Sköpum litlar hamingjustundir

Ingrid Kuhlman segir að mannfólkið geti gert svo mikið sjálft til þess að auka eigin vellíðan á erfiðum tímum.

Auglýsing

Það hefur aldrei verið mik­il­væg­ara en á þessum síð­ustu og verstu tímum að skapa litlar ham­ingju­stund­ir. Rann­sóknir í jákvæðri sál­fræði sýna að jákvæðar til­finn­ingar geta hjálpað okkur við að draga úr nei­kvæðum áhrifum streitu auk þess sem þær styrkja ónæm­is­kerf­ið. Fólk sem hefur jákvæðar til­finn­ingar er sem dæmi fljót­ara að ná sér eftir flensu. Að hugsa jákvætt eykur seiglu og hefur þau áhrif að við náum okkur fyrr eftir mót­læti. Jákvæðni stuðlar einnig að skýr­ari hugs­un­um, meiri sköp­un, betri ákvarð­ana­töku, betri lausn vanda­mála og auknum vit­rænum sveigj­an­leika.

Hér fyrir neðan eru fjórar hag­nýtar leiðir til að ýta undir jákvæðar til­finn­ing­ar:

  1. Njóttu litlu stund­anna: Fjöl­margar stundir í líf­inu birt­ast í formi fábrot­innar ánægju á handa­hófs­kenndum augna­blik­um. Ilm­ur­inn af kókos­kaff­inu, heitt vatnið á bak­inu í sturt­unni, sam­eig­in­legur hádeg­is­matur með fjöl­skyld­unni, eða fal­legur söngur í sjón­varp­inu. Staldr­aðu við og taktu eftir í stað þess að vera á sjálf­stýr­ing­unni. Á þann hátt gef­urðu heil­anum færi á að að vinna úr ánægj­unni. Það eykur fram­leiðslu serótón­ins sem er tauga­boð­efni sem bætir líðan okkar og hefur róandi áhrif.  
  2. Iðk­aðu þakk­læti: Skrif­aðu niður þrjú atriði á hverjum degi sem þú ert þakk­lát/ur fyr­ir. Raun­veru­legt þakk­læti er upp­lifun sem hefur bein áhrif á lík­ams­starf­semi, bæði veit­anda þess og þiggj­anda. Að iðka þakk­læti leiðir sem dæmi til betri heilsu, betri svefn­gæða, meiri gleði og ham­ingju, sterk­ari sam­banda, meiri lífs­á­nægju og auk­innar bjart­sýni, og er þá tal­inn upp aðeins hluti þeirra góðu áhrifa þess að veita góðum hlutum í líf­inu gaum.
    Auglýsing
     
  3. Styrktu tengslin: Nú er tæki­færi til að verja gæða­tíma með fjöl­skyld­unni. Gefðu þér tíma til að knúsa börnin eða makann, spila saman og eiga gott spjall við þau. Faðm­lög og nánd stuðla að fram­leiðslu oxýtósíns, sem er hormón sem eflir til­finn­inga­bönd. Það hefur einnig róandi áhrif á lík­amann. Þegar magn oxýtósíns í lík­am­anum hækkar vinnur það gegn streitu­horm­ón­inu kor­tísól.
  4. Veittu því góða athygli: Krísur geta kallað fram það besta hjá fólki. Síð­ustu vik­urnar höfum við séð mörg dæmi um sam­stöðu, ein­ingu og hug­ul­semi í sam­fé­lag­inu. Heil­brigð­is­starfs­menn sýna mikla elju­semi og fórn­fýsi í sínum störf­um, góð­hjart­aðir ein­stak­lingar í útlöndum senda okkur önd­un­ar­vél­ar, kenn­arar vinna afrek við að breyta raun­tíma­kennslu í fjar­kennslu, tón­list­ar­menn halda tón­leika fyrir eldri borg­ara, og alls staðar í sam­fé­lag­inu réttir fólk hjálp­ar­hönd og lætur gott af sér leiða. Þessi sam­staða gefur von.

Við getum sjálft gert svo margt til að skapa okkur vellíð­an, m.a. með því að við­hafa jákvætt við­horf, ein­blína á skemmti­lega hluti og velta okkur ekki upp úr því sem við getum ekki haft áhrif á.

Grein­ar­höf­undur er fram­kvæmda­stjóri Þekk­ing­ar­miðl­unar og með meistara­gráðu í hag­nýtri jákvæðri sál­fræði.



Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Tveggja metra fjarlægð skal ávallt vera milli fólks, hvar sem það kemur saman.
Ertu farin að ryðga í reglum um samkomubann? Hér er upprifjun
Meginlínan í samkomubanni er þessi: Það mega ekki fleiri en tuttugu koma saman og alltaf – sama hversu margir eru saman – skal halda tveggja metra fjarlægð frá næsta manni. Það gildir jafnt á vinnustað, úti í búð og í heimahúsum.
Kjarninn 1. apríl 2020
Hertar sóttvarnaaðgerðir á Vestfjörðum
Gripið hefur verið til hertra sóttvarnaaðgerða í Bolungarvík, Hnífsdal og á Ísafirði. Leik- og grunnskólum verður lokað og samkomubann miðast við fimm manns.
Kjarninn 1. apríl 2020
Dóra Björt Guðjónsdóttir
Stafræn bylting bætir líf borgarbúa
Kjarninn 1. apríl 2020
Klikkið
Klikkið
Klikkið – Starfsemi Hugarafls í samkomubanni
Kjarninn 1. apríl 2020
Steingrímur Ólafsson
Pestir, Inc. og Corp.
Kjarninn 1. apríl 2020
Alma Möller landlæknir á fundinum í dag.
Apple og Google eru að yfirfara íslenska smitrakningaforritið
Bandarísku stórfyrirtækin Apple og Google eru að yfirfara snjallsímaforritið Rakning C-19, sem heilbrigðisyfirvöld hafa látið smíða til að auðvelda smitrakningu á Íslandi. Appið verður aðgengilegt þegar þessari rýni er lokið.
Kjarninn 1. apríl 2020
Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir mun mæla með því við Svandísi Svavarsdóttur heilbrigðisráðherra að samkomubann verði framlengt út apríl.
Þórólfur mælir með samkomubanni út mánuðinn: „Veiran mun ekki virða páska“
„Núna reynir virkilega á úthaldið og samstöðuna,“ sagði Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir á upplýsingafundi yfirvalda í dag. Hann mun gera tillögu til heilbrigðisráðherra um framlengingu samkomubanns út apríl.
Kjarninn 1. apríl 2020
Drífa Snædal, forseti ASÍ.
Nú reyni á samstöðu verkalýðshreyfingarinnar sem aldrei fyrr
Miðstjórn ASÍ telur að nú reyni á samstöðu verkalýðshreyfingarinnar sem aldrei fyrr og skýra sýn. Þá sé málflutningur SA bæði rangur og villandi.
Kjarninn 1. apríl 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar