, en áætlað er að Suð­ur­lands­brautin allt frá Skeið­ar­vogi, með­fram Laug­ar­dalnum og að Lauga­vegi verði með tvö­faldri borg­ar­línu­braut fyrir miðju og einni akrein fyrir bíla sitt­hvoru meg­in.

Í frumdragaskýrslu um fyrstu lotu Borgarlínu voru lagðar til miklar breytingar á Suðurlandsbraut, sem virðast mælast illa fyrir. Mynd: Borgarlína

Einnig er gert ráð fyrir því að hjóla- og göngu­stígar verði beggja vegna Suð­ur­lands­brautar og svæðið undir bíla­stæði fyrir framan bygg­ingar sunnan Suð­ur­lands­brautar verði minnkað veru­lega, en stór hluti þess­ara bíla­stæða er á landi Reykja­vík­ur­borg­ar. Fram kom í frum­draga­skýrsl­unni, sem kom út í byrjun febr­ú­ar, að búist væri við að þessar breyt­ingar á göt­unni myndu draga úr umferð­ar­þunga á henni og að þær leiddu til þess að bíla­um­ferð leit­aði ann­að, þá helst um Sæbraut og Miklu­braut.

Þessi hug­mynd virð­ist leggj­ast öfugt ofan í marga, en sam­kvæmt könnun MMR segj­ast ein­ungis 19 pró­sent hlynnt því að þetta verði raunin á meðan að 65 pró­sent eru þessu and­víg. Ein­ungis einn hópur sker sig úr með afger­andi hætti hvað varðar þær breyt­ingar á Suð­ur­lands­braut­inni. Það er kjós­enda­hópur Sam­fylk­ing­ar­inn­ar, en 52 pró­sent þeirra sem segja að þeir myndu kjósa Sam­fylk­ing­una í kom­andi þing­kosn­ingum segj­ast vera mjög eða frekar hlynnt því að Suð­ur­lands­braut verði breytt með þeim hætti sem hug­myndir eru uppi um.

Mik­ill stuðn­ingur við kosn­inga­lof­orð Sam­fylk­ingar frá 2018

ÁS lét MMR spyrja íbúa höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins út í ýmsa hluti, meðal ann­ars afstöð­una til bygg­ingar stokks fyrir bíla­um­ferðar neð­an­jarðar milli Rauð­ar­ár­stígs og Kringlu­mýr­ar­braut­ar. Mik­ill stuðn­ingur er við slíka stokka­gerð og fáir lýsa sig and­víga þessu. 54 pró­sent segj­ast mjög eða frekar hlynnt þessu en ein­ungis 13 pró­sent lýsa sig and­víg því að ráð­ist verði í þessa fram­kvæmd. Tæpur þriðj­ung­ur, eða 32 pró­sent aðspurðra, segja ýmist „bæði og“ eða taka ekki afstöðu til spurn­ing­ar­inn­ar.

Athygli vekur að þessi fyr­ir­hug­aða fram­kvæmd, sem var eitt helsta slag­orð Sam­fylk­ing­ar­innar í Reykja­vík í síð­ustu borg­ar­stjórn­ar­kosn­ing­um, nýtur meiri­hluta­stuðn­ings íbúa á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, óháð því hvar þeir búa og nán­ast hvar sem þeir standa í hinu póli­tíska lit­rófi. Ein­ungis þeir sem segj­ast ætla að kjósa Mið­flokk­inn í næstu þing­kosn­ingum eru að meiri­hluta á móti því að bíla­um­ferðin um Hlíða­hverfi verði færð neð­an­jarð­ar.

Könnun MMR fyrir ÁS var fram­kvæmd dag­ana 7.-12. maí og voru þátt­tak­endur 611 tals­ins, sem áður seg­ir. Um net­könnun var að ræða og voru þátt­tak­endur valdir af handa­hófi úr hópi álits­gjafa MMR.

Nið­ur­stöður könn­un­ar­innar í heild sinni

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent