Reynsla af markaðsmálum í stjórnum fyrirtækja hefur áhrif á arðsemi hluthafa

Guðmundur Halldór Björnsson bendir á að aðeins 6% stjórnarmanna fyrirtækja á aðallista Kauphallar Íslands eru með þekkingu og reynslu af markaðsmálum.

Auglýsing

Und­an­farin ár og ára­tugi hafa fyr­ir­tæki verið að auka mark­aðs­á­herslur og setja við­skipta­vin­inn í fyrsta sætið til að auka líkur á að ná for­skoti á mark­aði eða að eiga ekki á hættu að verða undir í sam­keppn­inni. Hins vegar virð­ast fá fyr­ir­tæki yfir­færa þessa hugsun þegar það kemur að vali á stjórn­ar­mönnum í stjórnir fyr­ir­tækja.

Í þess­ari grein ætla ég að skoða hvort skyn­sam­legt sé fyrir eig­endur íslenskra fyr­ir­tækja að fjölga stjórn­ar­mönnum með þekk­ingu og reynslu af mark­aðs­mál­um.

Til að taka stöð­una hér á á landi gerði ég grófa grein­ingu á starfs­reynslu og menntun stjórn­ar­manna fyr­ir­tækja sem eru á að­all­ista ­Kaup­hallar Íslands. Eftir að hafa skoðað fer­il­skrár aðal­manna í stjórnum kom í ljós að margir eru með þekk­ingu og reynslu í lög­fræð­i ann­ars­veg­ar og fjár­mál­u­m hins­veg­ar. Þegar horft er til þekk­ingar og reynslu af mark­aðs­málum var hlut­fallið um 6% sem er ívið hærra en erlendar rann­sóknir sýna. Til sam­an­burðar var gerð könnun árið 2013 á 10 þús­und stjórn­ar­mönnum á Fortu­ne 1000 fyr­ir­tækja­list­an­um. Nið­ur­stöður hennar voru á þá leið að undir 1% fyr­ir­tækja voru með stjórn­ar­mann með þekk­ingu og reynslu af mark­aðs­mál­um. Vænta má að hlut­fallið sé eitt­hvað hærra í dag.

Auglýsing
Ein viða­mesta rann­sókn sem fjallað hefur um þetta mál­efni var gefin út árið 2015 af MSI (­Mar­ket­ing Sci­ence Institu­te). Megin til­gangur rann­sókn­ar­innar var að kanna hvort það skipti máli að hafa mark­aðs­fólk með þekk­ingu og reynslu í stjórnum fyr­ir­tækja. Könnuð var staðan hjá S&P 1500 fyr­ir­tækjum á árunum 2007-2013 og farið var yfir meira en 64 þús­und fer­il­skrár stjórn­ar­manna þess­ara fyr­ir­tækja. Allir stjórn­ar­að­ilar sem starfað höfðu sem stjórn­endur mark­aðs­mála á ein­hverj­u­m ­tíma­punkt­i á sínum ferli voru skil­greindir með þekk­ingu og reynslu af mark­aðs­mál­um. Það kom í ljós að um 2,6% af öllum stjórn­ar­með­limum höfðu þekk­ingu og reynslu af mark­aðs­mál­um. Það sem vakti hvað mesta athygli var að stjórnir með a.m.k. einn mark­aðs­að­ila inn­an­borðs skil­uðu að með­al­tali um 3% meiri arð­semi til hlut­hafa. Mis­mun­ur­inn var enn meiri ef fyr­ir­tækið var á hnign­un­ar­stigi í líf­tímakúrf­unni. Þá skil­uðu stjórnir með mark­aðs­að­ila inn­an­borðs 6% meiri arð­semi.

Það má því færa góð rök fyrir því að það skiptir máli í rekstri fyr­ir­tækja að auka mark­aðs­þekk­ingu á stjórn­ar­stigi. Eig­endur íslenskra fyr­ir­tækja þurfa að horfa til þess að vera með a.m.k. einn stjórn­ar­að­ila sem hefur þekk­ingu og reynslu af mark­aðs­mál­um. Þvert á það sem mætti kannski halda þá eru sterkar vís­bend­ingar sem benda til þess að það hafi jákvæð­ari áhrif fyrir fyr­ir­tæki að hafa mark­aðs­þekk­ingu í stjórn félags­ins heldur en í fram­kvæmda­stjórn.

Ég hvet því eig­endur fyr­ir­tækja og til­nefn­ing­ar­nefndir til að setja það sem skil­yrði að einn stjórn­ar­manna búi yfir þekk­ingu og reynslu af mark­aðs­málum við næsta stjórn­ar­kjör. Það hljómar líka mjög skyn­sam­lega að stjórnir fyr­ir­tækja séu sam­settar af fólki með fjöl­breyttan bak­grunn.

Fyrir áhuga­sama er hægt að kynna sér rann­sókn MSI hér.

Höf­undur er ráð­gjafi hjá Brand Huxland.

Í upphafi árs 2020

Við á Kjarnanum göngum bjartsýn og einbeitt inn í nýtt ár og þökkum lesendum fyrir það traust sem þeir sýna með því að styrkja Kjarnann. 

Frjáls framlög frá lesendum hafa vaxið jafnt og þétt síðustu árin og eru mikilvæg tekjustoð undir reksturinn. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni og greina kjarnann frá hisminu. 

Við tökum hlutverk okkar sem fjölmiðill í þjónustu almennings alvarlega. Kjarninn birti 409 fréttaskýringar og 2.367 fréttir á árinu 2019. Kjarninn er vettvangur umræðu og á nýliðnu ári voru 539 skoðanagreinar birtar, stærstur hluti þeirra aðsendar greinar. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Ástþór Ólafsson
Að huga að gildunum
Kjarninn 18. janúar 2020
Af vetrarfundi Sósíalistaflokks Íslands sem fór fram í Dósaverksmiðjunni í Borgartúni í dag.
Sósíalistaflokkurinn samþykkir að undirbúa framboð til Alþingis
Baráttan um atkvæðin á vinstrivængnum verður harðari í næstu kosningum, eftir að Sósíalistaflokkur Íslands ákvað að hefja undirbúning að framboði. Flokkurinn hefur einu sinni boðið fram áður og náði þá inn fulltrúa í borgarstjórn.
Kjarninn 18. janúar 2020
Jóhannes Hraunfjörð Karlsson
Dreyfus-málið: 1899–2019
Kjarninn 18. janúar 2020
Allir ríkisstjórnarflokkar tapa fylgi frá kosningum – Andstaðan bætir vel við sig
Engin þriggja flokka ríkisstjórn er í kortunum, sameiginlegt fylgi frjálslyndu stjórnarandstöðuflokkanna helst enn stöðugt og er að aukast en atkvæði sem falla niður dauð gætu ráðið úrslitum í kosningum.
Kjarninn 18. janúar 2020
Klikkið
Klikkið
Klikkið – Handan fíknar, jógísk leið til bata
Kjarninn 18. janúar 2020
Bjarni Benediktsson er fjármála- og efnahagsráðherra.
200 milljónir til viðbótar settar í rannsóknir og varnir gegn peningaþvætti og skattsvikum
Héraðssaksóknari fær viðbótarfjármagn til að rannsaka Samherjamálið og skattayfirvöld mun geta bætt við sig mannafla tímabundið til að rannsaka „ýmis atriði sem þarfnast ítarlegrar skoðunar“.
Kjarninn 18. janúar 2020
Kanna einelti, kynferðislega og kynbundna áreitni á Alþingi
Félagsvísindastofnun hefur umsjón með rannsókn á starfsumhverfi og vinnustaðamenningu Alþingis. Könnunin er þáttur í því ferli að kortleggja umfang ofbeldishegðunar á þjóðþingum Evrópu.
Kjarninn 18. janúar 2020
Sjö prósent tekjuvöxtur hjá Marel í fyrra
Framlegð af rekstri Marels á síðustu þremur mánuðum ársins í fyrra, var lægri en vonir stóðu til. Bjartir tímar eru þó framundan, segir forstjórinn. Markaðsvirði félagsins fór yfir 500 milljarða í dag.
Kjarninn 17. janúar 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar