Reynsla af markaðsmálum í stjórnum fyrirtækja hefur áhrif á arðsemi hluthafa

Guðmundur Halldór Björnsson bendir á að aðeins 6% stjórnarmanna fyrirtækja á aðallista Kauphallar Íslands eru með þekkingu og reynslu af markaðsmálum.

Auglýsing

Und­an­farin ár og ára­tugi hafa fyr­ir­tæki verið að auka mark­aðs­á­herslur og setja við­skipta­vin­inn í fyrsta sætið til að auka líkur á að ná for­skoti á mark­aði eða að eiga ekki á hættu að verða undir í sam­keppn­inni. Hins vegar virð­ast fá fyr­ir­tæki yfir­færa þessa hugsun þegar það kemur að vali á stjórn­ar­mönnum í stjórnir fyr­ir­tækja.

Í þess­ari grein ætla ég að skoða hvort skyn­sam­legt sé fyrir eig­endur íslenskra fyr­ir­tækja að fjölga stjórn­ar­mönnum með þekk­ingu og reynslu af mark­aðs­mál­um.

Til að taka stöð­una hér á á landi gerði ég grófa grein­ingu á starfs­reynslu og menntun stjórn­ar­manna fyr­ir­tækja sem eru á að­all­ista ­Kaup­hallar Íslands. Eftir að hafa skoðað fer­il­skrár aðal­manna í stjórnum kom í ljós að margir eru með þekk­ingu og reynslu í lög­fræð­i ann­ars­veg­ar og fjár­mál­u­m hins­veg­ar. Þegar horft er til þekk­ingar og reynslu af mark­aðs­málum var hlut­fallið um 6% sem er ívið hærra en erlendar rann­sóknir sýna. Til sam­an­burðar var gerð könnun árið 2013 á 10 þús­und stjórn­ar­mönnum á Fortu­ne 1000 fyr­ir­tækja­list­an­um. Nið­ur­stöður hennar voru á þá leið að undir 1% fyr­ir­tækja voru með stjórn­ar­mann með þekk­ingu og reynslu af mark­aðs­mál­um. Vænta má að hlut­fallið sé eitt­hvað hærra í dag.

Auglýsing
Ein viða­mesta rann­sókn sem fjallað hefur um þetta mál­efni var gefin út árið 2015 af MSI (­Mar­ket­ing Sci­ence Institu­te). Megin til­gangur rann­sókn­ar­innar var að kanna hvort það skipti máli að hafa mark­aðs­fólk með þekk­ingu og reynslu í stjórnum fyr­ir­tækja. Könnuð var staðan hjá S&P 1500 fyr­ir­tækjum á árunum 2007-2013 og farið var yfir meira en 64 þús­und fer­il­skrár stjórn­ar­manna þess­ara fyr­ir­tækja. Allir stjórn­ar­að­ilar sem starfað höfðu sem stjórn­endur mark­aðs­mála á ein­hverj­u­m ­tíma­punkt­i á sínum ferli voru skil­greindir með þekk­ingu og reynslu af mark­aðs­mál­um. Það kom í ljós að um 2,6% af öllum stjórn­ar­með­limum höfðu þekk­ingu og reynslu af mark­aðs­mál­um. Það sem vakti hvað mesta athygli var að stjórnir með a.m.k. einn mark­aðs­að­ila inn­an­borðs skil­uðu að með­al­tali um 3% meiri arð­semi til hlut­hafa. Mis­mun­ur­inn var enn meiri ef fyr­ir­tækið var á hnign­un­ar­stigi í líf­tímakúrf­unni. Þá skil­uðu stjórnir með mark­aðs­að­ila inn­an­borðs 6% meiri arð­semi.

Það má því færa góð rök fyrir því að það skiptir máli í rekstri fyr­ir­tækja að auka mark­aðs­þekk­ingu á stjórn­ar­stigi. Eig­endur íslenskra fyr­ir­tækja þurfa að horfa til þess að vera með a.m.k. einn stjórn­ar­að­ila sem hefur þekk­ingu og reynslu af mark­aðs­mál­um. Þvert á það sem mætti kannski halda þá eru sterkar vís­bend­ingar sem benda til þess að það hafi jákvæð­ari áhrif fyrir fyr­ir­tæki að hafa mark­aðs­þekk­ingu í stjórn félags­ins heldur en í fram­kvæmda­stjórn.

Ég hvet því eig­endur fyr­ir­tækja og til­nefn­ing­ar­nefndir til að setja það sem skil­yrði að einn stjórn­ar­manna búi yfir þekk­ingu og reynslu af mark­aðs­málum við næsta stjórn­ar­kjör. Það hljómar líka mjög skyn­sam­lega að stjórnir fyr­ir­tækja séu sam­settar af fólki með fjöl­breyttan bak­grunn.

Fyrir áhuga­sama er hægt að kynna sér rann­sókn MSI hér.

Höf­undur er ráð­gjafi hjá Brand Huxland.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Börkur Smári Kristinsson
Hvað skiptir þig máli?
Kjarninn 16. nóvember 2019
Jóhanna Sigurðardóttir, fyrrverandi forsætisráðherra.
Segir VG standa frammi fyrir prófraun í kjölfar Samherjamálsins
Fyrrverandi forsætisráðherra segir að grannt verði fylgst með viðbrögðum Katrínar Jakobsdóttur og VG í tengslum við Samherjamálið. Hún segir að setja verði á fót sérstaka rannsóknarnefnd sem fari ofan í saumana á málinu.
Kjarninn 16. nóvember 2019
Bára Halldórsdóttir
Klausturgate – ári síðar
Bára Halldórsdóttir hefur skipulagt málþing með það að markmiði að gefa þolendum „Klausturgate“ rödd og rými til að tjá sig og til þess að ræða Klausturmálið og eftirmál þess fyrir samfélagið.
Kjarninn 16. nóvember 2019
Ragnar Þór Ingólfsson er formaður VR.
Vill að verkalýðshreyfingin bjóði fram stjórnmálaafl gegn spillingu
Formaður VR kallar eftir þverpólitísku framboði, sem verkalýðshreyfingin stendur að. „Tökum málin í eigin hendur og stigum fram sem sameinað umbótaafl gegn spillingunni,“ segir hann í pistli.
Kjarninn 16. nóvember 2019
Jón Baldvin Hannibalsson
Ætlar enginn (virkilega) að gera neitt í þessu?
Kjarninn 16. nóvember 2019
Fólk geti sett sig í spor annarra
Gylfi Zoega segir að hluti af því að hagkerfið geti virkað eins og það eigi að gera, sé að fólk og fjölmiðlar veiti valdhöfum aðhald.
Kjarninn 16. nóvember 2019
Þórður Snær Júlíusson
Uppskrift að því að drepa umræðuna með börnum
Kjarninn 16. nóvember 2019
Rannsókn Alþingis á fjárfestingarleiðinni gæti náð yfir Samherja
Samherji flutti rúmlega tvo milljarða króna í gegnum fjárfestingarleið Seðlabanka Íslands. Þeir peningar komu frá félagi samstæðunnar á Kýpur, sem tók við hagnaði af starfsemi Samherja í Namibíu.
Kjarninn 16. nóvember 2019
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar