Miðlun á sjálfi: Merking like, fav og follow

Díana Sjöfn Jóhannsdóttir skrifar um nýja gjaldmiðla sem eiga að tryggja hamingu í samtímanum, en rannsóknir sýna að gera hið gagnstæða.

Auglýsing

Við mælum virði okkar og ann­arra sífellt meira eftir því hversu mikið af fylgj­end­um, þumlum upp eða hjörtum við fáum á hina sam­fé­lags­legu ímynd okk­ar. Þessi ímynd og hvernig henni er tekið á sam­fé­lags­miðlum er orð­inn hinn nýi gjald­mið­ill fyrir ham­ingju í sam­tím­an­um. Þrýst­ing­ur­inn til að skapa sér nógu stórt ­fylgj­enda­net og nógu mikið magn af lík­ingum og sam­þykktum verður sífellt ágeng­ari. Við viljum vera við­kunn­an­leg, við viljum að fólk líki við okkur og á þess­ari tækniöld er ekki nóg að okkar nán­ustu líki við okk­ur, í hinu gægju­hneigða sam­fé­lagi sem er orðið einkum háð ­mark­aðs­setn­ing­u á sjálfi er nauð­syn að fá sam­þykki sitt fá stærri fjölda en áður. Við erum í miklu meiri nánd við hvort annað núna vegna sam­fé­lags­miðla, en samt á ákveð­inn hátt einnig mun fjarri. Þessi „li­ke“, „fav“ og „foll­ow“ sem móta nán­ast alla sam­fé­lags­miðlun eru þó ekki ein­ungis mæli­kvarði á sjálfs­virði ein­stak­linga heldur spilar það líka inn í að í menn­ingu okkar í dag eru þessar ein­ingar orðnar drif­kraftar efna­hags­lífs­ins. Hvað á ég við með því? Jú einmitt það að fleiri li­ke virð­ast vera farin að gefa fleiri mögu­leika– hvers vegna? Jú því við höfum gild­is­hlaðið merk­ingu þeirra við­bragða og mik­il­vægi góðra ímynda sem ein­kenna sam­fé­lags­lega miðl­un.

Fjöld­inn af greinum og rann­sóknum sem fjalla um auk­inn kvíða vegna sam­fé­lags­miðla og hvaða áhrif gægju­hneigð og til­hneig­ingar til per­sónu­sköp­unar hafa á sjálfs­mynd og skap ein­stak­linga fer sívax­andi. Vegna þess hversu nýir miðl­arnir eru og það hvernig virkni þeirra og notk­un­ar­mögu­leikar eru í stöðugri þróun og það á svo stuttu tíma­bili gerir mönnum þó erfitt fyrir að rann­saka áhrif þeirra almenni­lega.  

Auglýsing
Sjálfs­á­lit okkar er farið að líta meira í átt til þess hversu mörg li­ke við fengum á síð­ustu Instagram ­mynd og hegðun á sam­fé­lags­miðlum fer að end­ur­spegl­ast í því að vekja nógu mörg við­brögð frá nógu mörgum aðil­um. Það að fá ótal fylgj­end­ur það er að segja aðra oft­ast ókunn­uga net­not­endur til að fylgja sér eftir á hinum ýmsu miðlum fáum við til­finn­ingu fyrir aðdá­un. Þessi aðdáun fjöld­ans og við­kunn­an­legi og við­ur­kenndi stimp­ill á per­sónu okkar sem við fáum frá­ li­ke og fa­v –um á stöðu­upp­færsl­ur, tíst eða mynd­deil­ing­ar höfum við sett upp og sam­þykkt sem ávísun á vel­gengni í líf­inu. Við erum stöðugt að skapa ímynd af okkur sjálfum og högum miðlun okkar eftir því. ­Sam­fé­lags­miðlar og tæknin gefa full­kom­ið tæki­færi til að búa til þessa ímynd en sífellt fleiri umræður spretta upp um mynd­breyt­ing­ar, stell­ingar sem við setjum okkur í og aðstæður sem við sköpum til að láta okkur líta sem best út fyrir dóm­harðan netheim­inn. 

Þrýst­ing­ur­inn eftir fjölda fylgj­enda fer vax­andi en sam­an­burð­ur­inn við aðra spilar þar stórt hlut­verk. Algengt er, og þá sér­stak­lega meðal yngri not­enda, að fylgja eftir aðgangi ann­arra ein­stak­linga sem eru þeim þó gjör­sam­lega ókunn­ugir í hinu raun­veru­lega lífi til þess eins að auka við sinn eig­in ­fylgj­enda­fjölda. Fras­inn „li­ke ­for li­ke“ er vin­sæll í því sam­hengi þar sem söfnun okkar á þumlum upp, hjörtum og ummælum verður að mik­il­vægri sjálfs­mark­að­setn­ingu sam­tím­ans. Ef ég er ekki með þriggja stafa tölu á Instagram ­mynd­inni minni er hún þá nokkuð að stand­ast vænt­ingar þeirrar dýrk­un­ar­menn­ingar sem heimtar að við séum áber­andi, geð­þekk og sífellt flott­ari en næsti maður við hlið­ina? Best er að vera með stærri fylgj­endur heldur en þú sjálfur ert að fylgja eft­ir. Það merkir víst að þú sért nógu merki­leg mann­eskja fyrir tækni­væddan popp-kúlt­úr­inn. 

Sam­fé­lags­miðlar eru í sífellt meiri mæli nýttir sem mark­að­setn­ing­ar­tæki frægra ein­stak­linga til að miðla til aðdá­enda sinna ákveðnum upp­lýs­ingum eða til að skapa eða end­ur­skapa ákveðið við­horf almenn­ings til sín sjálfra. Sömu sögu má í raun­inni segja um hinn „hvers­dags­lega“ not­anda, en hver sem er getur nýtt sér þessa miðla í mark­að­setn­ing­ar­skyni á sjálfi. 

Mögu­leik­inn á að kaupa sér fylgj­endur hefur þó opn­ast en margir bregða á það til­tekna ráð til að skapa sér betri ímynd en vert er að taka fram að sú nýt­ing miðl­anna gefur ekki eins mikla sam­fé­lags­lega vellíðan eins og sú sem kemur frá vax­andi aðdáun sem sprottin er út frá „nátt­úru­legri“ leið­u­m. Auð­vitað eru margir sem falla ekk­ert endi­lega í þennan for­arpytt sam­fé­lags­miðla­sköp­unar og láta sig litlu varða hver skoðar líf þeirra og hverjir ekki en raunin er sú að kyn­slóðir sem alast upp með þessa miðla allt í kringum sig verða sjálf­krafa háð­ari þeirri menn­ingu sem þar grass­er­ar. Þannig mætti spyrja sig hvort að menn­ing kom­andi kyn­slóða muni lit­ast mun meira af þessu við­horfi heldur en við sjáum núna í dag. 

Símiðlun er orðin mik­il­vægur hluti af lífi ein­stak­linga og sam­fé­lags­legt gild­is­mat fer í gegnum þessa miðla sem geta ekki annað en fallið undir aðferðir mark­aðs­setn­ing­ar. Hug­myndin um að meiri lukka fylgi fleiri li­ke-um verður svo föst í hegð­ana­mynstri not­enda sem er í raun­inni hálf kald­hæðn­is­legt þegar flestar rann­sóknir benda til þess að aukin óham­ingja fylgir notkun þeirra.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Enn ein tilraun gerð til að semja um verndun úthafanna
Stjórnvöld á Íslandi, í Rússlandi og Kína vilja að fiskveiðar verði ekki settar inn í samning þjóðríkja um verndun hafsins. Stærstur hluti úthafanna er alþjóðlegt hafsvæði. Innan við 2 prósent þess nýtur verndar.
Kjarninn 15. ágúst 2022
Hafnfirðingar stefna að því að hefja vinnu við sérstaka hjólreiðaáætlun bæjarins á næstunni.
Hafnarfjörður ætlar að hefja vinnu við hjólreiðaáætlun
Skipulags- og byggingarráð Hafnarfjarðar hefur ákveðið að fela starfshópi með fulltrúum allra flokka að hefja vinnu við sérstaka hjólreiðaáætlun bæjarins. Örfá sveitarfélög hafa til þessa gert sérstakar áætlanir um hjólreiðar.
Kjarninn 15. ágúst 2022
Umhverfismat stækkunar Sigöldustöðvar er hafið. Landsvirkjun áformar að stækka tvær virkjanir til viðbótar á svæðinu
Landsvirkjun geri skýra grein fyrir forsendum stækkunar Sigöldustöðvar
Skipulagsstofnun vill að Landsvirkjun geri skýrari grein fyrir tilgangi og forsendum fyrirhugaðrar stækkunar Sigölduvirkjunar. Stækkunin myndi aðeins auka orkuframleiðslu lítillega. Meira vatn þurfi til að meira rafmagn verði framleitt.
Kjarninn 15. ágúst 2022
Bensínlítrinn lækkaði í fyrsta sinn á þessu ári en hlutdeild olíufélaganna í hverjum seldum lítra eykst
Framan af ári voru olíufélögin ekki að velta miklum hækkunum á bensíni út í verðið sem neytendum var boðið upp á. Nú þegar heimsmarkaðsverð hefur lækkað umtalsvert eru félögin að samak skapi að velta lækkunum hægar út í verðlagið en tilefni er til.
Kjarninn 15. ágúst 2022
Sortuæxli myndast þegar fólk verður fyrir sólbruna og raunar þrefaldast líkurnar á að fólk þrói með sér húðkrabbamein við það eitt að sólbrenna á tveggja ára fresti.
Óttast fjölgun tilfella sortuæxla samhliða hlýnandi veðri
Sérfræðingar í Bretlandi óttast að tilfellum húðkrabbameins muni fjölga samhliða loftslagsbreytingum og hvetja fólk til að vera vart um sig í sólinni.
Kjarninn 15. ágúst 2022
Kaupfélag Skagfirðinga hefur hagnast um 18 milljarða króna á fjórum árum
Eigið fé Kaupfélags Skagfirðinga, samvinnufélags í eigu 1.465 félagsmanna með höfuðstöðvar á Sauðárkróki, hefur þrefaldast frá árinu 2010 og er 49,5 milljarðar. Eignir félagsins eru metnar á tæplega 80 milljarða. Verðmætasta bókfærða eignin er kvóti.
Kjarninn 15. ágúst 2022
Áfengi spilar afar stjórt hlutverk í danskri unglingamenningu.
Danskir menntaskólar endurhugsi drykkjumenninguna
Danska heilbrigðisstofnunin hefur sent menntaskólum landsins bréf þar sem óskað er eftir því að hætt verði að gera áfengi hátt undir höfði á viðburðum á vegum skólanna.
Kjarninn 14. ágúst 2022
Vilja gera óperuna aðgengilega fyrir Íslendinga
Kammeróperan ætlar að flytja meistarverkið Così fan tutte eftir Mozart íslensku á óperukvöldverði í Iðnó. Safnað er fyrir verkefninu á Karolina fund.
Kjarninn 14. ágúst 2022
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar
None